TPL Match Day 28 ขอนแก่น เอฟซี 0-2 ชลบุรี เอฟซี “ฉลามเขี้ยวคม ความเด็ดขาด ตัดสินเกมส์”

วันนี้ก็นัดแรก สำหรับซี่รีย์หนีตาย และเจอแต่ทีมใหญ่ๆ ทั้งนั้น สำหรับขอนแก่น เอฟซี ในช่วงโค้งสุดท้าย (7 นัดท้าย) ซึ่งหากดูจากคะแนนก็ยังพอมีโอกาส ที่จะทะลุขึ้นเหนือกลุ่มหนีตายได้ เพียงแต่ไม่ใช่สำหรับนัดนี้

เปิดเกมส์ ช่วงสิบกว่านาทีแรก ขอนแก่น เอฟซี ทำได้ดีมาก ในการเปิดเกมส์ใส่ ฉลามชล ผู้มาเยือน เพียงแต่มีโอกาส แต่ก็เพียงเฉี่ยวไปมา


และเพียงโอกาสไม่กี่ครั้ง โอกาสจะๆ แทบจะครั้งแรกๆ ของชลบุรี ก็กลายเป็นประตูนำ (ซะงั้น)  ขอนแก่นยังเล่นเหมือนเดิม เพียงแต่ไม่สามารถทำประตูได้  จนมาถึงช่วงต้นครึ่งหลังก็เสียประตู แบบไม่ทันตั้งตัว กองหลังผ่านบอลยาวทะลุ  พิภพแค่แปะบอลเปลี่ยนทางเข้าไป  กลายเป็นประตูที่สอง

ซึ่งการที่โดนทีมอย่างชลบุรีนำถึง 2 ประตูเช่นนี้ แม้นเล่นในบ้าน เกมส์แทบจะจบทันที

จากนั้นชลบุรีก็เล่นประคองเกมส์  ไปเรื่อยๆ ขอนแก่นก็บุกเรื่อยๆ แต่ยังเหมือนเดิมไม่มีสกอร์เกิดขึ้น จบเกมส์ ขอนแก่นเรายังต้องดิ้นรนหนีตกชั้นต่อไป

การเจอกับทีมใหญ่เสียดายๆ เรามีโอกาส ไม่ใช่ไม่มี แต่ทำประตูขึ้นนำไม่ได้  จะบอกว่าประสบการณ์น้อยก็คงพูดยากจริงๆ เพราะนิจะจบฤดูกาลแล้ว บางทีเราอาจจะต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กระมั้ง  แต่ 6 นัดสุดท้ายที่เหลือ หากมีชัยชนะเชื่อได้เลยว่า ขอนแกนพร้อมลุ้นหนีตายเต็มที่

และมีโอกาสแน่ๆ ครับ เราเชื่อเช่นนั้นด้วยดิ

ผลการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ “สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำปี 2554”

คู่ที่ 270 เวลา 18.00น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น
ขอนแก่น เอฟซี 0- 2 ชลบุรี เอฟซี
ยอดผู้ชม 5100 คน

ผู้ทำประตู
19. อดุล หละโสะ ( ชลบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 37
10. พิภพ อ่อนโม้ ( ชลบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 62

ใบเหลือง
5. Xiang Li ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 27
19. อดุล หละโสะ ( ชลบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 34
21. กฤษดา เหมวิพัฒน์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 76
31. นูรูล ศรียานเก็ม ( ชลบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 86
36. Anthony Esparza ( ชลบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 90+3

ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมบ๊วยของตาราง แข่ง 27 นัด มีอยู่ 22 แต้ม เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 แข่ง 25 นัด มีอยู่ 49 แต้ม โดยผลงานนัดล่าสุดขอนแก่น เสมอ โอสถสภา 1-1 ขณะที่ ชลบุรี เอฟซี ชนะ เอสซีจี สมุทรสงคราม 1-0 ส่วนผลการพบกันเลกแรก ชลบุรี เอฟซี ถล่มเอาชนะไปได้ 6-1

เกมนี้ พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง กุนซือขอนแก่น เอฟซี หมดสิทธิ์ใช้งาน 3 แข้งหลักอย่าง จัตตุพล สิทธิเลาะ, คำแพง สายวุฒิ กองหน้าดีกรีทีมชาติลาว และ ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต ที่ติดโทษแบน แต่ยังมีตัวหลักๆ อย่าง เริ่มรัตน์ งามเจริญ, สุรชาติ สิงห์โหง่น, สกลวัชร์ สกลหล้า และ อามาดู ทิดจานี่ ลงสู้ศึก โดยหวังเก็บ 3 แต้มเพื่อลุ้นหนีตกชั้นต่อไป

ขณะที่ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล เฮดโค้ชชลบุรี เอฟซี ดร็อปผู้เล่นตัวหลักอย่าง ชลทิตย์ จันทคาม ดีกรีปราการหลังทีมชาติไว้ที่ข้างสนาม โดยส่งผู้เล่นตัวหลักๆ ลงสนามพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น เทิดศักดิ์ ใจมั่น, อนุชา กิจพงษ์ศรี, อดุลย์ หละโสะ และ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ซึ่ง “ฉลามชล” ต้องการเก็บ 3 แต้ม ให้ได้เพื่อทำแต้มกดดันเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูง และหากชนะด้วยสกอร์ 2 ลูกขึ้นไปจะแซงขึ้นไปรั้งตำแหน่งพระรองทันที

เปิดฉากเริ่มเกม ขอนแก่น เอฟซี เจ้าบ้านก็เดินหน้าบุกเข้าใส่ทันที นาทีแรก สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาโค้งเข้าหาประตู บอลลอยโค้งชนคานออกหลังไป

ถัดมา 2 นาที ขอนแก่น ได้ลุ้นอย่างต่อเนื่อง สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดลูกฟรีคิกทางกราบขวา พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ โหม่งข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 11 ทีมเยือนมีโอกาสได้ลุ้นบ้าง จากลูกฟรีคิกทางกราบซ้าย เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดไปที่จุดนัดพบ ไพศาล โพธิ์นา ได้โหม่งแต่ว่าเบาเกินไปเข้ามือนายทวารเจ้าบ้าน

นาทีที่ 23 ชลบุรี เปลี่ยนจากรับเป็นรุกและโต้กลับเร็ว อาทิตย์ สุนทรพิธ จ่ายสั้นๆ ให้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปลี่ยนแกนไปทางด้านขวาให้ สุรีย์ สุขะ เติมขึ้นมากระชากบอลตัดเข้าในก่อนจะซัดด้วยซ้ายเต็มแรง ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายด่านขอนแก่นปัดไว้ได้ปลายมือ

นาทีที่ 27 หลี่ เซียง ไปสกัดจากทางด้านหลังของ อาทิตย์ สุนทรพิธ อย่างหนัก รับใบเหลืองเป็นคนแรกของเกม และจากการสะสมใบเหลืองครั้งนี้ทำให้เจ้าตัวจะหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีม 3 นัดต่อจากนี้

นาทีที่ 30 ขอนแก่น ได้เสียวอีกหนึ่งจังหวะ กฤษดา เหมวิพัฒน์ กระชากหลบผู้เล่นชลบุรีก่อนจะแทงทะลุช่องให้ เริ่มรัตน์ งามเจริญ วิ่งสอดเข้าไปในกรอบเขตโทษและพยายามจะตวัดมาที่หน้าประตูแต่บอลปลิ้นหลุดเสา ออกไป

นาทีที่ 36 กองเชียร์เจ้าถิ่นก็ต้องเงียบกริบ อนุชา กิจพงษ์ศรี กระชากบอลสุดเส้นด้านซ้ายก่อนจะเปิดมาที่หน้าประตู กองหลังขอนแก่นโหม่งสกัดไม่ขาดมาเข้าทาง อาทิตย์ สุนทรพิธ ป้ายเข้ามาตรงกลางให้ อดุลย์ หละโสะ วิ่งเข้าไปกดเรียดเต็มข้อเสียบเสาแรกเข้าไปไม่เหลือซาก ชลบุรีออกนำ 1-0

นาทีที่ 40 ชลบุรี เกือบได้ประตูเม็ดที่สอง เทิดศักดิ์ ใจมั่น จ่ายบอลไปทางขวาให้สุรีย์ สุขะ เปิดเข้าเขตโทษแล้วก็เป็น พิภพ อ่อนโม้ ทิ้งตัวตอร์ปิโดโหม่งแต่บนไปชนเสาอย่างจัง ชวดได้ประตูหนีห่างอย่างน่าเสียดาย จากนั้นไม่มีฝ่ายใดยิงประตูกันได้ หมดครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี บุกมานำก่อน 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมา 2 นาที ชลบุรี บุกเข้าใส่ทันที และได้ลุ้นจากลูฟรีคิกระยะ 30 หลา อาทิตย์ สุนทรพิธ ปั่นโค้งด้วยเท้าซ้ายข้ามกำแพง แต่ ปิยะวัฒน์ อินทร์พิมพ์ ยังไวพุ่งปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 61 “ฉลามชล” ก็มาได้เฮอีกครั้ง จากจังหวะที่แนวรับเจ้าบ้านเสียสมาธิ ชลบุรีเล่นเร็วทันที ดาร์โก้ ราโคเซวิช จ่ายบอลทะลุช่องให้ พิภพ อ่อนโม้ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงสวนตัวนายทวารขอนแก่นเข้าไปซุกก้นตาข่าย ชลบุรีหนีห่าง 2-0

หลังจากโดนส่องไป 2 เม็ด ขอนแก่น เอฟซี ก็เริ่มอยู่ไม่ไหว เปิดตำราบุกเข้าใส่ ฉลามชล ทันที

นาทีที่ 69 ขอนแก่นได้ลุ้นจากลูกเตะมุม สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดเข้าเขตโทษกองหลังชลบุรีโหม่งสกัดมาเข้าทาง สกลวัชร์ สกลหล้า ยิงสวนเต็มแรงข้ามคานออกหลังไป

ก่อนหมดเวลา 5 นาที ขอนแก่นได้ลุ้นอีกครั้ง สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดบอลจากฝั่งขวากองหลังชลบุรีสกัดมาเข้าทาง กฤษดา เหมวิพัฒน์ ยิงสวนทันทีแต่ว่าเบาเกินไปเข้ามือประตู

ถัดมานาทีเดียว นูรูล ศรียานเก็ม ได้จังหวะสับไกยิงนอกกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังเบาเกินไป

ช่วงทดเจ็บ ขอนแก่น เกือบได้ประตูตีไข่แตก สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดฟรีคิกทางกรอบเขตโทษด้านขวา โชค สุขแก้ว เทกตัวโหม่งเหน่งๆ ข้ามคาน

ช่วงเวลาที่เหลือไม่ มีฝ่ายใดทำประตูได้ จบเกม ชลบุรี บุกมาทุบเอาชนะไปได้ 2-0 เก็บเพิ่ม 3 แต้ม แซง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ขึ้นไปรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงทันที เนื่องจากประตูได้เสียดีกว่า

        วาทะโค้ช

พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง กุนซือขอนแก่น เอฟซี การเจอกับชลบุรีต้องยอมรับว่าเป็นงานที่หนัก และต้องชื่นชมว่าพวกเขาทำได้ดีจริงๆ มีโอกาสไม่เยอะ แต่จังหวะสุดท้ายเฉียบคม สมกับเป็นทีมชั้นนำของประเทศ ส่วนเราแม้ว่าจะแพ้แต่ทุกคนก็ทำเต็มที่แล้ว และคงต้องไปปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป ยังเชื่อว่าน่าจะมีโอกาสรอดตกชั้นอยู่”

วิทยา เลาหกุล ชลบุรี เอฟซี “เรารู้ดีว่าเขาต้องการหนีตกชั้น และจะมาเปิดเกมบุกใส่เราแน่ ซึ่งแท็กติกที่เตรียมมาก็ถือว่าโอเค แต่ยังต้องปรับปรุงเรื่องของความนิ่งในการคุมจังหวะเกม โดยเป้าหมายของเราก็คือต้องการลุ้นตำแหน่งรองแชมป์ ดังนั้นทุกนัดที่เหลือต้องเต็มที่ และนำสิ่งที่ผิดพลาดไปปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป”

รายชื่อนักเตะที่ลงสนามของทั้งสองทีม

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6, สกลวัชร์ สกลหล้า 6, ศุภกร ฆารดา 6, หลี่ เซียง 6, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 6, พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 6 (ศราวุธ วิเชียร 6), สุรชาติ สิงห์โหง่น 6.5, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 6, อามาดู ทิดจานี่ 6 (สุพจน์ จดจำ 5), กฤษดา เหมวิพัฒน์ 6.5, โชค สุขแก้ว 6

ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล 7, สุรีย์ สุขะ 7, อาทิตย์ สุนทรพิธ 7 (เจษฎากรณ์ เหมแดง 6), พิภพ อ่อนโม้ 7.5, อนุชา กิจพงษ์ศรี 7, เทิดศักดิ์ ใจมั่น 7 (แอนโทนี่ เอสพาร์ซา 6), ดาร์โก้ ราโคเซวิช 6, อดุลย์ หละโสะ 7 (นูรูล ศรียานเก็ม 6.5), คัสซูโตะ คูชิดะ 7, ไพศาล โพธิ์นา 7, พุทธินันท์ วรรณศรี 7

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : พิภพ อ่อนโม้ กองหน้าชลบุรี เอฟซี

อันดับเมือสิ้นสุดเกมส์

ไฮไลท์การแข่งขัน

[kkfc]w_TDBMNtUQQ[/kkfc]

Full Match Khonkaen fc 0-2 Chonburi FC

[kkfc]weoqPcw3weM[/kkfc]

บรรยากาศการเชียร์ ของแฟนขอนแก่น

[kkfc]-ixM1pH4p-E[/kkfc]

ข้อมูล  โดย

http://www.thaipremierleague.co.th
http://www.siamsport.co.th/ThaiPremierLeague
http://www.thaileagueonline.com
http://www.khonkansusu.com

.

Photo Gallery

นักเตะพร้อมลงสนาม ตั้งแถวรอเวลา สนุกสนานกันเชียว สีหน้า่บ่งบอกถึงสถานการณ์ของทีมตอนนี้ได้ดีจริงๆ

 

Loading

Related posts:

TPL Match Day 2 โอสถสภา เอ็ม-150 3-0 ขอนแก่น เอฟซี "เรายังภูมิใจได้ สถานการณ์ยังไม่ได้เลวร้ายสักที...
TPL Match Day 12 : อาร์มี่ ยูไนเต็ด 4-1 ขอนแก่น เอฟซี "เรายังไม่สิ้นศรัทธาหรอกนะ"
TPL Match Day 27 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 โอสถสภา เอ็ม 150 "เสียดายๆๆๆ โอกาสนะมีแต่คว้าเอาไว้ไม่ได้"
TPL Match Day 24 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี "หนึ่งแต้มแห่งมิตรภาพแดนอีสาน"
TPL Match Day 3 ขอนแก่น 0-2 บุรีรัมย์ พีอีเอ ครั้งแรกกับเกมส์ในบ้าน บนลีกสูงสุด ของประเทศ + Hilight
Toyota League Cup 2011 รอบ 1/64 นครพนม เอฟซี 3-4 ขอนแก่น เอฟซี "วันนี้ขอนแก่นกลับมาได้จริงๆ"
TPL Match Day 10 : บีอีซี เทโร ศาสน 3-1 ขอนแก่น เอฟซี "มังกรไฟตัวนี้ ชอบน้ำแฮะ และยังเป็นผู้พิชิตน้อ...
TPL Match Day 23 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 4-1 ขอนแก่น เอฟซี “สถานการณ์ตอนนี้หนักหนามากจริงๆ”
Thaicom FA. Cup 2011 Round 3 พัทยา ยูไนเต็ด 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "2 ถ้วย ภายใน 4 วัน ที่ปล่อยทิ้งไป เ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments