TPL Match Day 30 ขอนแก่น เอฟซี 2-2 เมืองทอง ยูไนเต็ด “สปิริต นักสู้ และค่ำคืนแห่งมหัศจรรย์”

สำหรับคนที่เดินออกจากสนามก่อนนาทีที่ 89 เพราะอะไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเพราะเกมส์ขาดไปแล้ว หลังเมืองทองมีสกอร์นำขอนแก่น เอฟซีอยู่ 2 ประตูต่อ 0 หรือจะเพราะกลัวรถติด ต้องรีบออกไปก่อน

หารู้ไม่ว่า ทุกๆ ท่านที่ออกไปก่อน พวกท่านพลาดที่จะเป็นส่วนหนึ่ง ที่อยู่ในเหตการณ์มหัศจรรย์ที่เกิดขึ้น 2 นาทีต่อจากนี้

กระแสก่อนการแข่งขัน แฟนๆ อยากเห็น “ร้อบบี้ ฟาวเลอร์” ตัวเป็นๆ ทำให้วันนี้ผู้ชมแห่กันมาที่สนาม อบจ. ขอนแก่น กว่าห้าพันสี่ร้อยกว่าคน เยอะที่สุดของขอนแก่น ในฤดูกาลนี้

เรื่องเกมส์การแข่งขัน เราก็เห็นแล้วว่าเมืองทอง คลาสของเค้าเหนือกว่าแน่ๆ การเล่นไม่กี่จังหวะนำพาซึ่งประตูได้อย่างง่ายๆ ทั้งสองประตูที่เกิดขึ้นของทีมเยือน ในขณะที่ขอนแก่น มีโอกาส แต่ทำไม่ได้

แต่หัวใจของเรานะแหละที่จะสู้เค้าได้ แล้วเราก็สู้ด้วย นาทีสุดท้ายของเกมส์ เจ้าแมน ศักดิ์สิทธิ์ ยิงประตูที่ 3 ในชีวิตของการเล่นไทยลีกของตัวเอง จากลูกยิงง่ายๆ หน้าประตูทีมเยือน

พอได้ประตูตีไข่แตก ทั้งเสียงเชียร์ ทั้งกำลังใจ ไหลมาทางทีเร็กซ์ หมดเลยก็ว่าได้  ส่วนทีมเยือนนั้น เชื่อได้เลยว่า “ช็อค”  คำเดียวเท่านั้น ไม่คิดว่าจะมาเสียประตูง่ายๆ เช่นนี้

ไม่ว่าจะเพราะ “โชค” “ความประมาท”  อีกนาทีกว่าๆ ต่อมาขอนแก่นได้ลูกโยน หมีน้อยโยนไปหน้าประตู ผู้รักษาประตูเมืองทองทำบอลหลุด บ็อบบี้ตีลังกา (อีกแล้ว หลังจากครึ่งแรกยิงชนเสา ดังโครม”

แล้วก็เป็น  “โชค” ชอบชื่อนี้จริงๆ โชคแหย่เท้าสกิดบอลนิดเดียว บอลลอยเช็คใต้คาน เข้าประตูไปแบบสะใจแฟนๆ ทั้งสนาม (เอ๊ะ แต่ทำไมเค้าให้เครดิต บ็อบบี้เป็นคนทำประตูหนอ)

เสียงเชียร์กระหึ่ม เหลือคณานับสุดๆ

ใครเล่าจะเชื่อ ขอนแก่นจะมายิง 2 ประตูภายใน 2 นาที แล้วก็เป็นช่วงเวลาที่สุดยอดดที่สุดก็ว่าได้

เชื่อได้เลยว่า  “ฟาวเลอร์”  คงผิดหวังแบบสุดๆ แต่เมืองทองระยะหลังเป็นแบบนี้จริงๆ โดนท้ายเกมส์ประจำ

หวังว่า เกมส์วันนี้ แต้มที่เพิ่มมา 1 แต้มของวันนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยน จุดผกผันสุดๆ ของขอนแก่น เอฟซี ที่จะต่อสู้ เพื่อความอยู่รอดในไทย ลีก ปีนี้

เราเชื่อ ทุกคนที่มีขอนแก่น เอฟซี ในหัวใจ เชื่อว่า “เราทำได้น๊า”

คู่ที่ 282 เวลา 18.00น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น
ขอนแก่น เอฟซี 2- 2 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด
ถ่ายทอดสด : ทรู 161
ยอดผู้ชม 5,4XX คน

ผู้ทำประตู
10. ธีรศิลป์ แดงดา ( เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 74
17. อานนท์ สังสระน้อย ( เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 9
31. ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 90
21. กฤษดา เหมวิพัฒน์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 90+1

ใบเหลือง
21. กฤษดา เหมวิพัฒน์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 60
23. จัตตุพล สิทธิเลาะ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 63
4. ศุภกร ฆารดา ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 90+3

ผู้ตัดสิน : มานพ ปานสาคร
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : ชาญยุทธ พงศ์พนมเวช
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : พงษ์พิชชา บุตตา
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 : ชุมพล ดีแปลง

ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมบ๊วยของตาราง แข่งมา 29 นัด มีอยู่ 22 แต้ม เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “กิเลนผยอง” เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงของตาราง แข่ง 26 นัด มีอยู่ 55 แต้ม โดยผลการพบกันเลกแรก ปรากฏว่า เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ชนะมาก่อน 1-0

สำหรับบรรยากาศก่อนเกมค่อนข้างคึกคัก โดยมีแฟนบอลชาวขอนแก่น หลั่งไหลกันเข้ามาร่วมเป็นสักขีพยานเกมนัดประวัติศาสตร์ครั้งนี้อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง โดยไฮไลต์สำคัญที่แฟนบอลต้องการเห็นคือ การมาเยือนของ “เดอะ ก็อด”  ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตศูนย์หน้าชื่อดังของทีมลิเวอร์พูล

ขณะเดียวกันเกมนี้ยังได้รับเกียรติจาก วิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ ดร.กษม ชนะวงศ์ ประธานสโมสร ขอนแก่น เอฟซี ที่ให้เกียรติมาร่วมเชียร์ลูกทีมแบบติดขอบสนาม

ด้าน พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง กุนซือ ขอนแก่น เอฟซี หมดสิทธิ์ใช้งานทางด้านของ หลี่ เซียง ปราการหลังชาวจีน ที่ติดโทษแบน และสกลวัชร์ สกลหล้า ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่แกนหลักๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้าทั้ง เริ่มรัตน์ งามเจริญ, สุรชาติ สิงห์โหง่น, โชค สุขแก้ว, กฤษดา เหมวิพัฒน์ และ คำแพง สายวุฒิ โดยเกมนี้ต้องการ 3 คะแนนเพื่อหนีตกชั้น

ขณะที่ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ผจก.ทีม เมืองทองฯ ยังคงไม่สามารถใช้งาน คริสเตียน เคาคู ที่ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามผู้เล่นอย่าง ดัสกร ทองเหลา, ธีรศิลป์ แดงดา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ และ ปิยพล บรรเทา พร้อมลงสนามทั้งหมด ซึ่งต้องการ 3 คะแนน เพื่อสปีดหนี ชลบุรี เอฟซี ในการลุ้นตำแหน่งรองแชมป์

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์,สุรชาติ สิงห์โหง่น,วุฒิชัย พันธ์มุข,ศุถกร ฆารดา,จัตตุพล สิทธิเลาะ,โชค สุขแก้ว,ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล,เริ่มรัตน์ งามเจริญ(ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต),กฤษดา เหมวิพัฒน์,คำแพง สายวุฒิ(กัลยา สายสมหวัง 28),อามาดู ทิจจานี่(ศราวุธ วิเชียร)

เมืองทอง ยูไนเต็ด : วีระ เกิดพุดซา,ภานุพงษ์ วงษา,เซส เรห์มาน,นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์, พิชิตพงศ์ เฉยฉิว, ดัสกร ทองเหลา ,วรนาท ทองเครือ(จักรพันธ์ พรใส),ปิยพล บรรเทา(ดักโน่ เซียก้า 55) ,อานนท์ สังสระน้อย(นฤพล อารมณ์สวะ) , ธีรศิืลป์ แดงดา

เปิดฉากเริ่มเกม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่า เดินหน้าบุกเข้าใส่ทันที นาทีที่ 7 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว เปิดบอลข้ามหัวกองหลัง วรนาถ ทองเครือ เปิดบอลจากฝั่งขวาให้ ปิยพล บรรเทา โหม่งคนเดียวแค่ 5 หลาข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

แต่แล้วความพยายามของทีมเยือนก็มาสำเร็จจนได้ นาทีถัดมา ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายบอลทะลุช่องให้ อานนท์ สังสระน้อย หลุดเข้าไปแปสวนตัวนายทวาร ขอนแก่น ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ออกนำเร็ว 1-0

หลังจากมีประตูแรกก็ทำให้เกมเริ่มเปิดมากขึ้น นาทีที่ 19 ทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกปั่นฟรีคิกของ ดัสกร ทองเหลา ระยะ 23 หลา แต่ว่ายังไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 21 ขอนแก่น เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะได้ลูกฟรีคิกทางกราบขวา สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดเข้าเขตโทษ กองหลัง เมืองทองฯ โหม่งเคลียร์ไม่ขาด กฤษดา เหมวิพัฒน์ กระโดดตีลังกายิงบอลไปชนคานอย่างจัง ชวดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 28 ขอนแก่น เอฟซี ตัดสินใจเปลี่ยนผู้เล่นคนแรก โดยส่ง กัลยา สายสมหวัง กองกลางทีมชาติลาว ลงเล่นแทน คำแพง สายวุฒิ ดาวเตะเพื่อนร่วมชาติ ที่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้น 2 นาที เมืองทองฯ ลุยขึ้นมาทางซ้าย นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ เปิดบอลไปที่เสาแรก อานนท์ สังสระน้อย ชาร์จแต่ไปติดกองหลัง ขอนแก่น ออกไป

นาทีที่ 36 เมืองทองฯ ได้ลุ้นอีกครั้ง ธีรศิลป์ แดงดา กระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนจะหักเข้ากลางให้ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว วิ่งเข้ามากดเรียดเต็มแรง บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

ช่วงท้ายครึ่งแรก ขอนแก่น พยายามเปิดเกมบุกเข้ากดดัน แต่สุดท้ายไม่ผ่านแนวรับ เมืองทอง ที่ช่วยกันสกัดไว้ได้ หมดครึ่งแรก เมืองทองฯ นำก่อน 1-0

ครึ่งหลัง เมืองทองฯ ยังครองเกมได้ดีกว่า และเริ่มมาได้เพียงแค่ 2 นาที ก็มีโอกาสได้ลุ้นก่อน จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษด้านขวา ดัสกร ทองเหลา หลอกจ่ายสั้นๆ ให้ ธีรศิลป์ แดงดา แปเน้นๆ บนหัวกะโหลก แต่ดันยิงไปติดขากองหลังเจ้าบ้าน

นาทีที่ 51 ขอนแก่น ได้ลุ้นบ้างจากลูกเตะมุม สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดเข้าเขตโทษกองหลัง เมืองทองฯ โหม่งไม่ขาดบอลกระดอนมาเข้าทาง โชค สุขแก้ว แปเน้นๆ ผ่านกองหลัง แต่ วีระ เกิดพุดซา ยังล้มตัวคว้าไว้ได้

นาทีที่ 55 เมืองทองฯ เปลี่ยนผู้เล่นคนแรกส่ง ดักโน่ เซียก้า ลงเล่นแทน ปิยพล บรรเทา ให้หลัง 2 นาที ดัสกร ทองเหลา เปิดลูกเตะมุมเข้าเขตโทษ ภานุพงศ์ วงศ์ษา เทกตัวโหม่งกดลงพื้นบอลกระดอนข้ามคานไปนิดเดียว

นาทีที่ 69 ขอนแก่น สวนกลับเร็ว กระชากบอลไปทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดมาที่เสาสองให้ สุรชาติ สิงห์โหง่น จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะซัดด้วยขวา แต่ไม่ผ่านมือนายทวารทีมเยือน

เกมดำเนินมาถึง นาทีที่ 73 กองเชียร์ทีมเยือนก็ได้เฮกันอีกครั้ง จากความผิดพลาดของ จัตตุพล สิทธิเลาะ กองหลัง ขอนแก่น พยายามจะเลี้ยงไปเอง แต่ถูก ดักโน่ เซียก้า แย่งได้ก่อนจะเปิดยาวให้ ธีรศิลป์ แดงดา วิ่งสปีดเข้าไปกระดกบอลข้ามหัว ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ เข้าไป เมืองทองฯ หนีห่างเป็น 2-0

ช่วงท้ายเกม ขอนแก่น โหมบุกอย่างหนัก และก่อนหมดเวลานาทีเดียว ขอนแก่น มาได้ประตูตีไข่แตกจากการยิงของ ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต ให้สกอร์ไล่มาเป็น 1-2

จากนั้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บ กองเชียร์เจ้าบ้านก็ได้เฮกันลั่นสนามแทบแตก เมื่อมาได้ประตูไล่ตีเสมออย่างเหลือเชื่อ จากจังหวะชุลมุนหน้าประตู บอลมาเข้าทาง กฤษดา เหมวิพัฒน์ ซัดเข้าไปให้ ขอนแก่น ไล่ตีเสมอเป็น 2-2 จากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ จบเกมเสมอกันไป 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

        วาทะโค้ช

        พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง กุนซือ ขอนแก่น เอฟซี “ผมไม่มีคำพูดใดๆ นอกจากจะต้องชื่นชมสปิริตของลูกทีม ที่ช่วยกันสู้จนสามารถแบ่งแต้มกับทีมใหญ่อย่างเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้ แม้ว่าจะได้เพียงแค่แต้มเดียวแต่ก็ต้องถือว่าเป็นคะแนนที่ล้ำค่า และน่าจะส่งผลต่อสภาพจิตใจของนักฟุตบอลที่จะช่วยให้ฮึกเหิมในแมตช์ต่อๆ ไป”

        มิลอส โจซิค กุนซือ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด “การเก็บได้เพียงแค่แต้มเดียวถือว่าเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างยิ่ง โดยเฉพาะช่วงท้ายเกมที่นักเตะเราดันมาพลาดเสียสมาธิแบบง่ายๆ จนกระทั่งถูกยิงถึง 2 ประตู ก็คงต้องปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป เพื่อเป้าหมายของเราคือการลุ้นตำแหน่งรองแชมป์”

        รายชื่อนักเตะที่ลงสนามของทั้งสองทีม

   ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6, วุฒิชัย พันธ์มุก 6, ศุภกร ฆารดา 6, สุรชาติ สิงห์โหง่น 6.5, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 6 (ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต 6.5), อมาดู ทิจานี่ 6 (ศราวุธ วิเชียร 6), กฤษดา เหมวิพัฒน์ 7, จัตตุพล สิทธิเลาะ 6, คำแพง สายวุฒิ 4 (กัลยา สายสมหวัง 6), โชค สุขแก้ว 6

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : วีระ เกิดพุดซา 6, นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ 6, ภานุพงศ์ วงศ์ษา 6, เรห์มาน เซช 6, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ 6, ดัสกร ทองเหลา 6.5, ธีรศิลป์ แดงดา 6.5, อานนท์ สังสระน้อย 6.5 (นฤพล อารมณ์สวะ 6), พิชิตพงษ์ เฉยฉิว 6.5, ปิยพล บรรเทา 6.5 (ดักโน่ เซียก้า 6.5), วรนาถ ทองเครือ 6 (จักรพันธ์ พรใส 6)

        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : กฤษดา เหมวิพัฒน์ กองกลาง ขอนแก่น เอฟซี

.

อันดับตาราง เมื่อสิ้นสุดนัดที่ 30

ไฮไลท์การแข่งขัน

[kkfc]PDEKeJXTwyA[/kkfc]

MTUTV

[kkfc]Aqjjtrp1fG0[/kkfc]

Full Match

[kkfc]oJd38q6B3Bw[/kkfc]

.

ขอขอบคุณที่มา

  • http://www.thaipremierleague.co.th
  • http://www.siamsport.co.th/ThaiPremierLeague
  • http://www.thaileagueonline.com
  • http://www.khonkaensusu.com
  • http://www.khonkaenfc.net
  • True 161
  • MTUTD

.

Photo Gallery

 

 

 

 

oJd38q6B3Bw

Loading

Related posts:

TPL Match Day 10 : บีอีซี เทโร ศาสน 3-1 ขอนแก่น เอฟซี "มังกรไฟตัวนี้ ชอบน้ำแฮะ และยังเป็นผู้พิชิตน้อ...
Toyota League Cup 2011 รอบ 1/16 นัดแรก เชียงราย ยูไนเต็ด 1 - ขอนแก่น เอฟซี 0 "พ่าย 0-1 ไม่เสียหาย...
TPL Match Day 2 โอสถสภา เอ็ม-150 3-0 ขอนแก่น เอฟซี "เรายังภูมิใจได้ สถานการณ์ยังไม่ได้เลวร้ายสักที...
Thaicom FA. Cup 2011 Round 3 พัทยา ยูไนเต็ด 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "2 ถ้วย ภายใน 4 วัน ที่ปล่อยทิ้งไป เ...
TPL Match Day 29 พัทยา ยูไนเต็ด 3-0 ขอนแก่น เอฟซี "ทำดีที่สุดแล้ว หากฟรีคิกลูกนั้นเข้าประตู ผลเกมส์น...
TPL Match Day 28 ขอนแก่น เอฟซี 0-2 ชลบุรี เอฟซี "ฉลามเขี้ยวคม ความเด็ดขาด ตัดสินเกมส์"
TPL Match Day 9 : ขอนแก่น เอฟซี 3-2 เชียงราย ยูไนเต็ด "วันของคำแพง และลูกยิงไกลมหัศจรรย์"
TPL Match Day 14 : ขอนแก่น เอฟซี 1-1 พัทยา ยูไนเต็ด "1 แต้มที่มีค่า แต่ก็เสียดาย 2 แต้มที่หายไป"
TPL Match Day 8 : ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "การเล่นที่ไม่แตกต่าง เพียงแต่ความแตกต่า...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments