Match Reviews : FA Cup 2012 รอบ 32 ทีม ขอนแก่น เอฟซี 0-1 เชียงราย ยูไนเต็ด “จบภาระกิจบอลถ้วยไปอีก 1 กับการพ่ายแพ้เชียงราย คาบ้านครั้งแรก”

สิ้นสุดกันเรียบร้อย สำหรับภาระกิจบอลถ้วยในฤดูกาลนี้  ซึ่งก่อนหน้านี้ข่าวที่ออกมา คือ ไม่เน้นบอลถ้วย โรเตชั่นนักเตะในวันนี้ ให้บรรดานักเตะตัวสำรอง ได้ยืดเส้น ยืดสาย  แม้นผู้มาเยือนจะคือ ทีมไทย ลีก อย่างเชียงราย ยูไนเต็ด

แม้นผลการแข่งขันจะออกมาตามความคาดหมายของหลายๆ คน แต่ก็เชื่อว่า มีหลายๆ คนที่ไม่พอใจฟอร์มการเล่นในวันนี้เลย

วันนี้เป็นนัดแรกที่นักเตะใหม่อย่าง   “ราฟาเอล” RAFAEL P. TOMILHEIRO  เปิดตัวลงสนามนัดแรก  ซึ่งโดยรวมแล้ว แม้นไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนัก แต่ก็น่าจะดูมีอนาคต ซึ่งการเล่นวันนี้ ไม่สามารถเล่นจนจบเกมส์ได้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บ

สำหรับแฟนๆ ขอนแก่น เอฟซี ต้องอดทนมากจริงๆ ในการเชียร์ทีมของเราในปีนี้

ซึ่งความคาดหวัง ณ ตอนนี้ บอลถ้วยต้องโยนออกไปให้เร็วที่สุด  กลับไปเน้นบอล ลีก ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ ยังอยู่ในโซนสีแดง แดงมากๆ ด้วย  เชื่อว่าเราแฟนบอลของขอนแก่นเราจะกลับมามีรอยยิ้ม รวมทั้งเสียงโฮ่ร้องด้วยความยินดี ดีใจอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้

.

มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 รอบ 32 ทีมสุดท้าย
ขอนแก่น เอฟซี 0-1 เชียงราย ยูไนเต็ด
วันพุธที่ 15 สิงหาคม 2555  เวลา 18.00 น.  สนาม อบจ.ขอนแก่น

0-1 วสันต์ นาทะสัน (35)

รายงานจากเว็บไซต์  SiamSport

ที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น เป็นการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 32 ทีม “เดอะทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมจากศึกยามาฮ่า ลีก วัน เปิดบ้านพบทีม “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมจากศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก โดยผลการแข่งขันในรอบที่ผ่านมาของทั้งสองทีม ขอนแก่น เอฟซี เอาชนะ เมืองพัทยา เอฟซี 4-1 ขณะที่ เชียงราย ยูไนเต็ด ลงทำการแข่งขันในรายการนี้เป็นนัดแรก

เริ่มเกมการแข่งขันทั้งสองทีม เปิดเกมสู่กันได้อย่างสนุก น.5 “เดอะทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ได้โอกาสทักทายก่อน เมื่อมาได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ก่อนจะเปิดบอลมาที่หน้าประตู จากนั้นแผงหลังของทีมเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด สกัดบอลออกมาหน้าประตู วนัสนันท์ ถานะ เก็บแถวสองได้และซัดด้วยขวาเต็มแรง แต่บอลไปตรงตัวของ เอเมอร์สัน เซซาริโอ นายทวารทีมเยือน ที่ต้องออกแรงตะคลุบบอลถึงสองครั้งในจังหวะนี้

น.11 ทีมเยือน “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด เริ่มตั้งเกมได้พยายามทำเกมบุกเข้าใส่เจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี และเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ อิศวะ สิงห์ทอง วางบอลยาวไปที่หน้าประตูให้กับ นันทวัฒน์ แทนโสภา ได้พักอกหนึ่งครั้งก่อนจะวอลเลย์ด้วยขวาแต่โดนบอลไม่เต็มเท้าลูกไปเข้ามือของ มูฮาเหม็ด อาซาด นายทวารทีมเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี รับบอลเอาไว้ได้

น.20 ขอนแก่น เอฟซี ได้มีโอกาสอีกครั้งเมื่อทาง ภาณุพงษ์ สุวะไชย ได้หลุดไปทางด้านซ้ายก่อนจะเลี้ยงบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษและเปิดบอลมาที่หน้าประตูให้กับ คำแพง สายวุฒิ ที่หน้าประตูแต่เข้าชาร์จบอลไม่ถึงในจังหวะนี้ พลาดการได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

น.24 ทีมเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ลูกฟรีคิกระยะ 28 หลาเป็นทาง สัญญา พวงจันทร์ ที่วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาเต็มแรงลูกกำลังจะพุ่งเข้าสามเหลี่ยมด้านซ้าย แต่ มูฮาเหม็ด อาซาด นายทวารทีมเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ยังลอยตัวปัดบอลออกไปได้อย่างเฉียดฉิว

น.28 “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด พลาดการได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ อิศวะ สิงห์ทอง ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนจะจ่ายบอลมาให้กับ “บอย เจียงฮาย” วสันต์ นาทะสัน ยืนส่องด้วยขวาเน้นๆเต็มข้อระยะเพียง 4 หลาแต่บอลไปติดเซฟของ มูฮาเหม็ด อาซาด นายทวารทีมเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ที่ออกมาปิดมุมเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

น.35 กองเชียร์เจ้าบ้านก็ต้องนั่งกันเงียบทั้งสนามเมื่อ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่แผงกลางของทีมเยือนวางบอลยาวมาให้กับ นันทวัฒน์ แทนโสภา กระโดดขึ้นโหม่งเช็ดบอลทะลุช่องให้กับ วสันต์ นาทะสัน ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนจะยิงเลียดที่เสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทำให้ทีม เชียงราย ยูไนเต็ด ขึ้นนำทีม ขอนแก่น เอฟซี 1-0

หลังจากนั้นช่วงท้ายเกมของครึ่งแรกยังเปิดเกมบุกกันได้อย่างสนุก แต่ยังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรกทีม เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมานำทีม ขอนแก่น เอฟซี อยู่ 1-0

ครึ่งหลังทั้งสองทีมเปิดเกมบุกเข้าใส่กันทันที โดยเป็นทางทีมเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เป็นฝ่ายทำผลงานได้ดีกว่าและครองเกมบุกเข้าใส่

น.60 เชียงราย ยูไนเต็ด ได้มีโอกาสเมื่อ อานนท์ นานอก เติมเกมรุกขึ้นมาทางด้านขวาก่อนเปิดบอลยัดไปที่หน้าประตูพยายามจะให้กับ วสันต์ นาทะสัน และ เลอันโดร อัสซัมป์เซา ที่ยืนรออยู่หน้าประตู แต่จังหวะนี้แนวรับของเจ้าบ้านยังช่วยกันสกัดบอลเอาไว้ได้ในจังหวะนี้

น.70 ทั้งสองทีมต่างทำเกมขับเขี้ยวกันอยู่ในแดนกลางสนามโดยไม่ค่อยมีโอกาสจบสกอร์ทั้งคู่ “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ที่รูปเกมเป็นรองเกือบได้เฮเมื่อ กฤษดา เหมวิพัฒน์ ได้บอลระยะกว่า 40 หลาก่อนลักไก่ตัดสินใจยิงด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแรงแต่ไปชนคานอย่างจังก่อนหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

น.86 “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี พยายามเปิดเกมบุกมากขึ้นและพลาดการได้ประตูตีเสมออีกครั้ง เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษด้านขวาจากนั้นเปิดบอลมาที่หน้าประตู บอลหลุดมาถึงแถวสอง คำแพง สายวุฒิ เติมขึ้นมาแปบอลโล่งๆ แต่บอลไปตรงตัวของนายทวารทีมเชียงราย ยูไนเต็ด รับบอลเอาไว้ได้

น.88 ทีมเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด ต้องเหลือผู้เล่นในสนามเพียงแค่ 10 คนเมื่อผู้ตัดสินในเกมนี้อย่าง วิเชฐ เทียนทอง มองว่าทางด้านของ เลอันโดร อัสซัมป์เซา พยายามถ่วงเวลาและควักใบเหลืองที่สองให้กับ เลอันโดร อัสซัมป์เซา ทำให้เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

หลังจากนั้นช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมบุกใส่กันอย่างสนุกแต่ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะไป 1-0

.

ผู้เล่น 11 ตัวจริงขอนแก่น เอฟซี

KKFC : AM Shaaban Mohamed, วุฒิชัย พันธุ์มุก, พงศกร สุไธสง, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล, ศราวุธ วิเชียร, Rafael Palma Tomilheiro, กฤษดา เหมวิวัฒน์, วนัสนันท์ ถานะ, Khamphang Sayavutthi, ภานุพงษ์ สุวะไชย, เมธาวุฒิ สีแล

ผู้เล่น 11 ตัวจริง เชียงราย ยูไนเต็ด

เชียงราย ยูไนเต็ด :   Emerson Cesario, อานนท์ นานอก, ธวัชชัย ทองฮวด, ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น, นันทวัฒน์ แทนโสภา, อิศวะ สิงห์ทอง, Uilian Souza da Silva, ภานุพงษ์ อารัมภ์วิโรจน์, สัญญา พ่วงจันทร์, Antonio Claudio de Jesus, วสันต์ นาทะสันต์

.

คลิป ไฮไลท์การแข่งขัน เอฟเอคัพ ขอนแก่น เอฟซี แพ้ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-1

[kkfc]69vEke4EKrs[/kkfc]

.

คลิปจากฝั่งเชียงราย ยูไนเต็ด

[kkfc]C9oKbkUskhs[/kkfc]

.

ภาพการแข่งขัน PHOTO FA CUP R32 – KKFC vs CRUTD

 

Loading

Related posts:

#ChangFACup2017 #Round32 เจแอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด 2-1 ขอนแก่นเอฟซี
Chang FA CUP 2017 รอบ 64 ทีม เดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ แพร่ ยูไนเต็ด 2 ต่อ 0
ทีเร็กซ์ บุกเยือน นครศรี ในศึก Chang FA CUP 2023/24 รอบแรก
Match Review : FA CUP 2013 รอบ 2 สมุทรปราการ ยูไนเต็ด 1-2 ขอนแก่น เอฟซี "หนุ่มๆ ได้ไปต่อครับ ลุ้นมัน...
Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 22 นครราชสีมา เอฟซี 2-1 ขอนแแก่น เอฟซี "โคราชเป็นอีกทีมที...
Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 2 พัทลุง เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 3 ต่อ 2 "น้องใหม่จากภาคใต้ ร้...
Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 23 ขอนแก่น เอฟซี 2-0 ราชประชา เอฟซี "ปลดล็อก ชัยชนะนัดแ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 27 ปตท.ระยอง 2-1 ขอนแก่น เอฟซี "เสียดายจริงๆ ครึ่งหลังแ...
ขอนแก่น เอฟซี บุกเยือนช้างเผือก เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด Chang FA Cup 2017 รอบ 32 ทีม

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments