ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2015 รอบคัดเลือกกลุ่ม บี ไทยแลนด์ 1-3 คูเวต การเริ่มต้นรอบคัดเลือกที่แสนจะช้ำ

เป็นครั้งแรกครับ ที่ได้อยู่ในสนามพร้อมๆ กับทีมชาติไทยแข่ง เป็นความรู้สึกที่สุดยอดมาก ได้เห็นนักเตะทีมชาติไทยเดินลงสนาม ร้องเพลงชาติ ได้เล่นต่อหน้า ต่อตาขนาดนี้ ได้ยินเสียงเพลงจากเหล่ากองเชียร์ ที่สุดแสนกระหึ่ม ไม่ว่าจะโซนไหน โดยเฉพาะโซน N กับ S ได้ยินแล้วขนลุกจริงๆ นิล่ะน๊ามนต์ขลังในการเชียร์ทีมชาติไทย

AFC2015-Thailand1-3Kuwait_40

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 19.00 น.

สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ผู้ชม Attendance: 15,000
ผู้ตัดสิน Referee: Ryuji Sato (Japan)
ถ่ายทอดสด  ช่อง 11

ประตู :

0-1 บาเดอร์ อัล มัตวา น.25
0-2 ฮุสเซน ฟาดเฮล น.59
0-3 ฮาหมัด อาเมน น.66
1-3 ชนาธิป สรงกระสินธ์ น.75

.

HILIGHT ไฮไลท์การแข่งขัน ไทย 1-3 คูเวต

[kkfc]oSaY6HKcKnU[/kkfc]

.

บทความต่อไป เดี๊ญวค่อยไปเขียนที่บันทึกการเดินทางล่ะกัน สำหรับการไปครั้งนี้ ซึ่งผมมีเรื่องมาเล่าให้ฟังเยอะเลยทีเดียว

มาพูดถึงทีมชาติไทยต่อ ตอนนี้ก็เป็นอันว่านัดเปิดสนามของเราต้องจบด้วยความพ่ายแพ้ (ตามเนื้อผ้า) เพราะดูเหมือนก่อนแข่งจะดูมีปัญหาหลายอย่างเหลือเกิน เกมส์วันนี้โดนกองหน้าของทางคูเวต วิ่งกระชากหายไปหลายต่อหลายครั้ง จนเสียประตูแรก

ซึ่งเกมส์แดนหน้าของไทย แทบไม่ไร้พิษสง ธีรศิลป์ดูโดดเดี่ยวเกินไป ปีกสองข้าง โยนไม่เข้าหัวแบบแม่นๆ แทบไม่มี ส่วนครึ่งหลังคูเวตใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที ยิงได้อีกถึงสองลูก เกมส์นี้แทบจะจบเลยทันที โดยเฉพาะลูกที่สอง ที่กองหลังทั้งแผง ใช้สายตาในการปกป้อง

ตอนนี้สถานการคงยังไม่ถึงกับวิกฤตมาก หากยังหวังจะไปต่อที่ออสเตรเลีย เพราะนิเป็นเพียงแค่นัดแรก นัดที่สองหากบุกไปชนะเลบานอนได้ ทุกอย่างน่าจะกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง

ไทยแลนด์ สู้สู้….

AFC2015-Thailand1-3Kuwait_17

.

สรุปผลการแข่งขันในกลุ่ม B   ข้อมูล  Wikipedia
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม (จาก SSBallthai)

 

ทีมชาติไทย: กวิน ธรรมสัจจานันท์, ปิยพล บรรเทา, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, ชลทิตย์ จันทคาม, ธีราทร บุญมาทัน, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, อดุลย์ หละโสะ(อภิภู สุนทรพนาเวส น.77), อนุชา กิจพงษ์ศรี(กีรติ เขียวสมบัติ น.59), จักรพันธ์ พรใส(ชนาธิป สรงกระสินธ์ น.72), ดัสกร ทองเหลา, ธีรศิลป์ แดงดา

 

ทีมชาติคูเวต: ฟาฮัด อาวาด, ฮุสเซน ฟาดเฮล, โมฮัมเหม็ด ไฟรห์, ฟาฮัด เอล อีเนซี่(ฮาหมัด อามัน น.65), ทาลาล นาเยฟ, ฟาเฮด อัล อับราฮิม, ฮุสเซน ฮาคิม, วาลีด อาลี ฮุสซีน โจม่าห์, บาเดอร์ อัล มัตวา, ยูสเซฟ นาเซอร์, นาวาฟ อัล คาดิ

.

PHOTO BY RANA KHONKAENSUSU  ชมภาพทั้งหมดคลิ๊กที่นี่

.

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments