หนองเรือ, เมืองพลและกุดเชียงมี เปิดปี 59 หรูควบ 2 แชมป์เอสโคล่าอีสาน-วิทยุการบินฯ

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น  สุภาษิตนี้ยังคงใช้ได้เสมอ เพียงแต่ต้องใช้เวลาในการบ่มเพาะและปลุกปั้น กว่าจะสำเร็จผลเป็นรูปธรรม บางทีมต้องใช้เวลานานหลายปี ขณะที่บางทีมก็ใช้เวลาไม่กี่ปีในการประสบความสำเร็จ ซึ่งเปิดปีการศึกษา 2559 มาก็ได้รับข่าวดี สำหรับวงการลูกยางของขอนแก่นเรา

เมื่อเยาวชนจังหวัดขอนแก่น ออกไปสร้างชื่อเสียงด้วยการคว้าถึง 2 แชมป์ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือและอีก 2 ตัวแทนขอนแก่น เพื่อไปสู้ศึกต่างบ้านในช่วงเดือนตุลาคม

khonkaensusu-002

ขอนแก่นสู้สู้ฉบับนี้ ผมจะพาทุกท่านไปร่วมแสดงความยินดีกับทัพลูกยางเยาวชนจังหวัดขอนแก่น ที่ออกไปสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดขอนแก่น ด้วยการคว้า 2 แชมป์ ซึ่งเป็นการเปิดศักราชไปอย่างสง่างาม ทั้งประเภททีมหญิงและทีมชาย

เริ่มรายการแรกไปที่จังหวัดกาฬสินธุ์ครับ ซึ่งเมื่อวันที่ 16-22 สิงหาคมที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศ ทำการแข่งขันที่ยิมส์เนเซียมของมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ หรือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์เดิม ซึ่งในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ขอนแก่นเราสามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบนี้ ได้ถึง 3 ทีม ประกอบด้วยทีมชายโรงเรียนเมืองพลพิทยาคมและโรงเรียนเทศบาลบ้านสามเหลี่ยมและทีมหญิง แน่นอนว่าทีมนี้ คือ อีกหนึ่งทีมเต็งที่ถูกจับตาว่าจะคว้าแชมป์ได้หรือไม่ นั่นก็คือ “โรงเรียนหนองเรือวิทยา”

ซึ่งในรอบ 4 ทีม “หนองเรือวิทยา” นั้นก็ต้องเจอศึกหนักเมื่อต้องพบกับอีกหนึ่งทีมเต็งคือ “โรงเรียนสุรนารี” จากจังหวัดนครราชสีมาและต้องฏีกากันจนถึง 5 เซต ก่อนที่หนองเรือวิทยาจะเอาชนะสุรนารีไปแบบสุดมันส์ 3-2 เซต ด้วยคะแนน 22-25/21-25/25-19/25-19และ 15-10 เข้าไปพบกับ “ลำปายมาศ” จากบุรรีรัมย์ที่พลิกเอาชนะ “ปักธงชัย” มา 3-2 เซต ด้วยเช่นกัน ส่วนทีมชายเมืองพลฯ เอาชนะขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา 3-0 เซตทะลุเข้าชิงกับ “เพชรวิทยาคาร” จ.ชัยภูมิ

khonkaensusu-001

ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศทั้งทีมชายและทีมหญิงขอนแก่น ก็ไม่ทำให้แฟนวอลเล่ย์ต้องผิดหวังด้วยการคว้าแชมป์เอสโคล่า U16 รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งหนองเรือวิทยาชนะลำปายมาศ 3-0 เซต และเมืองพลพิทยาคม ก็เอาชนะเพชรวิทยาคารมา 3-0 เซตเช่นเดียวกันกอดคอกันเถลิงแชมป์พร้อมกับเป็นตัวแทนภาคอีสาน เข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ได้อย่างสง่างาม

khonkaensusu-003

มาดูอีกหนึ่งรายการในบ้านเรากับ การแข่งขันวิทยุการบินมินิวอลเล่ย์บอล รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2559 ที่ ยิมส์วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อคัดเลือกตัวแทนจังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมทำการแข่งขันในรอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในช่วงของเดือนตุลาคม 2559

ซึ่งได้ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคมที่ผ่านมา  ปีนี้มีโรงเรียนระดับประถมศึกษาส่งทีมเข้าร่วมทั้งหมด 15 ทีม แบ่งเป็นประเภททีมชาย 5 ทีมและทีมหญิง 10 ทีม เพื่อส่งเสริมการกีฬาและพัฒนาเยาวชนของชาติ ด้านกีฬาวอลเล่ย์บอล

ซึ่งจะได้รับประสบการณ์จากการแข่งขัน และยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลระดับประเทศต่อไป

ทีมที่น่าจับตามองปีนี้ หนีไม่พ้นแชมป์เก่าและอันดับ 4 ระดับประเทศเมื่อปีที่ผ่านมา อย่าง “โรงเรียนบ้านกุดเชียงมี” อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ที่ทุบเอาชนะคู่แข่งแบบไม่ยั้งมือตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบสุดท้ายที่มีการแข่งขัน ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่และทักษะพื้นฐานที่ทุกคนผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างหนักตลอดทั้งปี ทำให้คว้าแชมป์รายการนี้และคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนจังหวัดขอนแก่น ไปแบบไม่ยากเย็น ซึ่งกุดเชียงมี ก็พ่วงแชมป์ทีมชายมาด้วยอีกหนึ่งแชมป์ซึ่งเป็นการส่งเข้าแข่งขันปีแรกก็คว้าแชมป์ได้สำเร็จด้วย

khonkaensusu-008

ยังมีรายการแข่งขันอีกหลายรายการรออยู่ในช่วงปลายปี ซึ่งเยาวชนจังหวัดขอนแก่น ก็มีโปรแกรมเดินทางไปร่วมแข่งขันด้วย อย่างว่าจะแพ้จะชนะขึ้นอยู่กับการฝึกฝนบวกกับใจที่มุ่งมั่น ไม่ช้าก็เร็วความสำเร็จก็จะวิ่งชนเพียงแค่ไม่ถอดใจ ใครๆ ก็ทำได้

khonkaensusu-005

ฉบับหน้าผมจะกลับมาใหม่พร้อมกับความเคลื่อนไหวของวงการ “ลูกยางขาสั้นขอนแก่น” นะครับ

คอลัมน์ : ลูกยางขาสั้นขอนแก่น
บทความโดย : ดลปภัทร ศรีงาม

.

Loading

Related posts:

หนองเรือวิทยา จังหวัดขอนแก่น คว้าแชมป์การแข่งขันวอลเล่ย์บอลเยาวน กฟภ. (PEA) รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี
เลาะรั้ววอลเล่ย์บอล โดย โจ้ ดลปภัทร
หนองเรือคว้าแชมป์อีสานอย่างสมศักดิ์ศรี ชุมแพอกหัก ศึกลูกยางเยาวชนการไฟฟ้า PEA อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงช...
บทเรียนราคาแพง 
ผลแข่งขันวอลเล่ย์บอลลีกเยาวชนอะคาเดมี่ ของทีมเยาวชนจากโรงเรียนชุมแพศึกษา จังหวัดขอนแก่น ในนามเกษตรศา...
โรงเรียนชุมแพศึกษา ควงโรงเรียนหนองเรือวิทยา คว้าแชมป์วอลเลย์บอลยุวชน "เอสโคล่า" รุ่นอายุไม่เกิน 16 ป...
2 ทีมเต็งชุมแพศึกษา-หนองเรือวิทยาคว้าชัยพร้อมเป็นตัวแทนลูกยางขอนแก่นนักเรียน 2559
เลาะรั้วลูกยาง ฉบับที่ 3  โจ้ ดลปภัทร  "การเป็นแชมป์ว่ายากแล้ว การป้องกันแชมป์ยิ่งยากกว่า"
หนองเรือนมไทยเดนมาร์กพ่ายให้กับนครนนท์ 3BB 1-3 วอลเลย์บอล "ซีเล็คทูน่า" เยาวชนหญิง ชิงชนะเลิศแห่งประ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments