Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 27 ปตท.ระยอง 2-1 ขอนแก่น เอฟซี “เสียดายจริงๆ ครึ่งหลังแลกได้มันส์จริงๆ แต่ก็คุ้มและสะใจกับบรรยากาศ ลูกยิงของมาติอัส”

ความพ่ายแพ้ในนัดนี้ ทำให้ขอนแ่กน เอฟซี กลับไปยืนอยู่หน้าเหวอีกครั้ง หลังจากที่เคยพ้นปากเหวมาได้ 2 นัด ถามว่าเสียวไหม ลึกๆ ก็ยังไม่ถึงกับวิตกมากสักเท่าไหร่ ยังเชื่อมั่นว่า เราดีกว่าที่จะหล่นไป D2 จริงๆ

เป็นครั้งแรกที่มีโอกาส ได้มาเยือนสนาม พีทีที สเตเดี้ยม แห่งนี้  อยากบอกว่างาม ยอดเยี่ยมมาก ผมมาแบบตื่นเต้นจริงๆ  สำหรับช่างภาพ ค่อนข้างลำบากหน่อยนะครับ เพราะไฟที่สนามแห่งนี้ ค่อนข้างจะไม่สม่ำเสมอสักเท่าไหร่

ขอนแก่นนัดนี้ อยากบอกว่าค่อนข้างหนักทีเดียว เพราะทีมที่เรามาเจอกำลังลุ้นเลื่อนชั้น และต้องเล่นในบ้านแห่งนี้ด้วย

สำหรับเกมส์วันนี้ ในครึ่งแรก บอกได้เลยว่า เราขึ้นเกมส์ค่อนข้างลำบาก โอกาสยิงจะๆ แทบไม่ปรากฏเลยทีเดียว  และเช่นเคยในปีนี้ เสียประตูแรกเร็วมาก ไม่ถึงครึ่งของครึ่งแรกด้วยซ้ำ ทำให้เกมส์การเล่นยากขึ้น

แต่พอครึ่งหลังเท่านั้นแหละ ขอนแก่น เอฟซี ออกมาสู้ เปิดหน้าบุกอย่างเมามันส์ สะใจแฟนๆ ไปตามๆ กัน จนได้ประตูตีเสมอจากมาติอัส เจ้าเก่า ซึ่งเป็นประตูที่ 4 ของเจ้าตัวแล้ว  แฟนๆ ขอนแก่นที่ตามไปเชียร์เฮกันสุดฤทธิ์สุดเดชเลยทีเดียว

แต่ว่า ก็ดีใจได้เพียงแค่ 7 นาทีเท่านั้น ก็เป็นเจ้าถิ่น ที่ยิงประตูขึ้นนำอีกครั้ง และจบด้วยสกอร์ 2 ต่อ 1

รายละเอียดของเกมส์คงไม่ได้กล่าวอะไรมาก  ปีนี้ลุ้นหนีตกชั้นได้เสียวว๊าบ เหลือเกิน จบเกมส์นัดที่ 27 อยู่อันดับที่ 13  นำหน้าทีมอันดับ 14 และ 15  แค่ 2 แต้มเท่านั้น

ยังไงก็คงต้องดิ้นรนต่อไปครับ เสาร์นี้ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะโดดจากปากเหวให้ได้ จริงๆ นะ


.

คู่ที่ 227 เสาร์ 15 กันยายน 2555 เวลา 18.00น. ณ สนามพีทีที สเตเดี้ยม (มาบข่า)
ปตท. ระยอง 2- 1 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 2,099 คน

ผู้ทำประตู
29. อดิศักดิ์ ศรีกำปัง ( ปตท. ระยอง ) นาทีที่ 18
38. MATIAS E.RECIO ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 58
29. อดิศักดิ์ ศรีกำปัง ( ปตท. ระยอง ) นาทีที่ 65

ใบเหลือง
4. ศุภกร ฆารดา ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 57
2. AMADOU OUATTARA ( ปตท. ระยอง ) นาทีที่ 63
24. วนัสนันท์ ถานะ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 63
21. YAGIN CHUN ( ปตท. ระยอง ) นาทีที่ 78
6. ศราวุฒิ นะตะสัตย์ ( ปตท. ระยอง ) นาทีที่ 8
14. อดิศักดิ์ จารัตน์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 8
9. JOZEF TIRER ( ปตท. ระยอง ) นาทีที่ 81
2. วุฒิชัย พันธ์มุก ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 90

^ ข้อมูลโดย  Thaipremierleague.co.th

รายงานการแข่งขันจาก สยามกีฬา   

ที่สนามพีทีที สเตเดี้ยม “พลังเพลิง” ปตท.ระยอง ทีมอันดับ 5 มีอยู่ 49 แต้ม เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 11 มีอยู่  30 แต้ม โดยผลการพบกันเลกแรกปรากฏว่า ขอนแก่น เฉือนเอาชนะไปได้ 1-0

เปิดฉากเริ่มเกม ปตท.ระยอง เป็นฝ่ายบุกเข้าใส่ทันที น.15 เจ้าบ้านทักทายก่อน อมาดู ควอตาร่า กระชากบอลจากริมเส้นด้านซ้ายก่อนจะปาดเรียดมาที่เสาแรก อดิศักดิ์ ศรีกำปัง ชาร์จแต่กองหลัง ขอนแก่น ทิ้งตัวบล็อกออกหลัง

น.17 กองเชียร์เจ้าบ้านก็ได้เฮกันลั่น จากจังหวะที่ อดิศักดิ์ จารัตน์ นักเตะขอนแก่น กะจังหวะบอลพลาด รัตตพล ปิยะวุฒิสกุล ฉกไปได้ก่อนจะเปิดจากขวาเข้ากรอบเขตโทษ แล้วก็เป็น อดิศักดิ์ ศรีกำปัง ตวัดยิงแบบไม่จับผ่านมือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวาร ขอนแก่น เข้าไป ปตท.ระยอง นำก่อน 1-0

หลังจากได้ประตูขึ้นนำ ปตท.ระยอง ก็ครองเกมบุกได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด และมีโอกาสลุ้นประตูอย่างต่อเนื่อง น.33 โจเซฟ ไทเลอร์ ปั่นฟรีคิกระยะ 28 หลาไปตรงตัวประตู และนาทีถัดมา ธนาเทพ เจียระดับ กระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแต่งเข้าซ้ายแล้วซัดเต็มแรงข้ามคานออกไป

ช่วงทดเจ็บ ขอนแก่น ได้ลุ้นบ้าง จากลูกฟรีคิกระยะ 25 หลาของ เรซิโอ มาติอัส แต่ยิงไปแฉลบกำแพงอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรก ปตท.ระยอง นำก่อน 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียงแค่ 4 นาที ขอนแก่นฯได้ลุ้นทันที อดิศักดิ์ จารัตน์ จ่ายทะลุช่องให้ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ควบบอลเข้ากรอบเขตโทษโดยมีกองหลังปตท.ระยองเข้ามากดดัน ก่อนที่จะยิงเบาเกินไปเข้ามือประตู กระทั่งน.58 ความพยายามของทีมเยือนก็มาสำเร็จ จากจังหวะที่วุฒิศักดิ์ พันธ์มุก ปาดเรียดจากกรอบเขตโทษด้านขวาให้ เรซิโอ มาติอัส ชาร์จแค่ 5 หลาไปติดมือประตูกระดอนออกมา ก่อนจะเหยียดเท้าซ้ำเข้าไปไม่เหลือ ขอนแก่นฯ ตีเสมอ 1-1

อย่างไรก็ตามทีมเยือนดีใจได้ไม่นาน น.63 อมาดู ควอตาร่า ใช้ความแข็งแกร่งกระชากขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนที่จะปาดเรียดไปที่เสาแรก แล้วก็เป็น อดิศักดิ์ ศรีกำปัง คนเดิมที่วิ่งโฉบตัดหน้ากองหลังก่อนจะบิดข้อเท้าแปเปลี่ยนทางเข้าไป ปตท.ระยอง นำ 2-1

น.75 ปตท.ระยอง เกือบได้ประตูเพิ่ม ธนาเทพ เจียระดับ ไหลให้โจเซฟ ไทเลอร์ ส่องไกนอกกรอบเขตโทษไปชนเส บอลกระดอนออกมา อมาดู ควอตาร่า พยายามซ้ำแต่ก็ไม่ตรงกรอบ จากนั้นน.83 ธนาเทพ เจียระดับ จ่ายทะลุช่องให้ อดิศักดิ์ ศรีกำปัง หลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวพยายามจะล็อกหลบประตู บอลไปติดขาปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ อย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือขอนแก่นฯ พยายามโหมเกมบุกหวังตีเสมอ แต่จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบคม จบเกมปตท.ระยอง เปิดบ้านเฉือนเอาชนะขอนแก่น เอฟซี 2-1 ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ชั่วคราว

.
รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม

ปตท ระยอง :

ขอนแก่น เอฟซี : พีรวิส , ผดุงศักดิ์ , มาติอัส , โชค , ปิยะวัฒน์ , หลี่ เซียง , ชรินทร์ , อดิศักดิ์ , วนันสนันท์ , วุฒิชัย , ศุภกร

.

อันดับตาราง เมื่อสื้นสุดนัดที่ 27  (16 กันยายน 2555)

.

คลิปไฮไลท์การแข่งขัน Ptt Rayong 2-1 Khonkaen fc

[kkfc]nloh194D4Fw[/kkfc]

.

ภาพการแข่งขันโดย RANA  Khonkaensusu

.

Loading

Related posts:

Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 3 ขอนแก่น เอฟซี เสมอ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 1 ต่อ 1 "เจอกันทีไร ได้เ...
Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 2 พัทลุง เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 3 ต่อ 2 "น้องใหม่จากภาคใต้ ร้...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 24 เจ ดับบลิว รังสิต ขอนแก่น เอฟซี "เข้าเบรค ชัยชนะสอง...
Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 23 ขอนแก่น เอฟซี 2-0 ราชประชา เอฟซี "ปลดล็อก ชัยชนะนัดแ...
Match Reveiws : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 25 แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 1-0 ขอนแก่น เอฟซี "คู่เดือด เจอกั...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 9 ขอนแก่น เอฟซี ชนะ ปตท.ระยอง 1 ประตูต่อ 0 "กลับมามีชัยชนะ...
Match Reviews : FA Cup 2012 รอบ 32 ทีม ขอนแก่น เอฟซี 0-1 เชียงราย ยูไนเต็ด "จบภาระกิจบอลถ้วยไปอีก ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 28 ขอนแก่น เอฟซี 1-3 กระบี่ เอฟซี "การพ่ายแพ้ในบ้านที่สุ...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 8 กระบี่ เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 2 ประตูต่อ 0 "การพ่ายครั้...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments