2 ทีมเต็งชุมแพศึกษา-หนองเรือวิทยาคว้าชัยพร้อมเป็นตัวแทนลูกยางขอนแก่นนักเรียน 2559

ขอนแก่นสู้สู้ กับคอลัมน์กีฬา ฉบับประจำเดือนกันยายน ผมพาทุกท่านกลับมาที่ขอนแก่นบ้านเราหลังจากฉบับที่แล้ว พาไปเที่ยวเมืองฟ้าแดดสงยางกาฬสินธุ์กับการคว้าแชมป์ลูกยางเยาวชนU16 เอสโคล่าชิงแชมป์ภาคอีสาน

ซึ่งหนองเรือวิทยากับเมืองพลพิทยาคม เยาวชนจากจังหวัดขอนแก่นพากันกอดคอคว้าแชมป์มาด้วยกันทั้งคู่และถือเป็นการคว้าแชมป์ภาคอีสานเปิดศักราชปี 2559 ไปได้อย่างสวยหรูสำหรับผลงานของเยาวชนเมืองหมอแคน การกลับมาขอนแก่นครั้งนี้ย่อมมีความหมายเพราะเป็นการเฟ้นหาทีมที่ดีที่สุดของจังหวัดขอนแก่นเพื่อเป็นตัวแทนไปทำการแข่งขันในระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือต่อไป นั่นก็คือการแข่งขันวอลเลย์บอลนักเรียนนักศึกษาแห่งชาติประจำปี 2559

khonkaenvolleyball-12

khonkaenvolleyball-13

ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 กันยายน 2559 ที่โรงเรียนหนองเรือวิทยา หลังจากที่คณะจัดการแข่งขันประกาศรับสมัครทีมที่สนใจเพื่อเข้าร่วมประลองฝีมือ มีหลายโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นทั้ง 26 อำเภอส่งทีมเข้าร่วมกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ทีมผู้จัดต้องทำงานกันตัวเป็นเกรียวเพราะจำนวนทีมทั้งประเภททีมชายและทีมหญิงรวมกันแล้วมากถึง 32 ทีม ถือเป็นการส่งเข้าร่วมแข่งขันที่มากที่สุดเท่าที่เคยจัดแข่งขันรายการนี้มาเลยทีเดียว

ในขณะที่การแข่งขันในปีนี้ หลายทีมยังคงจับจ้องไปที่แชมป์เก่าอย่างชุมแพศึกษาและหนองเรือวิทยาว่าปีนี้จะยังคงรักษามาตรฐานและแชมป์เอาไว้ได้หรือไม่เพราะคู่ปรับเก่าสำคัญหลายทีมส่งมาล้างตากันเพียบไม่ว่าจะเป็นประเภททีมชายอย่างเมืองพลพิทยาคม,ภูเวียงวิทยา,เทศบาลบ้านสามเหลี่ยม,และโรงเรียนพล ส่วนประเภททีมหญิงก็อย่างเช่นทีมน้องใหม่มาแรงโรงเรียนพลและโรงเรียนบ้านไผ่ขก.5ที่ส่งเข้าร่วมทุกปี

khonkaenvolleyball-10

โดย 4 ทีมที่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบรองชนะเลิศประเภททีมชาย ประกอบด้วยโรงเรียนชุมแพศึกษา,โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม,โรงเรียนอมตวิทยาและโรงเรียนหนองเรือวิทยา ส่วนประเภททีมหญิง 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศก็ประกอบด้วย โรงเรียนหนองเรือวิทยา , โรงเรียนพล,โรงเรียนบ้านไผ่ ขก.5และโรงเรียนภูเวียง ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่า คู่แรกชุมแพศึกษาเอาชนะโรงเรียนหนองเรือวิทยามา 2-0 เซต / โรงเรียนเมืองพลพิทยาคมชนะโรงเรียนอมตวิทยา 2-0 เซต ทำให้ชุมแพศึกษาชิงชนะเลิศกับเมืองพิทยาคม ,ส่วนประเภททีมหญิง โรงเรียนหนองเรือวิทยาเอชนะโรงเรียนภูเวียงไป 2-0 เซต,และโรงเรียนบ้านไผ่ ขก.5เอาชนะโรงเรียนพล ไป 2-0 เซตเช่นเดียวกัน ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศเพราะถือเป็นการแข่งขันที่ทรหดพอสมควรเพราะทุกทีมได้แข่งขันในวันเดียวกันถึง 3 นัด จนการแข่งขันล่วงเลยไปแตะตะวันลับฟ้า

khonkaenvolleyball-09

khonkaenvolleyball-03

อย่างไรก็ตามด้วยเลือดนักสู้ของแต่ละทีมน้องๆเยาวชนสู้ไม่ถอย ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ เริ่มที่ประเภททีมชาย ผลประกฎว่าโรงเรียนชุมแพศึกษาเอาชนะโรงเรียนเมืองพลพิทยาคมไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต ยังคงรักษาแชมป์ไว้ได้อีกหนึ่งสมัย ส่วนประเภททีมหญิงหนองเรือวิทยาเจ้าแห่งลูกยางภาคอีสานยังคงไว้ลายทุบเอาชนะบ้านไผ่ ขก.5ไปแบบสบายมือเช่นกัน 2-0 เซต ส่งผลให้โรงเรียนชุมแพศึกษาและโรงเรียนหนองเรือวิทยา 2 ทีมเต็งยังคงรักษาแชมป์ไว้ได้และเป็นตัวแทนจังหวัดขอนแก่นในการเข้าไปเล่นในรอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงปลายปีนี้ที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งในปีที่ผ่านมานั้น ชุมแพศึกษาผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับโรงเรียนหนองกรุงศรีจังหวัดกาฬสินธุ์แต่พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 1-3 เซต ส่วนหนองเรือวิทยายังคงรักษาแชมป์รอบภาคเอาไว้ได้

khonkaenvolleyball-04

khonkaenvolleyball-11

ฉบับหน้าผมจะพาแฟนๆอีสานบิซวิคเที่ยวเมืองทุ่งดอกกระเจียวและกราบนมัสการพ่อแล จังหวัดชัยภูมิกับรายการใหญ่ของเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี งานนี้ทีมแนวหน้าของประเทศในแถบที่ราบสูงตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันเพียบ สำหรับฉบับนี้ผมเอามาฝากเท่านี้ ฉบับหน้าอย่าลืมกับคอลัมน์วอลเลย์บอลกับผมโจ้ ดลปภัทร อินไซด์วอลเลย์บอลแห่งเมืองหมอแคน

ภาพ/บทความ โดย โจ้ ดลปภัทร

.

Loading

Related posts:

#VTL2018 #MEN #MW11 #คอสโมเชียงรายวีซี 3 - 0 #ขอนแก่นวีซี 28-26, 25-20 , 25-20
โรงเรียนชุมแพศึกษา ควงโรงเรียนหนองเรือวิทยา คว้าแชมป์วอลเลย์บอลยุวชน "เอสโคล่า" รุ่นอายุไม่เกิน 16 ป...
ไอเดีย “ทิ้ง” ลูกยางขอนแก่น “เสี่ยโชค”โดดอุ้ม
ผลแข่งขันวอลเล่ย์บอลลีกเยาวชนอะคาเดมี่ ของทีมเยาวชนจากโรงเรียนชุมแพศึกษา จังหวัดขอนแก่น ในนามเกษตรศา...
จังหวัดขอนแก่น จัดงานต้อนรับ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ทัดดาว นึกแจ้ง และสนธยา แก้วบัณฑิต 3 นักกีฬาทีมวอลเลย์...
เก็บภาพ "น้องแนน ทัดดาว นึกแจ้ง" นักวอลเล่ย์บอลสาวทีมชาติไทย
เลาะขอบสนาม "SMM" วอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 23 ปี เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2017 ที่นครราชสีมา
ชุมแพศึกษาควงหนองเรือวิทยา เข้าชิงศึกลูกยางเยาวชนการไฟฟ้า PEA ที่ชัยภูมิ
KKU Volleyball Academy จับมือ สโมสรวอลเลย์บอลขอนแก่นสตาร์ วีซี พัฒนาทักษะนักกีฬาต่อยอดสู่ระดับอาชีพ

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments