Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 21 ขอนแก่น เอฟซี 0-0 แบงค็อก ยูไนเต็ด “เจอกันทีไรน้ำกระจาย การเปิดตัว รีซิโอ้ มาติอัส ที่เกือบสมบูรณ์แบบ พร้อมกับ Welcome to Red Zone”

2 แต้ม จาก 4 นัด ในเลคที่ 2 ของขอนแก่น ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ ไม่เรียกว่าวิกฤติ ก็คงไม่จะปฏิเสธไม่ได้แล้วจริงๆ อันดับที่ 15 น่าจะเป็นอันดับที่ต่ำที่สุดของขอนแก่น เอฟซี ในฤดูกาล 2012 นี้

แต่หากมองโลกในแง่ดีหน่อย ตั้งแต่อันดับที่ 10 – 15 แต้มห่างกันแค่แต้มเดียวเอง สถานการณ์ยังพลิกไป พลิกมา ได้หมด ขอแค่ชัยชนะในเลคที่ 2 นี้เท่านั้น ถึงจะทำให้ขอนแก่น เราดีดตัวเอง ขึ้นไปยังกลางตารางได้อีกครั้ง

การเปิดตัวลงสนามนัดแรกของ “รีซิโอ้ มาติอัส” นักเตะหนุ่มอาเจนติน่า ที่ย้ายมาจาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด วันนี้หากมีโชคสักหน่อย น่าจะมีสักหนึ่งประตู เพียงแต่ลูกโหม่งชนคาน อย่างจัง เสียดายๆๆๆๆ รวมถึงลูกโหม่งเข้าประตูไป แต่ลูกที่โยนจากชรินทร์ ออกเส้นหลังไปก่อน

สำหรับฟอร์มการเล่นของพ่อหนุ่มคนนี้ น่าจะทำให้เกมส์รุกของขอนแก่น เอฟซี มีความกระชุ่มกระช่วย ขึ้นเยอะทีเดียว ด้วยรูปร่างสูงใหญ่ เบียดปะทะไม่เป็นรอง ตรงนี้แหละ ที่ขอนแก่นยังขาดอยู่ น่าจะมาเติมเต็มจุดนี้ได้ (แน่ๆ)

ผู้ชมวันนี้ น่าจะเป็นวันที่ขอนแก่น เอฟซี เล่นในบ้าน แล้วผู้ชมน้อยที่สุด ด้วยสภาพอากาศ ที่มีพายุเข้าทำให้ฝนตกตลอดวัน เลยทำให้ยอดผู้ชมลดลงอย่างน่าตกใจที่สุด

จำได้ว่า นัดแรกที่พบกันที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ทั้งขอนแก่น เอฟซี และแบงค็อก ยูไนเต็ด ก็ต้องเล่นด้วยสภาพสนามไม่แตกต่างจากวันนี้นัก ชะตาฟ้าลิขิตยิ่งนัก เจอทีไร “น้ำกระจายทุกทีสิน๊า”

และแบงค็อก ยูไนเต็ด ก็เป็นอีกทีม ที่ขอนแก่น ไม่สามารถยิงประตูได้ทั้งนัดเหย้า และเยือน เลยในซีซั่นนี้ เสียดายๆ โอกาสของขอนแก่น จริงๆ

.

คู่ที่ 188 พุธที่ 8 สิงหาคม 2555  เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น
ขอนแก่น เอฟซี 0- 0 แบงค็อก ยูไนเต็ด
ยอดผู้ชม 498 คน

ผู้ทำประตู

– (ไม่มี)

ใบเหลือง

3. กรวิทย์ นามวิเศษ ( แบงค็อก ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 65
21. กฤษดา เหมวิพัฒน์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 80
2. วรเนตร ต่อเนื่อง ( แบงค็อก ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 81

ข้อมูล :  Thaipremierleague.co.th  ,  SiamSport.co.th

ที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 11 ของตาราง เปิดบ้านพบทีม “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 12 ของตาราง โดยผลการแข่งขันในนัดที่ผ่านมาของทั้งสองทีม ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านเสมอ บางกอก เอฟซี 2-2 ขณะที่ทีมเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1

เริ่มเกมการแข่งขันทั้งสองทีมเปิดเกมสู้กันได้อย่างสนุก ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก น.6 “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ได้มีโอกาสก่อน เมื่อขึ้นเกมมาทางด้านขวาที่ ชรินทร์ บุตรฮาด ก่อนจะเปิดบอลไปที่หน้าประตู ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต กระโดดโฉบโหม่งที่เสาแรกแต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปในจังหวะนี้

น.22 เจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อแผงหลังวางบอลยาวไปที่หน้าประตูให้กับ รีซิโอ้ มาติอัส กระโดดขึ้นโหม่งเบียดแย่งกับกองหลังทีมเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด แต่ไม่โดนบอลทั้งคู่ลูกกระเด้งลงพื้นหลุดออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย

น.24 “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ขึ้นเกมมาทางด้านซ้ายที่ ฮัง จิน วู จากนั้นเปิดบอลไปที่หน้าประตู สมปอง สอเหลบ ทิ้งตัวโฉบโหม่งที่เสาแรกแต่บอลยังผิดเหลี่ยมลูกเหินข้ามคานออกไป

น.32 ขอนแก่น เอฟซี มาได้ลูกฟรีคิกระยะ 27 หลา พิพัฒน์ พิลารักษ์ วิ่งเข้ามาซัดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งแรงแฉลบกำแพงหลุดออกข้างเสาไปอย่างได้ลุ้นในจังหวะนี้

น.39 “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี พลาดการได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย เมื่อทางด้านของ กัลยา สายสมหวัง ได้หลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะเลี้ยงจี้ไปสุดเส้นและเปิดเรียดมาที่หน้าประตู โดยมีทางด้านของ ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต และ รีซิโอ้ มาติอัส พยายามเข้าชาร์จจ่อๆ ระยะเพียง 3 หลาแต่ไม่โดนบอลทั้งคู่ ก่อนที่แผงหลังของทีมเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด จะช่วยกันสกัดบอลออกไปได้

หลังจากนั้นเข้าสู่ในช่วงท้ายเกมของครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังพยายามเปิดเกมบุกแลกกันอย่างสนุก แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้ หมดเวลาในครึ่งแรก ทีมขอนแก่น เอฟซี ยังเสมอกับทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่ 0-0 เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังเปิดเกมบุกเข้าใส่กันทั้งคู่

น.52 “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด พลาดการได้ประตูอย่างน่าเสียดาย เมื่อได้ขึ้นเกมทางด้านขวาที่ สมปอง สอเหลบ จากนั้นเปิดบอลไปที่หน้าประตู บอลหลุดไปถึง ฮัง จิน วู ที่เติมเข้ามาชาร์จเสาสองโล่งๆ แต่พลาดอย่างน่าเสียดาย

น.60 “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อแผงกลางของทีมเยือนวางบอลยาวไปที่หน้าประตูให้ทางด้าน กิตติศักดิ์ ศิริแว่น ได้หลุดไปที่หน้าประตู แต่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ยังอ่านเกมดีออกมาล้มตัวคว้าบอลเอาไว้ได้

น.64 ขอนแก่น เอฟซี ยังพลาดการได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อได้ฟรีคิกทางริมเส้นด้านขวา พิพัฒน์ พิลารักษ์ เปิดบอลมาที่หน้าประตูถึง หลี่ เซียง ที่กระโดดขึ้นโหม่งโล่งๆ แต่ อองโตแน็ง ทริลล์ส ผู้รักษาประตูทีมเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังล้มตัวเข้าซองเอาไว้ได้

น.73 กองเชียร์เจ้าบ้านก็ต้องดีใจกันเก้อ เมื่อแนวรุกได้หลุดไปทางริมเส้นด้านขวา ก่อนจะเลี้ยงไปสุดเส้นและเปิดบอลมาที่หน้าประตูถึงทางด้าน มาติอัส เรซิโอ กระโดดขึ้นโหม่งเต็มหัวเข้าประตูไปอย่างเสียดาย แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงให้เป็นลูกออกหลังไปก่อนแล้วในจังหวะนี้

น.81 ยังเป็น ขอนแก่น เอฟซี ที่รูปเกมโดยรวมทำได้ดีกว่าทีมเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด และพลาดการได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อได้ฟรีคิกกลางสนาม หลี่ เซียง วางบอลยาวไปที่หน้าประตูถึง มาติอัส เรซิโอ กระโดดขึ้นโหม่งแต่บอลพุ่งไปชนคานกระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นในช่วงท้ายเกมของครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่ไม่สามารถทำอะไรกันเพิ่มได้ หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งหลัง ทีมขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านเสมอกับทีม แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปอย่างสนุก 0-0

รายชื่อ 11 ตัวจริง ขอนแก่น เอฟซี

แถวหลัง :  หลี่เซียง, โชค, พิพัฒน์, ปิยะวัฒน์, มาติอัส เรซิโอ, ชรินทร์
แถวหน้า :  วุฒิชัย, ศักดิ์สิทธิ์ , กฤษดา, กัลยา, ศุภกร (c)

แบงค็อก ยูไนเต็ด

อันดับตาราง เมื่อสิ้นสุดนัดที่ 21 (8 สิงหาคม 2555)

ไฮไลท์การแข่งขัน KhonKaen FC 0-0 Bangkok United

[kkfc]Uoe81J561TM[/kkfc]

.

PHOTO : ภาพการแข่งขันโดย ขอนแก่น สู้สู้

ภาพการแข่งขัน

แล้วพบกันนัดตอ่ไป ครับ RANA KHONKAENSUSU

Loading

Related posts:

Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 9 ขอนแก่น เอฟซี ชนะ ปตท.ระยอง 1 ประตูต่อ 0 "กลับมามีชัยชนะ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 28 ขอนแก่น เอฟซี 1-3 กระบี่ เอฟซี "การพ่ายแพ้ในบ้านที่สุ...
Match Reviews ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 16 ขอนแก่น เอฟซี ชนะสุพรรณบุรี เอฟซี 2 ประตูต่อ 1 "หัวใ...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 10 สงขลา เอฟซี ชนะ ขอนแก่นเอฟซี 2 ประตูต่อ 1 "เกมส์นอกบ้านย...
Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 4 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 4 ประตูต่อ 0 "การต่อสู้...
Match Review Yamaha League One นัดที่ 5 ขอนแก่น เอฟซี เสมอ เอฟซี ภูเก็ต 1 ประตูต่อ 1 "ยังคงไม่สามารถ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 32 ขอนแก่น เอฟซี 1-0 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี "พลังศรัทธา บุญพา ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 34 กัลฟ์ สระบุรี 1-2 ขอนแก่น เอฟซี "3 ใบแดง กับ 3 แต้ม ท...
Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 2 พัทลุง เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 3 ต่อ 2 "น้องใหม่จากภาคใต้ ร้...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments