Match Reviews ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 15 บางกอก เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 3 ประตูต่อ 0 “เจอฤทธิ์บอลเปลี่ยนโค้ชใหม่ อีกแล้วววว”

ต้องขอบอกว่า ผลสกอร์การแข่งขัน แม้นจะดูพลิกความคาดหมายไปบ้าง ไม่คิดว่าจะโดนยิงมากขนาดนี้ แต่ผลการแข่งขัน ในยามออกนอกบ้าน ก็ไม่น่าจะแปลกใจสักเท่าไหร่ สำหรับเกมส์นอกบ้านเช่นนี้

ถ้าจำไม่ผิดขอนแก่น เจอบอลเปลี่ยนโค้ช เป็นครั้งที่สองแล้ว (ครั้งแรกพ่ายโคราช) นัดนี้ก็เช่นกัน ต้องออกมาเจอ บางกอก เอฟซี ในนัดแรกของโค้ชใหม่อย่าง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

ซึ่งผลการแข่งขันช่างเป็นการเปิดตัวที่สวยงามเหลือเกิน สำหรับซิโก้

สำหรับขอนแก่น เอฟซี การพ่ายแพ้นัดนี้ เป็นการพ่ายแพ้ครั้งที่ 7 จาก 15 นัด และพ่ายครั้งที่ 6 จาก 8 เกมส์ ในการเล่นนอกบ้าน ช่างเป็นปีที่ ขอนแก่น เอฟซี เล่นนอกบ้านได้ย่ำแย่ที่สุด

อีกสองนัดก็หมดเลคแรก ยังคาดหวังว่าจะมีชัยชนะ ให้แฟนๆ ได้ชื่นชมอีกครั้ง..

ผลการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ “ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 ประจำปี 2555”

คู่ที่ 135 เวลา 17.00น. ณ สนามเฉลิมพระเกียรติฯ บางมด
บางกอก เอฟซี 3- 0 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 1,547 คน

ผู้ทำประตู

29. SAMUEL KWAKU DANQUAH ( บางกอก เอฟซี ) นาทีที่ 42
3. เสมอภาค     ศรีนนท์ ( บางกอก เอฟซี ) นาทีที่ 64
11. KIM BYUNG CHAE ( บางกอก เอฟซี ) นาทีที่ 72

ใบเหลือง

15. นายพิพัฒน์ พิลารักษ์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 48
10. ปรีชา ชาวกล้า ( บางกอก เอฟซี ) นาทีที่ 5
7. อนุสรณ์ เอี่ยมภาษี ( บางกอก เอฟซี ) นาทีที่ 59
5. Xiang Li ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 76
10. Mr.Kanlaya Sysomvang ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 90

ข้อมูลการแข่งขันจาก  Thaileagueonline.co.th

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประเดิมคุม บางกอก เอฟซี สวยหรูหลังพาต้นสังกัดใหม่ เชือดทีมบ้านเกิดขอนแก่น เอฟซี ไปแบบเบาะๆ 3-0 ซามูแอล ควาคู , เสมอภาค ศรีนนท์ และ คิม บอง เช ซัดคนละตุงพาทีมเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ ส่วนขอนแก่น 3 นัดหลังสุดยังไร้แต้ม

ที่สนามเฉลิมพระเกียรติบางมด เป็นการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 คู่ระหว่างทางด้าน “กระทิงเหล็ก” บางกอก เอฟซี ทีมอันดับที่ 11 ของตาราง ซึ่งผลงานล่าสุดนั้นเพิ่งจะ ภูเก็ต เอฟซี มา 2-1 เกมนี้จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง ซึ่งผลงานล่าสุดนั้นก็เพิ่งจะบุกไปพ่าย แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-0 โดยเกมนี้จะเป็นการประเดิมคุมสนามอย่างเป็นทางการของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือถอดด้ามของ บางกอก เอฟซี และเป็นการเผชิญหน้ากับทีมบ้านเกิดด้วย

เกมนี้ทั้ง 2 ทีมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม โดยทางฝั่งเจ้าบ้าน บางกอก เอฟซี วันนี้นำมาโดย สุขสยาม ชาญมณีเวช , ธุวนันทิวัฒน์ ภาคภูมิ ยืนคู่หลัง กลางใช้ อนุสรณ์ เอี่ยมภาษี , สิทธิโชค ทัศนัย ส่วนหน้าเป็น ลี ทัค และ ซามูแอล ควาคู ส่วนทางฝั่งทีมเยือน ขอนแก่น เอฟซี วันนี้นำมาโดย  ศุภกร ฆารดา ,  เสี่ยว ลี่  เป็นกองหลัง กลางมี วนัสนันท์ ถานะ กับ ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล ส่วนหน้าเป็น คำแพง สายวุฒิ กับ ชรินทร์ บุตรฮาด

เริ่มเกมในครึ่งแรก เริ่มเกมได้น่ากลัวทีเดียวสำหรับ ขอนแก่น เอฟซี พยายามเร่งเกมตั้งแต่นาทีแรก แต่กองหลังของ บางกอกฯ ยังดีพอที่จะช่วยกันสกัดไว้ได้ และ ร.4 เป็นเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะสวนกลับมาทางด้านขวาก่อนจะเป็น อนุสรณ์ เอี่ยมภาษี ที่ได้ตั้งป้อมเปิดเข้ามา บอลกำลังจะเข้าศรีษะ คิม บอง เช แต่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายด่านทีมเยือนตัดบอลไปได้ก่อน

เจ้าบ้าน มาได้ลุ้นอีกครั้ง น.9 จากจังหวะที่กองหลังของทีมเยือนสกัดไม่ขาด บอลนั้นมาเข้าทางปืนของ ปรีชา ชาวกล้า ที่ได้ตั้งป้อมส่องระยะกว่า 23 หลา แต่บอลก็พุ่งไปโดนบล็อคของกองหลังขอนแก่น เอฟซี ออกหลังไป

บางกอก เอฟวี เริ่มที่จะครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว น.14 ลี ทัค ดาวซัลโวประจำทีม ฉกบอลมาได้จากกองหลังทีมเยือน ก่อนจะกระดกบอลไปให้ ซามูแอล ควาคู ที่เติมขึ้นมาได้ซัดด้วยขวา แต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบข้ามคานออกไปไกล น.22 บางกอกฯ ยังมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ สิทธิโชค ทัศนัย ไหลบอลไปให้ คิม บอง เช ที่รอในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ คิม จะม้วนตัวซัดด้วยขวาทันที แต่บอลก็ยังไปตรงตัวนายด่านขอนแก่น

ขอนแก่น วันนี้เกมรุกไม่ดุดันเท่าไหร่นัก ส่วนใหญ่จะปล่อยให้ทางเจ้าบ้านได้มีโอกาส ตั้งเกมบุกและรอสวนกลับมากกว่า น.36 คำแพง สายวุฒิ ได้โอกาสตั้งป้อมส่งหน้าเขตโทษ แต่บอลนั้นก็เบาเกินไป เข้ามือ มานะ นพเนตร นายด่านของเจ้าบ้าน รับไว้ได้สบายๆ

จนสุดท้าย น.42 แฟนบอลกอกฯ ก็ได้เฮลั่นสนามหลัง เฉลิมเกียรติ บุตรเนตร ได้โยนบอลจากริมเส้่นฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษบอลนั้นเลยไปเสาสอง และเป็น ซามูแอล ควาคู ที่อาศัยความเร็ววิ่งมาโหม่งลูกนี้ ตัดหน้ากองหลังทีมเยือนบอลนั้นพุ่งผ่านมือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์  นายด่านทีมเยือนเข้าประตูไปอย่างสวยงามทำให้ บางกอก เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

ช่วงทดเจ็บ บางกอกฯ มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะหลุดมาทางขวาของ ลี ทัค แต่ทว่า ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายด่าน ขอนแก่น เอฟซี ก็ยังไวออกมาตัดบอลทิ้งออกไปได้ หลังกจากนั้นไม่มีจังหวะเพิ่มเติมทำให้หมดครึ่งเวลาแรก บางกอก เอฟซี นำ ขอนแก่น เอฟซี 1-0

ช่วงพักครึ่งการแข่งขันทาง บางกอก เอฟซี มีการเปิดตัวทางด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือคนใหม่ พร้อมกับเปิดตัวทางด้าน “โจ้ 5 หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี ว่าที่กองหน้ารายใหม่ที่จะเข้ามาช่วยทีมในเลกที่ 2 โดยประโยคสุดท้ายที่โจ้ กล่าวกับแฟนบอลคือ “ผมสัญญาว่าผมจะพา บางกอก เอฟซี ขึ้นไปเล่น ไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้” เรียกเสียงปรบมือและเสียงเฮได้จากแฟนบอลชาว บางมด ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

เริ่มเกมในครึ่งหลัง เริ่มครึ่งหลังมา ยังเป็น ขอนแก่น เอฟซี ที่ขึงเกมบุกใส่ทางด้านเจ้าบ้าน น.48 วนัสนันท์ ถานะ กองกลางทีมเยือนได้ลองส่องไกลหน้าเขตโทษ แต่บอลนั้นเบาเกินไปก่อนจะเข้ามือ มานะ นายด่าน บางกอกฯ

น.55 ขอนแก่น เอฟซี มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ ศุภกร ฆารดา ได้เปิดฟรีคิกกลางสนามไปหน้าประตูก่อนจะเป็น ชรินทร์ บุตรฮาด ที่หนีการปะกบมาโหม่งเช็ดลูกนี้ ทว่าบอลนั้นกลับผ่านเสาสองออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ขอนแก่น มาพลาดการได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย น.57 จากจังหวะที่ ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล ได้เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขว้าเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะเป็น คำแพง สายวุฒิ ที่วิ่งมาโหม่งลูกนี้บอลนั้นผ่านมือ มานะ นพเนตร ไปแล้ว แต่กลับพุ่งไปชนเสาอย่างจังเด้งออกมา เล่นเอาสตาฟฟ์ขอนแก่นลุกเฮเก้อเลยทีเดียว

บางกอกฯ ได้ตอบโต้บ้าง น.61 จากจังหวะที่ ลี ทัค ได้ลองส่องไกลบริเวณกรอบเขตโทษด้านซ้าย บอลนั้นพุ่งผ่านมือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์  นายด่าน ขอนแก่นฯ ไปแล้ว แต่ก็ผ่านหน้าประตูออกไปแบบได้ลุ้นเช่นกัน แต่แล้ว น.63 บางกอก เอฟซี ก็มาได้ประตูหนีห่างจนได้จากจังหวะสวนกลับทางขวา และเป็น ซามูแอล ควาคู ที่เปิดเรียดไปให้ เสมอภาค ศรีนนท์ เข้าชาร์จระยะไม่ถึง 6 หลาบอลพุ่ง้สียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ บางกอก เอฟซี หนีเป็น 2-0

น.68 เจ้าบ้าน ยังได้ลุ้นต่อเนื่องหลัง เฉลิมเกียรติ บุตรเนตร ได้เปิดฟรีคิกระยะ 35 หลาเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะเป็น ซามูแอล ควาคู ที่เทคตัวและได้โหม่งลูกนี้ ทว่าบอลก็เบาเกินไปและเข้ามือ ปิยะวัฒน์ นายด่านขอนแก่น เอฟซี

ขอนแก่น พยายามขึ้นเกมบุกแต่ก็กดดันกองหลังเจ้าบ้านไม่ได้ จนสุดท้ายก็โดลงโทษจากจังหวะที่ น.71 จากจังหวะที่ ลี ทัค ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะยิงไปติดบล็อคกองหลัง ขอนแก่นฯ บอลนั้นลอยอยู่กลางอากาศ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายด่ายทีมเยือน พยายามจะออกมาตัดบอลแต่กลับไปชนกับผู้เล่นเจ้าบ้าน จนบอลเลยไปถึง คิม บอง เช ที่ตามมาซ้ำแบบง่ายๆเข้าไปเป็น 3-0

บางกอก เกือบหนีห่างไปอีกครั้งจากจังหวะสวนกลับ และเป็นร ซามูแอล ควาคู ที่เปิดบอลไปให้ ลี ทัค ที่วิ่งหนีกับดักล้ำหน้าเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะซัดด้วยขวาตามน้ำทันที แต่บอลนั้นผ่านหน้าปากประตูไปอย่างน่าเสียดาย

ขอนแก่น มาได้ลุ้นบ้าง น.84 จากจังหวะที่ กัลยา สายสมหวัง ได้วิ่งซัดฟรีคิกระยะ 27 หลา แต่บอลก็ยังตรงตัว มานะ นพเนตร รับไว้ได้สบายๆ บางกอกฯ มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะ หลุดเดี่ยวของ ลี ทัค แต่ทว่าเจ้าตัวก็ดันยิงข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น และอีกจังหวะเป็นความสามารถเฉพาะตัวของ ซามูแอล ควาคู ที่ยกบอลหลบกองหลังของ ขอนแก่น เอฟซี ก่อนจะวอลเลย์ด้วยซ้าย แต่ ปิยะวัฒน์ นายด่าน ขอนแก่นฯ ยังไวล้มเอาขาเซฟไว้ได้

หลังจากนั้นก็ไม่มีการลุ้นประตูเพิ่มเติมทำให้หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทางด้าน บางกอก เอฟซี ที่ประเดิมโค้ชใหม่อย่าง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้อย่างสวยงาม เอาชนะทางด้าน ขอนแก่น เอฟซี ไปแบบสนุกเท้า 3-0 เก็บ 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จทำให้ขึ้นมารั้งอันดับที่ 10 ของตาราง ส้วนขอนแก่น เอฟซี นั้น 3 เกมหลังสุดยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นและไม่มีแต้มทั้ง 3 นัด

รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม

บางกอก เอฟซี :มานะ นพเนตร (Gk), อนุสรณ์ เอี่ยมภาษี , สิทธิโชค ทัศนัย , ลี ทัค(สายันต์ เพ็งพันธ์)  ,ปรีชา ชาวกล้า (เสมอภาค ศรีนนท์), คิม บอง เช (นพดล วงศ์จันทร์) , เฉลิมเกียรติ บุตรเนตร , โซโลม่อน โอคูตู , ซามูแอล ควาคู , สุขสยาม ชาญมณีเวช , ธุวนันทิวัฒน์ ภาคภูมิ

ขอนแก่น เอฟซี :ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ (Gk), วุฒิชัย พันธ์มุก , ศุภกร ฆารดา (c) , เสี่ยว ลี่ , ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล , ชรินทร์ บุตรฮาด (อมาดู มิดจานี่) , พิพัฒน์ พิลารักษ์ , กฤษดา เหมวิวัฒน์ (กัลยา สายสมหวัง) , วนัสนันท์ ถานะ (ศราวุธ วิเชียร) , คำแพง สายวุฒิ , โชค สุขแก้ว

อันดับตาราง เมื่อสิ้นสุดนัดที่ 15  (8 กรกฏาคม 2555)

.

ไฮไลท์การแข่งขัน บางกอก เอฟซี 3-0 ขอนแก่น เอฟซี

[kkfc]RUUd4EB6jBc[/kkfc]

.

[kkfc]lPyhrP8h8a4[/kkfc]

.

ขอขอบคุณ

www.thaileagueonline.co.th
www.youtube.com
www.thaipremierleague.co.th

.

ภาพการแข่งขันโดย  Macro T-Rex

 

 

Loading

Related posts:

Match Reveiw ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 20 ขอนแก่น เอฟซี 2-2 บางกอก เอฟซี "บอลมิตรภาพพี่น้องขอนแก่...
Match Review Yamaha League One นัดที่ 5 ขอนแก่น เอฟซี เสมอ เอฟซี ภูเก็ต 1 ประตูต่อ 1 "ยังคงไม่สามารถ...
Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 11 ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านชนะ เจดับบลิว รังสิต 1 ประตูต่อ...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 12 ราชประชา เอฟซี แพ้ ขอนแก่น เอฟซี 0 ประตูต่อ 2 "ซุปเปอ...
Match Review มูลนิธิไทยคม FA CUP 2012 รอบ 2 ขอนแก่น เอฟซี 4-1 เมืองพัทยา เอฟซี "ได้เวลาทีเร็กซ์หนุ่ม...
Match Reveiws : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 31 ภูเก็ต เอฟซี 5-2 ขอนแก่น เอฟซี "ทีมจากภาคใต้ของแสลงสุ...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 17 ปิดเลคแรก ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "เจอเพื...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 6 จันทบุรี เอฟซี แพ้ ขอนแก่น เอฟซี 1 ประตูต่อ 4 "ชัยชนะนอกบ้านน...
Match Review : Toyota League Cup 2012 รอบ 64 ทีมสุดท้าย ราชนาวีสโมสร 0-1 ขอนแก่น เอฟซี

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments