Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 34 กัลฟ์ สระบุรี 1-2 ขอนแก่น เอฟซี “3 ใบแดง กับ 3 แต้ม ที่ต้องลุ้นจนนาทีสุดท้าย”

ตื่นเต้น เร้าใจ ลุ้นเสียวกันสุดๆ สำหรับแฟนๆ เดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี ในการดิ้นรนหนีตกชั้น ในนัดที่ 34 นัดสุดท้ายของฤดูกาล แม้นจะต้องการแค่ 1 แต้มเท่านั้น ก็จะทำให้ทีมรอดพ้นจากการตกชั้น

สำหรับเกมส์วันนี้ ขอนแก่น เอฟซี เล่นได้ดีจริงๆ ทั้งความมุ่งมั่นเพื่อแฟนๆ เพื่อสโมสร ทั้งการวางหมากของโค้ช ทำให้ขอนแก่นเล่นได้ดีจริงๆ ห้าสิบนาทีแรกขอนแก่นออกนำถึงสองประตูจาก มาติอัส เรซิโอ ที่ทำให้เหล่าแฟนๆ ได้เฮฮา ยินดี โฮ่ร้อง ด้วยความดีใจ

แต่เมื่อขอนแก่น โดนไล่ออกคนที่ 3 ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ซึ่งต้องต่อสู้ด้วยจำนวนนักเตะแค่ 8 คนเท่านั้นในสนาม ต่อด้วยโดนยิงประตูไล่มา ทำให้เกมส์ความตึงเครียดปรากฏบนใบหน้า ด้วยความหวั่นวิตกทันที

ทุกคนตั้งมาตั้งรับ เกมส์บุกของเจ้าถิ่นอย่างเดียว ช่วยกันสกัด ช่วยกันเล่น จนสิ้นสุดเกมส์ เมื่อเสียงนกหวีดยาวดังขึ้น ทุกคนไม่ว่าจะแฟนบอล นักเตะ เหล่าสต๊าฟ ผู้บริหาร ตะโกนด้วยความยินดี เราทำได้ๆๆๆๆ

ชื่นชมสปิริตทั้งสองทีม ไม่มีการ “ขอ” เล่นกันจริงๆ สำหรับเจ้าถิ่นสระบุรี เค้าไม่ตอ้งการแพ้ในบ้าน นัดสุดท้ายแน่ๆ รวมถึงถ้าแพ้ จะโดนขอนแก่น มีแต้ม และอันดับ แซงพวกเค้าไปด้วย

แฟนๆ ขอนแก่น เอฟซี ตามมาเชียร์กันค่อนข้างหนาตา เสียงดังสนั่นมากๆ เราต้องชื่นชม สปิริตของแฟนๆ ที่ตามมาเชียร์กันค่อนข้างหนาตามากๆ ในนัดนี้

ผู้ตัดสินในนัดนี้ ค่อนข้างใจร้ายกับทางขอนแก่นมากๆ เมื่อเหลือบไปมองดูใบเหลือง ขอนแก่นโดนใบเหลืองแค่ 3 คนเท่านั้น แต่โดน 2 เหลือง คือใบแดงไล่ออกถึง 2 คนด้วยกัน ช่างเป็นอะไรที่โหดร้ายมาก กับการเล่นแค่ 8 คนในสนาม ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย

สิ้นสุดฤดูกาล ด้วยอันดับที่ 11 แม้นจะจบด้วยเลข 2 ตัว แต่ต้องยอมรับ และพอใจกับอันดับที่ 11 เพราะเราต่อสู้กันสุดๆ ดิ้นรนกันสุดๆ กดดันที่สุด ในช่วงเดือนสุดท้าย 5 นัดสุดท้าย เพราะอันดับตารางของทีม ช่างสุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้นจริงๆ

 

โค้ชพิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง กลับมาคราวนี้ ทำผลงานในระดับมาสเตอร์พีซ เลยทีเดียว คุมทีม 5 นัดสุดท้าย ชนะได้ถึง 4 นัด เก็บ 12 แต้มได้อย่างสุดยอด สุดยอดจริงๆ หวังว่าปีหน้าเราจะเริ่มต้นฤดูกาลได้ดี และมีลุ้นกว่านี้

ชนะ จันทบุรี 1-0
แพ้ ภูเก็ต 2-5
ชนะ ราชบุรี 1-0
ชนะ พัทลุง 2-0
ชนะ สระบุรี 2-1

มาติอัส เรซิโอ Matias E Recio สิ้นสุดฤดูกาลนี้ เหล่าแฟนๆ หวังเหลือเกินว่า ศูนย์หน้าจากอาเจนไตน์ ผู้นี้ จะยังอยู่กับทีมต่อไป แม้นในความเป็นจริง จะดูว่าช่างยากเหลือเกิน โอกาสมีไม่เยอะ

ตั้งแต่นัดแรกที่เค้าลงสนามในนามขอนแก่น เอฟซี เจอแบงค็อก ยูไนเต็ด จนถึงนัดสุดท้ายที่เจอกับกัลฟ์ สระบุรี เค้าคือฮีโร่ของพวกเราจริงๆ คอยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม

สิ่งเดียวที่เสียดาย กับจุดโทษ 2 ลูก ที่น่าจะแปรเปลี่ยนเป็นประตูได้ ไม่งั้นมาตี้ จะยิงให้ทีมได้มากกว่านี้

มาตี้ กับครึ่งฤดูกาลหลัง ของขอนแก่น เอฟซี ช่างเป็นอะไรที่เข้ากันและเป็นกำลังหลักของทีมโดยตลอดจริงๆ 7 ประตู ที่ทำให้ขอนแก่น ช่างมีค่าจริงๆ โชคดีนะมาตี้

 

มาตี้ลงสนามให้ทีมขอนแก่น จำนวน 14 นัด ใครเป็นเหยื่อของมาตี้บ้าง มา ขอนแก่นสู้สู้ จะลิสท์ออกมาให้ดูกันเลย

นัดที่ 22 นครราชสีมา 1 ประตู
นัดที่ 23 ราชประชา เอฟซี 2 ประตู
นัดที่ 27 ปตท ระยอง 1 ประตู
นัดที่ 31 ภูเก็ต เอฟซี 1 ประตู
นัดที่ 34 กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 2 ประตู

.

สำหรับนัดนี้คงเป็นการรีวิว การแข่งขันของขอนแก่น เอฟซี ประจำฤดูกาล 2012 นัดสุดท้าย ปีหน้าค่อยเจอกันใหม่อีกครั้ง ซึ่งเราก็ยังจะติดตามผลงานของขอนแก่น เอฟซี มาฝากเหล่าแฟนๆ ทุกท่านเช่นเดิม 

แล้วเจอกันใหม่ ฤดูกาล 2013  ครับ

.
คู่ที่ 305 นัดที่ 34 เสาร์ 27 ตุลาคม 2555 เวลา 16.00น. ณ สนามอบจ. สระบุรี
กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 1- 2 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 1,181 คน

ผู้ทำประตู
38. MATIAS E.RECIO ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 34
38. MATIAS E.RECIO ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 53
13. ปิยะวัฒน์ ทองแม้น ( กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 73

ใบเหลือง
4. ศุภกร ฆารดา ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 38
4. ศุภกร ฆารดา ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 44
8. ศราวุธ วิเชียร ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 57
8. ศราวุธ วิเชียร ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 75
21. CHOI JAEWON ( กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 78
14. อดิศักดิ์ จารัตน์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 84

ใบแดง
11. นายศุภกร นาคน้อย (กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี) นาทีที่ 70
26. โชค สุขแก้ว (ขอนแก่น เอฟซี) นาทีที่ 70

(ข้อมูลจาก thaipremierleague.co.th)

.

รายงานการแข่งขันจากเว็บไซต์  SiamSport

ที่สนาม อบจ.สระบุรี การแข่งขันศึกฟุตบอลยามาฮ่า ลีก วัน เป็นการพบกันระหว่าง “ขุนศึก” กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 10 แข่ง 33 นัด มี 41 แต้ม ปลอดภัยจากการตกชั้นแน่นอนแล้ว เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับที่ 12 แข่ง 33 นัด มี 39 แต้ม ยังคงอยู่ในสถานการณ์ไม่ปลอดภัยจากการตกชั้นอยู่ จึงต้องบุกมาเก็บแต้มให้ได้สถานเดียวเท่านั้น

เปิดเกมมาในครึ่งเวลาแรกทั้งสองทีมต่างเล่นกันอย่างระมัดระวัง บอลจึงอยู่ที่กลางสนามซะเป็นส่วนใหญ่ ต่างฝ่ายต่างยังหาโอกาสทำประตูไม่ได้ทั้งคู่ในช่วง 20 นาทีแรก ซึ่งส่วนใหญ่บอลจะไปตายตรงหน้าประตูแทบทั้งสิ้น

น.28 โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกของเกมก็มาถึงเป็นทางฝั่งทีมเยือน “เดอะ ทีเร็กซ์” ชรินทร์ บุตรฮาด เลี้ยงขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนกระชากไปสุดเส้นเปิดลูกกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามากลางประตู มาติอัส เรซิโอ พุ่งเข้าชาร์จ แต่ทว่าบอลกลับแรงเกินไปบอลจึงเลยออกข้างไป

หลังจากนั้นทีมเยือนก็เป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่าจนใน น.37 เหล่าแฟนบอลของ “เดอะ ทีเร็กซ์” ก็ได้เฮ จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ เล่นสั้นมาให้กับ ศุภกร ฆารดา แบ็กซ้ายกัปตันทีม เปิดเข้ากลางมาให้แก่ มาติอัส เรซิโอ ที่เทกตัวขึ้นได้สูงกว่าทางฝั่งกองหลังเจ้าบ้าน โขกเน้นๆ เข้าประตูไป ทีมเยือนออกนำ 1-0

แต่ทว่าใน น.44 ทีมเยือนก็ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน จากจังหวะที่ ศุภกร ฆารดา ที่ใช้มือยกขึ้นสกัดบอลอย่างชัดเจน ทำให้โดนใบเหลือง และเป็นใบเหลืองที่สองของเจ้าตัว จึงต้องออกจากสนามไป หลังจากนั้นเจ้าถิ่นพยายามบุกใส่แต่ยังเจาะแผงหลังของทีมเยือนไม่ได้ ครึ่งแรก “เดอะ ทีเร็กซ์” บุกมานำ 1-0

ช่วงพักครึ่งเวลามีการมอบรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมให้แก่ ธชตวัน ศรีปาน และนักเตะยอดเยี่ยมให้แก่ ศุภกร นาคน้อย ศูนย์หน้าตัวเก่งของเจ้าบ้าน

ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มเกมในครึ่งหลังฝั่งเจ้าบ้านรูปเกมกลับยังไม่ดีขึ้น จนใน น.54 จากจังหวะโหม่งเช็ดมาของ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ให้แก่ มาติอัส เรซิโอ กระชากหลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตู แล้วตัดสินใจดีดบอลด้วยเท้าซ้ายหนีมือผู้รักษาประตูเข้าไป “เดอะ ทีเร็กซ์” ออกนำห่าง 2-0

น.70 เป็นทางด้านฝั่งเจ้าบ้านมีโอกาสได้บุกบ้าง ชอย แจวอน เปิดมาจากริมเส้นทางด้านซ้าย เข้าไปให้ สมบูรณ์ ทรัพย์พานิช ขึ้นโขกคนเดียวเหน่งๆ แต่ทว่าบอลกลับถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

และแล้วใน น.72 เกมก็มาเดือดแบบไม่น่าเดือดจากจังหวะเข้าเสียบสกัดของผู้เล่นขอนแก่นใส่เจ้าบ้านอย่าง กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ทำให้ ศุภกร นาคน้อย ไม่พอใจ โชค สุขแก้ว จึงเกิดการผลักอกกันขึ้นในสนามหวิดมีเรื่องกันแต่ผู้เล่นของทั้งสองทีมเข้ามาห้ามเอาไว้ทัน ทำให้ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ทั้งคู่จากสนามทันที

น.75 เจ้าถิ่นก็เริ่มฮึด ได มิน จู กระชากบอลขึ้นมาทางกรอบเขตโทษด้านขวาแล้วตวัดเข้ากลางทันที ปิยะวัฒน์ ทองแม้น ขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งๆ บอลเสียบเสาเข้าประตูไป เจ้าถิ่นตามมาแล้ว 2-1

น.77 “เดอะ ทีเร็กซ์” ก็ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 8 คน จากจังหวะ ศราวุธ วิเชียร ไปเข้าสกัดแบบเปิดปุ่มใส่ จิน ฮัก จู ทำให้โดนใบเหลืองที่สอง ต้องออกจากสนามไป ทำให้ ขอนแก่น เอฟซี ต้องเล่นเพียง 8 คนในสนามในช่วงเวลาที่เหลือ

ในช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่น พยายามบุกเข้าใส่ ผู้มาเยือนที่เหลือตัวผู้เล่น 8 คนอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถทำอะไร “เดอะ ทีเร็กซ์” ที่ลงมาตั้งรับกับทั้งหมด 8 คนได้ จบเกม กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี เปิดรังพ่ายให้แก่ ขอนแก่น เอฟซีไป 2-1

.
ไฮไลท์การแข่งขัน กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 1-2 ขอนแก่น เอฟซี

[kkfc]4_iwFEbkoQA[/kkfc]

[kkfc]k7zmyyzgJbk[/kkfc]

[kkfc]HT16Uc1qHjE[/kkfc]

[kkfc]GNFIYuhDR0g[/kkfc]

[kkfc]Ky3YaCEUaGs[/kkfc]

.

อันดับตารางเมื่อสิ้นสุดนัดที่ 34 (27 ตุลาคม 2555)

.

PHOTO การแข่งขันกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 1-2 ขอนแก่น เอฟซี  BY RANA KKSS
ดูภาพทั้งหมดกว่าสามร้อยภาพ ได้ที่   https://www.facebook.com/khonkaensusu

 

 

Loading

Related posts:

Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 27 ปตท.ระยอง 2-1 ขอนแก่น เอฟซี "เสียดายจริงๆ ครึ่งหลังแ...
Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 23 ขอนแก่น เอฟซี 2-0 ราชประชา เอฟซี "ปลดล็อก ชัยชนะนัดแ...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 8 กระบี่ เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 2 ประตูต่อ 0 "การพ่ายครั้...
Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 11 ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านชนะ เจดับบลิว รังสิต 1 ประตูต่อ...
Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 1 ขอนแก่น เอฟซี ชนะกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 2 ต่อ 1 "เปิดฤดูกาล 2012 ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 32 ขอนแก่น เอฟซี 1-0 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี "พลังศรัทธา บุญพา ...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 17 ปิดเลคแรก ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "เจอเพื...
Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 3 ขอนแก่น เอฟซี เสมอ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 1 ต่อ 1 "เจอกันทีไร ได้เ...
Match Reveiws : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 31 ภูเก็ต เอฟซี 5-2 ขอนแก่น เอฟซี "ทีมจากภาคใต้ของแสลงสุ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments