Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 23 ขอนแก่น เอฟซี 2-0 ราชประชา เอฟซี “ปลดล็อก ชัยชนะนัดแรกในเลค 2 และสองประตูทองของ เทพเจ้าคนใหม่ มัทธีอัส เรซิโอ้”

ปลดล็อก เรียบร้อยสำหรับชัยชนะอันสวยงาม ของขอนแก่น เอฟซี ซึ่งเป็นชัยชนะนัดแรกในเลคที่ 2 นี้ และทีมๆ นั้นก็คือ รองบ๊วย อย่างราชประชา เอฟซี  ซึ่งแน่นอนล่ะ สร้างความชื่นมื่นให้แก่เหล่าแฟนๆ รอบสนาม รวมถึงความสุขมอบให้แก่แฟนคลับทุกท่าน

อากาศวันนี้ ค่อนข้างเย็นสบายดี ฝนเหมือนจะตก แต่ก็แค่ปอยๆ  (ต้องมีคนปักตะไคร้แน่ๆ)   พอจบเกมส์ ขับรถมาในตัวเมือง ฝนกลับตกอย่างหนักเลยทีเดียว

ไฟฟ้า ดับเป็นครั้งแรกตั้งแต่มาเชียร์  เรือ่งที่ค่อนข้างแปลกใจ แต่ก็เป็นไปได้ ทำให้เกมส์หยุดไปเกือบยี่สิบนาทีเลยทีเดียว ในช่วงต้นครึ่งหลัง แต่ยังไงซะก็คงเป็นประสบการณ์สำหรับทีมงาน ในการแก้ไขปัญหาในอนาคตที่จะเกิดขึ้น

สิ้นสุดนัดนี้ (23) ขอนแก่น เก็บได้ทั้งสิ้น 26 คะแนน พ้นจากโซนตกชั้น หลังจากก่อนหน้านี้ จำนวน 2 นัดด้วยกัน คือสิ้นสุดนัดที่ 21 และ 22  แอบหนีไปอยู่โซนตกชั้น แต่พอนัดนี้ นัดที่ 23 ขอนแก่นเอฟซี ก็จบอันดับที่ 13  พ้นขีดอันตรายได้มาหนอ่ยหนึ่ง แฟนๆ ก็ค่อยโล่งอก โล่งใจ สักหน่อย

“ฮีโร่คนใหม่ MATIAS E.RECIO หมายเลข 38”  ณ ตอนนี้ คงปฏิเสธไม่ได้แล้วล่ะ ว่านับตั้งแต่ขอนแก่น เอฟซี ได้ตัว มัธตี้ ศูนย์หน้าผมทองจากอาร์มมี่ ยูไนเต็ดมาเล่นให้ เค้าคนนี้ก็คว้า หัวใจ พร้อมก้าวเข้าใจอยู่ในใจแฟนๆ ได้เรียบร้อย ด้วยผลงาน 3 ประตูในฟุตบอลลีก  ศูนย์หน้าหนุ่มคนนี้ไม่ได้มีดีแค่ลูกโหม่ง ซึ่งวันนี้ท้ายซ้ายเพชรฆาต รก็ทำงาน และสอยมาได้ถึงสองประตูได้ด้วยกัน  สิ่งหนึ่งที่ผมชื่นชอบพ่อหนุ่มคนนี้คือ การกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม ทำให้ทีมและเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ มีแรงกระตุ้นในการเล่น ขึ้นเยอะเลยทีเดียว

และอีกคนหนึ่ง ซึ่งลงเล่นในลีกเป็นนัดแรกก็คือ Rafael นักเตะจากบราซิล ซึ่งวันนี้เราได้เห็นลีลา การสับขาหลอก หลายครั้งทีเดียว หวังว่านัดต่อๆ ไปจะมีทีเด็ดออกมาให้แฟนๆ ได้ปราบปลื้มใจ รวมถึงประตูแรกที่จะมาถึง

เห็นฟอร์มศูนย์หน้า แล้วแบบนี้ พวกเราคงสบายใจได้ล่ะ เราไม่พร้อมที่จะลงไปเล่นในลีกที่ต่ำกว่านี้แน่ๆ ครับ

.

ข้อมูลจาก Thaipremierleague.co.th

คู่ที่ 205 อาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2555  เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น
ขอนแก่น เอฟซี 2- 0 ราชประชา เอฟซี
ยอดผู้ชม 1,436 คน

ผู้ทำประตู

38. MATIAS E.RECIO ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 18
38. MATIAS E.RECIO ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 31

ใบเหลือง

15. Dawuda Wulampah ( ราชประชา เอฟซี ) นาทีที่ 37
7. พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 46
6. ประกาศิต วิทยาบำรุง ( ราชประชา เอฟซี ) นาทีที่ 46
5. Xiang Li ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 64
28. Mr.Benjamin Webster ( ราชประชา เอฟซี ) นาทีที่ 86

รายงานการแข่งขันจาก  Siamsport.co.th

ที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 15 ของตาราง เปิดบ้านพบทีม “ตราชฎา” ราชประชา เอฟซี ทีมอันดับ 17 ของตาราง โดยผลการแข่งขันในนัดที่ผ่านมาของทั้งสองทีม ขอนแก่น เอฟซี บุกไปพ่าย นครราชสีมา เอฟซี มา 2-1 ขณะที่ทีมเยือน ราชประชา เอฟซี เปิดบ้านพ่าย สุพรรณบุรี เอฟซี 0-4

เริ่มเกมการแข่งขันทั้งสองทีมเปิดเกมสู่กันได้อย่างสนุก น.9 “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ได้โอกาสทักทายก่อนเมื่อ ราฟาเอล วางบอลยาวออกไปทางด้านขวาที่ ชรินทร์ บุตรฮาด ก่อนที่จะเปิดบอลมาหน้าประตูถึงทาง พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ กระโดดขึ้นโหม่งโล่งๆ แต่น้ำหนักยังไม่แรงพอบอลเข้ามือของ ริชาร์ นายทวารทีมเยือน ราชประชา เอฟซี รับเอาไว้ได้สบาย

น.15 ทีมเยือน “ตราชฎา” ราชประชา เอฟซี พลาดการได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายเมื่อได้ขึ้นเกมมาทางด้านขวาจากนั้นเปิดบอลเข้ามาที่หน้าประตู แผงหลังเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี สกัดบอลไม่ขาดบอลมาเข้าทางของ วิคเตอร์ เมนซาห์ วิ่งมาซัดด้วยขวาทันทีแต่ยังไปติดบล็อกของแนวรับ ขอนแก่น เอฟซี ที่ยังช่วยกันป้องกันเอาไว้ได้

น.17 “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำได้สำเร็จจากจังหวะเล่นลูกโต้กลับเป็นทาง เรซิโอ้ มาติอัส ที่ใช้ความเร็วกระชากบอลจากกลางสนามหนีแนวรับของ ราชประชา เอฟซี เข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่จะแปบอลสวนตัว ริชาร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือนเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

น.30 เจ้าบ้าน “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี หลังจากได้ประตูขึ้นนำยังเป็นฝ่ายที่ครองเกมบุกได้ดีกว่า และมาได้ประตูหนีห่างอีกครั้งเมื่อทำเกมขึ้นมาทางด้านซ้ายก่อนจะจ่ายบอลปาดเรียดไปที่หน้าประตูให้กับ ราฟาเอล จากนั้นจ่ายบอลทะลุช่องต่ออีกครั้งให้กับ เรซิโอ้ มาติอัส ได้แปยัดด้วยซ้ายบอลเข้าประตูไป ขอนแก่น เอฟซี ขึ้นนำ ราชประชา เอฟซี เป็น 2-0

น.34 “ตราชฎา” ราชประชา เอฟซี หลังจากเสียประตูพยายามเปิดเกมบุกมากขึ้นและมาได้ลูกฟรีคิกบริเวณบริเวณริมเส้นด้านซ้าย เรวัต มีเรียน วิ่งมาปั่นยัดด้วยขวาเต็มแรงลูกพุ่งเข้ารอบแต่ทาง ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารทีมเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ยังลอยตัวชกบอลออกไปได้ หลังจากนั้นช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้หมดเวลาในครึ่งแรกทีม ขอนแก่น เอฟซี นำทีม ราชประชา เอฟซี 2-0

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งหลังทั้งทีมเยือน “ตราชฎา” ราชประชา เอฟซี พยายามเปิดเกมบุกกดดันเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซีมากขึ้น แต่ใน น.50 เกมก็ต้องหยุดไปร่วม 10 น. เมื่อไฟที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น ได้ดับลง ก่อนที่ไฟสนามจะกลับมาสว่างลงทำการแข่งขันได้อีกครั้ง

น.62 เป็นขอนแก่น เอฟซีที่กลับมาเป็นฝ่ายครองเกมได้อีกครั้ง และพยายามเจาะแนวรับของราชประชา เอฟซี โดยการเปิดบอลจากทางริมเส้นและเกือบได้ประตูหนีห่างอีกครั้ง จากจังหวะที่เปิดบอลยาวไปให้กับ เรซิโอ้ มาติอัส ก่อนจะโหม่งชกบอลกลับมาให้กับ วนัสนันท์ ถานะ ที่พยายามเจ้าชาร์จบอลจ่อๆ แต่ทาง ริชาร์ นายทวารทีมเยือนยังออกมาคว้าบอลเอาไว้ได้ก่อน

น.68 ทีมเยือน “ตราชฎา” ราชประชา เอฟซี เกือบได้ประตูตีตื้น เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกระยะ 28 หลา เรวัต มีเรียน ไหลบอลหนึ่งจังหวะให้กับ เบนจามิน เว็บเตอร์ วิ่งเข้ามาซัดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลพุ่งหลุดออกข้างไปอย่างน่าเสียดายในจังหวะนี้

น.75 เจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซีพลาดการได้ประตูอย่างน่าเสียดาย เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้าย ศุภกร ฆารดา เปิดบอลมาที่หน้าประตู บอลมาถึงทาง เรซิโอ้ มาติอัส สอดตัวเข้าโหม่งลูกพุ่งเข้ากรอบ แต่บอลไปตรงตัวของนายทวารทีมเยือนรับบอลเอาไว้ได้

น.80 เป็นทางทีมเยือน ราชประชา เอฟซีที่พลาดโอกาสได้ประตูอีกครั้ง เมื่อมาได้ลูกเตะมุมทางด้านขวาเปิดบอลมาหน้าประตู มาเข้าทางของ เบนจามิน เว็บเตอร์ ทิ้งตัวโหม่งที่เสาสอง แต่บอลพุ่งหลุดออกข้างเสาไปอย่างได้ลุ้นในจังหวะนี้ หลังจากนั้นเข้าสู่ช่วงท้ายเกมของครึ่งหลังทั้งสองทีมยังพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่กันอย่างสนุก แต่ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งหลังทีมขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะทีมราชประชา เอฟซี 2-0

รายชือ่ผู้เล่น 11 ตัวจริง ทั้งสองทีม

ขอนแก่น เอฟซี

แถวหลัง : พีรวิส , หลี่ เซียง , มาติอัส เรซิโอ , ปิยะวัฒน์ , พงศกร
แถวหน้า : ราฟาเอล , กฤษดา , วนัสนันท์ , ศุภกร , ชรินทร์ , โชค

ราชประชา เอฟซี

อันดับตารางเมื่อสิ้นสุดนัดที่ 23

ไฮไลท์การแข่งขัน คลิปการทำประตู ขอนแก่น เอฟซี 2-0 ราชประชา เอฟซี

[kkfc]VE4tFaunbrU[/kkfc]

.

ภาพการแข่งขันโดย  RANA Khon Kaen SUSU


 

Loading

Related posts:

Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 21 ขอนแก่น เอฟซี 0-0 แบงค็อก ยูไนเต็ด "เจอกันทีไรน้ำกระ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 19 สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 ขอนแก่น เอฟซี "บรรยากาศรอบๆ สนา...
Match Review Yamaha League One นัดที่ 5 ขอนแก่น เอฟซี เสมอ เอฟซี ภูเก็ต 1 ประตูต่อ 1 "ยังคงไม่สามารถ...
Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 11 ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านชนะ เจดับบลิว รังสิต 1 ประตูต่อ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 34 กัลฟ์ สระบุรี 1-2 ขอนแก่น เอฟซี "3 ใบแดง กับ 3 แต้ม ท...
Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 4 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 4 ประตูต่อ 0 "การต่อสู้...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 30 ขอนแก่น เอฟซี 1-0 จันทบุรี เอฟซี "ฮืดขึ้นคอ โจ้-ซุปเปอร์ซ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 32 ขอนแก่น เอฟซี 1-0 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี "พลังศรัทธา บุญพา ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 27 ปตท.ระยอง 2-1 ขอนแก่น เอฟซี "เสียดายจริงๆ ครึ่งหลังแ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments