Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 11 ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านชนะ เจดับบลิว รังสิต 1 ประตูต่อ 0 ในวันที่เรามี “โชค”

สายฝนยังทยอยตกลงมาเรือ่ยๆ ระหว่างการแข่งขัน ซึ่งเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันในบ้านแล้ว ที่เราเจอกับเหตุการณ์ต้องเล่นภายใต้สายฝนแบบนี้ แต่ก็เป็นสองนัดติดที่ขอนแก่น เอฟซี สามารถเอาชนะคู่แข่งขันไปได้

ที่บอกว่ามี “โชค” นั้น วันนี้ขอนแก่น เอฟซี ของเรา แม้นอะไรหลายๆ อย่างจะไม่เป็นใจ เป็นไปตามที่ต้องการนัก แต่วันนี้เทพีแห่งโชค พร้อมอยู่เคียงข้างเรา

แม้นจะเสียจุดโทษ เจดับบลิว รังสิต ผู้มาเยือนก็ไม่สามารถยิงประตูได้ ซัดเหินข้ามคานไปไกลเลย

รวมถึงประตูชัยที่ได้ ก็ต้องบอกว่ามีโชคเกินกว่าครึ่ง เพราะลูกยิงจากฝั่งขวาของบ็อบบี้ กฤษดานั้น ไม่ได้แรงอะไรนัก แต่ผู้รักษาประตู ไม่สามารถรับลูกยิงได้ ทำให้กระฉอกเข้าประตูไป จะด้วยเพราะน้ำฝนที่ทำให้ลูกลื่น หรืออะไรก็แล้วแต่ ซึ่งมันทำให้ขอนแก่น ขึ้นนำผู้มาเยือนได้ ก่อนหมดเวลาในครึ่งแรกนาทีเดียว (ครึ่งแรกทดเวลาบาดเจ็บ 7 นาที)

และเหตุการณ์สำคัญที่ทำเอาทุกคนในสนาม “ช็อค” กันไปเลย เรียกได้ว่า เราดูบอลกันมาหลายปีดีดัก ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์ที่ดูน่ากลัว แบบนี้เลย ซึ่งเหตุการณ์ผู้เล่นของเราหัวโขกกัน ระหว่างหลี่ เซียง กับโชค สุขแก้ว

หลี่ เซียง หัวแตก เจ็บไป 6 เข็ม สามารถลงเล่นต่อไปนี้ได้ ในสภาพชุ่มเลือด  แต่สำหรับโชค อาการดูไม่ดีเอาซะเลย ณ วินาทีนั้น การปฐมพยาบาลดูวุ่นวายกันไปหมด รถพยาบาลก็ค่อนข้างฉุลหุกเลยทีเดียว

แต่ทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปด้วยดี “โชค” โชคดีเป็นของเค้า ไม่เป็นอะไรมากน่าจะกลับมาลงสนามในเร็ววันนี้

สำหรับผลการแข่งขันในนัดนี้ ทำให้ขอนแก่น ขยับอันดับตัวเองจาก 10 มาอยู่ที่ 8 กลางตารางเรียบร้อยแล้ว เอาล่ะ ทีนี้เรามองไปข้างหน้าอย่างเดียวแล้ว แม้นจะมีหลายสิ่ง หลายอย่างเกิดขึ้นในปีนี้ แต่แฟนๆ ไม่ทอดทิ้งไปไหนแน่ๆ เราเชื่อในศรัทธาครบ

.

ผลการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ “ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 ประจำปี 2555”

คู่ที่ 93 เวลา 18.00น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น
ขอนแก่น เอฟซี 1- 0 เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี
ยอดผู้ชม 1568 คน

ผู้ทำประตู

21. กฤษดา เหมวิพัฒน์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 51+

ใบเหลือง

21. กฤษดา เหมวิพัฒน์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 34
17. Takem Paul Atah ( เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี ) นาทีที่ 34
32. เมธาวุฒิ สีแล ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 38
4. ศุภกร ฆารดา ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 40
13. Leslie Adjei Ablorh ( เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี ) นาทีที่ 48
6. ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 93

”เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เจ.ดับบลิว. รังสิต ไปสนุก1-0จากประตูชัยของ กฤษดา เหมวิพัฒน์ ช่วยให้ขอนแก่นเก็บเพิ่มอีก3คะแนนในการแข่งขันฟุตบอลยามาฮ่า ลีก วัน 2012 เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลยามาฮ่า ลีก วัน ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น ”เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี เปิดสนามต้อนรับการมาเยือนของ ”เจ้าเวหา” เจ.ดับบลิว.รังสิต เอฟซี เปิดฉากเกมการแข่งขันได้เพียงแค่ 5 นาทีแรก แฟนบอลขอนแก่นได้ลุ้นกันตัวโก่งจากฟรีคิกนอกเขตโทษของ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ บอลโค้งข้ามกำแพงมุดหลุดเสาออกหลังไปอย่างน่าหวาดเสียว

จังหวะจบสกอร์ของทั้งสองฝ่ายยังคงขาดๆ เกินๆ น.19 ทีมเยือน เจ.ดับบลิว.รังสิต มาได้โอกาสบ้างจากลูกวางยาวริมเส้นมาหน้าประตู กองหลังขอนแก่นกระโดดขึ้นโหม่งไม่ขาดบอลตกมาหน้าเขตโทษ จิราวุฒิ สารนันท์ วิ่งเติมขึ้นมา ง้างเท้าวอลเลย์ทันทีแต่กองหลังเจ้าถิ่นยังวิ่งมาบล็อกได้ทัน

ผ่านมาสู่ น.24 เกมก็ต้องหยุดลงกว่า 8 นาที จากจังหวะสวนกลับเร็วของทีมเยือน โชค สุขแก้ว กองหลังขอนแก่น เอฟซี พยายามจี้ขึ้นโหม่งเคลียร์บอล แต่ หลี่ เซียง วิ่งเข้ามาเร็ว ปะทะกันเองอย่างแรง ขึ้นโหม่งเสยเข้าปลายคางของ โชค สุขแก้ว น็อกกลางอากาศ

นักเตะของทั้งสองทีมรีบช่วยกันเรียกแพทย์สนามและรถพยาบาลเข้ามาดูอาการของทั้งคู่ก่อนช่วยปฐมพยาบาลปั๊มหัวใจ โชค สุขแก้ว จนได้สติก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนทางด้าน หลี่ เซียง หัวแตกต้องห้ามเลือดก่อนกลับมาเล่นต่อได้

กลับมาเล่นต่อ น.39 เจ.ดับบลิว.รังสิตพลาดโอกาสออกนำ จิราวุฒิ สารนันท์ โดนสกัดล้มลง กรรมการให้เป็นจุดโทษของทีมเยือน ธนา  ปุ่นประโคน รับหน้าที่สังหารอัดเต็มข้อบอลข้ามคานอย่างไม่มีลุ้น และ น.45 ทีมเยือนพลาดโอกาสอีกครั้ง ตามีซี ยิงอัดไปติดกองหลัง บอลเด้งมาเข้าทาง กูลิบาลี่ อับดุล ที่เติมเข้ามาทางริมขวาของประตู ง้างเท้าตวัดยิงทันที บอลพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

ก่อนทีจะมีการทดเวลาบาดเจ็บออกไปอีก 7 นาที ช่วงทดเวลาออกไป น.6 สาวกขอนแก่นได้เฮกันสนั่น  กฤษดา เหมวิพัฒน์ ขึ้นบอลทางริมเส้นขวา กึ่งยิงกึ่งผ่านยัดมาหน้าประตูบอลพุ่งมาแรง นายทวารเจ.ดับบลิว.รังสิตรับหลุดมือลูกปลิ้นเข้าประตูให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0 ก่อนในครึ่งแรก

กลับมาเล่นในครึ่งเวลาหลัง น.54 ขอนแก่น เอฟซี เล่นลูกสูตรจากฟรีคิกหน้าเขตโทษ  พีรวิสกระดกบอลข้ามให้ ศราวุธ วิเชียร จิ้มต่อให้ ศุภกร ฆารดา หลุด แต่โดนผู้รักษาประตูวิ่งโฉบตัดหน้าไปก่อนนิดดียว

เกมของขอนแก่นเปิดเข้าใส่ทีมเยือนได้มากกว่าชัดเจน น.60 จากลูกเปิดมุมของพีรวิสวางยาวข้ามาเสาสอง ให้ คำเพ็ง  สายาวุฒิ ขึ้นโขก แต่ไปปะทะกับ พิริยะ นัยเนตร ผู้รักษาประตูเจ.ดับบลิว. เสียฟาวล์ไป น.65 คำเพ็งลองส่องไกลระยะ 25 หลา บอลพุ่งติดไซด์ก้อย ย้อยตกชนคานออกหลังอย่างน่าเสียดาย

น.83 ศราวุธ วิเชียร กองหน้าขอนแก่นลากบอลเบียดกองหลังทีมเยือนเข้าถึงเขตโทษก่อนได้ตวัดยิงยัดมุมแคบ แต่โดนผู้รักษาประตูพุ่งปัดออกหลังหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ขอนแก่น เอฟซี

แถวหลัง : หลี่ เซียง , พรีวิส , คำแพง , พิพัฒน์ , ปิยะวัฒน์ , ชรินทร์
แถวหน้า : ผดุงศักดิ์ , โชค , วุฒิชัย ม กฤษดา , ศุภกร (C)

เจ ดับบลิว รังสิต

ไฮไลท์การแข่งขัน ขอนแก่น เอฟซี ชนะ เจดับบลิว รังสิต 1 ประตูต่อ 0

[kkfc]uo8EwVEzwZ8[/kkfc]

อันดับตารางเมื่อสิ้นสุดนัดที่ 11  (27 พฤษภาคม 2555)

ขอขอบคุณ ข้อมูล

  • สยามกีฬา ฟุตบอลสยาม
  • Thaipremiereleague.co.th
  • youtube.com
  • footballsiamTV

ภาพการแข่งขัน  ขอขอบคุณช่างภาพ กอล์ฟ , Tawan Shop , Khonkaensusu Photo

 

Loading

Related posts:

Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 1 ขอนแก่น เอฟซี ชนะกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 2 ต่อ 1 "เปิดฤดูกาล 2012 ...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 9 ขอนแก่น เอฟซี ชนะ ปตท.ระยอง 1 ประตูต่อ 0 "กลับมามีชัยชนะ...
Match Review มูลนิธิไทยคม FA CUP 2012 รอบ 2 ขอนแก่น เอฟซี 4-1 เมืองพัทยา เอฟซี "ได้เวลาทีเร็กซ์หนุ่ม...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 29 ราชนาวี สโมสร 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "อาการน่าเป็นห่วงจริ...
Match Reviews ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 16 ขอนแก่น เอฟซี ชนะสุพรรณบุรี เอฟซี 2 ประตูต่อ 1 "หัวใ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 34 กัลฟ์ สระบุรี 1-2 ขอนแก่น เอฟซี "3 ใบแดง กับ 3 แต้ม ท...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 21 ขอนแก่น เอฟซี 0-0 แบงค็อก ยูไนเต็ด "เจอกันทีไรน้ำกระ...
Match Review : Toyota League Cup 2012 รอบ 64 ทีมสุดท้าย ราชนาวีสโมสร 0-1 ขอนแก่น เอฟซี
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 24 เจ ดับบลิว รังสิต ขอนแก่น เอฟซี "เข้าเบรค ชัยชนะสอง...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments