ความเคลื่อนไหวลูกยาง วอลเล่ย์บอลเมืองขอนแก่น 2560

#ช่วงนี้ ดูเหมือน ขอนแก่น จะเว้นว่างการแข่งขันวอลเลย์บอล ภายในจังหวัดขอนแก่นไปนานพอควรเพราะ หลังจากสิ้นสุดฤดูกาลแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2017 แล้วก็ดูเหมือนจะซาๆ กันลงไปแต่ก็จะมีรายการแข่งขันใหญ่ๆ ให้แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยได้ติดตาม

 

แต่ ณ ตอนนี้เวลาของเยาวชนลูกยางของจังหวัดขอนแก่น ได้เริ่มออกทัวร์กันกรำศึกรับแมตซ์ ต้นศักราช 2560 กันแล้ว

ไปเริ่มกันกับรายการแข่งขันระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กับการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน กฟภ.(PEA) อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยครั้งที่ 13 ปีที่ 33 ประจำปี 2560 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดนครพนม

ซึ่งทีมลูกยางเยาวชนชายหญิง ของจังหวัดขอนแก่น ก็พาเหรดกันเข้าร่วมทำการแข่งขัน กันอย่างคับคั่ง ได้แก่ โรงเรียนหนองเรือวิทยา(แชมป์เก่ารอบภาคฯ) ,โรงเรียนชุมแพศึกษา (รองแชมป์เก่ารอบภาค), โรงเรียนบ้านไผ่ ,โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม ,โรงเรียนพล ,โรงเรียนเทศบาลบ้านสามเหลี่ยม ,โรงเรียนศรีกระนวน

ซึ่งตอนนี้การแข่งขันก็เดินทางมาถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย ประเภททีมหญิงหนองเรือวิทยา จะพบกับคู่ปรับตลอดกาลอย่างโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล / และโรงเรียนเทศบาลบ้านสามเหลี่ยม ตัวแทนหนึ่งเดียวที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ จะลงสนามพบกับโรงเรียนเพชรวิทยาคาร จากจังหวัดชัยภูมิ

หากใครเก็บชัยในนัดนี้จะตีตั๋ว ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ที่จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2560 ทันที ส่วนอีกหนึ่งรายการระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือ การแข่งขันเยาวชน เอสโคล่า U16 ซึ่งปีนี้จัดแข่งขันที่จังหวัดร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2560 ซึ่งขอนแก่นเองก็มีหลายทีมที่ส่งเข้าร่วมทำการแข่งขันในรายการนี้ด้วย

ส่วนรายการแข่งขันภายในจังหวัดขอนแก่น ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นก็เรียงคิวรอนานถึงต้นปี 2561 กันเลยทีเดียว โดยจะเริ่มกันที่การแข่งขันของรุ่นจิ๋วกับการแข่งขันวิทยุการบินมินิวอลเลย์บอล รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคมนี้ ที่โรงเรียนหนองเรือวิทยาเพื่อคัดเลือกตัวแทนจังหวัดขอนแก่นเข้าร่วมทำการแข่งขันในรอบภูมิภาคและป้องกันแชมป์ประเทศต่อไป ,วันที่ 29 สิงหาคม-1 กันยายน 2560 เป็นการแข่งขันรุ่นใหญ่ขึ้นมาหน่อย คือการแข่งขันวอลเลย์บอลในร่มและชายหาด กีฬานักเรียนนักศึกษาจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2560 ณ โรงเรียนหนองเรือวิทยาและอีก 1 รายการที่จ่อคิวอยู่คือ การคัดเลือกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เพื่อเข้าร่วมทำการแข่งขันในระดับภูมิภาคที่จังหวัดกาฬสินธ์ในช่วงปลายปีเช่นเดียวกัน โดยจะทำการคัดเลือกระหว่างวันที่ 2-3 กันยายน 2560 นี้ที่โรงเรียนหนองเรือวิทยาเช่นเดียวกัน

หลังจากเก็บประสบการณ์ จากการทำทีมมาพอสมควร บัดนี้หลายทีมมีความแข็งแกร่งขึ้น  มากอย่างเห็นได้ชัด จากวันที่ล้มและลุกขึ้นเดินต่อ ตอนนี้กำลังจะก้าวกระโดดขึ้นไปอีกขั้นสู่การเป็นนักกีฬาที่มีคุณภาพ ของมหานครขอนแก่น ที่จะออกไปสร้างชื่อเสียง สร้างเกียรติประวัติให้กับตนเอง สถาบันและจังหวัด การแข่งขันที่จะเริ่มขึ้นในอีกไม่ช้า ดังนั้นเริ่มจะเห็นการขับเคี่ยวและความมันส์ที่ไม่มีใครยอมใครอย่างแน่นอน

การเป็นแชมป์ว่ายากแล้ว การรักษาแชมป์ยิ่งยากกว่า…:แต่ทว่านี้เป็นเพียงการเริ่มต้น สิ่งที่ท้าทายมากกว่ายังรออยู่ข้างหน้า นั่นคือสิ่งที่จะต้องฝ่าฟันและเป็นรางวัลของชีวิต

#บทความโดย โจ้ ดลปภัทร

 

Loading

Related posts:

นักตบลูกยางชายหญิง รร.หนองเรือวิทยา ขอนแก่น และ รร.หนองกุงศรี กาฬสินธุ์ คว้าแชมป์การแข่งขันวอลเล่ย์บ...
เลาะรั้ววอลเล่ย์บอล โดย โจ้ ดลปภัทร
เลาะรั้ววอลเล่ย์บอล "เส้นทางสานฝันเยาวชนอะคาเดมี่ไอเดียขอนแก่น"
หนองเรือนมไทยเดนมาร์กพ่ายให้กับนครนนท์ 3BB 1-3 วอลเลย์บอล "ซีเล็คทูน่า" เยาวชนหญิง ชิงชนะเลิศแห่งประ...
เลาะรั้วลูกยางขอนแก่น : โจ้ ดลปภัทร
#VTL2018 #MEN #MW11 #คอสโมเชียงรายวีซี 3 - 0 #ขอนแก่นวีซี 28-26, 25-20 , 25-20
ชุมแพศึกษาควงหนองเรือวิทยา เข้าชิงศึกลูกยางเยาวชนการไฟฟ้า PEA ที่ชัยภูมิ
KKU Volleyball Academy จับมือ สโมสรวอลเลย์บอลขอนแก่นสตาร์ วีซี พัฒนาทักษะนักกีฬาต่อยอดสู่ระดับอาชีพ
โรงเรียนชุมแพศึกษา ควงโรงเรียนหนองเรือวิทยา คว้าแชมป์วอลเลย์บอลยุวชน "เอสโคล่า" รุ่นอายุไม่เกิน 16 ป...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments