หนองเรือ, เมืองพลและกุดเชียงมี เปิดปี 59 หรูควบ 2 แชมป์เอสโคล่าอีสาน-วิทยุการบินฯ

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น  สุภาษิตนี้ยังคงใช้ได้เสมอ เพียงแต่ต้องใช้เวลาในการบ่มเพาะและปลุกปั้น กว่าจะสำเร็จผลเป็นรูปธรรม บางทีมต้องใช้เวลานานหลายปี ขณะที่บางทีมก็ใช้เวลาไม่กี่ปีในการประสบความสำเร็จ ซึ่งเปิดปีการศึกษา 2559 มาก็ได้รับข่าวดี สำหรับวงการลูกยางของขอนแก่นเรา

เมื่อเยาวชนจังหวัดขอนแก่น ออกไปสร้างชื่อเสียงด้วยการคว้าถึง 2 แชมป์ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือและอีก 2 ตัวแทนขอนแก่น เพื่อไปสู้ศึกต่างบ้านในช่วงเดือนตุลาคม

khonkaensusu-002

ขอนแก่นสู้สู้ฉบับนี้ ผมจะพาทุกท่านไปร่วมแสดงความยินดีกับทัพลูกยางเยาวชนจังหวัดขอนแก่น ที่ออกไปสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดขอนแก่น ด้วยการคว้า 2 แชมป์ ซึ่งเป็นการเปิดศักราชไปอย่างสง่างาม ทั้งประเภททีมหญิงและทีมชาย

เริ่มรายการแรกไปที่จังหวัดกาฬสินธุ์ครับ ซึ่งเมื่อวันที่ 16-22 สิงหาคมที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศ ทำการแข่งขันที่ยิมส์เนเซียมของมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ หรือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์เดิม ซึ่งในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ขอนแก่นเราสามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบนี้ ได้ถึง 3 ทีม ประกอบด้วยทีมชายโรงเรียนเมืองพลพิทยาคมและโรงเรียนเทศบาลบ้านสามเหลี่ยมและทีมหญิง แน่นอนว่าทีมนี้ คือ อีกหนึ่งทีมเต็งที่ถูกจับตาว่าจะคว้าแชมป์ได้หรือไม่ นั่นก็คือ “โรงเรียนหนองเรือวิทยา”

ซึ่งในรอบ 4 ทีม “หนองเรือวิทยา” นั้นก็ต้องเจอศึกหนักเมื่อต้องพบกับอีกหนึ่งทีมเต็งคือ “โรงเรียนสุรนารี” จากจังหวัดนครราชสีมาและต้องฏีกากันจนถึง 5 เซต ก่อนที่หนองเรือวิทยาจะเอาชนะสุรนารีไปแบบสุดมันส์ 3-2 เซต ด้วยคะแนน 22-25/21-25/25-19/25-19และ 15-10 เข้าไปพบกับ “ลำปายมาศ” จากบุรรีรัมย์ที่พลิกเอาชนะ “ปักธงชัย” มา 3-2 เซต ด้วยเช่นกัน ส่วนทีมชายเมืองพลฯ เอาชนะขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา 3-0 เซตทะลุเข้าชิงกับ “เพชรวิทยาคาร” จ.ชัยภูมิ

khonkaensusu-001

ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศทั้งทีมชายและทีมหญิงขอนแก่น ก็ไม่ทำให้แฟนวอลเล่ย์ต้องผิดหวังด้วยการคว้าแชมป์เอสโคล่า U16 รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งหนองเรือวิทยาชนะลำปายมาศ 3-0 เซต และเมืองพลพิทยาคม ก็เอาชนะเพชรวิทยาคารมา 3-0 เซตเช่นเดียวกันกอดคอกันเถลิงแชมป์พร้อมกับเป็นตัวแทนภาคอีสาน เข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ได้อย่างสง่างาม

khonkaensusu-003

มาดูอีกหนึ่งรายการในบ้านเรากับ การแข่งขันวิทยุการบินมินิวอลเล่ย์บอล รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2559 ที่ ยิมส์วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อคัดเลือกตัวแทนจังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมทำการแข่งขันในรอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในช่วงของเดือนตุลาคม 2559

ซึ่งได้ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคมที่ผ่านมา  ปีนี้มีโรงเรียนระดับประถมศึกษาส่งทีมเข้าร่วมทั้งหมด 15 ทีม แบ่งเป็นประเภททีมชาย 5 ทีมและทีมหญิง 10 ทีม เพื่อส่งเสริมการกีฬาและพัฒนาเยาวชนของชาติ ด้านกีฬาวอลเล่ย์บอล

ซึ่งจะได้รับประสบการณ์จากการแข่งขัน และยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลระดับประเทศต่อไป

ทีมที่น่าจับตามองปีนี้ หนีไม่พ้นแชมป์เก่าและอันดับ 4 ระดับประเทศเมื่อปีที่ผ่านมา อย่าง “โรงเรียนบ้านกุดเชียงมี” อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ที่ทุบเอาชนะคู่แข่งแบบไม่ยั้งมือตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบสุดท้ายที่มีการแข่งขัน ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่และทักษะพื้นฐานที่ทุกคนผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างหนักตลอดทั้งปี ทำให้คว้าแชมป์รายการนี้และคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนจังหวัดขอนแก่น ไปแบบไม่ยากเย็น ซึ่งกุดเชียงมี ก็พ่วงแชมป์ทีมชายมาด้วยอีกหนึ่งแชมป์ซึ่งเป็นการส่งเข้าแข่งขันปีแรกก็คว้าแชมป์ได้สำเร็จด้วย

khonkaensusu-008

ยังมีรายการแข่งขันอีกหลายรายการรออยู่ในช่วงปลายปี ซึ่งเยาวชนจังหวัดขอนแก่น ก็มีโปรแกรมเดินทางไปร่วมแข่งขันด้วย อย่างว่าจะแพ้จะชนะขึ้นอยู่กับการฝึกฝนบวกกับใจที่มุ่งมั่น ไม่ช้าก็เร็วความสำเร็จก็จะวิ่งชนเพียงแค่ไม่ถอดใจ ใครๆ ก็ทำได้

khonkaensusu-005

ฉบับหน้าผมจะกลับมาใหม่พร้อมกับความเคลื่อนไหวของวงการ “ลูกยางขาสั้นขอนแก่น” นะครับ

คอลัมน์ : ลูกยางขาสั้นขอนแก่น
บทความโดย : ดลปภัทร ศรีงาม

.

Loading

Related posts:

เลาะรั้วลูกยาง ฉบับที่ 3  โจ้ ดลปภัทร  "การเป็นแชมป์ว่ายากแล้ว การป้องกันแชมป์ยิ่งยากกว่า"
ความเคลื่อนไหวลูกยาง วอลเล่ย์บอลเมืองขอนแก่น 2560
หนองเรือคว้าแชมป์อีสานอย่างสมศักดิ์ศรี ชุมแพอกหัก ศึกลูกยางเยาวชนการไฟฟ้า PEA อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงช...
หนองเรือนมไทยเดนมาร์กพ่ายให้กับนครนนท์ 3BB 1-3 วอลเลย์บอล "ซีเล็คทูน่า" เยาวชนหญิง ชิงชนะเลิศแห่งประ...
ชุมแพศึกษาควงหนองเรือวิทยา เข้าชิงศึกลูกยางเยาวชนการไฟฟ้า PEA ที่ชัยภูมิ
ไอเดีย “ทิ้ง” ลูกยางขอนแก่น “เสี่ยโชค”โดดอุ้ม
ชุมแพศึกษาเยาวชนจากรากหญ้า..สู่แนวหน้าวงการขาสั้นของประเทศไทย  บทความโดย โจ้ ดลปภัทร ศรีงาม
AVC วอลเล่ย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเซีย 2013 รอบแรกไทยแลนด์ 3 ชนะมองโกเลีย 3 ต่อ 0 เซ็ท
จังหวัดขอนแก่น จัดงานต้อนรับ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ทัดดาว นึกแจ้ง และสนธยา แก้วบัณฑิต 3 นักกีฬาทีมวอลเลย์...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments