Review เสื้อขอนแก่น เอฟซี “ทุกเวอร์ชั่น” (KhonKaen FC Kits, All version Review)

สวัสดีครับ วันนี้ขอพูดถึงเรื่องเสื้อขอนแก่น เอฟซี สักหน่อย เสื้อตัวแรกในการสะสมของผมจริงๆ จังๆ เลยก็คือ เสื้อของขอนแก่น สีเหลือง ชุดเหย้า ปี 2009 แบบฟลูออฟชั่น เลยทีเดียว ก็ได้จากกลุ่มแฟนคลับ T-Rex เรานิแหละครับ

พอเริ่มซื้อ ทีนี้มันก็ต้องเริ่มหามาสะสม ต่อเนื่องเลยละทีเนี๊ย ตอนนี้ก็ได้เกือบครบแล้ว ตั้งแต่ปี 2008-2011 ปีปัจจุบันนิแหละ ขาดก็แต่เสื้อเยือน ปี 2008 ไม่แน่ใจว่าตอนนั้น ใช้สีแดงหรือน้ำเงิน

สำหรับราคาก็คละกันไป ราคารุ่นเก่าๆ ไม่ค่อยตก มีแต่จะขึ้น เต็มที่ก็ราคาป้ายเลย คือ 295 บาท สำหรับเสื้อเปล่าๆ แต่พอเริ่มปี 2010 และ 2011 เป็นต้นมา ด้วยเปลี่ยนตัวผู้ผลิตเสื้อ และปรับราคาขึ้นเป็นตัวละ 590 บาท ไม่ถูกเลยทีเดียว

หากจะซื้อทั้งเหย้าและเยือน ก็ตกเกือบ พันสองแล้ว ไหนจะค่าชื่อ เบอร์ และก็อาร์มมาติด ให้ครบอีก แพงไม่ใช่เล่นครับ สำหรับเสื้อบอลไทยยุคนี้ สมัยนี้

เสื้อแข่งขอนแก่น เอฟซี ตั้งแต่ปี 2009-2011 ตัวเหย้าสีเหลือง

เอาล่ะีทีนี้ มาไล่เรียงกันเป็นปีๆ ไปเลยดีกว่า ว่าแต่ละปีเสื้อขอนแก่น เป็นแบบไหนกันบ้าง ทุกตัวคือเสื้อที่สะสมในตู้เอาไว้ ไม่ค่อยได้ใส่หรอก สะสมไว้แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว โดยเริ่มไล่ตั้งแต่ปี 2008 จนถึงปัจุจบันเลยละกัน

ขอนแก่น เหย้า 2008 สีเหลือง โลโก้เดิมแบบเฟล็ก ราคาป้าย 295 บาท

ได้มาแล้วก็ต้องเอาไปติดเบอร์ ติดชื่อ สักหน่อย ขาดอย่างเดียวครับ อาร์มปี 2008 เพราะมันค่อนข้างหายาก แต่ก็น่าจะหาได้ เดี๊ยวมาอัพเดทใหม่ ถ้าหากติดเรียบร้อยจะงามแค่ไหน

เพิ่มเติม เสื้อขอนแก่น เอฟซี 2008 ตัวเหย้า สีเหลืองอีกสักตัวครับ ตัวนี้ได้มาในราคา 300 บาท ที่ถูกเพราะด้านหลังเฟล้ก Khon Kaen FC มันเบี้ยว ท่าน “นิ่มนวล AV” เลยปล่อยราคาเท่านี้ครับ สำหรับผมไม่ว่าอะไร เก็บอย่างเดียวครับ ของแบบนี้

ที่เห็นสีต่างกันบ้าง ก็เพราะแสงของแต่ละที่ไม่เหมือนกัน ผมก็แปลกใจเหมือนกัน ถ่ายอยู่บ้านสีเหลืองแบบหนึ่ง ที่ทำงานกลับสีเหลืองเข้มอีกแบบหนึ่ง งงง แต่ที่ไม่งง งามคือเก่า

ขอนแก่น เอฟซี เหย้า 2009 สีเหลือง โลโก้แบบปัก ฟลูออฟชั่น สำหรับตัวนี้แฟนคลับ T-Rex ทำออกมาเพื่อแฟนขอนแก่นโดยเฉพาะครับ 395 บาท (ถ้าจำไม่ผิด) ถูกมากก ยังเสียดายที่ไม่ได้สั่งตัวเยือน สีน้ำเงิน

ขอปาดสักหน่อยครับ สำหรับเสื้อขอนแก่น สมัยโปรลีก ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าปีไหน แต่ชัวร์ๆ คือ เป็นเสื้อของหมีน้อย สุรชาติ สิงโหง่น ใส่ แล้วน้องสา KKFC ประมูลมาได้ในราคาพันสองร้อยบาท ผมเลยยืมเอามาถ่ายแอ๊กสักหน่อย (ไม่ว่ากัน อิอิ)

สำหรับตัวนี้ รับของจากมือพี่ส้ม T-Rex ตัวแม่ ในวันที่ขอนแก่น เอฟซี เจอกับ สมุทรสงคราม ในศึก FA Cup 2009 (5 สิงหาคม) ผลขอนแก่นชนะจุดโทษ หลังในเวลาเสมอกัน 1-1 (ถ้าผมจำไม่ผิด) และที่ต้องเบอร์นี้ก็เพราะ เป็นวันครบรอบอายุเท่านั้นพอดี ง่ายๆ ก็วันเกิดผมนะแหละ ทั้งบอลชนะ ทั้งมีเสื้อติดมือกลับบ้าน แจ่มมากๆ ประทับใจสุดๆ

ขอนแก่น เอฟซี เหย้า 2009 สีเหลือง โลโก้แบบทรานเฟอร์ สำหรับตัวนี้ก็ราคา 295 บาท ราคารุ่นนี้ราคานี้หมดเลย จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนโลโก้

ขอนแก่น เอฟซี เยือน 2009 สีน้ำเงิน โลโก้แบบทรานเฟอร์ ตัวนี้รับต่อมาจากพี่บ่าวฯ ห้องซ์้อขาย ไทยแลนด์สู้ๆ จัดมา 250 บาท ถูกๆ ครับ ตอนนี้เอาไปติดเบอร์ ชือ ที่ร้าน MS Sport บ้านเฮานิแหละ

เมื่อได้โลโก้แบบทรานเฟอร์ แล้วก็ต้องมีแบบปักทอ ด้วยละกัน อันนี้ได้จากน้อง เอฟ ปลาร้าเดือด หนุ่มสารคาม ราคาไม่ต้องพูดถึงครับ เพราะหายากแล้ว เลยไม่พูดถึงราคา 55 แต่เอาเสื้อ 2011 ไปแลกครับ สำหรับเบอร์ก็เป็นชื่อแฟนบอลเอง ณ ตอนนั้น ส่วนใหญ่ที่แฟนคลับ ทำออกมา มักจะพากันติดชื่อเป็นเบอร์ตัวเอง ทั้งนั้น

ขอนแก่น เอฟซี เหย้า 2010 สีเหลือง โลโก้แบบเฟล็ก ฟลูออฟชั่น สำหรับเวอร์ชั่นบอลไทย กำลังดัง และกำลังหัดทำการตลาด Kool Sport ตั้งราคามา 590 บาท ตอนแรกไม่ยากซื้อเลย พอจบฤดูกาลเท่านั้นแหละ วิ่งหาให้วุ่นวายทีเดียว

ขอนแก่น เอฟซี เยือน 2010 สีนำ้เงิน โลโก้แบบเฟล็ก ฟลูออฟชั่น ตัวนี้จะเป็นล็อตสุดท้่าย ที่นำมาขายก่อนย้ายช็อป จากสนามกีฬา มาที่เซ็นทรัล พลาซ่า 590 +อาร์ม 100 + เฟล็กสปอนเซอร์ 80 + ชื่อเบอร์ 120 บาท รวมๆ แล้วก็เยอะอยู่

เสื้อขอนแก่น เอฟซี เวอร์ชั่น 2010 คอลเล็คชั่น คละกันไปจริงๆ บางก็ฟลูเวอร์ชั่น เหมือนเวอร์ชั่นนักเตะทุกประการ บางก็เบอร์เอียง บางก็ขาด อบจ. ขอนแก่น เลยดูเหมือนหลายเวอร์ชั่นไปเลย สำหรับตัวเบอร์ 23 รับต่อป้ายห้อยมาจากคุณน้อย Mission 47 ราคาไม่เครับ อีก 30 บาทก็พัน

แถมๆ น่ารักๆ

ขอนแก่น เอฟซี เหย้า 2011 สีเหลือง โลโก้แบบทอ ราคา 590 บาท + อาร์ม TPL 2011 80 บาท

ด้วย ช่วงกลางๆ เดือนมีนาคม ต้องถ่ายรูป Pre Wedding และผมอยากมีเสื้อขอนแก่น เอฟซี ติดชื่อ วัน เดือน ปี ที่จะแต่งงาน เลยต้องรีบหน่อย

เลยได้เบอร์ในรูปแบบฟอนด์ตามที่เห็น เพราะช่วงนั้น Kool ยังไม่นำฟอนด์แบบใหม่ออกมาขายเลย จำต้อง เอาก็เอา

ฟอนด์ไม่ใช่ฟอนด์ Kool ด้วย เป็นฟอนด์ตัดของร้านเองครับ พอใส่แล้วก็ชอบๆ ครับ ผมรักเสื้อตัวนี้เลย เป็นเสื้อประวัติศาสตร์เลยแหละ ในชีวิตของผม คงต้องใส่กรอบติดข้างฝา อีกตัวแล้วมั๊งเนีี๊ย

เพราะวันรุ่งขึ้นต้องไปถ่ายรูปแล้ว

ติดไม่ได้ติดแค่ตัวเดียว อันนี้ต้องติดทั้ง 2 ตัวที่จะเอาไปถ่ายรูปเลย เลยต้องเอามาโชว์สักหน่อย ดูเก๋ ดูแนวไม่น้อยทีเดียว

.

.

ขอนแก่น เอฟซี เยือน 2011 สีน้ำเงิน โลโก้แบบทอ

เสื้อเชียร์ ขอนแก่น เอฟซี มีราคาตั้งแต่ 160 – 220 บาท แล้วแต่รุ่น เวอร์ชั่น

ณ ปัจจุบันนี้ หากใครจะหาเสื้อแข่งขอนแก่น มาเก็บสะสม ต้องใช้กำลังนิดหน่อยครับ หรือจะนั่งเฝ้าบอร์ด ไทยแลนด์สู้ๆ สักพักก็มีคนมาปล่อย เอาไว้ได้ชื่นชมแน่ๆ

หากเป็นปีปัจจุบันก็เยอะครับตอนนี้ แต่สำหรับรุ่นเก่าหน่อยก็หายากขึ้นเรื่อยๆ แล้วครับ

แถมนิดหน่อยเป็นภาพเสื้อตัวเล็กๆ ของเราน่ารักดีครับ

Update by rana 2011-05-04 อัพเดทนิดหน่อย สำหรับเสื้อขอนแก่น ซึ่งหลังๆ มีออกมาให้สะสมทั้งเสื้อแข่ง แบบ Full Option เสื้อซ้อม หลากหลายสีเหลือเกิน ทั้งสีขาว ชมพู เหลือง รวมทั้งเสื้อ Pre Season ซึ่งน่าเก็บทั้งนั้น ทั้งเสื้อโปโล ของขอนแก่น ซึ่งมีหลายแบบอีก และยังรวมเสื้อแข่งของทีมเยาวชนอีก โหหห หลากหลายเหลือเกิน

ตัวนี้เป็นตัวล่าสุดที่ไปถอยออกมา เป็นแบบฟลูออฟชั่น ราคา 800 กว่าบาทครับ มีสปอนเซอร์ครบ ที่มี AIA เพิ่มเติมล่าสุด เบอร์ Kool ล่าสุดของปีนี้ ตัวนี้เป็นเสื้อของกัปตันทีม “เริ่มรัตน์ งามเจริญ” ทีเดียวครับ

เมื่อไหร่สโมสร จะทำออกมาขายแบบฟลูออฟชั่นบ้างก็ไม่รู้ เฟล้ก เบอรื ชื่อ ก็ไม่มีขาย เฮ้อ รอต่อไป

อันนี้เป็นตัวอีก และอีกเวอร์ชั่น แตกต่างกันนิดหน่อยก็ตรงฟอนด์ ด้านหลัง และเฟล็ก AIA ซึ่งจะมีขนาดเล็กกว่า เวอร์ชั่นด้านบน แต่ไม่ว่าเวอร์ชั่นไหน นักเตะขอนแ่ก่น เอฟซี เราก็ใส่ทั้งนั้นแหละ เพราะนักเตะหา และดูแลเสื้อใส่เอง แต่ละคนก็หาร้านที่สนิท กันเอาเอง

ดูละเอียดๆ กันอีกสักมุมครับ จะได้เห็นรายละเอียดชัดๆ

สำหรับตัวนี้เป็นเสื้อโปโล ขาดแต่เฟล็กสปอนเซอร์ ลีโอ กับ 3K และ AIA ที่แขนเสื้อ ตัวนี้ไซส์ L ใหญ่นิดสำหรับผม

สำหรับตัวนี้ Size M ติดสปอนเซอร์ด้านหน้าครบแล้ว อยากบอกงามมากๆๆๆ ราคา 6xx บาท สวยครับ สวยยอมรับ

สำหรับเสื้อโปโล ที่นักเตะและสต๊าฟ ของขอนแ่ก่น เอฟซี ใส่ในปี 2011 นี้ ใช่ว่าจะมีแค่สีเหลือง มีสีแดงด้วยครับ งามจริงๆ เฉพาะเสื้อเปล่า ก็ 450 บาทแล้ว ติดเฟล็กสปอนเซอร์ต่างๆ ก็ตกหกร้อยกว่าบาทเชียว แพงแต่ชอบครับ สวยดี

ตัวนี้เสื้อซ้อม เวอร์ชั่นสีขาว แดง

เสื้อซ้อม 2011 สีชมพู อันนี้ผมติดโลโก้เอง เหอะๆ ฮ่วยยยยมากก ติดเอียงซะงั้น ราคาเสื้อเปล่าของ Kool 245 บาทเอง ถูกมากก เอามาติดส่วนเสริมก็แจ่มครับ DIY ชัดๆ

สำหรับตัวนี้ เป็นเสือวอร์ม หรือเสื้อเกียรติยศ ตั้งแต่ปิดซีซั่นแล้ว ฉลองการเลื่อนชั้นของขอนแ่กน เอฟซี ความแตกต่างระหว่าง ของนักเตะกับแฟนๆ คือ ด้านหลังจะมีคำว่า “KHON KAEN FC” ราคา 790 บาท

ไหนๆ ก็พูดถึงปี 2010 แล้วขอนำเสนอเพิ่มเติมอีกสักหน่อย เป็นเสื้อซ้อมของขอนแก่น เอฟซี 2010 สวยมากทีเดียว ราคา 380 สำหรับเสื้อที่มีโลโก้ช้าง และเสื้อเปล่า ติดโลโก้ 300 นิดๆ ครับ สวยมากกก

ต่อไปคงมีมาเรื่อยๆ ติดตามตอนต่อไปครับ

Update by rana 2011-05-20

หลังจากตามหามาตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล 2011 เพราะเป็นเสื้อของขอนแก่น เอฟซี ที่ใช้แข่งในนัดอุ่นเครื่อง ก่อนเปิดฤดูกาล ตามหามานานมาก เกือบสี่ห้าเดือน เลยทีเดียว ทั้งหาเวอร์ชั่น ติดเฟล้กสปอนเซอร์เอง แต่ยังไงซะก็ไม่สวย ไม่งาม โมเองก็แล้ว จนเจอคนที่เค้าทำเฟล็กให้ทีม เอามาโพส เลยต้องรีบสอย แม้นว่าราคาจะแรงไปสักหน่อยก็ตาม สำหรับราคาตัวนี้ก็ 600 บาททีเดียว ตอนไปสอยมา

แต่ยังไงซะก็คุ้มครับ ของเราชอบซะอย่าง อยากได้ยังไงก็ต้องสอยมาเก็บ

พอได้มาเช่นเดิมครับ พอดีมีเบอร์ของ Kool 2010 เหลือ เลยเอามาติดสักหน่อย แต่ว่าจะติดก้เอาไปฝากน้อง “ณเดชย์” ไปติดให้ ปรากฏว่า เหอะๆ ติดเบอร์ตรงซะงั้น ทั้งๆ ที่รุ่นนี้ ต้องติดเอียง เลยเซ้งนิดหน่อย

แต่เวอร์ชั่นที่จะเก็บ ก็คงเป็นของเยาวชน Youth Cup 19 ปีที่เข้ารอบรอง น่าจะ DIY ได้ง่ายกว่า เพราะติดโฆษณา แค่ 3K ตัวเดียวน่าจะทำได้ง่ายกว่าครับ ค่อยติดตามต่อไป

ไม่ต้องรอนานครับ MS Sport จัดให้แล้ว คุณชวัลย์ แกจัดให้พิเศษเลยตัวนี้ ราคาคิดถูกมากครับ 350 บาทเอง ขอบคุณแกด้วยครับ สำหรับเบอร์ด้านหน้าคงไม่ใช่เบอร์คง Kool จริงๆ ต้องมีขอบขาวครับ แต่ไม่เป็นไรสวยคือเก่า

สำหรับตัวนี้ เป็นเสื้อ Pre Season (พรี ซีซั่น) ของขอนแก่นจริงๆ ของนักเตะจริงๆ ครับ น้อง “ณเดชย์” (อีกแล้ว น้องมันหาเสื้อให้ผม หลายตัวมาก) ขอกับมือนักเตะเองเลย เจ้าของเสื้อก็ตามหมายเลขเลย 19 อดิศักดิ์ จารัตน์ (ปัจจุบันย้ายไปร้อยเอ็ด) เป็นแบบที่นักเตะซ้อม ใส่ลงเตะช่วงพรีซีซั่น 2011 ที่ผ่านมานิเอง ดูรายละเอียดกันได้เลย ไม่ว่าสปอนเซอร์ โลโก้ เบอร์ เป็นเฟล็กทั้งหมด ทั้งตัว

 

อัพเดทสักหน่อยครับ สำหรับเสื้อผู้รักษาประตู ปกติไม่ค่อยได้ซื้อมาเก็บสักเท่าไหร่หรอก แต่พอเห็นบางนัด มาร์ค ปิยะวัฒน์ ใส่ลงสนาม สีขาวด้วย เลยเออ มันก็สวยดีนะ เลยอดใจไม่ไหว สอยมาเรียบร้อย 575 บาท ฟลูออฟชั่นเลยครับ งามมากขอบอก

2012-02-18   อัพเดทเสื้อขอนแก่น เอฟซี ประจำปี 2012  ชุดแข่งของเดอะ ทีเร็กซ์ ปีนี้เปลี่ยนแนวจาก 2 ปีที่ผ่านมา ที่ใช้บริการของ Kool Sport  ในปีนี้ขอนแก่น เอฟซีเรากลับมาใช้ผลิตภัณฑ์ของ แกรนด์สปอร์ต  หลังจากที่เคยใช้บริการล่าสุดปี 2009

เสื้อเวอร์ชั่นที่นักเตะใช้เปิดตัว ก็คือเสื้อที่นำมารีวิว วันนี้แหละ เป็นเสื้อแบบชั่วคราว ที่จะใช้แข่งขันช่วงต้นฤดูกาลนี้ก่อน สำหรับเสื้อแข่งเวอร์ชันจริงๆ กำลังดำเนินการออกแบบ ดีไซส์ และผลิตตามลำดับ

เป็นเสื้อแบบเรียบๆ ไม่เน้นลวดลายมากมาย (เราอาจจะเคยชินกับของคลู ไม่มากก็น้อย)  จะมองว่าสวยหรือไม่สวย แล้วแต่รสนิยมจริงๆ  แต่สำหรับแฟนบอลพันธ์แท้ ไม่เกี่ยงอยู่แล้ว ยังไงก็ซื้อ

สำหรับราคาค่าตัวนั้นราคาอยู่ที่  545 บาท  ยังไม่รวมชื่อ เบอร์ อาร์ม ที่จะตามมาอีก

ณ ตอนนี้ก็คงมีจำหน่ายเพียงตัวเหย้า สีเหลืองเท่านั้น สำหรับสีน้ำเงิน อดใจรออีกสักพัก มาแน่ๆ

เอาล่ะวันนี้  12 เมษายน 2555  ในที่สุดก็ได้มาทั้งเหย้า ทั้งเยือน สำหรับปี 2012 นี้แล้ว แถมฟลูออฟชั่นด้วย (Khon Kaen FC Kit Jersey 2012 Full Option) แต่ชื่อไม่ใช่นักเตะดอกนะ เป็นชื่อผมเอง ชอบมากมาย  เสื้อขอนแก่น ฟลูออฟชั่นปีนี้ราคาตกประมาณ  545 + 100 + 150   ก็  แปดร้อยกว่าบาทเท่าๆ กับปีที่แล้วเลย

สำหรับเบอร์ เป็นของแท้จาก Bluebox  ที่ได้ลิขสิทธิ์ผลิตชื่อ เบอร์ ในปี 2012 นี้  ราคาตัวเลขละ 80 บาท ตัวอักษร 10 บาทต่อตัว  ถ้าซื้อข้างนอก พ่อค้ารายอื่นๆ ก็คิดเพิ่มอีกหลายบาทอยู่

เสื้อขอนแก่น เอฟซี เลค 2 ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 เปลี่ยนแปลงจากเดิมนิดหน่อยครับ

เอามากองๆ ดู ก็งามมิใช่เล่นเลยทีเดียว นิผมรักเสื้อฟุตบอล ขอนแก่น เอฟซีเหล่านี้ มากมายถึงเพียงนี้เลยเหรอเนี๊ญ

อันนี้เป็นเสื้อขอนแก่น เอฟซี ตั้งแต่ปี 2009 – 2012 สี่ตัวล่าสุดที่สะสม

เช่นเดียวกันครับ กับกองนี้ เสื้อเยือน ของขอนแก่น เอฟซี สีน้ำเงิน งามเกินบรรยายจริงๆ

สำหรับที่ห้อยๆ อยู่นิก็เสื้อขอนแก่น เอฟซี ปี 2012 ล่าสุดครับ น่าจะเป็นปีที่ผมเก็บมากที่สุดเลยนะเนี๊ย

 

ขอนแก่น เอฟซี ฤดูกาล 2013

khonkaenfc-jersey2013_26

khonkaenfc-jersey2013_24

ขอนแก่น เอฟซี ฤดูกาล 2014

khonkaenfc-2014-home

khonkaenfc-2014-away

ขอนแก่น เอฟซี ฤดูกาล 2015

kkfc0

kkfca

 

by rana

Loading

Related posts:

เก็บบรรยากาศขอนแก่น เอฟซี เปิดคัดนักเตะ วันที่ 2 ณ สนามซ้อมวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ขอนแก่น
Road to the Champion 5 นัดสุดท้าย #ไดโนพิฆาต จะแชมป์นัดไหน???
ว่าด้วยเรื่อง หมายเลขเสื้อ 23 ผู้เล่นทีมชาติไทย ในศึกคิงส์คัพ 2018 / 2561 ครั้งที่ 46
#EuroCakeLeaguePro2017 #T3 #FINAL นัด 2 ขอนแก่น เอฟซี อกหักดังเปาะพ่าย ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี 1...
iPad จ้า ในที่สุด เธอก็เป็นของฉันจนได้ by rana
เสื้อฟุตบอลไทย ฤดูกาล 2557 Thailand Football Jersey Season 2014
โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์แห่งประเทศไทย โค้กคัพ ครั้งที่ 17 รอบคัดเลือกกลุ่ม 6 ของขอนแก่น...
ฟุตบอลการกุศล ขอนแก่น เอฟซี รวมใจช่วยน้ำท่วม รับเงินบริจาคกว่า 2 แสน
Review Jersey Thai Women's League 2022 Champion เสื้อเหย้าสโมสร บัณฑิตเอเชีย แชมป์ไทยลีกหญิง

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments