Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 3 ขอนแก่น เอฟซี เสมอ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 1 ต่อ 1 “เจอกันทีไร ได้เดือดทุกที่สิน่า”

ต้องบอกว่าโชคดี โชคดีจริงๆ สำหรับผลการแข่งขันนัดนี้ ของเจ้าบานขอนแก่น เอฟซี  เดิมทีความตั้งใจวันนี้คิดว่า เราน่าจะเก็บสามแต้มแบบง่ายๆ เนื่องจากดูตามฟอร์ม และผลการแข่งขัน แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด พ่ายมา 2 นัดรวดเลยทีเดียว

แต่นิแหละความน่ากลัว บนกระดาษก็ส่วนกระดาษ แต่การแข่งขันจริงๆ มันไม่สามารถแปลได้แบบตรงๆ เช่นนั้นไม่


ต้องยอมรับว่าวันนี้ขอนแก่น เอฟซี เราเล่นได้ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ เหมือนยังสับสนกันอยู่ไม่น้อย ทำให้การแข่งขันดูไม่ดีเอาซะเลย

อีกประเด็นหนึ่งกองหน้ายังไม่สามารถเบิกตาข่ายได้เป้นเรื่องเป็นราวสักเท่าไหร่  กระจายกันยิงถ้วนหน้าเลยทีเดียว

และวันนี้ขอนแก่นได้รับประโยชน์จากการตัดสิน ในจังหวะได้ลูกจุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ (หลังจากโดนมาเยอะ เจ็บมาเยอะ)  และกัปตันโจ้ เริ่มรัตน์ งามเจริญ บรรจงยิงไปกลางประตู ทำให้ตีเสมอได้แบบหวุดหวิด

สำหรับเรื่องอื่นๆ ความรุนแรงต่างๆ คงไม่กล่าวถึงนะครับ จบแล้วจบกัน คนมีหน้าที่ป้องกัน ดูแล ก็ต้องหามาตรการดูแลต่อไป แฟนๆ บอลก็ต้องควบคุมอารมณ์ให้ได้ หลายๆ ส่วนต้องช่วยๆ กัน ลดความรุนแรงที่จะเกิดให้ได้ครับ

แล้วเจอกันใหม่นัดต่อไป  สวัสดี

คู่ที่ 25 เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น
ขอนแก่น เอฟซี 1- 1 แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด
ยอดผู้ชม 2,500 คน

ผู้ทำประตู

20. ANNAN DEODATUS ( แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 63
16. เริ่มรัตน์ งามเจริญ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 95+

ใบเหลือง

20. ANNAN DEODATUS ( แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 93+
8. วัชรา อานุมาตร ( แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 93+
2. ศราวุธ อินแป้น ( แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 95+

ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น เวลา 18.00 น. เป็นการแข่งขันฟุตบอล “ยามาฮ่า ลีก วัน” ฤดูกาล 2012 ระหว่าง “เดอะ ทีเร็กซ์ ” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 9 ของตาราง มี 3 แต้ม จากการลงสนาม 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 เปิดบ้านพบกับ “อินทรีทัพฟ้า” แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 16 ของตาราง ลงสนาม 2 นัด ยังไร้แต้ม สำหรับผลงานในนัดล่าสุดของ ขอนแก่น เอฟซี บุกไปพ่าย พัทลุง เอฟซี 2-3 ส่วน แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด แพ้ แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-3

เกมนี้เจ้า บ้าน ขอนแก่น เอฟซี ภายใต้การกุมบังเหียนของ พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง ส่งผู้เล่นตัวหลักลงอย่างพร้อมหน้า นำโดย เริ่มรัตน์ งามเจริญ, ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์, ศุภกร ฆารดา, สกลวัชร์ สกลหล้า และอาห์มาดู ทิดจานี่

ขณะที่ทีม เยือนภายใต้การกุมบังเหียนของ ณรงค์ ปาระชาติ มาสู้ด้วยผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด ทั้ง เดวาล่า กอร์ริค, วิชชากร นพรัตน์, ศราวุะ อินแป้น, เหยา เฮอร์มัน และ เดโอดาตุส อันนัน

เริ่มการ แข่งขันในครึ่งแรกเจ้าถิ่นได้ลุ้นขึ้นนำทันทีเพียงแค่ น.5 เท่านั้น จากจังหวะที่ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ศุภกร ฆารดา เปิดโค้งไปถึงเสาสองให้ หลี่ เซียง โหม่งย้อนไปที่แถวสองให้ อาห์มาดู  ทิดจานี่ ตวัดยิงด้วยเท่าซ้าย แต่ติดกองหลังของแอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ที่ยืนออกันแน่น

ผ่านมาถึง น.14 เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูอีกครั้งจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ศุภกร ฆารดา ที่เปิดยาวลึกไปถึงเสาสองให้ หลี่ เซียง เทกตัวขึ้นโขกเต็มศีรษะ บอลจะพุ่งย้อนเข้าเสาไกลแต่ มีเดช สรายุทธพิสัย กองหลังทีมเยือนโหม่งสกัดออกจากเส้นหวุดหวิด

หลังจากนั้น ทางด้านเจ้าบ้าน “เดอะ ทีเร็กซ์” ยังเป็นฝ่ายครองเกมไว้ได้หมด และพยายามเดินเกมบุกหาโอกาสเข้าทำอย่างต่อเนื่อง แต่ในจังหวะสุดท้ายแอร์ฟอร์ซยังคงช่วยกันขึงเกมรับแน่น และสกัดกั้นไว้ได้หมด

เกมรุกของ เจ้าบ้านยังคงเดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่อง จนเกมผ่านเข้าสู่ครึ่งทางของครึ่งแรกพวกเขาก็สร้างความหวาดเสียวให้แฟนบอล ได้ตื่นเต้นอีกครั้ง ใน น.36 กฤษดา เหมวิพัฒน์ ปีกขวาร่างบางใช้ความขยันวิ่งตามบอลก่อนจะออกเส้นหลัง แล้วตวัดย้อนไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายให้ ศุภกร ฆารดา ตั้งป้อมยิงด้วยเท้าซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งเรียดจะเสียบเสาไกล แต่ เดวาล่า กอร์ริค นายทวารทีมเยือนพุ่งปัดออกหลังไปได้

ทีมเยือนที่ เป็นฝ่ายตั้งรับส่วนใหญ่มาได้โอกาสลุ้นบ้าง ใน น.40 จากจังหวะที่ วัชรา อานุมาตร ได้บอลบริเวณนอกกรอบเขตโทษ ก่อนสับไกยิงจากระยะ 25 หลา วิถีบอลจะพุ่งเข้าสามเหลี่ยมเสาไกล แต่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารหน้าหล่อของเจ้าถิ่นยังไม่พลาดขยับไปรับเข้ามือสบาย

ในช่วงทด เวลาบาดเจ็บ น.47 เจ้าบ้านชวดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย หลังจากที่ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ พาบอลแหวกเข้าไปกรอบเขตโทษโดนกองหลังทีมเยือนสกัดมาเข้าทาง ศุภกร ฆารดา ก่อนกลับตัวซัดด้วยซ้ายเต็มข้อติดเซฟนายทวารแอร์ฟอร์ซออกมา หลังจากนั้นผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดครึ่งแรกทันที ทำให้ทั้งสองทีมเสมอกันด้วยสกอร์ 0-0

กลับมาต่อใน ครึ่งเวลาหลัง ซึ่งเริ่มเกมมาได้เพียง 3 นาทีเท่านั้น ขอนแก่น เอฟซี ก็มีโอกาสพังประตูขึ้นนำอีกครั้ง พีรวิส  ฤทธิ์ศรีบูรณ์ วางบอลยาวจากกลางสนามทางฝั่งขวา บอลพุ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ ศราวุธ  วิเชียร หัวหอกที่เพิ่งลงมาใหม่ในช่วงพักครึ่งจะวิ่งฉกบอลตัดหน้า กอร์ริค หลุดเข้าไปยิงบอลโล่งๆ แต่กลับออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้น ทีมเยือนเริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ และโหมเกมบุกคืนเข้าใส่เจ้าบ้านคืนบ้าง  โดยมีโอกาสอยู่เป็นระลอกจนเกมมาถึง น.63 แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากเกมรุกของ ศรันย์  ชูวัสวัต ที่พาบอลขึ้นทางกราบซ้าย ก่อนใช้ความเร็วกระชากหนีกองหลังขอนแก่น จนสุดเส้นหลังแล้วจ่ายย้อนกลับมาที่แถวสองให้ เดโอดาตุส  อันนัน แปเน้นๆ ระยะเผาขนเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม

หลังจากตก เป็นฝ่ายตามหลังเจ้าบ้านพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่เต็มสูบ พร้อมแก้เกมส่ง ชรินทร์  บุตรฮาด และ กัลยา  สายสมหวัง ลงมาเสริมแนวรุกในช่วง น.70 โดยจัดการถอด อมาดู  ทิดจานี่ และ กฤษดา  เหมวิพัฒน์ ออกไปพัก

น.79 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูคืนจากลูกเตะมุมที่ พีรวิส  ฤทธิ์ศรีบูรณ์ เปิดเข้ามาที่หน้าประตู บอลตกพื้นหนึ่งจังหวะก่อนที่ เริ่มรัตน์  งามเจริญ จะตวัดวอลเลย์ตามน้ำด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลยังไปติดกองหลังทีมเยือนที่ยืนอยู่เต็มเส้นไปหมด

ขอนแก่น เอฟซี ยังคงเป็นฝ่ายเดินเกมบุกเข้าใส่อย่างไม่ลดละ มีโอกาสได้ลุ้นเอาคืนอยู่หลายครั้ง  แต่จังหวะสุดท้ายกองหลังแอร์ฟอร์ซ ช่วยกันสกัดไว้ได้หมด

แต่แล้วความ พยายามของเจ้าบ้านก็มาเป็นผลสำเร็จในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.93 เมื่อ ศราวุธ  วิเชียร เปิดบอลจากนอกกรอบเข้าไปโดนแขนของ มีเดช  สรายุทธพิสัย กองหลังทีมเยือน ก่อนที่ผู้ตัดสิน สุรศักดิ์  คุณดิลกสิโรดม จะชี้เป็นจุดโทษทันที

และเป็นทาง ด้าน เริ่มรัตน์ งามเจริญ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ ขอนแก่น เอฟซี ตีเสมอเป็น 1-1  หลังจากนั้นผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดจบเกมทันที ทำให้ลงเอยด้วยการเสมอกันไปด้วยสกอร์ดังกล่าว แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

ภายหลังจาก จบเกมการแข่งขันได้มี ศราวุธ  อินแป้น  ผู้เล่นของ “อินทรีทัพฟ้า” ถอดเสื้อแล้วเดินเข้าไปหา สุรศักดิ์  คุณดิลกสิโรดม ผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในเกมนี้ พร้อมกับผลักเข้าที่อกจนเชิ้ตดำคนดังกล่าวผงะ และมีผู้เล่นทีมเยือนบางส่วนเดินเข้าไปร่วมโวยจากจังหวะจุดโทษท้ายเกมจนทำ ให้แฟนบอลเจ้าถิ่นไม่พอใจพร้อมกับตะโกนด่าทอลงไปในสนาม

จากนั้น มีเดช  สรายุทธพิสัย  นักเตะอีกคนของแอร์ฟอร์ซ  ได้เดินมาที่ซุ้มม้านั่งสำรองและทำการยั่วยุแฟนบอลเจ้าถิ่นจนส่งผลให้อารมณ์ ยิ่งรุนแรงขึ้นและมีการขว้างปาขวดและสิ่งของเข้าไปในสนาม จนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะเข้ามาช่วยกันห้าม และสุดท้ายก็ควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในสภาวะปกติ

        วาทะโค้ช

[kkfc]vgEq3sJ3KIQ[/kkfc]

พิเชษฐ์  สุโพธิ์เมือง กุนซือขอนแก่น เอฟซี : ” การได้ 1 แต้มในวันนี้ถือว่าน่าพอใจ แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะเราคาดหวังไว้ถึง 3 คะแนนสำหรับการเล่นในบ้าน เกมนี้ถือว่าหนักเพราะคู่แข่งเตรียมตัวมาดี อีกอย่างคือการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ไม่ทันเกม ทำให้เกิดความวุ่นวายต่างๆในเกมนี้อีกด้วย ”

วรวิชญ์  ระกิติ ผช.ผจกทีม แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด  : ” พอใจกับ 1 แต้มในเกมนี้ แต่ก็เสียดายอีกไม่กี่วินาทีก็จะได้ 3 คะแนน อยากฝากถึงผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในเกมนี้ค่อนข้างผิดพลาดบ่อยและก็ควรจะปรับ ปรุงด้วย และอยากฝากไปถึงแฟนบอลเจ้าถิ่นควรจะควบคุมอารมณ์ให้ดีกว่านี้ ”

คะแนนความสามารถของผู้เล่นทั้งสองทีม

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์  อินทรพิมพ์ 6 , สกลวัชร์  สกลหล้า 6 , ศุภกร  ฆารดา 6.5  , หลี่  เซียง 6 , ผดุงศักดิ์   กิตติวราพล 6 , พีรวิส  ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 6 , สุพจน์  จดจำ  6 (น.45 ศราวุธ  วิเชียร 6.5 ) , กฤษดา  เหมวิพัฒน์ 6 (น.70 กัลยา  สายสมหวัง 5.5 ) , โชค  สุขแก้ว 6 , เริ่มรัตน์ งามเจริญ 7  , อมาดู  ทิดจานี่ 6 (น.71 ชรินทร์  บุตรฮาด 5.5 )

แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด : เดวาล่า  กอร์ริค 6 , ศราวุธ  อินแป้น 6 , กิจจา  ชูสิงห์ 6.5 , วัชรา  อานุมาตร 6 , คิม เยือง กวาง 6  (น.77 มนตรี  สะราเเสน 6 ), เหยา เฮอร์มัน 5.5 (น.69 จูเลียส  ชุควูม่า 5 ) , วิชชากร  นพรัตน์ 6 , ศรันย์  ชูวัสวัต 6.5 (น.88 นันทวุฒิ  ฝั้นชัยวัง 5 ), เดโอดาตุส  อันนัน 6.5 , ธีรชัย  ธรรมเพียร 6 , มีเดช  สรายุทธพิสัย 6

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : เริ่มรัตน์  งามเจริญ ผู้ยิงประตูตีเสมอให้ขอนแก่นเก็บ 1 คะแนนในบ้าน

อันดับตารางล่าสุด เมื่อสิ้นสุดนัดที่ 3 ยามาฮ่า ลีก วัน 2012

คลิป ไฮไลท์การแข่งขัน

[kkfc]kPGCxzpBF4Q[/kkfc]

.

[kkfc]xCep7KhZGQU[/kkfc]

อันนี้ควันหลงสำหรับข่าวคราวหลังเกมส์

[kkfc]rRcbtw9zch0[/kkfc]

.

ที่มา

  • ฟุตบอลสยามทีวี
  • Siam Sport ไทยพรีเมียร์ ลีก
  • ไทยพรีเมียร์ลีก.co.th
  • ขอนแก่น สู้สู้

Photo Gallery

หนูไม่เอามาสค็อต หนูจะเอาพริตตี้ ตามนโยบายท่าน อิอิ   ยิงฟันยิ้ม

 

Loading

Related posts:

Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 19 สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 ขอนแก่น เอฟซี "บรรยากาศรอบๆ สนา...
Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 2 พัทลุง เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 3 ต่อ 2 "น้องใหม่จากภาคใต้ ร้...
Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 4 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 4 ประตูต่อ 0 "การต่อสู้...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 21 ขอนแก่น เอฟซี 0-0 แบงค็อก ยูไนเต็ด "เจอกันทีไรน้ำกระ...
Match Reviews : FA Cup 2012 รอบ 32 ทีม ขอนแก่น เอฟซี 0-1 เชียงราย ยูไนเต็ด "จบภาระกิจบอลถ้วยไปอีก ...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 12 ราชประชา เอฟซี แพ้ ขอนแก่น เอฟซี 0 ประตูต่อ 2 "ซุปเปอ...
Match Review Yamaha League 1 นัดที่ 1 ขอนแก่น เอฟซี ชนะกัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 2 ต่อ 1 "เปิดฤดูกาล 2012 ...
Match Review ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 6 จันทบุรี เอฟซี แพ้ ขอนแก่น เอฟซี 1 ประตูต่อ 4 "ชัยชนะนอกบ้านน...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 32 ขอนแก่น เอฟซี 1-0 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี "พลังศรัทธา บุญพา ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments