TPL Match Day 29 พัทยา ยูไนเต็ด 3-0 ขอนแก่น เอฟซี “ทำดีที่สุดแล้ว หากฟรีคิกลูกนั้นเข้าประตู ผลเกมส์นี้น่าจะเปลี่ยนแปลงไป”

ต้องบอกว่าเสียดายๆ จริงๆ สำหรับการแข่งขันนัดนี้  เกมส์ในครึ่งแรก ผลงานของทีมทำให้เราคิดว่า วันนี้เราน่าจะมีอย่างน้อย 1 แต้ม และโชคชะตามักเล่นตลก และไม่เข้าข้างอยู่เรื่อย มักโดนเสา ชนคาน ในวันที่ต้องการประตู
บรรยากาศ การแข่งขันวันนี้แฟนบอลขอนแก่น พากันไปเชียร์ค่อนข้างเยอะ และหนาตาทีเดียว เสียงเชียร์กลบเสียงเจ้าบ้านซะอยู่หมัด เพียงแต่เราไม่สามารถได้เฮ แบบดังๆ ในขณะสิ้นสุดเสียงนกหวีด แฟนๆ ที่ตามไปเชียร์วันนี้ คงเสียดาย และผิดหวังกันพอสมควร

เกมส์วันนี้ ขอนแก่นเน้นตั้งรับ แล้วสวนกลับ (ซึ่งจริงๆ เราต้องการเปิดเกมส์แลกเลยทีเดียว แต่ไม่สามารถทำได้ดีสักเท่าไร)  กองหลังช่วยกันได้เป็นอย่างดี แต่จังหวะเกมส์ พัทยา เล่นไปเรื่อยๆ แทบไม่มีโอกาสจะจะ ในการยิงเลย อ้าว พัทยามีโอกาสจะจะ แล้วพวกเขาก็ทำได้ รวมถึงประตูที่สองจากการสวนกลับ เล่นงานขอนแก่น ในขณะที่เร่งเกมส์เพื่อตีเสมอ

“ขอนแก่น เอฟซี” สถานการณ์ตอนนี้ คงต้องบอกว่า โคม่ามากๆ คงมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว ในขณะที่การแข่งขันเหลือเพียง 5 นัดเท่านั้น

รวมถึงโปรแกรมที่เหลือ แทบจะเรียกว่า “หนักกว่านี้มีอีกไหม” ไม่มีเกมส์ไหนที่ง่าย แล้วพอที่จะเก็บ 3 แต้มเต็มได้เลย

แต่สำหรับแฟนๆ อย่างเรา

ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นเช่นไร เราก็ยังไปตะโกนร้องเพลงเชียร์เช่นเดิม นิคือคำสัญญา

คู่ที่ 276 เวลา 18.00น. ณ สนามสถาบันพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี
พัทยา ยูไนเต็ด 3- 0 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 950 คน

ผู้ทำประตู

33. กฤษณะ ต่ายวัลย์ ( พัทยา ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 51
20. LUDOVICK Takam ( พัทยา ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 69
20. LUDOVICK Takam ( พัทยา ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 88

ใบเหลือง
11. รังสฤทธิ์ สุทธิสา ( พัทยา ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 53
19. AHMADOU TIDJANI ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 6
7. อิทธิพล พูลทรัพย์ ( พัทยา ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 60
6. YAMAMOTO HIROYUKI ( พัทยา ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 83

ผู้ตัดสิน : อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : สุเมธี สายแวว
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : อุดม แสนศิลา
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 : พูนสวัสดิ์ สำราญสุข

ลูโดวิด ทาคาม กองหน้าชาวแคเมอรูน ของพัทยา ยูไนเต็ด ระเบิดฟอร์มซัดคนเดียว 2 ประตู ช่วย “โลมาฟ้าขาว” เปิดบ้านไล่ต้อนเอาชนะ “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ไปได้แบบสบายเท้า 3-0 โดยอีกลูกได้จาก กฤษณะ ต่ายวัลย์ พร้อมตอกย้ำให้ทีมเยือนจากภาคอีสานจมบ๊วยต่อไป และโอกาสตกชั้นเป็นทีมแรกมีสูงกว่าใครเพื่อน

การ แข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกสอง ประจำวันอาทิตย์ที่ 4 ธ.ค. 2554 ที่ผ่านมา
        ที่สนามกีฬา สพล.ชลบุรี “โลมาฟ้าขาว” พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ของตาราง มี 40 แต้ม จากการลงสนาม 29 นัด เปิดสนามพบกับ “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 18 ของตารางที่มี 22 คะแนน จากการลงสนาม 28 นัด โดยเลกแรกที่เจอกันมา ทั้งคู่เสมอกัน 1-1

เกมนี้เจ้า บ้าน พัทยา ยูไนเต็ด หมดสิทธิ์ใช้งาน พอล เอคโคลโล่ ที่ติดโทษแบนในนัดนี้ โดย เฉลิมวุฒิ สง่าพล หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม จัดผู้เล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดย ซีเกต หมาดปูเต๊ะ, นิเวส ศริวงศ์ และส่ง ปฏิพณ เพชรวิเศษ และ ลูโดวิค ทาคาม ยืนจับคู่เป็นศูนย์หน้าให้กับทีม

ด้านทีม เยือน ขอนแก่น เอฟซี ในนัดนี้แผงหลังของทีมค่อนข้างแย่ หมดสิทธิ์ใช้งาน ลี เซียง กองหลังตัวหลักที่ติดโทษแบน รวมไปถึง สกลรัชร์ สกลหล้า และ จัตตุพล สิทธิเลาะ ที่ได้รับอาการบาดเจ็บก่อนเกมในวันนี้ โดยทางกุนซือ พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง จัดผู้เล่นในระบบ 5-3-2 เช่นเคยและยังคงส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย สุรชาติ สิงห์โหง่น, เริ่มรัตน์ งามเจริญ และ อมาดู ทิดจานี่

เริ่มเกม ครึ่งเวลาแรก เจ้าบ้าน พัทยา ยูไนเต็ด ไม่รีรอ เปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนอยู่ฝ่ายเดียว ทำเอาผู้เล่นในแนวรับของ ขอนแก่น เอฟซี ที่นัดนี้ขาดผู้เล่นตัวหลักไปเยอะ เริ่มมีข้อผิดพลาดให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แต่ยังโชคดีที่เจ้าบ้าน พัทยา ยูไนเต็ด ไม่สามารถนำข้อผิดพลาดของ ขอนแก่น เอฟซี มาเป็นโอกาสได้

เกมผ่านช่วง กลางของครึ่งเวลาแรก พัทยา ยูไนเต็ด ยังเป็นฝ่ายที่ครองบอลมากกว่า มีโอกาสบุกเข้าใส่ ขอนแก่น เอฟซี ได้อยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถกดดันแผงแนวรับของทีมขอนแก่น เอฟซี ส่วนทีมเยือนเริ่มทำเกมได้ดีขึ้นหลังจากลงไปตั้งรับอยู่นาน มีโอกาสได้สวนกลับในหลายๆ จังหวะ แต่มักเสียบอลในจังหวะก่อนเข้าไปลุ้นทำประตูในกรอบเขตโทษ ทำให้เกมของทั้ง 2 ทีมดูน่าเบื่อๆ ยังไม่มีโอกาสลุ้นประตูแม้แต่ครั้งเดียว

ช่วงท้ายเกม ของครึ่งเวลาแรก เป็นทางฝั่งทีมเยือน ขอนแก่น เอฟซี เริ่มเป็นฝ่ายที่ครองเกมได้มากกว่า มีโอกาสบุกเข้าไปถึงหน้ากรอบเขตโทษของ พัทยา ยูไนเต็ด ได้มากขึ้น แต่ยังขาดในจังหวะจบสกอร์ที่ยังหาไม่เจอ จนต้องมาเน้นลูกตั้งเตะ และเกือบได้ประตูออกนำไปก่อนด้วย

นาทีที่ 43 ขอนแก่น เอฟซี ได้ฟรีคิกระยะ 30 หลาเยื้องไปทางฝั่งขวาของสนาม สุรชาติ สิงห์โหง่น ปั่นลูกฟรีคิกด้วยเท้าขวา บอลโค้งผ่านมือ วิชาญ ปรีดาบุญ ไปได้แล้ว แต่โชคไม่ดี บอลไปโดนคานอย่างจัง

จากนั้นทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ หมด 45 นาทีแรกยังคงเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง พัทยา ยูไนเต็ด ขยับเปลี่ยนตัวก่อน โดยเอา จูแฮส มาร์เลียน ออก แล้วส่ง อิทธิพล พูลทรัพย์ ลงมาแทน เกมโดยรวมเป็นทางเจ้าบ้าน พัทยา ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย

จนกระทั่ง นาทีที่ 51 แฟนๆ เจ้าบ้านได้เฮก่อนเมื่อ ไพโรจน์ อนันตณรงค์ เปิดเตะมุมมาจากทางฝั่งขวาของสนามแต่ผู้เล่นของ ขอนแก่น เอฟซี โขกสกัดบอลไม่ดีบอลมาเข้าทางของ กฤษณะ ต่ายวัลย์ กระโดดวอลเลย์ระยะ 5 หลา ส่งบอลเข้าตาข่ายไปอย่างเด็ดขาด พัทยา ยูไนเต็ด ออกนำไปก่อน 1-0

หลังจาก ขอนแก่น เอฟซี โดนนำไปก่อนก็เริ่มที่จะเปิดเกมบุกของตัวเองมากขึ้น โดยใช้ลูกโยนยาวทิ้งไปข้างหน้า แต่ อมาดู ทิดจานี่ ไม่สามารถเก็บบอลไว้ได้ ทำให้กองหลังของทีมพัทยา ยูไนเต็ด ไม่ได้รับความกดดันอะไร

นาทีที่ 68 เจ้าบ้านกลับมาได้ประตูจากจังหวะสวนกลับ อิทธิพล พูลทรัพย์ ชิงจังหวะแทงบอลไปข้างหน้า โดยมี ลูโดวิด ทาคาม ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมใช้สปีดหลุดแนวแผงหลังของ ขอนแก่น เอฟซี เข้ากรอบเขตโทษก่อนที่จะชิ
พบอลข้ามตัวของ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ เข้าไปอย่างง่ายดาย ทำให้ทีม พัทยา ยูไนเต็ด หนีห่างเป็น 2-0

เกมผ่าน 70 นาทีของเวลาการแข่งขันสกอร์ที่ขอนแก่น เอฟซี ตามหลังอยู่ 0-2 ทำให้พวกเค้าต้องดิ้นรนอย่างหนัก เพื่อลุ้นโอกาสในการทำประตูได้มากขึ้น นาทีที่ 72 ขอนแก่น เกือบได้ประตูตีตื้นจากจังหวะที่ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ผู้เล่นขอนแก่น เอฟซี ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาใหม่ เปิดบอลจากทางด้านขวาของสนามเปิดย้อยเข้ากรอบเขตโทษ อมาดู ทิดจานี่ กระโดดโหม่งระยะ 6 แบบไม่มีตัวประกบบอลหลุดเสา 2 ออกไปนิดเดียว

ช่วงท้ายเกม ทางทีมเยือนยังไม่สามารถสร้างเกมเพื่อกดดันแนวหลังของทางด้านทีมเจ้าบ้านได้ และยังต้องมาโชคร้ายโดนเจาะประตูอีก 1 ลูก จากการผิดพลาดของผู้เล่นในแนวหลัง

ในนาทีที่ 88 จากจังหวะ พีรภัทร พงษ์เสน ตัวสำรองพัทยา ยูไนเต็ด กระชากบอลหนีแผงหลังของขอนแก่น ก่อนที่จะเปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ บอลดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล กองหลังทีมเยือน สกัดบอลเข้าทางของ ลูโดวิค ทาคาม ที่ยืนอยู่หน้าปากประตูแปบอลเข้าไปง่ายๆ ทำให้ พัทยา ยูไนเต็ด ออกนำห่างเป็น 3-0

หลังจากนั้น เวลาที่เหลือทั้ง 2 ทีมทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขัน พัทยา ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ขอนแก่น เอฟซี ไป 3-0

        วาทะโค้ช

        เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือ พัทยา ยูไนเต็ด “เป็นไปตามแผนที่ได้ตั้งไว้ตั้งแต่เริ่มเกม ทีมเยือนขอนแก่น เอฟซี จะต้องมาเปิดเกมบุกเข้าใส่เรา เราจึงเตรียมแผนที่จะสวนกลับและก็ประสบความสำเร็จตามที่เราได้ตั้งไว้ อีกอย่างที่ต้องชื่นชมคือการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นตัวสำรองลงสนามและเราก็ทำได้ ดีมาก”

        พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง กุนซือ ขอนแก่น เอฟซี “ในเกมนี้แนวรับของทีมค่อนข้างมีปัญหาเยอะ เราไม่สามารถส่งผู้เล่นตัวจริงลงสนามได้เนื่องจากติดโทษแบนและได้รับอาการ บาดเจ็บ ผลในเกมนี้ทำให้สถานการณ์ของทีมแย่ลงไปอีก”

        รายชื่อนักเตะที่ลงสนามของทั้งสองทีม

        พัทยา ยูไนเต็ด : วิชาญ ปรีดาบุญ 6, ยามาโมโตะ ฮาโรยูกิ 6, ซีเกต หมาดปูเต๊ะ 6.5, นิเวส ศิริวงศ์ 6.5,สมภพ นิลวงศ์ 6.5, ไพโรจน์ อนันตณรงค์ 6.5, กฤษณะ ต่ายวัลย์ 7 (เปรมวุฒิ วงศ์ดี)6, รังสฤทธิ์ สุทธิสา 6, จูแฮส มาร์เลียน 5.5 (อิทธิพล พูลทรัพย์) 6.5, ลูโดวิค ทาคาม 8, ปฏิพณ เพชรวิเศษ 6 (พีรภัทร พงษ์เสน) 6.5

        ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์  5, สุรชาติ สิงห์โหง่น 6 (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์) 5, ศุภกร ฆารดา 5, วสันต์ พรานคุ้ม 5.5 (ศราวุธ วิเชียร) 5, โชค สุขแก้ว 5.5,  ผดุงศักดิ์  กิตติวราพล 4, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 5, กฤษดา เหมวิวัฒน์ 5, วนัสนันท์ ถานะ 5.5 (ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต) 5, คำแพง สายวุฒิ 5.5, อมาดู ทิดจานี่ 5.5

        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ลูโดวิค ทาคาม กองหน้าชาวแคเมอรูน ของพัทยา ยูไนเต็ด

อันดับตาราง สิ้นสุดนัดที่ 29

คลิปไฮไลท์การแข่งขัน

[kkfc]L38Ss1f42wE[/kkfc]

[kkfc]2keFSxMqq7c[/kkfc]

ขอขอบคุณ ที่มา

http://www.thaipremierleague.co.th
http://www.siamsport.co.th/ThaiPremierLeague
http://www.thaileagueonline.com
http://www.khonkansusu.com

Loading

Related posts:

TPL Match Day 9 : ขอนแก่น เอฟซี 3-2 เชียงราย ยูไนเต็ด "วันของคำแพง และลูกยิงไกลมหัศจรรย์"
TPL Match Day 24 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี "หนึ่งแต้มแห่งมิตรภาพแดนอีสาน"
TPL Match Day 26 ขอนแก่น เอฟซี 2-0 อาร์มี่ ยูไนเต็ด "เหล่าทีเร็กซ์เริงร่า กลางสายฝน" พร้อมเล่น 6 โมง...
TPL Match Day 10 : บีอีซี เทโร ศาสน 3-1 ขอนแก่น เอฟซี "มังกรไฟตัวนี้ ชอบน้ำแฮะ และยังเป็นผู้พิชิตน้อ...
TPL Match Day 20 : ขอนแก่น เอฟซี 2-2 ทีทีเอ็ม พิจิตร เอฟซี "ใบแดงทำทุกอย่างพังทลาย และประตูปลดล็อกข...
TPL Match Day 21 : ราชนาวี สโมสร 2-1 ขอนแก่น เอฟซี "เล่นดีนะวันนี้ เพียงแต่ไม่ดีตลอด 90 นาที สมาธิก...
TPL Match Day 12 : อาร์มี่ ยูไนเต็ด 4-1 ขอนแก่น เอฟซี "เรายังไม่สิ้นศรัทธาหรอกนะ"
TPL Match Day 3 ขอนแก่น 0-2 บุรีรัมย์ พีอีเอ ครั้งแรกกับเกมส์ในบ้าน บนลีกสูงสุด ของประเทศ + Hilight
TPL Match Day 22 : ขอนแก่น เอฟซี 1-2 เอสซีจี สมุทรสงคราม "นายเจ็บ เราก็เจ็บ"

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments