Match Reveiw ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 13 ขอนแก่น เอฟซี 0-1 นครราชสีมา เอฟซี “สถิติไร้พ่ายในบ้านปีนี้ ถูกทำลายลงแล้วด้วยแมวสวาท ตัวนี้”

เกมส์ในบ้านตลอด 6 นัดที่ผ่านมา อาจจะเฉียดฉิวกับการพ่ายแพ้บ้าง (อย่างนัดแอร์ฟอร์ซ)  หรือจะเสมอแบบน่าชนะ หรือจะผลงานที่ดีเลยชนะในนัดนั้น และเราก็ไม่เคยพ่ายแพ้ใครในบ้าน

แต่สำหรับเกมส์วันนี้ โคราชมาดีเหลือเกิน กับการเล่น การต่อบอลกัน ทำได้ไหลลื่นดีมากๆ แต่ผมก็เห็นทุกทีมที่เล่นกับขอนแก่น ต่อบอลกันดีนะ (จริงๆ)  และเราก็พลาดท่า เสียสถิติไม่แพ้ใครในบ้าน ในฤดูกาลนี้จนได้

“บอลเปลี่ยนโค้ช” คำๆ นี้ น่ากลัวมากๆ สำหรับทีมที่พบกับทีมที่เปลี่ยนโค้ชคนใหม่ในการทำทีม  ทีมที่เปลี่ยนมักจะทำผลงานได้ดีเสมอ ซึ่งวันนี้ก็เช่นกัน นครราชสีมาเปลี่ยนเฮดโค้ชเป็น  “ป๋ารอยเตอร์” อดีตโค้ชอีสาน ยูไนเต็ด (ศรีสะเกษ เอฟซีเก่า)  ซึ่งป๋าบอกว่า เพิ่งเข้ามาดูทีมได้แค่ 2-3 วันเอง ตอนสัมภาษณ์

สำหรับขอนแก่นเราค่อนข้างเสียเปรียบทีมอื่นๆ อยู่ไม่นอ้ย เพราะมีเวลาพักน้อยกว่าทีมอื่น เนื่องจากนัดกลางสัปดาห์ต้องแข่งขันในวันพฤหัสฯ แถมเป็นเกมส์นอกบ้านด้วย  ในขณะนี้โคราชแข่งในบ้าน การเดินทางก็ไม่ไกลจากขอนแก่นด้วย ทำให้เสียเปรียบไม่น้อย

ผลการแข่งขันนัดนี้ ทำให้เราพลาดโอกาสขึ้นไปเกาะกลุ่มหัวตารางอย่างน่าเสียดาย อันดับเลยอยู่กลางๆ เช่นเดิม

.
ผลการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ “ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 ประจำปี 2555”

คู่ที่ 110 เวลา 18.00น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น
ขอนแก่น เอฟซี 0- 1 นครราชสีมา เอฟซี
ยอดผู้ชม 2,650 คน

ผู้ทำประตู
9. พร้อมพงษ์ กรานสำโรง ( นครราชสีมา เอฟซี ) นาทีที่ 53

ใบเหลือง
31. ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 21
15. นายพิพัฒน์ พิลารักษ์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 58

ไฮไลท์ : สยามกีฬาทีวี  ข้อมูล :  Thaipremierleague.co.th

11 ผู้เล่นตัวจริงขอนแก่น เอฟซี

2.วุฒิชัย พันธ์มุก , 4.ศุภกร ฆารดา (C) , 6.ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล , 10.กัลยา สายสมหวัง , 11.อมาดู ทิดจานี่ , 15.พิพัฒน์ พิลารักษ์ , 18.ปิยะวัฒน์  อินทรพิมพ์ (G), 26.โชค สุขแก้ว , 28.กัตตุสโซ่ , 31.ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต , 32.เมธาวุฒิ สีแล

ทีมสวาทแคท “นครราชสีมา เอฟซี”

ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น ”เดอะ ทีเร็กซ์”  ขอนแก่น เอฟซี  เปิดสนามต้อนรับการมาเยือนของ ”สวาดแคท”  นครราชสีมา เอฟซี  เริ่มการแข่งขันสองฝ่ายแลกกันได้สนุก น.5  ศุภกร ฆารดา แบ็กตัวเก่งของเจ้าถิ่นปั่นฟรีคิกริมซ้ายระยะ 30 หลา บอลโค้งมุดเข้าหาประตู นายทวารสวาดแคทกระโดดชกออกมาได้หวุดหวิด ถัดมาไม่ถึงนาทีขอนแก่นได้ลุ้นอีกครั้ง พิพัฒน์ พิลารักษ์ วางบอลยาวเข้าเขตโทษให้ ทิดชานี่ แต่โดนกองหลังโคราชโฉบโหม่งทิ้งตัดหน้านิดเดียว

น.9 นครราชสีมาบุกเกือบได้ประตู สนอง ชัยประโคม ไหลบอลให้ เทวา ศรีธรรมานุสาร ซัดนอกกรอบบอลแฉลบกองหลังกลายเป็นดีเข้าทาง พร้อมพงษ์ กรานสำโรง ง้างซัดด้วยขวาบอลผ่านหน้าประตูออกหลัง

น.14 กองหลังขอนแก่นพลาด พร้อมพงษ์  ฉกบอลได้ลากเข้าเขตโทษซัดเต็มข้อติดบล็อกออกหลังไป

น.21 เจ้าถิ่นบุกได้น่ากลัว เมธาวุฒิ  สีแล ไหลบอลเลาะริมเส้นขวาให้ ศุภกร  ฆารดา เปิดโค้งมากลางประตู ทิดชานี่ วิ่งเข้าชาร์จ แต่สะกิดโดนบอลไม่ดีบอลปลิ้นหนีประตูอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นเกมส่วนใหญ่ชิงจังหวะกันที่กลางสนามเน้นสวนกลับทั้งสองฝ่าย น.31โคราชได้ลุ้นจากฟรีคิกของ เทวา  ศรีธรรมานุสาร 20 หลามุมซ้ายของเขตโทษ  ปั่นโค้งส่งบอลข้ามกำแพงลูกพุ่งเข้าหาโกล ปิยะวัฒน์ นายทวารเจ้าถิ่นยังไวทุบออกมาได้หวุดหวิด

น.41 บอริส  วิลฟรีด ของขอนแก่นได้ซัดไกลนอกเขตโทษ ผู้รักษาประตูรับกระฉอก ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต พยายามวิ่งตามซ้ำ ทว่าผู้รักษาประตูนครราชสีมายังตามมาล้มตัวคว้าบอลไว้ได้

น.45 นครราชสีมาได้เตะมุม เทวา เปิดโค้งมากลางเขตโทษ  กองหลังโหม่งเคลียร์ออกมาไม่ดี  พร้อมพงษ์  ศูนย์หน้าตัวเก่งของโคราชเก็บตกแถวสอง ตั้งป้อมฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยขวาบอลโค้งเข้าหามุมเสา แต่ปิยะวัฒน์ผู้รักษาประตูขอนแก่น เอฟซี โดดปัดปลายมือได้สวยงามหลังจากนั้นผู้ตัดสินเป่าจบครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอ 0-0

กลับสู่ครึ่งหลังไม่ถึงนาที ขอนแก่นพลาดโอกาสอย่างน่าเสียดาย พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ เลี้ยงแหวกแนวรับโคราชถึงหน้าเขตโทษ แทงบอลต่อให้ ทิดชานี่ หลุดดวลผู้รักษาประตู ก่อนที่ศูนย์หน้าขอนแก่นจะเสียหลักก่อนยิงไปติดบล็อกนายทวารโคราชอย่างน่าเสียดาย น.47 เทวา เปิดมุมโค้งมาหน้าประตู เบอร์นาร์ด ขึ้นโขกหลุดเสาสองให้สวาดแคทได้ลุ้น

น.53 สกอร์แรกเป็นของทีมเยือนนครราชสีมา วิศรุต ไวงาน ลากบอลถึงสุดเส้นหลัง เปิดเรียดหักข้อมาหน้าประตู อานนท์ ปล่อยหลอกให้ พร้อมพงษ์ ซัดด้วยขวากลางเขตโทษ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายให้สาวกสวาดแคทเฮสนั่น 1-0

น.66 โคราชได้ลุ้นจากลูกเปิดมุมธง สนอง ชัยประโคม โหม่งไปติดกองหลัง ก่อนวิ่งมาดีดซ้ำบอลชนคานเด้งตรงหน้าประตู ผู้เล่นสวาดแคทพยายามเข้าซ้ำ แต่ผู้ตัดสินชี้เป็นจังหวะฟาวล์ไปก่อน

เข้าสู่ช่วงท้ายของการแข่งขัน เกมของทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันเดือดมากขึ้น จนมีจังหวะต้องหยุดเกมการแข่งขันจากการเข้าปะทะกันหนัก

น.89 นครราชสีมาพลาดโอกาสบวกสกอร์เพิ่ม พร้อมพงษ์ กรานสำโรง เลี้ยงบอลแหวกกองหลังขอนแก่นถึงหน้าประตู บอลกระดอนขึ้นสูงโหม่งหลบก่อนตวัดยิงติดปลายมือผู้รักษาประตู จักรี บูรพา วิ่งเข้าซ้ำโล่งๆ แต่บอลกลับโด่งข้ามคาน ต่อเวลา น.92 พร้อมพงษ์ หลุดเดี่ยวส่งลูกตุงตาข่าย แต่เป็นลูกล้ำหน้า

น.93  พิพัฒน์ พิลารักษ์ ของขอนแก่น ลองซัดไกลกว่า 30 หลา บอลพุ่งเหินข้ามคาน ก่อนผู้ตัดสินเป่าจบเกม นครราชสีมา เอฟซีบุกมาชนะ ขอนแก่น เอฟซีไปได้ 1-0

ข้อมูล :  สยามกีฬา ฟุตบอลสยามทีวี  ไทยพรีเมียร์ลีก

.

ส.จ.แม็คยันขอนแก่นไม่เสียขวัญแม้พ่ายโคราชคาบ้าน

สำหรับ ขอนแก่น เอฟซี หลังจากที่พ่ายนัดแรกคาถิ่นให้กับนครราชสีมา เอฟซี 0-1 เกมนัดล่าสุดเมื่อวันสาร์ที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่ง ”ส.จ.แม็ค” องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป ขอนแก่น เอฟซี กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่ทำให้ทีมเสียกำลังใจแน่นอน และพร้อมที่จะเดินหน้าสู้ต่อไปอย่างเต็มที่ และทุกคนยังพร้อมสู้อย่างเต็มที่เพื่อทีมเสมอ

ณรงค์รับโรเตชั่นทำทีมพ่าย

สำหรับ ณรงค์ ท่วมไธสง ผู้ฝึกสอนของทีม ”เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ยอมรับหลังจากที่ขอนแก่น เอฟซี แพ้ในเกมล่าสุดต่อนคราาชสีมา 0-1 ว่า สาเหตุเกิดจากการที่นักเตะอยู่ในสภาพที่ล้า จากการกรำศึกอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา และทำให้ต้องมีการหมุนเวียนผู้เล่นลงสนามกันหลายตำแหน่ง ทำให้ขาดความสมดุลในเกมนัดดังกล่าวจนต้องแพ้

”หลังจากที่เราเตะกลางสัปดาห์กลับมาก็มีเวลาซ้อมแค่วันเดียว ก็ต้องลงแข่ง แถมนักเตะหลายคนก็อยู่ในสภาพที่ล้า ทำให้ต้องมีการหมุนเวียนผู้เล่นหลายคน ซึ่งเมื่อเวลาซ้อมมีจำกัด และนักเตะก็ต้องสับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง ก็ทำให้การเล่นไม่ได้อย่างที่หวัง โดยเแพาะเกมในแดนกลาง ที่เก็บบอลได้น้อย ทำให้ทีมต้องแพ้” ณรงค์ ท่วมไธสง กล่าว

อันดับตารางเมื่อสิ้นสุดนัดที่ 13  (3 มิถุนายน 2555)

ไฮไลท์การแข่งขัน ขอนแก่น เอฟซี พ่ายนครราชสีมา 0 ต่อ 1

[kkfc]VgPFpS4xOH0[/kkfc]

[kkfc]Se01SoaTKMs[/kkfc]

PHOTO การแข่งขัน โดย Khonkaensusu.com  ขอนแก่นสู้สู้


 

Loading

Related posts:

Match Reveiws : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 26 ขอนแก่น เอฟซี 0-0 สงขลา เอฟซี "ไร้ประตู นัดที่สองติด...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 27 ปตท.ระยอง 2-1 ขอนแก่น เอฟซี "เสียดายจริงๆ ครึ่งหลังแ...
Match Reviews : ยามาฮ่า ลีก วัน นัดที่ 30 ขอนแก่น เอฟซี 1-0 จันทบุรี เอฟซี "ฮืดขึ้นคอ โจ้-ซุปเปอร์ซ...
Match Reviews : Toyota League Cup 2012 รอบ 32 ทีมสุดท้าย ขอนแก่น เอฟซี 0-2 การท่าเรือไทย เอฟซี "เจอ...
Match Reviews ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 15 บางกอก เอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 3 ประตูต่อ 0 "เจอฤทธิ์บอ...
Match Reviews : FA Cup 2012 รอบ 32 ทีม ขอนแก่น เอฟซี 0-1 เชียงราย ยูไนเต็ด "จบภาระกิจบอลถ้วยไปอีก ...
Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 11 ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านชนะ เจดับบลิว รังสิต 1 ประตูต่อ...
Match Reviews ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 18 ขอนแก่น เอฟซี 0-3 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี "ลบล้างทฤษฏี พ...
Match Review : ยามาฮ่า ลีก วัน 2012 นัดที่ 23 ขอนแก่น เอฟซี 2-0 ราชประชา เอฟซี "ปลดล็อก ชัยชนะนัดแ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments