Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 1 ขอนแก่น เอฟซี ชนะกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 2 ต่อ 1 “เปิดฤดูกาล 2012 กลับมาอีกครั้งนิยาม ไม่เสียวไม่ใช่ขอนแก่น”

เพียงแค่เริ่มต้นฤดูกาล 2012  นัดแรกเท่านั้น ขอนแก่น กลับมาทำให้ๆ เหล่าแฟนคลับ และแฟนบอลทั้งสนาม ได้ความรู้สึกแบบเดิมๆ กลับมาอีกครั้ง “ไม่เสียว ไม่ใช่ขอนแก่น”  บ่ะ เข้าท่าดีแท้  เกมส์วันนี้ส่อให้เห็นว่า วันนี้เป็นเกมส์หนักแน่ๆ

สำหรับฤดูกาลนี้  ขอนแก่น เอฟซี ใช้ผู้เล่นหลักๆ จากปีที่แล้วเกือบ 99 เปอร์เซ็นต์ด้วยซ้ำไป  ผู้เล่นเก๋าๆ อย่าง โจ้ เริ่มรัตน์ งามเจริญ ศราวุธ วิเชียร์ ศุภกร ฆารดา ยังเป็นตัวหลักให้น้องๆ ได้ร่วมฝ่าฝันเกมส์ในปีนี้

สำหรับเกมส์วันนี้ค่อนข้างเปิด และหนักทีเดียว เกมส์ดิวิชั่น 1 มักจะเป็นเช่นนี้แล หากคุณควบคุมตัวเองไม่ได้  ใบเหลือง ใบแดง พร้อมให้คุณลิ้มลองเสมอ และก็กลายเป็นทีมเยือนขึ้นนำไปก่อน ทำให้เหล่าแฟนๆ ต้องลุ้นกันทีเดียว

แล้วฮีโร่ ผู้ทำประตูแรกให้ขอนแก่น เอฟซี ในฤดูกาลนี้ ได้แก่ลีเซียง กองหลังร่างโย่งนะเอง จากจังหวะยิงไกลด้วยเท้าขวา บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เอาล่ะทีนี้ กองเชียร์กลับมามีชีวิตชีวา เสียงเชียร์กระหึ่มเลยทีเดียว

แต่จากนั้นเพียงแค่ 3 นาที ฮีโร่ผู้ทำประตูแรก กลับทำฟาวล์และได้ใบเหลืองที่สอง ต้องออกจากสนาม (ซะงั้น????)

ขอนแก่น ต้องต่อสู้กับสระบุรี ทีมเยือน ในครึ่งหลังทั้งครึ่ง ด้วยจำนวนคน 10 คน แต่ 10 คนที่ว่านี้ กลับบุกโหมกระหน่ำ ผู้มาเยือนแบบเมามันส์ และก็กลายเป็น ศุภกร ฆารดา แบ็คซ้าย ที่ยิงประตูชัย ด้วยเท้าขวา เขั้าไปอย่างสวยงาม

ด้วยสปิริตและความมุ่งมั่น บวกเสียงเชียร์กระหึ่ม ด้วยจำนวนกว่า 3 พันคนเลยทีเดียว

คาดว่านัดต่อๆ ไป จะผู้ยอดจำนวนผู้เข้าชมเยอะกว่านี้แน่ๆ  และเรามาร่วมร้อง ร่วมเชียร์ กันต่อไป เพื่อเป้าหมาย TPL 2013
.

ผลการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ “ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 ประจำปี 2555”

คู่ที่ 6 เวลา 18:00น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น
ขอนแก่น เอฟซี 2- 1 สระบุรี เอฟซี
ยอดผู้ชม 2,600 คน

ผู้ทำประตู

11. นายศุภกร นาคน้อย ( สระบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 36
5. Xiang Li ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 40
4. ศุภกร ฆารดา ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 62

ใบเหลือง

14. นายสมบูรณ์ ทรัพย์พานิช ( สระบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 17
5. Xiang Li ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 20
24. นายเอกภพ สนิทวงษ์ ( สระบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 28
5. Xiang Li ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 43
7. พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 63
5. นายยุทธพงษ์ ศรีละคร ( สระบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 68
26. โชค สุขแก้ว ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 92

ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น เวลา 18.00 น. เป็นการแข่งขันฟุตบอล ”ยามาฮ่า ลีกวัน” ฤดูกาล 2012 ระหว่าง ”เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านพบกับ ”ขุนศึก” กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี

เกมนี้เจ้าบ้านขอนแก่น เอฟซี ภายใต้การกุมบังเหียนของ พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง ส่งผู้เล่นตัวหลักลงอย่างพร้อมหน้า นำโดย เริ่มรัตน์ งามเจริญ, ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์, จัตตุพล สิทธิเลาะ, สกลวัชร์ สกลหล้า และ อมาดู ทิดจานี่

ขณะที่ ”โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสู้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ชาญชัย  ยวนจิตต์, ยุทธพงษ์ ศรีละคร, สามารถ ปัญญา, ภานุวัฒน์ พรมเย็น และ วาเลรี่ เอ็นโจม่อน

เริ่มการแข่งขันในครึ่งแรกเจ้าถิ่นเปิดฉากบุกเข้าใส่ทันที และมาได้ลุ้น น.10 เริ่มรัตน์ งามเจริญ ได้บอลบริเวณกลางสนาม ก่อนพากระชากหนีกองหลังกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี จี้เข้าหน้าเขตโทษ แล้วตวัดออกทางขวาให้ จัตตุพล สิทธิเลาะ จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนสับไกเต็มข้อแต่ยังไปตรงตัว ชาญชัย ยวนจิตต์ ผู้รักษาประตู ”ขุนศึก” ที่ใช้ขาเซฟออกหลังไปได้

หลังจากนั้นยังเป็นเจ้าถิ่นขอนแก่น เอฟซี ที่เป็นฝ่ายคุมเกมไว้ได้เหนือกว่า และพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ ”ขุนศึก” อย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังไม่คมพอ ส่วนทีมเยือนกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ก็พยายามหาจังหวะโต้กลับเพื่อนลุ้นทำประตู แต่ก็ยังไม่สามารถพาบอลผ่านเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายได้

เจ้าถิ่นยังคงเล่นได้ดีกว่า น.27 แฟนบอล ”เดอะ ทีเร็กซ์” ก็เกือบได้เฮก่อน เมื่อ จัตตุพล สิทธิเลาะ พาบอลตะลุยขึ้นทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนเปิดพุ่งเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ เทกตัวขึ้นโขกสบัดเล่นทางแต่บอลกลับเฉี่ยวเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

ถัดมาอีกเพียงนาทีเดียวขอนแก่น เอฟซี เกือบพังประตูขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ อมาดู ทิดจานี่ กระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนจ่ายต่อให้ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ที่พยายามจะพลิกหาจังหวะยิง สุดท้ายเป็นอมาดูที่เข้าตะบันเรียดด้วยขวาเกือบเสียบโคนเสา แต่ยังดีที่ผู้รักษาประตูสระบุรี เอฟซี ยังเหยียดแขนไปคว้าไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

ขอนแก่น เอฟซี ที่เป็นฝ่ายคุมเกมไว้ได้เหนือกว่ากลับมาโดนกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี พังประตูพลิกขึ้นนำ 1-0 ใน น.35 วาเลรี่ เอ็นโจม่อน ตัดบอลจาก อมาดู ทิดจานี่ ได้จากหน้ากรอบระยะ 40 หลา ก่อนเตะยัดเข้าไปในกรอบเขตโทษ เป็นทางด้าน ศุภกร นาคน้อย ที่วิ่งโฉบเอาบอลตัดหน้า ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ที่ตัดสินใจออกมาคว้าบอลช้าเกินไป ทำให้หัวหอกตัวใหม่ ”ขุนศึก” ได้ยืนซัดโล่งๆ เข้าไป

แม้จะเป็นฝ่ายตามหลังแต่เจ้าถิ่นยังเป็นฝ่ายเดินเกมบุกต่อ  น.40 ขอนแก่นตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ เมื่อ ชาญชัย  ยวนจิตต์ นายทวารทีมเยือน ตัดบอลได้จากลูกเตะมุมแล้วออกบอลเร็วเพื่อพยายามเล่นเกมโต้กลับ แต่ขว้างไม่ดีโดน จัตตุพล สิทธิเลาะ ตัดบอลได้ก่อนจ่ายต่อให้ หลี่ เซียง จับบอลหนึ่งจังหวะแล้วสับไกจากนอกกรอบบอลพุ่งเข้าไปกองอยู่ในก้นตาข่ายท่ามกลางความสะใจของแฟนบอลเจ้าถิ่น

น.43 เจ้าบ้านต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน หลังจากที่ หลี่ เซียง พยายามตัดเกมโต้กลับของทีมเยือนด้วยการเข้าสกัด สมบูรณ์ ทรัพย์พานิช อย่างหนัก ทำให้ ศักดิ์ชาย  ฟักเถื่อน ผู้ตัดสินในเกมนี้ควักใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่กองหลังชาวจีนของเจ้าถิ่นออกจากสนามทันที หลังจากนั้นทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

ออกสตาร์ตในครึ่งหลัง ขอนแก่น เอฟซี เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ทันที เพียงแค่ น.52 ก็เกือบพังประตูขึ้นนำในจังหวะที่ อมาดู ทิดจานี่ โหม่งบอลจากกราบขวาเข้าไปหน้ากรอบเขตโทษให้ กฤษดา เหมวิพัฒน์ พักอกหนึ่งจังหวะก่อนวอลเลย์เต็มข้อบอลย้อยทำเสียบสามเหลี่ยมเสาแรกอยู่แล้ว แต่ยังดีที่ ชาญชัย ยวนจิตต์ นายทวารกัลฟ์ สระบุรี ลอยตัวปัดไปชนคานบน ก่อนที่กองหลังจะตามมาเคลียร์ออกไปได้หวุดหวิด

ทีมเยือนได้ลุ้นบ้าง น.56 วาเลรี่ เอ็นโจม่อน ได้บอลหน้ากรอบก่อนทำชิ่งกับ ศุภกร นาคน้อย  จนได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วจัดการซัดเรียดเต็มข้อ แต่บอลยังไปเข้าซองนายทวารเจ้าหน้าหล่อของเจ้าถิ่น

น.62 สาวก ”เดอะ ทีเร็กซ์” ได้เฮกันลั่นสนามหลังจากทีมรักพลิกขึ้นนำบ้างเป็น 2-1 กฤษดา เหมวิพัฒน์ วางบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ อมาดู ทิดจานี่ สปีดเข้าหาบอล แต่นายทวารทีมเยือนออกมาตัดบอลด้วยการชกได้ก่อน ทว่ายังเด้งออกมาที่หน้ากรอบเขตโทษก่อนที่ ศุภกร ฆารดา จะบรรจงชิพข้ามหัว ชาญชัย ยวนจิตต์ เข้าไปอย่างสวยงาม

หลังจากนั้นเกมก็เริ่มสนุกมากยิ่งขึ้น เมื่อ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ที่ตกเป็นฝ่ายตามหลัง พยายามเร่งเกมบุกเข้าใส่เพื่อทวงประตูคืน ขณะที่เจ้าถิ่นยังคงเดินเกมรุกตามแท็กติกของตัวเอง และมาชวดได้ประตูที่สามอย่างน่าเสียดาย น.80 หลังจากที่ ศุภกร ฆารดา เลี้ยงบอลทำเกมบุกขึ้นมาทางกราบซ้ายก่อนเปิดยัดเข้ามาหน้าประตูให้ ศักดิ์สิทธิ์  ยืนชีวิต สอดขึ้นมาชาร์จจ่อๆ แต่บอลพุ่งไปชนเสาเด้งอกมาเข้ามือนายทวารทีมเยือนแบบหวุดหวิด

หลังจากนั้นในช่วง 10 นาทีสุดท้าย เกมตกเป็นของทีมเยือนที่ได้เปิดเกมบุกเข้าใส่มากกว่า เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+1 ”ขุนศึก” ยังเป็นฝ่ายบุกหนักและได้ลุ้นในจังหวะที่ จิมมี่ โซล่า เปิดจากกราบซ้ายเข้าไปให้ ได มิน โจ ได้แปเน้นๆ แต่บอลยังหลุดกรอบออกหลังไปอีก

ทีมเยือนพยายามงัดทีเด็ดทุกวิถีทางออกมาหวังทวงประตูคืน แต่กองหลังเจ้าถิ่นยังช่วยกันสกัดกันไว้ได้หมดจนกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ไม่สามารถพาบอลเข้าไปลุ้นทำประตูได้ จบเกม ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านเฉือนชนะกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 2-1

   วาทะโค้ช  

       พิเชษฐ์  สุโพธิ์เมือง กุนซือขอนแก่น เอฟซี : ”ดีใจที่ได้ 3 แต้มเพราะเกมนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย เนื่องจากกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี เล่นกันได้ดีและค่อนข้างแข็งแกร่ง เราเจอช่วงลำบากเมื่อต้องเหลือ 10 คน แต่กลับมาได้ชัยชนะจึงถือว่าโชคดีอยู่พอสมควร”

       ธชตวัน ศรีปาน กุนซือกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี  : ”รับไม่ได้กับผลงานในเกมนี้ ถือเป็นเกมที่แย่ที่สุดตั้งแต่คุมทีมมาเลยก็ว่าได้ ระบบความสัมพันธ์ภายในทีมของเรายังมีปัญหาอยู่ไม่น้อย รวมทั้งการเล่นที่ผิดพลาดบ่อย นอกจากนั้นเรายังไม่สามารถกุมความได้เปรียบทั้งๆ ที่มีผู้เล่นมากกว่า”

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม  

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6, สกลวัชร์ สกลหล้า 6.5, ศุภกร ฆารดา 7.5, หลี่  เซียง 6, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 6.5, พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 6.5, จัตตุพล สิทธิเลาะ 6.5, กฤษดา เหมวิพัฒน์ 7, โชค สุขแก้ว 6.5, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 6.5 (น.55 ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต 5) (น.88 แทง ดีโจแคม -), อมาดู ทิดจานี่ 6.5 (น.78 ศราวุธ  วิเชียร -)

กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี : ชาญชัย  ยวนจิตต์ 6.5, ยุทธพงษ์  ศรีละคร 6, เอกภพ  สนิทวงษ์ 6 (น.75 มนัส ตัดสุนทร -),  สามารถ  ปัญญา 6, ได มิน โจ 6, ณรงค์ศักดิ์ สดใส 6 (น.65 ปิยะวัฒน์  ทองแม้น -), ภานุวัฒน์ พรมเย็น 6, วาเลรี่ เอ็นโจม่อน 6.5, ชอย แจ วอน 6, ศุภกร นาคน้อย 6.5, สมบูรณ์  ทรัพย์พานิช 5.5 (น.63 จิมมี่ โชล่า -)

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ศุภกร ฆารดา ผู้ยิงประตูชัยให้ขอนแก่นเอฟซีเก็บ3คะแนนแรก

ที่มา  http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/120318_212.html

อันดับตาราง สิ้นสุดนัดที่ 1

คลิป ไฮไลท์การแข่งขัน ขอนแก่น เอฟซี นัดเปิดสนาม  จากสยามกีฬา และ Youtube

[kkfc]Sb4grQCQUy4[/kkfc]

[kkfc]hMV4GGbR_3U[/kkfc]

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

  • khonkaensusu.com
  • youtube.com
  • siamsport.co.th
  • thaipremierleague.co.th
  • thaileagueonline.com

.
ประมวลภาพการแข่งขัน

Photo by  RANA

Loading

Related posts:

Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 11 ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านชนะ เจดับบลิว รังสิต 1 ประตูต่อ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 27 ปตท.ระยอง 2-1 ขอนแก่น เอฟซี "เสียดายจริงๆ ครึ่งหลังแ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 24 เจ ดับบลิว รังสิต ขอนแก่น เอฟซี "เข้าเบรค ชัยชนะสอง...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 30 ขอนแก่น เอฟซี 1-0 จันทบุรี เอฟซี "ฮืดขึ้นคอ โจ้-ซุปเปอร์ซ...
Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 4 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 4 ประตูต่อ 0 "การต่อสู้...
Match Reviews ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 16 ขอนแก่น เอฟซี ชนะสุพรรณบุรี เอฟซี 2 ประตูต่อ 1 "หัวใ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 32 ขอนแก่น เอฟซี 1-0 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี "พลังศรัทธา บุญพา ...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 13 ราชประชา เอฟซี 0 - ขอนแก่น เอฟซี 0 (เลื่อนการแข่งขันเน...
Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 3 ขอนแก่น เอฟซี เสมอ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 1 ต่อ 1 "เจอกันทีไร ได้เ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments