“ตามรอยหงส์แดง ลิเวอร์พลู”  True Super Trophy – LFC Tour 2015

ถ้าพูดถึง หงส์แดง “ลิเวอร์พูล” ทีมดังจากลีกผู้ดี พรีเมียร์ลีกอังกฤษ คาดว่าคอบอลนอกและคอบอลไทยต่างก็คงจะรู้จักกันดีเพราะหงส์แดงก็นับว่าเป็นทีมที่มีแฟนบอลมากที่สุดทีมหนึ่งของไทย และอีกหลายๆประเทศทั่วโลก

สำหรับการเยือนไทยของหงส์แดง สุดยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษที่ผ่านมาทั้งหมด 6 ครั้ง พลพรรค Red Machine นั้นยังไม่เคยแพ้ทีมชาติไทย หรือทีมรวมดาราของไทยเลย โดยเป็นการชนะ 3-0 ถึง 3 ครั้ง 3-1 อีก 1 ครั้ง 4-0 อีก 1 ครั้ง และเป็นการเสมอ 1-1 เพียงครั้งเดียว โดยการมาเยือน 3 ครั้งล่าสุดนั้น ผมในฐานะแฟนหงส์ตัวจริง ที่เริ่มเชียร์ทีมนี้มาตั้งแต่ชั้น ป.6 ซึ่งตอนนั้นก็ยังไม่ค่อยมีสื่อให้ติดตามได้มากนัก

ก็ได้แต่คอยขออ่านหนังสือสตาร์ชอ็คเกอร์จากครูที่โรงเรียนที่ฝากรถโดยสารที่เข้าเมืองซื้อทุกเดือน แต่ก็ไม่ได้อ่านเนื้อหาอะไรมาก จะเน้นดูรูปมากกว่า โดยในยุคนั้นนักเตะที่ผมชอบที่สุดก็มี เอียน รัช, จอห์น บาร์น, ปีเตอร์ เบียร์ดสลีย์, และประตูจอมเก๋าหน้าติดหนวดอย่าง ปู่บรูซ กร็อบเบลาร์  และผมเองก็เฝ้าหวังไว้เสมอว่าโตขึ้นอยากจะเห็นนักเตะหงส์แดง ที่ผมรักลงเล่นในสนามจริงๆ สักครั้ง ไม่ใช่เห็นแต่ในหนังสือหรือในทีวี

แต่การที่จะไปดูที่แอนฟิลด์ก็คงจะเป็นอะไรที่ไกลตัวเกินไป ผมจึงไม่พลาดที่จะไปดูการมาเยือนไทยของพลพรรคหงส์แดงโดย 6 ครั้งที่หงส์เยือนไทยนั้น ผมมีโอกาสได้ไปชม 3 ครั้งล่าสุด คือครั้งแรกใน ปี 2009 ซึ่งปีนั้นถือเป็นครั้งแรกจึงยอมควักเงินค่าตั๋วที่แพงที่สุดในชีวิตของการดูบอลในราคา 1700 บาท นั่งฝั่งมีหลังคา แต่ก็อยู่สูงลิ่วจนมองเห็นนักฟุตบอลเหมือนมดเลยทีเดียว และนัดนั้นก็เป็นนัดที่แฟนหงส์ มากมายที่หลั่งไหลกันมาจนเนืองแน่นเต็มความจุของสนาม

liverpoolfc-014

เมื่อยามที่ได้ยินเสียงเพลง You’ll Never Walk Alone ที่แฟนบอลช่วยกันร้องในสนาม ทำเอาแฟนหงส์อย่างผมกลั้นน้ำต่เอาไว้ไม่ไหว มันขนลุกหนักมากเลยทีเดียว และผลการแข่งขันนัดนั้นก็จบลงด้วยการเสมอกันไป 1-1 นับเป็นการเสมอกันครั้งแรก และเป็นครั้งแรกที่ลิเวอร์พูลยิงประตูไทยได้น้อยกว่า 3 ประตู และครั้งที่ 2 ในปี 2013 ซึ่งผมเองเริ่มเข้าสู่วงการสื่อสารมวลชนแล้ว นัดนั้นก็เลยไปเก็บภาพบรรยากาศแฟนบอลรอบๆ สนาม และไม่ได้เข้าไปดูเกมส์เลย

liverpoolfc-001

และครั้งที่ 3 ล่าสุด การแข่งขันฟุตบอล ทรู ซูเปอร์ โทรฟี่ – ลิเวอร์พูล ทัวร์ 2015  / True Super Trophy – LFC Tour 2015 เป็นอะไรที่ตื่นเต้นสุดๆ เมื่อผมได้มีโอกาสเข้าไปบันทึกภาพใกล้ชิดติดขอบสนามทั้งในวันซ้อม และวันแข่งจริง และผมเองได้มีโอกาสได้ใกล้ชิด สัมผัสกับขวัญใจในวัยเด็กของผม นั่นก็คือ เอียน รัช ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทีมติดตามมาเมืองไทยบ่อยครั้งแล้ว รวมทั้ง รอ๊บบี้ ฟาวเลอร์ ที่เราคุ้นเคยกันดีในไทยลีก ในวันซ้อมนักเตะทุกคนเป็นกันเองมาก แจกลายเซ็นต์ ถ่ายภาพกับแฟนบอลอย่างใกล้ชิดโดยไม่ได้เคร่งครัดอะไรมากนัก พอถึงวันแข่ง ผมไปถึงสนามประมาณ 4 โมงเย็น ซึ่งเกมส์จะเริ่ม 2 ทุ่ม สื่อมวลชนมากันเยอะที่สุดตั้งแต่ผมเคยเห็นมา แต่แฟนบอลยังคงเริ่มทยอยกันมาเรื่อยๆ เพราะแดดยังแรงอยู่

พอถึงเวลาประตูเริ่มเปิด แฟนบอลก็มารอเต็มหน้าทางเข้ากันอย่างเนืองแน่น ทั้งไทยและเทศ และครั้งนี้ถือว่าเป็นการเตะในวันทำงาน และเตะดึกไปหน่อย เลยทำให้แฟนบอลไม่เยอะเหมือนทุกครั้ง ที่ผ่านมา แต่ก็ถือว่าไม่น้อยจนเกินไป และในครั้งนี้นั้น เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้นำทีมมาเยือนไทยก็ได้จัดตัวผู้เล่นสำรอง และผู้เล่นใหม่ลงไปเล่นในครึ่งแรกก่อน และออกนำทีมทรู ออลสตาร์ ไปก่อน 2-0 ในครึ่งแรก

liverpoolfc-010

แต่พอช่วงพักครึ่งนั้นฝนก็ได้กระหน่ำเทลงมาอย่างหนักจนไม่สามารถออกไปบันทึกภาพได้ ซึ่งครึ่งหลังนี้เป็นคิวของนักเตะตัวหลัก รวมทั้งกัปตันคนใหม่อย่างจอร์แดน เฮนเดอร์สันอีกด้วยและเป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่ฝนไม่มีท่าทีว่าจะหยุดเลย ผมก็เลยได้แต่นั่งดูเกมส์ทางทีวีในห้องสื่อมาวลชนนั่นเอง และเมื่อจบเกมส์ก็เป็นหงส์แดงที่เอาชนะไปได้อย่างท่วมท้น 4-0  และก็เป็นการเอาชนะมากที่สุดด้วย

สรุปแล้วการเยือนไทยครั้งนี้ของหงส์แดงก็ไม่ค่อยจะราบรื่นสักเท่าไหร่ นับตั้งแต่การขาดกัปตันอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด ปีกตัวจี๊ด ราฮีม สเตอร์ลิง และศูนย์หน้าท่าเต้ยโศกอย่าง แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และแม้แต่จอมแสบอย่างเกรียนโอ้ มาริโอ บาโลเตลลี ก็ไม่ได้เดินทางมาด้วย

และในฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึงนี้ลิเวอร์พูลก็ได้เสริมผู้เล่นเกรดดีเข้ามาใหม่หลายคน หวังไว้ลึกๆ ว่าหงส์แดงจะกลับมาทวงคืนความยิ่งใหญ่อีกครั้ง และกลับมาเยือนไทยอีกครั้งในฐานะ  “แชมป์พรีเมียร์ลีก”

.

BigSu Srichiangsa : สุรัตน์ ศรีเชียงสา

ผู้สื่อข่าว/ช่างภาพ ขอนแก่นสู้สู้ แมกกาซีน

.

 

Loading

Related posts:

วอริกซ์ เปิดตัวชุดแข่งฟุตบอลทีมชาติไทย 2021/22
"วิบากกรรม วังวนเดิมของขอนแก่น เอฟซี"
ไทย อัด มาเลเซีย 3-0 โดดขึ้นจ่าฝูงกลุ่มร่วมเกาหลีใต้
ภาพบรรยากาศนักเตะทีมชาติไทย ไหว้สักการะศาลฯ หน้าสนามราชมังฯ
ประกาศรายชื่อ 25 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดแข่งขันคิงส์คัพ ครั้งที่ 45
หลุด!! โซเซียล เสื้อแข่งทีมชาติไทย โลโก้ใหม่ วอริกซ์แจงเสื้อเฉพาะกิจ ตัวจริงมาแน่คิงส์คัพ มีนาคม 61
ประมวลภาพ ทีมชาติไทย เปิดบ้านเสมอกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1 ต่อ 1 #WCQ2018 #THAUAE
“แกรนด์สปอร์ต” เปิดตัวชุดแข่งขันและชุดเดินทางนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ นครหาง...
ข่าวด่วน! เปาหนอม ถนอม บริคุต ถูกลอบสังหารอาการสาหัส

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments