Match Reveiw ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 20 ขอนแก่น เอฟซี 2-2 บางกอก เอฟซี “บอลมิตรภาพพี่น้องขอนแก่น พร้อมๆกับ เทพีแห่งโชค สะบัดบ็อบใส่ขอนแก่น เอฟซี”

สำหรับเกมส์การแข่งขันวันนี้ ต้องบอกว่า พิเศษจริงๆ ด้วยทั้งสองทีมอยู่ในอันดับไล่ๆ กัน ต้องยอมรับล่ะว่า ตอนนี้หนีตกชั้นทั้งคู่ เลคแรกขอนแก่นออกไปพ่าย บางกอก เอฟซี 0-2 ทำให้วันนี้ ยังไงความหวังเดียวคือ ต้องชนะเท่านั้น 3 แต้ม Only
ที่บอกพิเศษ เพราะวันนี้ชาวขอนแก่น ได้มีโอกาสต้อนรับลูกหลานของเรา ทั้งซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และโจ้ ห้าหลา ศราวุธ ชัยคำดี ที่ได้กลับมาบ้านนัดเป็นทางการซะที หลังจากมาช่วยงานการกุศลตลอด แม้นจะอยู่ฝั่งตรงข้ามก็เถอะ

เพียงแค่ต้นเกมส์ นาทีที่ 18 เท่านั้น ชรินทร์ บุตรฮาต ศูนย์หน้าของทีม ก็เบิกประตูแรกให้กับทีมได้สำเร็จ รวมถึงฟอร์มการเล่น ก็ช่างเข้าทางเราเสียนิกระไร  วันนี้ชัยชนะอยู่ไม่เกินอื้มแน่ๆ จากนั้น เจ้าบ้านก็โหมกระหน่ำผู้มาเยือนอย่างเมามันส์

เพียงแต่วันนี้ เทพีแห่งโชค ที่ชื่อว่า เทพเสา เทพคาน สะบัดหน้า เชิดใส่ขอนแก่น อย่างไม่แยแส อย่างน้อยๆ ควรจะมีอีกสักประตู หรือสองประตูเป็นอย่างน้อย และเกมส์นัดนี้ ก็น่าจะจบลงตั้งแต่ครึ่งแรกแล้ว

เมื่อขอนแก่น เอฟซี ไม่สามารถหนีห่างไปได้ ทุกอย่างก็ยังคงไม่แตกต่างสักเท่าไหร่

พอครึ่งหลังเท่านั้นแหละ สิ่งที่แฟนๆ ขอนแก่น เอฟซี ไม่คาดถึงมาก่อน และแทบช็อค เมื่อผู้มาเยือนตีเสมอได้ รวมถึงขึ้นนำไปก่อน 2 ประตูต่อ 1 เอาล่ะ จากที่ว่าง่ายๆ กลายเป็นเรื่องที่ยากซะแล้ว เพียงแต่ ขอนแก่นก็ไม่ยอมแพ้ จากนั้นเพียง 2 นาที จากลูกเซ็ทพีซ ศุภกร ฆารดา กัปตันทีมก็เปิดบอลให้ พิพัฒน์ โหม่งตีเสมอได้ อย่างสวยงาม

เมื่อพูดถึงหนุ่มอัพ คนนี้แล้ว ประตูนี้เป็นประตูที่ 2 ใน 2 นัดติดต่อกันแล้ว ฟอร์มการเล่นฮอตจริงๆ

หลังจากนั้น สิบนาทีสุดท้าย ขอนแก่นก็ไม่สามารถเจาะเอาประตูที่ 3 เพื่อชัยชนะได้ ทำให้ต้องยอมรับ 1 คะแนนที่ได้ในวันนี้

ปล. ก่อนเกมส์การแข่งขันวันนี้ ขอนแก่น เปิดตัวนักเตะใหม่ 3 ตัวด้วยกัน คือ  Shotaro นักเตะญี่ปุ่น ซึ่งวันนี้ก็ลงเล่นในช่วงท้ายเกมส์  และอีก 2 จากบราซิล คือ มาเซลโล่ และ ราฟาเอล  ซึ่งเราจะติดตามรายละเอียดมาฝากต่อไปครับ

.

ผลการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ “ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 ประจำปี 2555”

คู่ที่ 178 วันอาทิตย์ 5 สิงหาคม 2555  เวลา 18.00น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น
ขอนแก่น เอฟซี 2- 2 บางกอก เอฟซี
ยอดผู้ชม 1,666 คน

ผู้ทำประตู
9. ชรินทร์ บุตรฮาด ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 18
3. เสมอภาค     ศรีนนท์ ( บางกอก เอฟซี ) นาทีที่ 67
9. Lee TUCK ( บางกอก เอฟซี ) นาทีที่ 77
15. นายพิพัฒน์ พิลารักษ์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 79

ใบเหลือง
4. ศุภกร ฆารดา ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 30
15. นายพิพัฒน์ พิลารักษ์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 32
9. Lee TUCK ( บางกอก เอฟซี ) นาทีที่ 46+
7. พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 47
29. SAMUEL KWAKU DANQUAH ( บางกอก เอฟซี ) นาทีที่ 48
13. ศรายุทธ ชัยคำดี ( บางกอก เอฟซี ) นาทีที่ 55
3. เสมอภาค     ศรีนนท์ ( บางกอก เอฟซี ) นาทีที่ 85
10. Mr.Kanlaya Sysomvang ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 89

ข้อมูล โดย ไทยพรีเมียร์ ลีก
รายงานการแข่งขันจาก  สยามกีฬา ฟุตบอลยามาฮ่า ลีก วัน

ที่สนามกีฬาอบจ.ขอนแก่น “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 11 ของตาราง เปิดบ้านพบทีม “กระทิงเหล็ก” บางกอก เอฟซี ทีมอันดับ 12 ของตาราง โดยผลการแข่งขันในนัดที่ผ่านมาของทั้งสองทีม ขอนแก่น เอฟซีบุกไปพ่าย สุพรรณบุรี เอฟซี 1-2 ขณะที่ทีมเยือนบางกอก เอฟซีเปิดบ้านพ่ายราชนาวีสโมสร 0-2

11 ตัวจริง เจ้าบ้านขอนแก่น เอฟซี

ผู้มาเยือน บางกอก เอฟซี

เริ่มเกมการแข่งขันทั้งสองทีมเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสี น.3 เป็นทางทีมเยือน บางกอก เอฟซีที่ได้มีโอกาสทักทายก่อนจากจังหวะที่ขึ้นเกมมาทางด้านซ้าย ก่อนจะจ่ายบอลมาที่ ลี ทัค จับบอลหนึ่งครั้งก่อนซัดด้วยขวา แต่บอลยังพุ่งหลุดเสาออกไปในจังหวะนี้

น.16 “กระทิงเหล็ก” บางกอก เอฟซี โอกาสยังค่อนข้างชัดเจนกว่า และเกือบได้ประตูอีกครั้ง เมื่อ ลี ทัค ใช้ความแข็งแกร่งกระชากบอลเข้าไปหน้ากรอบเขตโทษ จากนั้นง้างเท้าขวาซัดเต็มข้อ แต่ยังผิดเหลี่ยม ลูกพุ่งวิ่งผ่านหน้าประตูออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

น.17 กลับกลายเป็นทางเจ้าบ้าน “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ที่มาได้เฮก่อน เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งขวา พิพัฒน์ พิลารักษ์ เปิดบอลยาวมาที่หน้าประตู มานะ นพเนตร นายทวารทีมเยือนออกมาตัดบอลพลาด มาเข้าทางของ ชรินทร์ บุตรฮาด ยืนวอลเลย์ด้วยขวาโล่งๆ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม เจ้าบ้านขอนแก่น เอฟซีขึ้นนำ 1-0

น.21 เจ้าบ้านขอนแก่น เอฟซีพลาดการได้ประตูหนีห่างอย่างน่าเหลือเชื่อ เมื่อ พิพัฒน์ พิลารักษ์ ลองส่องไกลนอกกรอบ แต่บอลไปชนเสากระเด้งออกมา และมาเข้าทางของ ชรินทร์ บุตรฮาด ที่เลี้ยงหลบแผงหลังก่อนซัดด้วยขวาเน้นๆ บอลวิ่งผ่านตัว มานะ นพเนตร นายทวารทีมเยือนแต่ยิงไปชนเสาก่อนหลุดออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

น.29 ทีมเยือนบางกอก เอฟซีมาได้ฟรีคิกระยะหวังผล 22 หลาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษด้านขวา เฉลิมเกียรติ บุญเนตร วิ่งเข้ามาปั่นด้วยซ้าย แต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปในจังหวะนี้

น.36 “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ได้ฟรีคิกระยะ 36 หลาเป็นทาง พิพัฒน์ พิลารักษ์ ตัดสินใจวิ่งมาซัดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งแรงหลุดเสาออกข้างไปอย่างได้ลุ้น

น.41 “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ยังพลาดการได้ประตูที่สอง เมื่อ ชรินทร์ บุตรฮาด วิ่งเติมมาจากแถวสองจากการไหลบอลให้ของ กัลยา สายสมหวัง ชรินทร์ บุตรฮาด วิ่งเข้ามาปั่นด้วยเน้นๆ แต่ มานะ นพเนตร นายทวารทีมเยือนยังลอยตัวปัดบอลออกไปได้อย่างเฉียดฉิวในจังหวะนี้ หลังจากนั้นทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลาในครึ่งแรกเจ้าบ้านขอนแก่น เอฟซีนำทีมบางกอก เอฟซีอยู่ 1-0

เริ่มเกมในครึ่งหลังทั้งสองทีมเปิดเกมบุกเข้าใส่กันน้อยลง น.52 เป็นโอกาสของทางทีมเยือน บางกอก เอฟซี ได้มีโอกาสเมื่อ ลี ทุก ทำชิ่งหนึ่งสองกับเพื่อนร่วมทีมก่อนจะได้ซัดด้วยขวานอกกรอบเต็มข้อแต่บอลยังพุ่งหลุดออกข้างไปอย่างหน้าเสียดาย

น.74 บางกอก เอฟซี ที่สกอร์ตามอยู่พยายามเปิดเกมรุกมากขึ้นและมาได้ประตูตีเสมอสำเร็จ จากจังหวะการเปิดบอลมาจากทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนที่ทาง เจ มิน ยู จะทิ้งตัวโหม่งในจังหวะแรกแต่ไม่โดนบอลทำให้บอลหลุดมาถึง เสมอภาค ศรีนนท์ ยืนวอลเลย์ด้วยซ้ายคนเดียวโล่งๆ เข้าประตูไปอย่างสวยงามทีม “กระทิงเหล็ก” บางกอก เอฟซี ไล่ตีเสมอได้สำเร็จเป็น 1-1

น.82 ทีมเยือน บางกอก เอฟซี ที่แก้เกมมาดีเป็นฝ่ายครองเกมบุกและทำผลงานได้ดีกว่าเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ซึ่งมาพลาดการได้ประตูขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อ ลี ทัก ใช้ความเร็วและความแข็งแกร่งกระชากบอลหนีแผงหลังเจ้าบ้านก่อนจะจ่ายบอลปาดมาให้กับ ซามูเอล คาคู ยิงโล่งๆ 5 หลาแต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ

น.85 กองเชียร์เจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ก็ต้องมานั่งกันเงียบทั้งสนามเมื่อทีมเยือน บางกอก เอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ศรายุทธ ชัยคำดี จ่ายบอลทะลุช่องให้กับ ลี ทัก ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายตามน้ำเป็นประตูเข้าไปอย่างสวยงาม ทีมเยือน บางกอก เอฟซี ขึ้นนำเป็น 2-1

ถัดมาอีก 2 น. เจ้าบ้าน “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี มาตามตีเสมอได้ทันควัน เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้าย วุฒิชัย พันธ์มุก เปิดบอลด้วยซ้ายไปที่หน้าประตู พิพัฒน์ พิลารักษ์ สอดตัวเข้าโหม่งเต็มหัวเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ขอนแก่น เอฟซี ไล่ตีเสมอสำเร็จเป็น 2-2 หลังจากนั้นช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมบุกกันอย่างสนุกแต่ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้หมดเวลาการแข่งขัน ขอนแก่น เอฟซี เสมอกับ บางกอก เอฟซี 2-2

ข่าวเปิดตัวนักเตะใหม่ 3 ตัว  “ขอนแก่นเดินเครื่องเปิดตัวแข้งใหม่ 3 ราย”

. .

”เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี คว้า 3 แข้งใหม่เสริม อย่าง มาเซลโล่, ราฟาเอล นักเตะสัญชาติบราซิล และ โชทาโร่ ฮาโตริ สัญชาติญี่ปุ่น ขณะที่ ณรงค์ ท่วมไธสง กุนวือ เดอะ ทีเร็กซ์แย้มยังไม่หยุดช็อป รอเจรจาอีก 1-2 ราย

“เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับกลางตารางในศึกยามาฮ่า ลีกวัน ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ทางสโมสรได้มีการเปิดตัวผู้เล่นใหม่ 3 รายอย่าง มาเซลโล่, ราฟาเอล นักเตะสัญชาติบราซิล และ โชทาโร่ ฮาโตริ สัญชาติญี่ปุ่น ในก่อนเกมการแข่งขันที่เปิดบ้านเสมอกับทีมบางกอก เอฟซี ไป 2-2 โดยมีทาง ดร.กษม ชนะวงศ์ ประธานสโมสรขอนแก่น เอฟซี, “ส.จ.แม็ค” องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ ผู้จัดการทีม ได้มอบเสื้อและร่วมเปิดตัวในครั้งนี้

ทางด้านของ อ.ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือใหญ่ของทีมได้กล่าวถึงการมาของนักเตะทั้ง 3 รายว่า “หลังจากที่ทีมทำผลงานได้ไม่ตามเป้าที่วางไว้ จึงทำให้ต้องมีการเสริมผู้เล่นเข้ามาสู่ทีม เพื่อช่วยยกผลงานของทีมในเลกที่สองให้ดีขึ้น

ซึ่งเป็นสัญชาติบราซิล 2 คนอย่าง มาเซลโล่ และ ราฟาเอล ก็มีดรีกรีเคยเล่นอยู่ในลีก ซี ของประเทศบราซิล เป็นตำแหน่งกองกลางและกองหน้า อีกรายอย่าง โชทาโร่ ฮาโตริ เป็นตัวเลือกผู้โควตาเอเชียก็เป็นนักเตะในตำแหน่งกองกลาง เป้าหมายของทีมในตอนนี้คือรอดตกชั้นให้ได้ในฤดูกาลนี้”

“ณรงค์” แย้มขอนแก่นยังไม่หยุดช็อป

หลังจากที่ “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ได้เสริมผู้เล่นเข้ามาร่วมทีมหลายราย โดยมีเป้าหมายคือการรอดตกชั้นในฤดูกาลนี้ โดยทาง อ.ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือใหญ่ของทีมเผยว่า ทีมยังไม่หยุดเสริมผู้เล่นเข้ามาสู่ทีมอีก ซึ่งอาจจะมีเข้ามาอีก 1-2 ราย

“ตอนนี้ก็ได้มีการติดต่ออยู่อีกหลายราย ซึ่งอาจจะเป็นการยืมตัวในการนำมาเสริมทีม โดยจะเป็นนักเตะต่างชาติซึ่งยืมมาจากสโมสรในไทยลีก ขณะนี้เหลือเจรจารายละเอียดอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เชื่อว่าหากผู้เล่นที่นำมาเสริมทั้งหมดสามารถปรับตัวได้ดี ผลงานของทีมจะดีขึ้นอย่างแน่นอน”

อันดับตารางล่าสุด เมื่อสิ้นสุดนัดที่ 20  (5 สิงหาคม 2555)

คลิปไฮไลท์ การแข่งขันขอนแก่น เอฟซี 2-2 บางกอก เอฟซี

[kkfc]rtRG8hiv-o8[/kkfc]

.

ภาพไฮไลท์การแข่งขันจาก  RANA Khonkaen SUSU / ขอนแ่ก่น สู้สู้

.

Loading

Related posts:

Match Reviews : FA Cup 2012 รอบ 32 ทีม ขอนแก่น เอฟซี 0-1 เชียงราย ยูไนเต็ด "จบภาระกิจบอลถ้วยไปอีก ...
Match Review มูลนิธิไทยคม FA CUP 2012 รอบ 2 ขอนแก่น เอฟซี 4-1 เมืองพัทยา เอฟซี "ได้เวลาทีเร็กซ์หนุ่ม...
Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 23 ขอนแก่น เอฟซี 2-0 ราชประชา เอฟซี "ปลดล็อก ชัยชนะนัดแ...
Match Reviews : Toyota League Cup 2012 รอบ 32 ทีมสุดท้าย ขอนแก่น เอฟซี 0-2 การท่าเรือไทย เอฟซี "เจอ...
Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 22 นครราชสีมา เอฟซี 2-1 ขอนแแก่น เอฟซี "โคราชเป็นอีกทีมที...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 21 ขอนแก่น เอฟซี 0-0 แบงค็อก ยูไนเต็ด "เจอกันทีไรน้ำกระ...
Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 4 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 4 ประตูต่อ 0 "การต่อสู้...
Match Review Yamaha League One นัดที่ 5 ขอนแก่น เอฟซี เสมอ เอฟซี ภูเก็ต 1 ประตูต่อ 1 "ยังคงไม่สามารถ...
Match Reveiws : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 31 ภูเก็ต เอฟซี 5-2 ขอนแก่น เอฟซี "ทีมจากภาคใต้ของแสลงสุ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments