ตะลุยลูกหนังขาสั้น ตอนที่ 1 โดยครูอั๋น คิกออฟ

ในปัจจุบัน เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไป ว่า “กีฬาฟุตบอล” เป็น กีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเมืองไทย หรือ อาจจะเรียกว่า “กีฬาของมหาชน”  นอกจากนี้แล้ว กีฬาฟุตบอล ยังเป็นกีฬาที่สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

สามารถเลี้ยงตัวเอง และ ครอบครัวได้อย่างสบายๆ ถ้าสามารถพัฒนาตัวเองเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ เพราะมีเวทีรองรับมากมาย อาทิเช่น ไทยพรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น 1 หรือ ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2

แต่ฝันของนักฟุตบอลจะไปถึงได้นั้น ต้องสะสมผ่านประสบการณ์ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันกีฬาฟุตบอลในระดับ ยุวชน เยาวชน และ  นักเรียน มาก่อนทั้งสิ้น

ด้วยเหตุนี้  “ ตะลุยยุทธจักร ลูกหนังขาสั้น” ขอทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมกีฬาฟุตบอลในระดับนักเรียน  เพื่อให้ผู้ปกครอง ผู้ฝึกสอน และ นักกีฬาฟุตบอล ได้รับทราบข้อมูล ข่าวสาร โดยทั่วถึงกัน และ มีโอกาศที่จะเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งต่อๆ ไป

ฉบับนี้ ขอเปิดตัว “ ตะลุยยุทธจักร ลูกหนังขาสั้น” ด้วยบทความเกี่ยวกับ การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน และ ประชาชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 9 ประจำปี 2556 หรือ ที่เรียกสั้นๆ ว่า   “ไทยแลนด์          ไพรม์มินิสเตอร์ คัพ 2013”

ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้เป็นการแข่งขันที่โหดที่สุดรายการหนึ่ง เพราะ  ทุกทีมที่ผ่านไปแข่งระดับประเทศได้นั้น จะต้องเป็นแชมป์ในระดับจังหวัด และ ระดับภาค เท่านั้น   ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งเป็น 6 รุ่น ดังนี้ รุ่นประชาชนชาย รุ่นประชาชนหญิง รุ่นเยาวชน 18 ปี รุ่นเยาวชน 16 ปี          รุ่นประชาชน 14 ปี และ รุ่นประชาชน 12 ปี

นับเป็นความโชคดีของแฟนบอลในจังหวัดขอนแก่น เพราะ สำนักงานการท่องเที่ยว และ กีฬาจังหวัดขอนแก่น ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระดับประเทศในรุ่นเยาวชน 18 ปี

ซึ่งมีทีมผ่านเข้ารอบทั้งหมด       10 ทีม คือ จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดพะเยา จังหวัดนราธิวาส จังหวัดกระบี่ จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดนนทบุรี จังหวัดกรุงเทพมหานคร จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดนครสวรรค์ และ เจ้าภาพ จังหวัดขอนแก่น (โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น)

โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 2 สายๆ ละ 5 ทีม การแข่งขันในรอบแรก และ รอบสอง ใช้สนามโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น และ สนามโรงเรียนบ้านไผ่ ขก 5 สำหรับรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ ใช้สนามกีฬา อบจ ขอนแก่น

สำหรับแชมป์รายการนี้ เป็นของทีมจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งผู้เล่นเป็นนักฟุตบอลเยาวชน จากโครงการ ฟุตบอล  อคาเดมี ของสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ จังหวัดขอนแก่นของเรา ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1

ท้ายนี้ ครูอั๋น คิกออฟ ขอแสดงความยินดีกับทีมจังหวัดบุรีรัมย์ และ ทีมจังหวัดขอนแก่น  ที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันฟุตบอลรายการที่ยิ่งใหญ่แห่งปี และ ฉบับต่อไป ครูอั๋น คิกออฟ จะนำเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับฟุตบอลนักเรียนมาฝากแฟนฟุตบอลชาวจังหวัดขอนแก่นอย่างแน่นอน

Loading

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments