Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 10 สงขลา เอฟซี ชนะ ขอนแก่นเอฟซี 2 ประตูต่อ 1 “เกมส์นอกบ้านยังเป็นปัญหาเช่นเดิม”

เกมส์นอกบ้าน ยังเป็นปัญหาใหญ่ของขอนแก่น เอฟซี ในซีซั่นนี้  เป็นโจทย์แรก ที่ต้องแก้ แก้ไขให้ได้ หากยังหวังลุ้นติดอันดับ เพื่อขึ้นสู่ TPL  แต่ผลงานในการออกนอกบ้าน 5 นัด แพ้ถึง 4 นัดนิ ไม่ใช่ฟอร์มของทีมที่จะเลื่อนชั้นแน่ๆ

แม้นว่านัดนี้ จะสามารถทำประตูขึ้นนำไปก่อน แต่ก็ไม่สามารถเก็บแต้ม ในฐานะทีมเยือนในวันนี้ได้ เสียดายโอกาส แต่ไม่สามารถที่จะยันไว้ได้ เลยต้องพ่ายเกมส์เยือนครั้งที่ 4 ในปีนี้

“แมน ชรินทร์”  กลับมายิงประตูแรกได้ อันรอบปีกว่าๆ เลยทีเดียว น่าจะเรียกความมั่นใจ กลับคืนมาได้อีกเพียบ  หวังว่าประตูนี้จะเติมเต็มให้ชรินทร์คนเดิมกลับมาอีกครั้ง

แม้นจะไม่สามารถเก็บชัยชนะ เก็บแต้มได้  แต่ก็ยังคาดหวังว่าขอนแก่น เอฟซี จะกลับมาแข็งแกร่งได้อีกครั้ง

ยิ่งสถานการณ์ตอนนี้ กลุ่มหัวตารางแทบไม่พลาดการเก็บแต้มในแต่ละเกมส์เลย  อันดับ ณ ปัจจุบันแต้มห่างจากอันดับขึ้นชั้นทีมสุดท้าย 7 แต้มเลยทีเดียว เป็นอะไรที่ยากมากจริงๆ  ยิ่งถ้าหากยังฟอร์มการเล่นเป็นเช่นนี้ต่อไป

.

ผลการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ “ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 ประจำปี 2555”

คู่ที่ 89 เวลา 18.00น. ณ สนามติณสูลานนท์
สงขลา เอฟซี 2- 1 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 1,824 คน

ผู้ทำประตู

9. ชรินทร์ บุตรฮาด ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 65
9. Elvis Job Njouonkou Mountap ( สงขลา เอฟซี ) นาทีที่ 77
7. นายกิตติชัย รักบุตร ( สงขลา เอฟซี ) นาทีที่ 83

ใบเหลือง

31. นายวรเวศ จันทร์อุทัย ( สงขลา เอฟซี ) นาทีที่ 43
15. นายพิพัฒน์ พิลารักษ์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 55
18. ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 76

ที่สนามติณสูลานนท์ เป็นเกมยามาฮ่า ลีกวัน ระหว่างทีม ”วัวชนแดนใต้” สงขลา เอฟซี ทีมอันดับ 7 จากการลงสนาม 9 นัด มี 14 แต้ม นำทัพโดย อิทธิพล หนุดหละ, วรเวศ จันทร์อุทัย, คนึง บุราณสุข เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ”เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 10 จากการลงสนาม 9 นัด มี 12 แต้ม ที่นำทัพโดย เริ่มรัตน์ งามเจริญ, จัตตุพล สิทธิเลาะ, สกลวัชร์ สกลหล้า

เริ่มการแข่งขัน เจ้าบ้าน สงขลา เอฟซี ไม่รอช้าเดินหน้าเปิดฉากเกมรุกใส่ทันที แต่ก็ถูกแนวรับของ ขอนแก่น เอฟซี ตั้งรับและรอโอกาสที่จะโต้กลับขึ้นมาเป็นระยะเช่นกัน ทว่าผ่านไปกว่า 10 นาที ยังไม่มีทีมใดหาโอกาสเจาะแนวรับเข้าไปส่องได้อย่างเหมาะเจาะจน น.18 เจ้าบ้านก็มีโอกาสงามครั้งแรก เมื่อทาง คนึง บุราณสุข ได้บอลขึ้นมาทางกราบซ้ายถึงเส้นหลังก่อนเปิดหักมาหน้าประตูตรงจุดโทษ เอลวิส จ็อบ ปรี่เข้าเหยียดขาจิ้มแต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าผิดหวัง

จากนั้นเกมของเจ้าบ้าน สงขลา เอฟซี ก็เดินหน้ากดดันอย่างต่อเนื่องจนทีมเยือนขอนแก่น เอฟซี ถอยร่นลงไปรับกันพัลวัน น.42 สงขลา เอฟซี ที่บุกอย่างต่อเนื่องก็มีโอกาสอีกครั้งจาก คนึง บุราณสุข ที่โยกมาขึ้นทางปีกขวาได้เปิดทางกราบขวากลางสนามข้ามกองหลังขอนแก่น เอฟซี ให้กับ เอลวิส จ็อบ พักอกหลุดเข้าไปในเขตโทษคนเดียว

แต่จังหวะยิงดันไปติดขาของ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ โกลของ ขอนแก่น เอฟซี ออกไปอีก และนาทีต่อมา วรเวศ จันทร์อุทัย ดาวยิงตัวเก่งของเจ้าบ้านได้บอลทางปีกขวากระชากถึงเส้นหลัง เปิดหักไปกลางประตู อเล็กซานเดอร์ ได้ขึ้นโหม่งเดี่ยวๆ แต่ดันกดไม่ลงข้ามคานไปอีก

รูปเกมยังตกเป็นของ สงขลา เอฟซี ที่ได้ครองบอลเซตเข้าใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่องแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ ขณะที่ทีมเยือน ขอนแก่น เอฟซี ก็เล่นพลาดไปเองส่วนใหญ่ทำให้รูปเกมไม่ต่อเนื่องขาดๆ เกินๆ และหมดครึ่งแรกยังยิงประตูกันไม่ได้ สงขลา เอฟซี เสมอ ขอนแก่น เอฟซี 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังได้ 3 นาที คนึง บุราณสุข ปั่นฟรีคิกระยะกว่า 35 หลาทางกราบซ้ายบอลไปชนคานที่เสาสองอย่างจังเด้งออกมา น.60 ขอนแก่น เอฟซี ก็มีโอกาสบ้าง ศุภกร ฆารดา เติมเกมขึ้นมาทางปีกซ้ายเปิดโด่งลึกมาเสาสอง จารุเดช หล๊ะหมูด ออกมาคว้าบอลพลาดหลุดมือ บอลไปเข้าทาง เริ่มรัตน์ งามเจริญ ได้ซัดระยะแค่ 6 หลาที่เสาสองแต่ข้ามคานออกไป

น.65 ขอนแก่น เอฟซี ได้บอลโต้ขึ้นมาทางซ้ายที่ ศุภกร ฆารดา เปิดโด่งมากลางประตู จารุเดช หล๊ะหมูด ออกมาชกพลาดไม่โดนบอลและไปเข้าหัวของ ชรินทร์ บุตรฮาด โหม่งเข้าไปให้ ขอนแก่น เอฟซี นำ 1-0 หลังเสียประตูสงขลาเปิดเกมบุกหนักขึ้น

น.77 อล็กซานเดอร์ ยกบอลตรงเส้น 18 หลาข้ามกองหลังให้ เอลวิส จ็อบ ได้หลุดเข้าไปชิพบอลข้ามหัว ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ เข้าไปให้สงขลา เอฟซี ตีเสมอ 1-1 จากนั้น สงขลา เอฟซี ก็มาเป็นพายุ

น.82 กิตติชัย รักบุตร ตัวสำรองที่ลงมาใหม่ได้บอลระยะ 40 หลากลางประตูไม่มีใครเข้ามาขวางซัดเต็มข้อด้วยขวาบอลพุ่งอย่างกับจรวดไปเสาสองก่อนเด้งเข้าประตูอย่างสุดสวยให้สงขลา เอฟซี นำ 2-1 จากนั้นเวลาที่เหลือสงขลาพยายามเซตบอลคุมจังหวะเกม หมดเวลา สงขลา เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 2-1

11 ตัวจริงขอนแก่น เอฟซี

แถวยืน :  หลี่ เซียง, ชรินทร์ บุตรฮาต, เริ่มรัตน์ งามเจริญ, พิพัฒน์ พิลลารักษ์, ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ , โชค สุขแก้ว
แถวหน้า : อาห์มาดู ทิดชานี่, สกลวัชร์ สกลหล้า, Tagne DJOKAM Boris Wilfried, ศุภกร ฆารดา, กฤษดา เหมวิพัฒน์

อันดับตาราง สิ้นสุดนัดที่ 10 (20 พฤษภาคม 2555)

.

อันดับดาวซัลโว ขอนแก่น เอฟซี หลังผ่านพ้นไป 10 นัด ยิงได้ 13 ประตู

ไฮไลท์การแข่งขัน สงขลา เอฟซี 2-1 ขอนแก่น เอฟซี

[kkfc]hdvGrynHu6k[/kkfc]

[kkfc]XTiddRHbIZQ[/kkfc]

.

ที่มาข้อมูล

  • Siam Sport / Yamaha League 1
  • Thaipremierleague.co.th
  • khonkaensusu.com
  • Youtube.com

ภาพการแข่งขัน โดย  โต้ง รักในหลวง

 

Loading

Related posts:

Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 28 ขอนแก่น เอฟซี 1-3 กระบี่ เอฟซี "การพ่ายแพ้ในบ้านที่สุ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 34 กัลฟ์ สระบุรี 1-2 ขอนแก่น เอฟซี "3 ใบแดง กับ 3 แต้ม ท...
Match Review : Toyota League Cup 2012 รอบ 64 ทีมสุดท้าย ราชนาวีสโมสร 0-1 ขอนแก่น เอฟซี
Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 3 ขอนแก่น เอฟซี เสมอ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 1 ต่อ 1 "เจอกันทีไร ได้เ...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 7 ขอนแก่น เอฟซี เสมอ ราชนาวี สโมสร 1 ประตูต่อ 1
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 17 ปิดเลคแรก ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "เจอเพื...
Match Reviews ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 18 ขอนแก่น เอฟซี 0-3 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี "ลบล้างทฤษฏี พ...
Match Reviews : FA Cup 2012 รอบ 32 ทีม ขอนแก่น เอฟซี 0-1 เชียงราย ยูไนเต็ด "จบภาระกิจบอลถ้วยไปอีก ...
Match Reveiws : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 26 ขอนแก่น เอฟซี 0-0 สงขลา เอฟซี "ไร้ประตู นัดที่สองติด...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments