Match Review Yamaha League One นัดที่ 5 ขอนแก่น เอฟซี เสมอ เอฟซี ภูเก็ต 1 ประตูต่อ 1 “ยังคงไม่สามารถกลับคืนสู่ฟอร์ม และตำแหน่งที่ควรจะเป็น”

วันนี้เกิดความคาดหวังในทีมและแฟนๆ เยอะมากๆ วันนี้ต้องชนะ 3 แต้มเท่านั้น เมื่อมองดูฟอร์มการเล่น การเดินทางระยะทางอันห่างไกล และความได้เปรียบหลายๆ อย่าง เชื่อว่าวันนี้แฟนๆ ได้สนุกสนาน ฮาเฮ แน่ๆ

แต่ฟุตบอล ไม่ใช่ความน่าจะเป็น และฟุตบอลก้มักจะเป็นเช่นนี้แล  เราชิงความได้เปรียบก่อนด้วยซ้ำ กับประตูนำ 1-0 จากแมนน้อย แต่เพียงแค่ 5 นาที ในการรักษาความได้เปรียบได้ ภูเก็ตก็สามารถตีเสมอได้ ทั้งๆ ที่ตลอดทั้งเกมส มีโอกาสไม่กี่ครั้ง แต่เค้าทำได้

กองหลังสมาธิไม่นิ่ง เป็นอย่างมาก ผ่านมา 5 นัด เสียประตูทุกนัดเลยทีเดียว ยังไม่รู้เลยว่าจะมีนัดไหนที่จะ คลีนซีต บ้าง

เสียดายแต้มในบ้านจริงๆ เพราะปีนี้แต่ละทีมไม่แตกต่างกันสักเท่าไร พูดง่ายๆ บ้านใครบ้านมัน แต่ขอนแก่นพลาดการเก็บแต้มเต็มถึง 2 นัดด้วยกัน ต้องบอกว่าเสียดายๆ นัดนี้เป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะคว้า  3 แต้มได้ แต่ก็พลาด

ทีแรกว่าจะไม่กล่าวถึงแล้วเชียว แต่ก็ต้องกล่าวบ้าง “นิเราโดนแดงในบ้านอีกแล้วเหรอ” ใบแดงอีกครั้ง ขอนแก่น เล่นในบ้านโหดมาก (หรือเปล่า) 3 นัด ในบ้านโดนแดงซะ 2 ใบเลยทีเดียว เฮ้อ ต้องควบคุมสติให้ได้ ดูแลอารมณ์ตัวเองให้ดีกว่านี้อีกหน่อย

เอาเป็นว่า ตอนนี้ ปีนี้ เราเริ่มต้นไม่ดีสักเท่าไหร่ แต่เชื่อว่า แฟนๆ คงจะไม่ต้องรอนาน ฟอรฺ์มการเล่นเราจะกลับมาดีวัน ดีคืนแน่ๆ ขอเวลาอีกหน่อย และเราก็เชื่อว่ามันจะเกิดขึ้น

“ศรัทธา” คำๆ นี้ แด่แฟนๆ ขอนแก่น

คู่ที่ 42 เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น
ขอนแก่น เอฟซี 1- 1 เอฟซี ภูเก็ต
ยอดผู้ชม 2,500 คน

ผู้ทำประตู

31. ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 31
6. นายปรมัตถ์ กรองบริสุทธิ์ ( เอฟซี ภูเก็ต ) นาทีที่ 36

ใบเหลือง

7. สุภัทร อ้นทอง ( เอฟซี ภูเก็ต ) นาทีที่ 16
23. จัตตุพล สิทธิเลาะ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 29
11. SEONGWON BYEON ( เอฟซี ภูเก็ต ) นาทีที่ 29
20. วุฒิพงษ์ สิทธิธัญกิจ ( เอฟซี ภูเก็ต ) นาทีที่ 30
31. ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 53
5. MESSI BAMBA ( เอฟซี ภูเก็ต ) นาทีที่ 55
14. KIM WONSUP ( เอฟซี ภูเก็ต ) นาทีที่ 83
23. จัตตุพล สิทธิเลาะ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 84
7. สุภัทร อ้นทอง ( เอฟซี ภูเก็ต ) นาทีที่ 91

ที่สนามกีฬากลาง จังขอนแก่น เป็นเกมการแข่งขันฟุตบอล ยาม่า ลีก 1  คู่ระหว่าง “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี เปิดสนามต้อนรับการมาเยือนของ “กิเลนทะเลใต้” เอฟซี ภูเก็ต ก่อนลงสนาม ขอนแก่น เอฟซี อยู่อันดับที่ 13 ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 มี 4 แต้ม ส่วน เอฟซี ภเก็ต อยู่อันดับที่ 12 ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 1 มี 5 แต้ม

สำหรับทางด้านความพร้อมของทั้งสองทีมก่อนลงสนาม ขอนแก่น เอฟซี ยังคงมีปัญหาเดิมๆ ที่ผู้เล่นหน้าเดิมอย่าง สกลวัชร์ สกลหล้า กับ จัตตุพล สิทธิเลาะ มีอาการบาดเจ็บ ส่วนตัวหลักที่เคยลงสนามต่างอยู่กันครบหน้า ไม่ว่าจะเป็น หลี่ เซียง,ศุภกร ฆารดา, ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์, ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต

ส่วนทางด้าน เอฟซี ภูเก็ต ก็เน้นใช้ผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลัก นำทีมโดย สุภัทร  อ้นทอง, นิรันดร์ พันทอง, อาวุธ หนูเชต พร้อมกับกองหน้าตัวเก่งอย่าง วัชรพงษ์  จันทร์งาม ล่าตาข่ายเช่นเดิม

เริ่มเกมการแข่งขัน เจ้าถิ่น ขอนแก่น เอฟซี เดินหน้าบุกเข้าใส่ผู้มาเยือนตั้งแต่เริ่ม น.4 อาห์มาดู  ทิดชานี่ ลองซัดนอกกรอบมุมขวาบอลพุ่งเข้าหาสามเหลี่ยมบน แต่ยังไม่ผ่านมืออลอนโซ่ นายทวารเอฟซี ภูเก็ต กระโดดคว้าบอลไว้ได้

น.10 อามาดู ทิดชานี่ กระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษ พลิกบอลหนีกองหลัง ม้วนตัวหันหน้าตรงกรอบอัดด้วยขวา แต่กองหลังภูเก็ตมาช่วยกันบล็อกได้ทัน เกมการแข่งขันเป็นทางด้านเจ้าถิ่นขอนแก่นที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ได้ดีกว่า เอฟซี ภูเก็ต น.18 จากจังหวะเปิดของ ศุภกร ฆารดา ไปหน้าประตู กองหลังเอฟซี ภูเก็ต โหม่งไม่ขาดบอลลอยหย้าประตู อามาดู ทิดชานี่ พยายามม้วนตัวกลับมายิง แต่ยิงไปติดบล็อก  กองหลัง

น.31 แฟนบอลขอนแก่น เอฟซี ได้เฮกันสนั่น ศุภกร ฆารดา เปิดบอลเข้าไปลุ้นหน้าประตู หลี่ เซียง โหม่งตั้งให้ เริ่มรัตน์ งามเจริญ ซัดเต็มข้อ บอลไปติดกองหลังแต่กลับเป็นดี มาเข้าทาง ศักดิ์สิทธิ์  ยืนชีวิต เก็บตกหน้าปากประตูก่อนยิงอัดผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไปให้ขอนแก่น เอฟซี นำก่อน 1-0

ผ่านเกมการแข่งขันไปเพียงครึ่งชั่วโมงเศษๆ เอฟซี ภูเก็ต ก็เปลี่ยนตัวคนแรก เอาทางด้าน ปรมัตถ์ กรองบริสุทธิ์ ลงแทน เทวเดช อุ่นทอง และ น.32 จากจังหวะสวนกลับของเอฟซี ภูเก็ต บอลสาดโด่งจากริมฝั่งซ้ายไปในเขตโทษ กองหลังขอนแก่นโหม่งเคลียร์ไม่ขาดไปเข้าเท้าปรมัตถ์แตะบอลเข้าขวาหวดเต็มข้อบอลพุ่งเสียบก้นตาข่ายให้เอฟซี ภูเก็ต ไล่ 1-1

น.39 ขอนแก่นเกือบได้ประตูเพิ่ม ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล ลากบอลขึ้นทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนตัดสินในยิงยัดบอลพุ่งเกือบเสียบใต้คาน แต่โดนนายทวารภูเก็ตชกออกไปได้หวุดหวิด และท้ายเกมครึ่งแรก น.45 เอฟซี ภูเก็ต เกือบพลาดจากจังหวะไม่มีอะไร อาวุธ หนูเชต โหม่งบอลคืนโกล แต่บอลย้อนศรนายทวารที่จะวิ่งออกมา บอลค่อยไหลเกือบข้ามเส้น แต่อลอนโซ่วิ่งกลับมาล้มตัวคว้าไว้ได้

ช่วงต่อเวลา ขอนแก่นมีลุ้นอีกครั้ง ศุภกรเปิดบอลให้ วนัสนันท์ ถานะ ยิงนอกกรอบ บอลบดผ่านหน้าประตูเฉี่ยวเสาออกไป หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม ครึ่งแรก ยัง 1-1

น.61 ขอนแก่น เอฟซี มาได้ลูกฟรีคิกริมเส้นทางฝั่งซ้าย วนัสนันท์ ถานะ ยิงด้วยขวาบอลย้อยเข้าหาประตู แต่นายทวาร เอฟซี ภูเก็ต กระโดดคว้าไว้ได้ เกมการแข่งขันเริ่มเล่นกันหนักมากขึ้น หลายจังหวะนักเตะทั้งสองทีมต่างปะทะกันหนัก และ น.84 ขอนแก่น เอฟซี ก็ต้องเหลือผู้เล่นน้อยกว่า เมื่อ จัตตุพล สิทธิเลาะ ไปสกัดบอลด้านหลัง คิม วอนซุป ของ เอฟซี ภูเก็ต โดนใบเหลืองที่สองของเกมและเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

น.86 ขอนแก่น เอฟซี โต้กลับขึ้นบอลริมฝั่งซ้าย คำเพ็ง สายาวุฒิ ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนาม เกี่ยวบอลเข้าขวาหลอกกองหลังก่อนยิงเรียดผ่านมือนายทวาร เอฟซี ภูเก็ต ไปแล้ว แต่บอลกลับผ่านหน้าประตูออกหลังไป

น.90 เอฟซี ภูเก็ต ก็ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนบ้าง เมื่อ ศราวุธ วิเชียร ได้บอลบริเวณริมฝั่งขวา แต่โดน สุภัทร อ้นทอง กองหลัง เอฟซี ภูเก็ต กระโดนเข้า 2 เท้า ผู้ตัดสินวิ่งมาควักใบเหลืองที่ 2 ให้ เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไปอีกราย ทำให้ 2 ทีมเหลือผู้เล่น 10 คนเท่ากัน หลังจากนั้นสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบเกมเสมอกันไป 1-1

        วาทะโค้ช  

พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง เฮดโค้ช ขอนแก่น เอฟซี : เป็นหนึ่งคะแนนที่ไม่ต้องการเท่าไหร่ มีโอกาสหลายครั้งที่จะเก็บ 3 คะแนน เสียดาย เกมในวันนี้ก็คงต้องเป็นการบ้านที่ต้องแก้ไขเรื่องของการจบสกอร์

มิลอส โจซิค เฮดโค้ช เอฟซี ภูเก็ต : พอใจกับ 1 คะแนนในเกมนี้ พอใจมากในช่วง 60 นาทีแรก ลูกทีมทำได้ดี วันนี้เราออกมาเยือนโดยมีนักเตะเจ็บกว่า 6 ราย แต่ก็ไม่กระทบกับทีมมากเท่าไหร่ 1 คะแนนในเกมนี้ถือว่าน่าพอใจอย่างยิ่ง

        คะแนนความสามารถนักเตะทั้งสองทีม

ขอนแก่น เอฟซี – ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6, ศุภกร ฆารดา 6.5, หลี่ เซียง 6.5, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 6, อาห์มาดู ทิดชานี่ 5.5 (คำเพ็ง สายาวุฒิ 6), เริ่มรัตน์ งามเจริญ 6, จัตตุพล สิทธิเลาะ 6, วนัสนันท์ ถานะ 6.5, โชค สุขแก้ว 6, บอริส วิลฟรีด 5 (กฤษดา เหมวิพัฒน์ 5.5), ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต 6 (ศราวุธ วิเชียร 5.5)

เอฟซี ภูเก็ต – อลอนโซ่ คาร์วัลโญ่ 6.5, วิลวา ซานโต๊ส 6, เมสซี่ บ็อมบ้า 6.5, สุภัทร อ้นทอง 6.5, วัชรพงษ์ จันทร์งาม 6.5, ซัง วอน 5 (คิม วอนซุป 6), วุฒิพงษ์ สิทธิธัญกิจ 6, นิรันดร์ พันทอง 6 (วัชรกร ไกลถิ่น), อาวุธ หนูเชต 6, เทวเดช อุ่นทอง 6, กิตติธัช ไกรทอง 6

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ปรมัตถ์ กรองบริสุทธิ์ ผู้ยิงประตูตีเสมอให้ เอฟซี ภูเก็ต เก็บ 1 คะแนน

อันดับเมื่อสิ้นสุดนัดที่ 5  ขอนแก่น เอฟซี

ไฮไลท์การแข่งขัน คลิปขอนแก่น เอฟซี 1-1 เอฟซีภูเก็ต

[kkfc]g83YgtrfNZ0[/kkfc]

.

ที่มา

  • http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/120408_370.html
  • thaipremiereleague.co.th
  • khonkaensusu.com ขอนแก่น สู้สู้
  • youtube.com

Photo Gallery  Khon Kaen FC 1-1 FC Phuket

 

Loading

Related posts:

Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 30 ขอนแก่น เอฟซี 1-0 จันทบุรี เอฟซี "ฮืดขึ้นคอ โจ้-ซุปเปอร์ซ...
Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 3 ขอนแก่น เอฟซี เสมอ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 1 ต่อ 1 "เจอกันทีไร ได้เ...
Match Reviews : FA Cup 2012 รอบ 32 ทีม ขอนแก่น เอฟซี 0-1 เชียงราย ยูไนเต็ด "จบภาระกิจบอลถ้วยไปอีก ...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 13 ราชประชา เอฟซี 0 - ขอนแก่น เอฟซี 0 (เลื่อนการแข่งขันเน...
Match Reveiws : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 26 ขอนแก่น เอฟซี 0-0 สงขลา เอฟซี "ไร้ประตู นัดที่สองติด...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 19 สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 ขอนแก่น เอฟซี "บรรยากาศรอบๆ สนา...
Match Reviews ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 15 บางกอก เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 3 ประตูต่อ 0 "เจอฤทธิ์บอ...
Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 14 แบงคอก ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ ขอนแก่น เอฟซี 2 ประตูต่อ ...
Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 23 ขอนแก่น เอฟซี 2-0 ราชประชา เอฟซี "ปลดล็อก ชัยชนะนัดแ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments