บทเรียนราคาแพง 

จบไม่สวยเท่าใหร่สำหรับทีมนักตบลูกยางสาวไอเดียขอนแก่น ในศึกลูกยางอาชีพไทยแลนด์ลีก ครั้งที่9 ฤดูกาล 2013-2014 ในเลกแรกด้วยการพ่ายแบบหมดทางลุ้นที่จะเป็นตัวแทนสโมสรของไทยไปแข่งขันรายการชิงแชมป์สโมสรเอเชียที่จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 17-5-25 เมษายนนี้

 

ซึ่งจะเอาทีมที่เป็นแชมป์ประจำเลกเดินทางไปแข่งขันอย่างผิดหวังและน่าเสียดายด้วยการออกไปพ่ายนอกบ้าน 2 นัดสุดท้ายติดต่อกันจากการแพ้นครราชสีมา 2-3 เซตและแพ้อยุธยา ATTC 1-3 เซต จบเลกแรกด้วยการชนะ 5 แพ้ 2 มี 15 คะแนนหล่นมาอยู่อันดับ 3 ของตาราง หยุดการชนะรวดไว้ที่ 17 นัดนับจากฤดูกาล 2012 เป็นต้นมา

จากผลการแข่งขันในเลกแรกทำให้ทีมผู้บริหารสโมสรวอลเล่ย์บอลหญิงไอเดียขอนแก่นต้องทบทวนแผนการเล่นร่วมกับผู้ฝึกสอนอย่างอภิชาติ คงสวัสดิ์ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับกับผลที่ออกมาแต่เบื้องต้นและทีมผ็บริหารเข้าใจและจนถึงตอนนี้ตนยังคงมีความเชื่อว่าเลกที่สองซึ่งเหลืออีก 4 นัดทีไอเดียขอนแก่นจะเล่นในบ้านจะสามารถดึงความเชื่อใจจากแฟนคลับวอลเล่ย์บอลไอเดียขอนแก่นกลับคืนมาได้

idea1

 

เกิดอะไรขึ้นกับทีมไอเดียขอนแก่นใน 2 นัดหลัง มันคือคำถามที่เริ่มได้ยินถี่ขึ้นหลังจบเลกแรก ด้วยดีกรีแชมป์ ฤดูกาล 2013 ย่อมเป็นเป้าสายตาให้จับจ้องว่าปีนี้จะป้องกันแชมป์และรักษาทีมไร้พ่ายได้หรือไม่

สองเกมส์หลังที่พบกับนครราชสีมาและอยุธยา สองทีมเต็งที่รอเสียบแชมป์เช่นเดียวกัน รูปเกมส์ไอเดียขอนแก่นดูลดความดุดันจากการทำคะแนนหน้าตาข่าย ขาดการสกัดกั้นบอลหน้าเน็ตที่มีประสิทธิภาพและเสียเองง่ายในหลายจังหวะ

ทำให้คู่แข่งเบียดแซงจนจบแกมส์ เมื่อมองเส้นทางของเลกที่สองที่กำลังจะเปิดฤดูกาลในราวกลางเดือนมีนาคมนี้

ผู้เขียนเองมองว่างานนี้ไม่หมูอย่างที่คิดแม้จะเล่นในบ้านอีก 4 นัด ซึ่งพร้อมไปด้วยเสียงเชียร์ก็ตาม แต่เพราะหลายทีมมีการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมตัวเองเพื่อชัยชนะและหวังที่จะคว้าแชมป์

ต่างก็พาเหรดกันซื้อตัวผู้เล่นจากต่างแดนหรือวางแผนโยกย้ายตัวผู้เล่นที่มีศักยภาพดีกว่ามาร่วมทัพเช่น นครนราชสีมาซึ่งจะได้กิ๊ฟ วิลาวัลย์ อภิญญษพงษ์กลับมาช่วยบ้านเกิดพร้อมกับหนีบมือตบอันดับหนึ่งของไทยตอนนี้นั่นก็คือ อรอุมา สิทธิรักษ์มาเสริมเกมส์รุกด้วย

coach apichat

 

หรือแม้จะเป็นศรีสะเกษที่เตรียมจะดึงตัวผู้เล่นจีนมา 2 คน กลับกัน ไอเดียขอนแก่นยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพทีมที่มีอยู่ตอนนี้เพียงแต่ต้องเสริมจุดที่บกพร่องที่เกิดขึ้นในเลกแรกอย่างเร่งด่วน แม้รูปเกมส์แล้ว

ไอเดียขอนแก่นยังคงขาดเกมส์รุกที่หนักแน่นและเกมส์รับที่ดีก็ตาม ถือเป็นการบ้านที่หนักพอสมควรสำหรับไอเดียขอนแก่นในปีนี้ที่จะป้องกันแชมป์ได้อีกหนึ่งสมัย เพราะพักหลังผู้เล่นหลายคนดูหมดแรงง่ายและเกมส์รุกเกมส์รับไม่เหนียวแน่นเหมือนอย่างในช่วง 5 นัดแรกที่ชนะรวดมา

อย่างไรก็ตาม อันดับ 3 ของตารางในเลกแรกก็ใช่ว่าจะไม่สามารถกลับขึ้นมายืนในอันดับหนึ่งของตะรางรางและคว้าแชมป์ได้ เพียงแต่งานนี้ต้องยอมรับว่ายาก ซึ่งต้องแก้จุดไขและเสริมความแข็งแกร่งอย่างที่สุด

ถึงจะดกลับมายืนในจุดที่สุดของความภูมิใจและสะใจของแฟนๆวอลเล่ย์บอล ซึ่งจะเป็นไปได้หรือไม่ต้องติดตามในเลกที่ 2 ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยการออกไปเจอสุพรีมชลบุรีในบ้านในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557

 

Loading

Related posts:

VTL2015 นัด 13 "ฟอร์มกำลังดีอะไรก็ฉุดไม่อยู่" ไอเดียขอนแก่น 3-0 ศรีสะเกษ วีซี (25-12,25-21,25-17)
"เรดไดโนคว้าชัย 3 นัดติด ทะยานยึดจ่าฝูงไทยลีก" ไอเดียขอนแก่น 3-1 คิง กรุงเทพมหานคร (25-19, 20-25, 25...
สโมสรวอลเล่ย์บอลขอนแก่นสตาร์ ชุดสู้ศึกไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาล 2017-18
#VTL2018 #MEN #MW11 #คอสโมเชียงรายวีซี 3 - 0 #ขอนแก่นวีซี 28-26, 25-20 , 25-20
#VTL2018 #Women #นัดที่ 12 ขอนแก่น สตาร์ วีซี ชนะ คอสโม เชียงราย วีซี 3 ต่อ 0 เซต (25-9, 25-20, 25-4...
"บางกอกกล๊าส"เปิดบ้านทุบ"ขอนแก่น" 3-0 ผงาดซิวแชมป์ลีกไร้พ่าย
เรดไดโนปิดเลคแรกสวยๆ คว้าชัย 4 นัดรวด #VTL2018 นัด 7 #ขอนแก่นสตาร์วีซี ชนะ #อาร์เอสยูวีซี 3 ต่อ 0 เซ...
ผลการแข่งขันวอลเล่ย์บอลอุ่นเครื่อง นัดพิเศษไอเดีย-ขอนแก่น 3-0 ลองอัน เวียน เวียดนาม
ฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่างทีมผู้บริหารบริษัทฟินิคซ พัลพ แอนด์ เพเพอร์ จำกัด (มหาชน) ในเครือเอสซีจี กับ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments