Match Reveiws : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 26 ขอนแก่น เอฟซี 0-0 สงขลา เอฟซี “ไร้ประตู นัดที่สองติดต่อกัน แต่ไม่ไร้แต้ม อันดับไม่เปลี่ยน ยังอยู่ในโซนเสี่ยงเช่นเดิม”

การพบกันของทั้งสองทีมที่คะแนนห่างกันแค่ 2 แต้ม และอันดับห่างกันแค่ 3 อันดับ ในวันนี้ เป็นเกมส์ที่ทั้ง 2 ทีม ต้องการชัยชนะเป็นอย่างมาก เพื่อหนีจากโซนอันตรายให้เร็วที่สุด

ขอนแก่น แม้นจะอยู่ในอันดับที่ 11 แต่เมื่อดูคะแนนแล้ว ห่างจากโซนตกชั้นไม่มากเลย แค่ 2 แต้มเท่านั้น

ซึ่งผลการแข่งขัน ค่อนข้างน่าเสียดายไม่น้อย สำหรับเกมส์วันนี้ ที่ทุกคนคาดหวังว่าขอนแก่น เอฟซี ของเราน่าจะเก็บชัยชนะพร้อมเก็บ 3 แต้มในบ้านได้ แต่วันนี้เหมือนไม่ใช่วันของเรา นัดนี้ก็เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันที่ไม่สามารถยิงประตูได้ ลุ้นนัดต่อไปล่ะ จะยิงประตูได้หรือเปล่า

โอกาสการทำประตูนะมี เพียงแต่ไม่เฉียบคม โดยเฉพาะจังหวะของมาติอัส แต่ผู้รักษาประตูของสงขลา ก็เซฟไว้ได้ ขอนแก่นจึงไม่สามารถเบิกประตูแรกได้ ถ้าหากมีประตูแรกเชื่อได้ว่า วันนี้มีสกอร์เยอะแน่ๆ เพราะสงขลา ผู้มาเยือนต้องเปิดเกมส์เข้าแรกแน่ๆ

วันนี้ผู้ชมในสนามน่าจะถึงสองพันคนแน่ๆ แม้นยอดที่แจ้งจะเกือบถึงก็ตาม ทำให้เริ่มรู้สึกว่า แฟนๆ ขอนแก่น กำลังจะกลับมาเข้าสนามเยอะอีกครั้ง ในช่วงท้ายฤดูกาลเช่นนี้ แม้นทีมจะต้องเล่นเพื่อความอยู่รอดก็ตาม

แม้น ไม่สามารถเก็บชัยชนะเพือ่หนีจากโซนอันตราย ได้มากกว่านี้ แต่ยังไงซะก็เชื่อว่า ขอนแก่นเราคงไม่เลวร้ายไปกว่านี้แน่ๆ ผมเชื่อมั่นเช่นนั้น

หลังเกมส์การแข่งขัน ก็เจอ แล้วเอาภาพของ คิมากิ คิโนมูระ  อดีตนักเตะขอนแก่น เอฟซี ในชุดเลื่อนชั้นปี 2010 มาฝากด้วย ตอนนี้เล่นให้สงขลา เอฟซี ยังหล่อเหมือนเดิม

รวมทั้งแฟนๆ ขอนแก่น เอฟซี ต้องให้กำลังใจ 2 หนุ่มนักเตะทีมชาติลาว คือ “คำแพง และกัลยา” นักเตะจากสโมสรขอนแก่น เอฟซี ใน แมทซ์อุ่นเครื่อง ทีมชาติไทย VS ทีมชาติลาว วันพุธที่ 12 กันยายน 2555 เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน สู้สู้ครับ

.

คู่ที่ 223 อาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2555  เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น
ขอนแก่น เอฟซี 0- 0 สงขลา เอฟซี
ยอดผู้ชม 1,956 คน

ผู้ทำประตู

ใบเหลือง
27. ภาณุพงษ์ สุวะไชย ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 32
17. นายสมพงศ์ รอดชมภู ( สงขลา เอฟซี ) นาทีที่ 48
32. วิทยา หมัดอะหิน ( สงขลา เอฟซี ) นาทีที่ 51
5. Xiang Li ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 52

^ ข้อมูลโดย  Thaipremierleague.co.th

รายงานการแข่งขันจาก สยามกีฬา  http://www.siamsport.co.th/yamahaleague1/view.asp?code=159166

ที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 12 ของตาราง เปิดบ้านพบทีม “วัวชนแดนใต้” สงขลา เอฟซี ทีมอันดับ 14 ของตาราง โดยผลการแข่งขันในนัดที่ผ่านมาของทั้งสองทีม ขอนแก่น เอฟซี บุกไปพ่าย แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด มา 1-0 ขณะที่ทีมเยือน สงขลา เอฟซี บุกเสมอกับทีม กระบี่ เอฟซี 0-0

เริ่มเกมการแข่งขันทั้งสองทีมเปิดเกมสู้กันได้อย่างสนุก น.6 เป็นทางเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ที่ได้มีโอกาสทักทายจากจังหวะที่ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ วางบอลยาวออกไปพื้นที่วางทางด้านซ้ายให้กับ เรซิโอ้ มาติอัส ก่อนที่เจ้าตัวจะบรรจงเปิดเรียดด้วยซ้ายไปที่หน้าประตูให้กับ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ที่เติมขึ้นไป แต่แนวรับของสงขลา เอฟซี ยังชิงจังหวะสกัดบอลออกไปได้ทันในจังหวะนี้

น.19 “วัวชนแดนใต้” สงขลา เอฟซี พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายเมื่อเล่นจังหวะสวนกลับและขึ้นเกมมาทางด้านซ้ายที่ เอลวิส จ็อบ ก่อนเจ้าตัวจะเปิดบอลไปที่หน้าประตูให้กับ คิมากิ คิโนมูระ เข้าชาร์จโล่งๆ แต่โดนบอลไม่ดีหลุดผ่านหน้าประตูไป

น.23 เป็นโอกาสของเจ้าบ้าน “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี อีกครั้ง และพลาดการได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย เมื่อได้ขึ้นเกมทางด้านซ้ายที่ ภาณุพงษ์ สุวะไชย เลี้ยงบอลไปสุดเส้น และเปิดไปที่หน้าประตูบอลล้นไปถึงเสาสองที่ วนัสนันท์ ถานะ ชกบอลกลับไปที่หน้าประตูให้กับ เรซิโอ้ มาติอัส ทิ้งตัวเข้าชาร์จ แต่บอลกลับเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.38 เจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ยังมีโอกาสจบสกอร์ได้ดีกว่า และเกือบบวกสกอร์ได้จากจังหวะที่ราฟาเอลจ่ายบอลทะลุช่องให้ ภาณุพงษ์ สุวะไชย ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนที่เจ้าตัวจะเอี้ยวตัววอลเลย์ยิงด้วยซ้าย แต่บอลยังพุ่งแรงวิ่งผ่านหน้าประตูออกหลังไปอย่างได้ลุ้น

หลังจากนั้นเข้าสู่ช่วงท้ายเกมในครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเปิดเกมบุกเข้าใส่กันอย่างสนุก แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้ หมดเวลาในครึ่งแรก ขอนแก่น เอฟซี ยังเสมอกับสงขลา เอฟซี อยู่ 0-0

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งหลังทั้งสองทีมเปิดเกมบุกเข้าใส่กันทันที่ น.48 เจ้าบ้าน “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อมาได้ฟรีคิกระยะ 28 บริเวณหน้ากรอบเขตโทษด้านขวา และเป็น เรซิโอ้ มาติอัส วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยซ้ายลูกพุ่งเข้ากรอบแต่นายทวารทีมเยือน สงขลา เอฟซี ยังลอยตัวปัดบอลออกไปได้อย่างเฉียดฉิว

น.55 ขอนแก่น เอฟซี ได้ขึ้นเกมทางด้านขวาที่ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ก่อนที่จะกระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษเลี้ยงไปสุดเส้นและเปิดบอลมาให้กับ เรซิโอ้ มาติอัส ที่หน้าประตูแต่ว่าจับบอลยาวไปบอลพุ่งไปเข้าซองของ จารุเดช หล๊ะหมูด นายทวารทีมเยือนรับเอาไว้ได้

น.59 ขอนแก่น เอฟซี ยังไร้โชคเมื่อไม่สามารถจบสกอร์ได้อีกครั้งในจังหวะที่ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ จ่ายบอลทะลุช่องให้ เรซิโอ้ มาติอัส ได้หลุดเดียวก่อนจะกระชากบอลไปที่หน้าประตูแต่บอลไปติดเซฟของ จารุเดช หล๊ะหมูด นายทวารทีมเยือนที่ออกมาป้องกันเอาไว้ได้อีกครั้ง

น.67 “วัวชนแดนใต้” สงขลา เอฟซี ที่รูปเกมเป็นรองต้องอาศัยจังหวะสวนกลับ และมีโอกาสเช่นกันเมื่อเล่นเกมโต้กลับ วิทยา หมัดอะหิน พยายามเลี้ยงบอลจี้ไปที่หน้ากรอบเขตโทษและยิงด้วยขวาเต็มแรงแต่บอลยังไปแฉลบแนวรับของ ขอนแก่น เอฟซี พุ่งหลุดออกข้างไปอย่างได้ลุ้นในจังหวะนี้

หลังจากนั้นเข้าสู่ช่วงท้ายเกมของครึ่งหลังเป็นฝั่งเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ที่พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่สุดท้ายไม่สามารถทำอะไรแนวรับของทีมเยือนสงขลา เอฟซี ได้หมดเวลาการแข่งขันทีมขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านทำได้เพียงแค่เสมอกับทีม สงขลา เอฟซี ไป 0-0
.

รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม

ขอนแก่น เอฟซี

สงขลา เอฟซี

.

อันดับตาราง เมื่อสื้นสุดนัดที่ 25  (2 กันยายน 2555)

.

คลิปไฮไลท์การแข่งขัน KhonKaen FC 0-0 Songkha FC  

[kkfc]y7QLoJG5-jM[/kkfc]

.
ภาพการแข่งขันโดย RANA Khonkaensusu

ขอนแก่น สู้สู้

Loading

Related posts:

Match Reviews : FA Cup 2012 รอบ 32 ทีม ขอนแก่น เอฟซี 0-1 เชียงราย ยูไนเต็ด "จบภาระกิจบอลถ้วยไปอีก ...
Match Reviews ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 16 ขอนแก่น เอฟซี ชนะสุพรรณบุรี เอฟซี 2 ประตูต่อ 1 "หัวใ...
Match Review : Toyota League Cup 2012 รอบ 64 ทีมสุดท้าย ราชนาวีสโมสร 0-1 ขอนแก่น เอฟซี
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 7 ขอนแก่น เอฟซี เสมอ ราชนาวี สโมสร 1 ประตูต่อ 1
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 29 ราชนาวี สโมสร 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "อาการน่าเป็นห่วงจริ...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 8 กระบี่ เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 2 ประตูต่อ 0 "การพ่ายครั้...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 19 สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 ขอนแก่น เอฟซี "บรรยากาศรอบๆ สนา...
Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 22 นครราชสีมา เอฟซี 2-1 ขอนแแก่น เอฟซี "โคราชเป็นอีกทีมที...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 30 ขอนแก่น เอฟซี 1-0 จันทบุรี เอฟซี "ฮืดขึ้นคอ โจ้-ซุปเปอร์ซ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments