ตะลุยลูกหนังขาสั้น ตอนที่ 4 “ฟุตบอล 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี”

เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นเดือนแห่งความรักสำหรับคู่รักทุกคู่ แต่สำหรับวงการฟุตบอลไทยเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ เป็นเดือนแห่งการเริ่มต้นของการแข่งขันฟุตบอลในระดับอาชีพทุกรายการในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลลีก หรือ ฟุตบอลถ้วยต่างๆ ซึ่งแฟนฟุตบอลต่างรอคอยเชียร์ทีมรักของตนอย่างใจจดใจจ่อ 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลในระดับนักเรียนก็เช่นเดียวกัน ในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมามีการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศในทัวร์นาเม้นท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่ง คือ “ การแข่งขันฟุตบอล 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปี้ยน คัพ 2013”  ตะลุย ยุทธจักรลูกหนังขาสั้นฉบับนี้ ครูอั๋น คิกออฟ ขอนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรายการนี้  

การแข่งขันฟุตบอล 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี จัดการแข่งขันครั้งแรกในปี พศ 2546 โดยใช้ชื่อการแข่งขันว่า “แชมป์กีฬา 7 สี One 2 Call Tournament of Champions” ซึ่งมีสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เป็นผู้สนับสนุนหลัก และ ทำการถ่ายทอดสดให้แฟนฟุตบอลทั่วประเทศได้รับชมตลอดทุกปีที่จัดการแข่งขัน

ในปีนี้ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน ซึ่งมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันถึง 132 ทีมจากโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศ (สายสามัญ) ชิงทุนการศึกษากว่า 1,930,000 บาท ซึ่งทั้งหมดจะเข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่รอบแรกด้วยระบบแพ้คัดออก ก่อนจะคัดเลือกเหลือเพียง 8 ทีมจาก 132 ทีม ไปรวมกับ แชมป์เก่า และ รองแชมป์เก่า ที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ รวมเป็น 10 ทีมในรอบสุดท้าย จะแบ่งเป็น 2 สายๆ ละ 5 ทีม แข่งระบบเหย้า และ เยือน โดยทีมอันดับที่ 1 และ ทีมอันดับที่ 2 ของแต่ละสายผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศต่อไป

ทั้งนี้ ในรอบ 10 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี (แชมป์เก่า), โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา (รองแชมป์เก่า), โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว, โรงเรียนปทุมคงคา, โรงเรียนวัดสุทธิวราราม, โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร, โรงเรียนปทุมวิไล, โรงเรียนสารวิทยา, โรงเรียนสตรีวิทยา 2 และ โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น ซึ่งตำแหน่งแชมป์ในการแข่งขันฟุตบอล 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปี้ยน คัพ 2013  คือ  โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ครองแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ครูอั๋น คิกออฟ และ แฟนฟุตบอลชาวจังหวัดขอนแก่น  ขอแสดงความยินดีกับนักฟุตบอลเยาวชน และ คณะผู้ฝึกสอนจากโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น ภายใต้การควบคุมทีมของ อ. อภิชัย พลพิทักษ์ หรือ อ. โจ้ ที่สามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในการแข่งขันฟุตบอล   7 คน แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปี้ยน คัพ 2013 ด้วยการทำคะแนนเป็นอันดับที่ 1 ในสาย Bแต่พ่ายในรอบรองชนะเลิศ ไม่สามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงขนะเลิศได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม อ.อภิชัย บอกกับ ครูอั๋น   คิกออฟ ว่าส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน และ พอใจกับผลงานในปีนี้ เพราะ สามารถทำผลงานได้ดีเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้

ท้ายนี้ ครูอั๋น คิกออฟ อยากฝากผลงานของโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น ไว้เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเยาวชนที่ชอบกีฬาฟุตบอลทุกๆ คน

 

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments