ไอเดีย “ทิ้ง” ลูกยางขอนแก่น “เสี่ยโชค”โดดอุ้ม

“เสี่ยโชค” โตโยต้าแก่นนคร จับมือ “เสี่ยจิง” บมจ.ช.ทวี ชวนเพื่อนนักธุรกิจในพื้นที่ขอนแก่นร่วมสนับสนุนทีมลูกยางสาว รักษาชื่อ “ทีมขอนแก่น” ให้คงอยู่ในวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ลีกต่อไป หลัง “ไอเดีย” ถอนตัวเตรียมปรับโครงสร้างบริษัทใหม่พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “ขอนแก่นสตาร์ วีซี”

กีฬาวอลเล่ย์บอล โดยเฉพาะทีมหญิงของไทยเรานั้นได้รับความนิยมอย่างมากในช่วง 6 – 7 ปีที่ผ่านมา ด้วยผลงานที่ดีมากในการแข่งขันระดับนานาชาติ สมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทยได้จัดให้มีการแข่งขันประเภทอาชีพขึ้น โดยทีมวอลเล่ย์บอลหญิงขอนแก่นที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเอสซีจี เพจเก็จจิ้ง ในเครือเอสซีจี ส่งทีมเข้าแข่งขันไทยแลนด์ลีกในนามสโมสรวอลเล่ย์บอลไอเดียขอนแก่น

อย่างไรก็ตามล่าสุด บริษัทเอสซีจีฯได้ถอนตัวจากการสนับสนุนทีมเนื่องจากข้อจำกัดทางธุรกิจและนายโชคชัย คุณวาสี กรรมการผู้จัดการบริษัทโตโยต้าแก่นนคร ได้ชักชวนเพื่อนนักธุรกิจในจังหวัดขอนแก่นเข้าร่วมสนับสนุนทีมวอลเล่ย์บอลหญิงขอนแก่นให้สามารถเข้าร่วมการแข่งขันวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ลีกต่อไป
เรดไดโน333

 

     นายโชคชัย คุณวาสี กรรมการผู้จัดการบริษัทโตโยต้าแก่นนคร กล่าวถึงการเข้าไปสนับสนุนทีมวอลเล่ย์บอลหญิงจังหวัดขอนแก่น ว่า ขณะนี้ทุกอย่างยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน เพราะจะต้องไปพิจารณาเรื่องกฎระเบียบและข้อกฎหมายต่างๆ แต่ในหลักการกลุ่มนักธุรกิจจังหวัดขอนแก่น ของเราจะเข้าไปช่วยกันสนับสนับสนุนทีมวอลเล่ย์บอลหญิงจังหวัดขอนแก่นให้ยังคงแข่งขันในวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ลีกต่อไป

“เราจะมีการประชุมหารือกันเรื่องการเปลี่ยนแปลงกรรมการผู้ถือหุ้น เรื่องระเบียบข้อบังคับของสมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย เรื่องชื่อทีมว่าจะเป็นชื่ออะไร”นายโชคชัยกล่าวและว่า

นอกจากนี้เราจะเตรียมปรับปรุงทีมให้ดีมากยิ่งขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงโค้ช และตัวนักกีฬาบางคนที่ท่านอดีตผู้ว่าฯปานชัย บวรรัตน์ปราณ กำลังดำเนินการ โดยคาดว่าจะใช้ชื่อทีมใหม่ว่า “ขอนแก่นสตาร์วีซี” แต่ต้องไปดูว่าระเบียบข้อบังคับสมาคมฯจะอนุญาตหรือไม่อีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามการดำเนินการในขั้นตอนต่างๆ คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนกันยายนนี้และจะมีการแถลงข่าวในราวเดือนตุลาคมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่

 

CHO_สรเดช

(สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย)

     ด้านนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทช.ทวี จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงเหตุผลในการเข้าไปเป็นผู้สนับสนุนทีมวอลเลย์บอลขอนแก่น ว่า เนื่องจากเป็นทีมของจังหวัดขอนแก่น และสถานการณ์ในช่วงนี้จะไปไม่ไหวแล้วตนไม่ต้องการให้ทีมที่มีชื่อว่า “ขอนแก่น” มีปัญหาจึงได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนให้ทีมสามารถเดินหน้าต่อไปได้

นอกจากนี้บุคคลที่มาชักชวนตนเข้าไปร่วมสนับสนุนคือ นายโชคชัย คุณวาสี กรรมการผู้จัดการบริษัทโตโยต้าแก่นนคร ซึ่งตนยอมรับในความเป็นคนที่มุ่งมั่นและเอาจริงเอาจังกับการทำงานให้ส่วนรวม โดยเฉพาะจังหวัดขอนแก่น

“ผมไม่ได้มีบทบาทอะไรในวงการวอลเล่ย์บอล เพียงแต่เป็นชื่อของจังหวัดที่เราไม่ต้องการให้ล้มไปจึงได้เข้าไปเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน โดยบทบาทหลักของการดำเนินการทั้งหมดจะเป็นคุณโชคชัย คุณวาสี และท่านอดีตผู้ว่าฯปานชัย (บวรรัตนปราณ)”นายสุรเดชกล่าว

     นายสุรเดชกล่าวว่า ตนเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการเข้าไปจุดประกายให้นักธุรกิจขอนแก่นได้เข้ามาทำงานเพื่อส่วนรวม ในช่วงที่กำลังเกิดปัญหา เพราะไม่เช่นนั้นทีมวอลเล่ย์บอลขอนแก่น ก็จะอยู่ได้อีกเพียง 1 ปีเท่านั้นก็จะต้องล้มไปเพราะไม่มีผู้สนับสนุน

เช่นเดียวกับกรณีของบริษัทขอนแก่นพัฒนาเมือง ที่ในช่วงของการริเริ่มจัดตั้งบริษัทใหม่ก็มีปัญหาหลายคนไม่เข้าใจและไม่ได้เข้ามามีส่วนร่วม แต่เมื่อเราสามารถที่จะดำเนินการได้สำเร็จเป็นขั้นเป็นตอน หลายฝ่ายก็จะได้เข้ามาช่วยกันต่อไป

“เราไม่ได้ต้องการให้ทุกอย่างมาโฟกัสที่เรา แต่ต้องการให้ทุกคนแบ่งกันไปทำอะไรดีดีที่เป็นประโยชน์กับจังหวัดขอนแก่นของเรา”นายสุรเดชกล่าว

 

เรดไดโน222

 

     นายปานชัย บวรรัตนปราณ ประธานสโมสรวอลเล่ย์บอลไอเดีย ขอนแก่น กล่าวว่า การพัฒนาทีมวอลเล่ย์บอลหญิงของจังหวัดขอนแก่นในช่วงแรก นายบรรจง สมบัติ อาจารย์โรงเรียนหนองเรือวิทยา ได้ทำทีมมาได้ 4 ปียังไม่เป็นเรื่องเป็นราวอะไรมากพอปีที่ 5 สมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย ได้จัดแข่งขันกีฬาวอลเล่ย์บอลอาชีพ อาจารย์บรรจงได้มาพบตนที่เกษียณอายุราชการแล้วให้ช่วยหาสปอนเซอร์ให้

“ผมได้ไปพบคุณอำนวย ผลพืช ขณะนั้นเป็นผู้จัดการโรงงานฟินิกซ์ พัลพ แอนด์ เพเพอร์ฯ ขอนแก่น ซึ่งได้ตอบรับว่ายินดีสนับสนุนเพราะผมได้เคยช่วยแก้ไขปัญหาให้บริษัทกรณีการเลี้ยงปลาในกระชัง”นายปานชัยกล่าวและว่า

ทั้งนี้บริษัทฟินิกซ์ฯในเครือเอสซีจี ได้ช่วยสนับสนุนเงินมาจำนวน 2 ล้านบาท แต่ทำงานได้ 2 ปี ผลงานยังไม่ประทับใจ และในปีที่ 3 เราได้เป็นแชมป์แต่ใช้เงินเพิ่มขึ้นเป็น 5 – 6 ล้านบาท เราเลยแยกตัวออกมาจากอาจารย์บรรจง   มาสร้างทีมไอเดียขอนแก่นโดยเอสซีจีฯได้สนับสนุนต่อเนื่องมา 3 ปี แต่ในปี 2559 ได้แจ้งว่าจะตัดความช่วยเหลือ

“คุณอำนวยถูกย้ายไปจากขอนแก่น และบอกว่าเอสซีจีสนับสนุน กีฬากอล์ฟ ฟุตบอล และแบดมินตัน เรื่องวอลเล่ย์บอลให้บริษัทอื่นทำบ้าง ผมเลยบอกว่าจะเลิกทำทีม คุณอำนวยได้ขอร้องให้ผมอยู่ทำต่อไปก่อนแล้วจะหาคนมาช่วยแต่ปรากฏว่าไม่สามารถหาคนมาช่วยได้ และเมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมาผมตั้งใจจะไปบอกเด็กนักกีฬาว่าจะไม่ทำทีมแล้วให้นักกีฬาไปหาทีมใหม่อยู่กัน”นายปานชัยกล่าวและว่า

บังเอิญก่อนจะถึงวันที่ 30 เมษายน ตนได้มีโอกาสคุยกับนายโชคชัย คุณวาสี กรรมการผู้จัดการบริษัทโตโยต้าแก่นนคร ได้เห็นว่าตนปลุกปั้นทีมมานานไม่อยากให้ทิ้งไป และรับปากว่าจะช่วยเป็นหน้าเสื่อหาเงินให้จำนวน 2 ล้านที่ยังขาดอยู่เพื่อสมทบกับที่ตนหามาได้ 6 ล้าน รวมเป็น 8 ล้านบาท ที่จะใช้ดำเนินการทำทีมต่อไปอีก 1 ปีโดยการแข่งขันฤดูกาลหน้าจะเริ่มเดือนตุลาคม

 

เรดไดโน111

 

     นายปานชัยกล่าวว่า ตนจึงเดินหน้าทำทีมต่อไป เมื่อมีนายโชคชัยเข้ามาช่วยตนก็เบาใจว่าปีนี้สามารถทำทีมได้แต่การตัดสินใจสุดท้ายในอนาคตจะเป็นอย่างไร ก็ต้องดูผลงานของนักกีฬา ตนได้บอกเด็กนักกีฬาไปว่า เมื่อนักธุรกิจเขาเข้ามาช่วยสนับสนุนก็ต้องทำให้เกิดมูลค่า ขณะนี้เราได้โค้ชคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ทำให้นักกีฬากระตือรือร้นในการซ้อมกันมากขึ้น

“ผมเบาใจปีนี้ทำทีมได้แต่ปีต่อไปคุณโชคชัยจะเข้ามาช่วยได้ขนาดไหนเป็นเรื่องอนาคต แต่ผลงานปีที่แล้วเราได้ตำแหน่งที่ 4 บางกอกกล๊าส วีซี ชนะเลิศเป็นแชมป์แบบลอยลำไป ส่วนอันดับ 2-3-4 คะแนนเท่ากันหมดแข่งชนะ 9 ครั้ง แพ้ 5 ครั้ง แต่คะแนนเซ็ทได้เสียต่างกันเราแพ้เขาเลยได้ที่ 4”นายปานชัยกล่าว

สำหรับสโมสรฟุตบอลไอเดียขอนแก่น ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อพ.ศ.2550 มีชื่อสั้นๆว่า“ไอเดียขอนแก่น” มีฉายาว่า “ไดโนเสาร์พิฆาต” ประธานสโมสรได้แก่ นายปานชัย บวนรัตนปราณ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นทีมที่อยู่ในการแข่งขันวอลเล่ย์บอลไทยลีก มีนักกีฬาเด่นหลายคนที่ติดทีมชาติ อาทิ ทัดดาว นึกแจ้ง, เอ็มอร พานุสิทธิ์ ,คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ ,แก้วกัลยา กมุลทะลา โดยมี กิตติยาภรณ์ ผ่านสำแดง ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม

รายงานข่าวแจ้งว่า การเปลี่ยนแปลงผู้สนับสนุนและผู้บริหารใหม่จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการราวต้นเดือนตุลาคม 2559 ที่ศูนย์สรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น โดยจะมีการเปิดตัวกรรมการบริษัท ชื่อทีมใหม่ ผู้สนับสนุน สต๊าฟโค้ช ตลอดจนนักกีฬาของทีมทั้งหมด เพื่อต้อนรับการแข่งขันฤดูกาลใหม่

………………..

 

ลึกแต่ไม่ลับ! “โชคชัย คุณวาสี” หนุน“วอลเล่ย์บอลสาว”

 

14315535_967191843406189_942524496_o - คัดลอก

     “โชคชัย คุณวาสี” กรรมการผู้จัดการบริษัทโตโยต้าแก่นนคร เป็นนักธุรกิจที่เสียสละทำงานเพื่อส่วนรวมมาโดยตลอด เขาให้การสนับสนุนทั้งแรงกาย และทุนทรัพย์แก่กิจการสาธารณประโยชน์ โดยเฉพาะเรื่องการทำบุญกับพุทธศาสนาเรียกได้ว่าแทบจะไม่เคยปฏิเสธรายใดเลยก็ว่าได้

     ไม่มีใครรู้ว่า ตัวเลขการสนับสนุนของเขาเป็นเม็ดเงินจำนวนเท่าไหร่ในแต่ละปี แต่ดูจากกิจกรรมที่ปรากฏเชื่อว่าต้องสูงมากเป็นอันดับต้นๆของประเทศ สำหรับธุรกิจในระดับภูมิภาค 

     “โชคชัย” เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในเขตจังหวัดขอนแก่น ในนามบริษัทโตโยต้าแก่นนคร ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าจังหวัดชัยภูมิ ในนามบริษัทโตโยต้าภูมิใจคุณวาสี จำกัด ดำเนินธุรกิจสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ในภาคอีสาน 8 แห่ง แบ่งเป็นจังหวัดขอนแก่น 6 แห่ง อุดรธานี 1 แห่ง และนครราชสีมา 1 แห่ง และตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เนสเล่ย์ (น้ำดื่ม กาแฟฯลฯ)

 

toyota_slide45

 

     ด้วยความเป็นผู้เสียสละทำงานเพื่อส่วนรวม และมุ่งมั่นทำงานจริงจัง โดยเฉพาะผลงานที่ทำให้ทุกคนต่างยอมรับเขาเป็นอย่างมาก คือ การเข้าไป “ชุบชีวิต” โรงแรมเก่าที่ถูกปล่อยร้างไว้กว่า 20 ปี ให้กลับฟื้นขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง เพียงเหตุผลว่าไม่ต้องการให้มีอาคารร้างอยู่ในจังหวัดที่ทำให้ภูมิทัศน์ของเมืองขอนแก่นแลดูไม่ดี

     เขาควักกระเป๋า(กู้เงิน) ลงทุนมูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท จนสามารถปรับปรุงโรงแรมดังกล่าวให้สำเร็จลุล่วงและเปิดให้บริการได้จนถึงปัจจุบัน โรงแรมแห่งนี้คือ “อวานี โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชั่น ขอนแก่น” ที่ได้กลายเป็นหน้าเป็นตาของจังหวัดขอนแก่นอีกแห่งหนึ่ง ก่อนที่เขาจะขายหุ้นถอนตัวกลับมาฐานที่มั่นธุรกิจหลักของตนเอง

     การเข้าไปเป็นผู้สนับสนับสนุนทีมวอลเล่ย์บอลครั้งนี้ ดูแล้วก็คงไม่ได้มีเงื่อนไขทางธุรกิจมากนัก เพียงแต่เขาไม่ต้องการให้ทีมวอลเล่ย์บอลที่มีชื่อ “ขอนแก่น” ต้องมีอันต้องปิดฉากลงไปเพราะไม่มีผู้สนับสนุน

     “คุณโชคชัย ได้นำเรื่องการทำทีมวอลเล่ย์บอลหญิงนี้เข้าไปหารือกับ kktt (บริษัทขอนแก่นพัฒนาเมือง) แต่คณะกรรมการส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย เพราะ kktt ต้องการที่จะโฟกัสงานที่กำลังทำอยู่ให้ชัดเจนก่อนไม่ต้องการทำหลายเรื่องพร้อมกันแกก็เลยลุยเอง”แหล่งข่าวบอกกับอีสานบิซวีค

แม้ว่าบริษัทขอนแก่นพัฒนาเมือง จะไม่ได้ลงมาร่วมสนับสนุนอย่างเป็นทางการ แต่นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทขอนแก่นพัฒนาเมือง ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทช.ทวี จำกัด (มหาชน) ก็ได้ลงมาช่วยสนับสนุนในนามของบริษัท ช.ทวี ดอลล่าเชี่ยนฯ ภายใต้อุดมการณ์เดียวกันคือ “ไม่ต้องการให้ทีมวอลเล่ย์บอลที่มีชื่อขอนแก่นต้องเลิกราไป”

เชื่อได้ว่าเมื่อ “โชคชัย” และ “สุรเดช” สองคีย์แมนธุรกิจคนสำคัญของจังหวัดขอนแก่น ที่มีฝีไม้ลายมือในเชิงการบริหารและได้รับการยอมรับจากสังคมสูงว่าทำงานด้วยความเสียสละ มุ่งมั่นและทุ่มเท ให้ความสำคัญกับการทำงานส่วนรวมจะกลายเป็น “แม่เหล็ก” ดึงเอานักธุรกิจคนอื่นๆ ของจังหวัดขอนแก่นหรือ แม้แต่นักธุรกิจในระดับชาติให้เข้ามาช่วยสนับสนุนทีมวอลเล่ย์บอลสาวขอนแก่นที่ในอนาคตมีข่าวว่า จะเปลี่ยนชื่อเป็น “ขอนแก่นสตาร์วีซี” เพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน

สำหรับคณะกรรมการของสโมสรวอลเล่ย์บอลไอเดียขอนแก่น ชุดเดิม 5 คน จะมีผู้แทนจากเอสซีจีกรุ๊ป 3 คนได้แก่ นายอำนวย ผลพืช นายเทิดศักดิ์ ยุทธนาวราภรณ์ นางบุษกร ระดมสุทธิกุล และนักธุรกิจท้องถิ่นที่เป็นคู่ค้ากับเอสซีจีฯได้แก่ นายศิริ แก่นศักดิ์ศิริ เจ้าของกิจการก่อสร้างไทยพิพัฒน์ฮาร์ดแวร์ และนายปานชัย บวรรัตน์ปราณ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ส่วนกรรมการชุดใหม่เบื้องต้นคาดว่าจะมีนายโชคชัย คุณวาสี กรรมการผู้จัดการบริษัทโตโยต้าแก่นนคร  นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานบริษัทช.ทวี ดอลล่าเชี่ยน จำกัด (มหาชน) นายกมลพงษ์ สงวนตระกูล รองกรรมการผู้จัดการบริษัทโตโยต้าขอนแก่น และมีบุคคลที่ยังไม่เปิดเผยชื่ออีกจำนวนหนึ่ง

     ความชัดเจนทั้งหมดคงต้องรอดูข้อสรุปในวันแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะเปิดฤดูกาลการแข่งขันในเดือนตุลาคมนี้อีกครั้งหนึ่ง

………………..

นสพ.อีสานบิซวีค ปักษ์แรก กันยายน 2559

Loading

Related posts:

การแข่งขันฟุตบอล เนื่องในโอกาสครบรอบ 46 ปี ก่อตั้งโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ขอนแก่น
รับสมัครทีมเซปักตะกร้อ เข้าร่วมการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์จังหวัดขอนแก่น ครั้งที่ 2 เงินรางวัลรวม ...
ฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่างทีมผู้บริหารบริษัทฟินิคซ พัลพ แอนด์ เพเพอร์ จำกัด (มหาชน) ในเครือเอสซีจี กับ...
ทีเร็กซ์เฉือนจงอาง คว้าแชม์ "KKU Super Cup 2019" ฟุตบอลการกุศล มหาวิทยาลัยขอนแก่น
19 ฮีโร่เหรียญทองซีเกมส์ คนขอนแก่น
มข.ลั่น พร้อมรับทัพนักกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ ๔๑ “มอดินแดงเกมส์”
วอลเล่ย์บอล ไทยแลนด์ลีก 2013 นัดที่ 8 ไอเดีย-ขอนแก่น 3 - สุพรีม-นครศรี 0 (25-22, 25-20, 25-15)
หนองเรือ, เมืองพลและกุดเชียงมี เปิดปี 59 หรูควบ 2 แชมป์เอสโคล่าอีสาน-วิทยุการบินฯ
ขอเชิญเข้าร่วมพิธีแถลงข่าว “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติครั้งที่ ๑๑ ( ๑๑th Khon Kaen International Maratho...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments