Match Reveiws : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 25 แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 1-0 ขอนแก่น เอฟซี “คู่เดือด เจอกันไม่ว่าสนามใด เกมส์เดือดได้ใจ”

แม้นจะพ่ายแพ้ในวันนี้ แต่สำหรับอันดับตาราง เมื่อสิ้นสุดนัดที่ 25 ขอนแก่น เอฟซี ก็ยังประคองตัวให้อยู่ในอันดับที่ 11 ต่อไปอีกสัปดาห์ สำหรับเกมส์วันนี้ต้องบอกว่า เดือดได้ใจจริงๆ

มีเหตุการณ์หลายๆ เหตุการณ์ให้กล่าวถึง ไม่ว่าจะจากทางกองเชียร์ฝั่งเจ้าบ้านแอร์ฟอร์ซ หรือจากฝั่งทีมเยือนอย่างขอนแก่น เอฟซี เหตุผลหลักๆ “กรรมการไม่ทันเกมส์”  ที่ทำให้เกมส์เดือดได้ขนาดนี้

คงไม่สามารถลงรายละเอียดได้ลึก ได้ครบ  แต่เป็นเกมส์ที่มันส์ระอุอีกนัดของฤดูกาลนี้ จะด้วยเหตุผลจากเหตุการณ์นัดแรกด้วยหรือนั่น ก็อาจจะมีส่วนด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งมีทั้งศอก พลัก แต่ก็หนักในเกมส์ นอกเกมส์บ้าง ก็ว่ากันไป

สำหรับการออกมาเยือน 2 นัดรวด เก็บได้ 3 แต้ม ก็น่าจะเป็นอะไรที่ต้องยอมรับ และพอใจกับมันล่ะ

บอลจบ ทุกอย่างจบไปแล้ว เริ่มมองไปข้างหน้า สำหรับนัดอาทิตย์นี้้ ที่จะต้อนรับการมาเยือนของสงขลาเอฟซี ต่อไป

เชื่อว่าซีซั่นนี้ เรายังมีโอกาส ที่จะจบฤดูกาลด้วยเลขตัวเดียว ผมเชื่อว่าเราทำได้

.

คู่ที่ 286 เสาร์ที่ 1 กันยายน 2555  เวลา 16.00 น. ณ สนาม ม.นอร์ทกรุงเทพ
แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 1- 0 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 621 คน

ผู้ทำประตู

6. รุ่งโรจน์ สว่างศรี ( แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 27

ใบเหลือง

8. วัชรา อานุมาตร ( แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 15
27. สมหมาย ไทยน้อย ( แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 51
10. Mr.Kanlaya Sysomvang ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 55
7. อนนท์ บุญสุโข ( แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 59
6. รุ่งโรจน์ สว่างศรี ( แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 7

^ ข้อมูลโดย  Thaipremierleague.co.th

รุ่งโรจน์ สุดเจ๋งโหม่งโทนพาทัพฟ้าเฉือน ทีเร็กซ์ 1-0  รายงานการแข่งขันจาก  SMMONLINE  เขียนโดย : THOS RIFIE

รุ่งโรจน์ สว่างศรี ประเดิมประตูในสีเสื้อ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด แล้วหลังโขกโทนพาทัพฟ้า เชือด ขอนแก่น เอฟซี 1-0 พาทีมเก็บ 3 แต้มสำคัญ รอดพ้นการตกชั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วน ขอนแก่น เอฟซี ยังต้องลุ้นหนีตายต่อไป

ที่สนาม ม.นอร์ทกรุงเทพ เป็นการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 คู่ระหว่าง “อินทรีทัพฟ้า” แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 9 ของตารางซึ่งผลงานล่าสุดเพิ่งจะบุกไปเชือด จันทบุรี เอฟซี มา 2-0 เกมนี้จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับที่ 11 ของตาราง ซึ่งผลงานเกมล่าสุดเพิ่งจะบุกไปเชือด “จ้าวเวหา” เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี มา 2-0 ทำให้สถานการณ์ตอนนี้โอกาสรอดตกชั้นเริ่มสูง โดยคู่นี้ผลจากดวลกันมาในเลกแรกนั้นทั้งคู่เสมอกันมา 1-1 ซึ่งท้ายเกมมีเหตุวุ่นวายตามมาด้วย

โดยเกมนี้ เจ้าบ้าน นำมาโดยทางด้าน  สก็อต บากินสกี้ , รุ่งโรจน์ สว่างศรี เป็นแนวรับ กองกลางมี อนนท์ บุญสุโข  กับ นิเวศน์ พิมพ์รัตน์ , สมหมาย ไทยน้อย ส่วนกองหน้าใช้ ลี ซุน ฮู  และ คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน ส่วนทีมเยือนใช้แม่ทัพเป็นทางด้าน วุฒิชัย พันธ์มุก , ศุภกร ฆารดา เป็นแนวรับ กองกลางใช้ ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล  และ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ส่วนหน้าเป็น มาติอัส เรสิโอ่ และ คำแพง สายวุฒิ

เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็นทาง แอร์ฟอร์ว ยูไนเต็ด ที่บุกใส่อย่างหนักตั้งแต่สิ้นเสียงนกหวีด และเป็น แอร์ฟอร์ซฯ ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ นิเวศน์ พิมพ์รัตน์ โดนแนวรับของ ขอนแก่นฯ ดึงล้มลงหน้าเขตโทษ วัชรา อานุมาตร รับหน้าที่สังหารแต่บอลก็ยังไปติดกำแพงเด้งออกไป และ 2 นาทีต่อมายังเป็น ทัพฟ้า ที่ได้ป่วนอีกครั้งจากจังหวะที่ วัชรา อานุมาตร มาได้ยิงฟรีคิกอีกครั้ง แต่คราวนี้ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์  ก็ยิงชกบอลทิ้งออกไปได้

เกมเดือดตั้งแต่ยังไม่ 10 นาทีจากจังหวะที่ รุ่งโรจน์ สว่างศรี ไปปะทะกับ คำแพง สายวุฒิ เล่นเอาผู้เล่นขอนแก่นฯ ไม่พอใจจะเข้าไปเอาเรื่อง ยังดีที่กรรมการเข้ามาห้ามไว้ทัน ก่อนที่ กรรมการจะควักใบเหลืองให้ รุ่งโรจน์ ไปตามระเบียบ

ขอนแก่นฯ เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะชุลมุนกันหน้าประตู บอลไปตกเข้าทางปืน คำแพง สายวุฒิ ที่ล็อคเข้ากลางก่อนจะซัดด้วยขวาทันที แต่บอลนั้นโดนทางด้าน เดเวล่า กอร์ลิค กระโดดปัดออกไปได้อย่างสวยงาม เกมเริ่มเดือดเป็นลำดับหลังนักเตะทั้ง 2 ทีมเริ่มมีจังหวะปะทะกันหนักๆหลายครั้ง

ทัพฟ้าเกือบพลาดเอง จากจังหวะที่ พิพัฒน์ พิลารักษ์  เปิดบอลยาวจากฝั่งขวาไปหน้าประตู เดเวล่า กอร์ลิค  พยายามจะออกมาคว้าบอล แต่บอลนั้นเลยศรีษะ บอลนั้นไปตกตรงกน้าของ คำแพง สายวุฒิ ที่เอียงตัววอลเลย์ทันที ยังดีที่บอลนั้นไม่ตรงกรอบ และนาทีต่อมา  พิพัฒน์ พิลารักษ์  ได้เปิดฟรีคิกจากกลางสนามเข้าไปยังดีที่ สก็อต บากินสกี้ ยังอ่านทางบอลดีกระโดดโหม่งแย่ง คำแพง สายวุฒิ ได้ก่อน

และแล้ว น.27 เจ้าบ้าน แอร์ฟอร์ซฯ ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ วัชรา อานุมาตร ได้เตะเปิดมุมทางฝั่งซ้าย บอลนั้นโค้งมากลางประตู ลี ซุน ฮู นั้นได้โหม่งจังหวะแรกบอลนั้นพุ่งไปชนคานเด้งออกมาอย่างจัง แต่บอลก็ยังลอยเข้าไปเข้าเท้าของ กองหลังจอมเดือดอย่าง รุ่งโรจน์ สว่างศรี ที่ตวัดยิงตามน้ำด้วยขวาทันทีบอลนั้นพุ่งเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ให้แอร์ฟอร์ซฯออกนำ 1-0

แอร์ฟอร์ซฯ หลังจากได้ประตูก็กลับมาครองเกมบุกได้อีกครั้ง และมีจังหวะลุ้นประตูต่อเนื่องแต่จังหวะสุดท้ายวันนี้ต้องบอกว่ายังใช้ได้ค่อนข้างเปลือง น.32 ขอนแก่นฯ มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ คำแพง สายวุฒิ มาได้ลองส่องหน้าเขตโทษอีกครั้ง แต่ลูกนี้เจ้าตัวก็ยิงออกไปไกล

เกมนี้กรรมการในสนามอย่าง สุรชัย กุหลาบ นั้นทำหน้าที่ไม่ค่อยโดนใจนักเตะทั้ง 2 ทีมเท่าไหร่นัก มีจังหวะโดนโวยหลายครั้งเลยทีเดียว ขอนแก่นฯ แม้จะยังตั้งรับ แต่จังหวะสวนกลับก็ยังไม่ถือว่าดีนัก หลังโดน สก็อต บากินสกี้ และ รุ่งโรจน์ สว่างศรี นั้นบีบเกมสูงตั้งแต่ครึ่งสนาม ทำให้กองหน้าของทีมเยือนอย่าง มาติอัส เรสิโอ่ และ คำแพง สายวุฒิ ยังไม่มีโอกาสได้ตั้งป้อมยิงประตูแม้แต่จังหวะเดียว

น.40 แอร์ฟอร์ซฯ มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะสวนกลับทางฝั่งซ้ายของ ลี ซุน ฮู ที่ลากบอลไปสุดเส้นหลังก่อนจะตวัดกลับเข้ามา คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน พยายามจะเข้าชาร์จแต่บอลก็ยังเลยออกข้างไป ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ขอนแก่นฯ พยายามจะฝากบอลไปให้ มาติอัส เรสิโอ่ กองหน้าดีกรีไทยลีกแต่ทว่าก็ยังโดน สก็อต บากินสกี้ ตามประกบเป็นเงาทำให้ มาติอัส แทบไม่ได้สัมผัสบอล

ขอนแก่นฯ มาได้ลุ้นอีกครั้ง น.44 จากจังหวะที่ ศุภกร ฆารดา ได้เปิดฟรีคิกกลางสนามเข้าไปแต่ก็ยังไม่ผ่าน สก็อต บากินสกี้ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ขอนแก่นฯ พยายามโยนบอลยาวใส่แนวรับของ แอร์ฟอร์ซฯ ซึ่ง สก็อต ก็ยังเป็นตัวหลักในการเคลียร์ลูกโหม่ง หลังจากนั้นก็ไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่มเติมทำให้หมด 45 นาทีแรก แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด นำ ขอนแก่น เอฟซี 1-0

เริ่มเกมในครึ่งหลัง เริ่มครึ่งหลัง ขอนแก่นฯ ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะลุยเดี่ยวของ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ที่เลี้ยงเดี่ยวหลบผู้เล่น แอร์ฟอร์ซฯ มา 2-3 คนแต่ก็ยังมาติด สก็อต ที่เคลียร์จังหวะเดียวออกไป และอีกครั้งจากจังหวะที่ พีรวิส ได้ลองตั้งป้อมซัดหน้าประตู แต่บอลก็ยังพุ่งตรงตัวของ เดเวล่า กอร์ลิค ที่ยืนรับเข้าซองสบายๆ

เกมมาเพิ่มความระอุอีกครั้งหลัง พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ไปชัดศอกใส่ทางด้าน สมหมาย ไทยน้อย เล่นเอาผู้เล่นของทั้ง 2 ทีมไม่พอใจปรี่เข้าหากันและเกือบมีเรื่องยังดีที่ แยกกันออกมาได้ น.54 ขอนแก่นฯ มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะฟรีคิกระยะ 24 หลา และเป็น มาติอัส เรสิโอ่ ที่ปั่นด้วยซ้ายลูกนี้แต่บอลยังเหินข้ามคานออกไป

ทัพฟ้า เกือบมาได้ประตูหนีห่าง น.57 จากจังหวะฟรีคิกทางขวาและเป็น วัชรา อานุมาตร ที่เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ บอลนั้นเลยไปเสาสองและเป็น รุ่งโรจน์ สว่างศรี ที่ได้ยืนโหม่งๆเดี่ยวๆ ทว่าลูกนี้บอลก็ยังไม่ตรงกรอบ ทัพฟ้า มาได้บุกอีกครั้งจากจังหวะที่ วัชรา นั้นเปิดฟรีคิกกลางสนามเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น สก็อต บากินสกี้ ที่ได้โหม่งแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบ

ครึ่งหลังกรรมการค่อนข้างโดนแฟนบอลเจ้าบ้านไล่จวกหลังจากแฟนบอลไม่ค่อยพอใจการตัดสิน เล่นเอา แมตช์คอมฯ ต้องลงมาคุมสถานการณ์ด้วยตัวเองบริเวณด้านล่าง น.66 ขอนแก่นฯ มาได้ลุ้นประตูบ้างจากจังหวะสวนกลับและเป็น ชรินทร์ บุตรฮาด ที่ได้บอลเข้าไปยิงจังหวะนี้แต่ยังติดตัว รุ่งโรจน์ สว่างศรี ที่เข้ามาบล็อคไว้ได้ทัน

ทัพฟ้า มาได้ลุ้นคืนบ้างจากจังหวะที่ วัชรา อานุมาตร ได้ลองตั้งป้อมซัดฟรีคืกระยะ 24 หลาแต่บอลก็ไปเข้ามิอ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายด่านของ ขอนแก่นฯ เกมดำเนินมาถึง 15 นาทีสุดท้าย ต้องบอกว่าเกมนี้ สก็อต บากินสกี้ และ รุ่งโรจน์ สว่างศรี นั้นยังทำหน้าที่บัญชาการแนวรับได้อย่างไม่มีช่องโหว่ให้ทางทีมเยือนเจาะได้เลย

น.82 ทัพฟ้า เกือบได้ประตูปิดกล่องอีกครั้งจากจังหวะที่แนวรับของ ขอนแก่นฯ สกัดไม่ดี บอลไปตกหน้าเขตโทษตัวเองและเป็น คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน ที่ได้วิ่งมาซัดด้วยซ้ายเต็มเท้า แต่บอลยังไม่ผ่านมือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายด่านขอนแก่นฯ ที่ล้มรับไว้ได้อย่างสวยงาม ทัพฟ้า ยังเดินเครื่องบุกและมีโอกาสลุ้น 2 จังหวะซ้อนจาก คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน และ อนนท์ บุญสุโข แต่ก็ยังไม่ได้ประตูเพิ่ม

ช่วงท้าย ขอนแก่น เอฟซี พยายามจะโหมเกมบุกใส่เจ้าบ้าน แต่ทว่าแนวรับของ ทัพฟ้า ที่มีทางด้าน รุ่งโรจน์ และ สก็อต ก็ยังไม่มีจังหวะพลาดให้เห็น อีกทั้งยังสามารถแย่งบอลและสวนกลับได้ลุ้นประตูหลายต่อหลายครั้งแต่ทว่า ทัพฟ้า ก็เริ่มที่จะใช้โอกาสเปลืองบ้าง จนสุดท้ายไม่สามารถทำอะไรกันได้ทำให้หมดเวลา 90 นาที แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด เอาชนะทางด้าน ขอนแก่น เอฟซี ไป 1-0 รอดพ้นการหนีตกชั้นในซีซั่นนี้เป็นที่เรียบร้อย ส่วน ขอนแก่นฯ ยังต้องดิ้นหนีตายต่อ

รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม

แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด :เดเวล่า กอร์ลิค (Gk), ศิริวัฒน์ โชติเวชารักษ์ , สก็อต บากินสกี้ , รุ่งโรจน์ สว่างศรี , อนนท์ บุญสุโข (c) , วัชรา อานุมาตร , ลี ซุน ฮู (จูเลียส ชัควูม่าร์) , คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน , ทวีทรัพย์ ศรีเหลา , นิเวศน์ พิมพ์รัตน์ (ปานศิริ สุกุณีย์) , สมหมาย ไทยน้อย

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ (Gk), วุฒิชัย พันธ์มุก , ศุภกร ฆารดา (c), ลี่ เสี่ยว , ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล , พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์  , กัลยา สายสมหวัง(ศราวุธ วิเชียร) , พิพัฒน์ พิลารักษ์(โซตาโร่ ฮัตโตริ) , คำแพง สายวุฒิ(ชรินทร์ บุตรฮาด) , โชค สุขแก้ว , มาติอัส เรสิโอ่

อันดับตาราง เมื่อสื้นสุดนัดที่ 25  (2 กันยายน 2555)

.

คลิปไฮไลท์การแข่งขัน Airforce 1-0 Khonkaen fc

[kkfc]dj4HJoIbwQc[/kkfc]

.

ภาพการแข่งขันโดย ท่านสุรัตน์ BigSu Srichiangsa,  Yaya Khonkaensusu

ก่อนเกมส์การแข่งขัน ท่านประธานสโมสร ดร.กษร ชนะวงศ์ ให้ความใกล้ชิด สนิทกับแฟนคลับ ของขอนแก่น โดยร่วมร้องรำ ทำเพลง กันอย่างสนุกสนาน

 

 

Loading

Related posts:

Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 14 แบงคอก ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ ขอนแก่น เอฟซี 2 ประตูต่อ ...
Match Reviews ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 18 ขอนแก่น เอฟซี 0-3 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี "ลบล้างทฤษฏี พ...
Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 11 ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านชนะ เจดับบลิว รังสิต 1 ประตูต่อ...
Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 22 นครราชสีมา เอฟซี 2-1 ขอนแแก่น เอฟซี "โคราชเป็นอีกทีมที...
Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 3 ขอนแก่น เอฟซี เสมอ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 1 ต่อ 1 "เจอกันทีไร ได้เ...
Match Review : Toyota League Cup 2012 รอบ 64 ทีมสุดท้าย ราชนาวีสโมสร 0-1 ขอนแก่น เอฟซี
Match Review Yamaha League One นัดที่ 5 ขอนแก่น เอฟซี เสมอ เอฟซี ภูเก็ต 1 ประตูต่อ 1 "ยังคงไม่สามารถ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 33 ขอนแก่น เอฟซี 2-0 พัทลุง เอฟซี "สิ้นสุดของแสลงจากแดนใต้ ก...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 29 ราชนาวี สโมสร 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "อาการน่าเป็นห่วงจริ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments