อบจ.ขอนแก่น แถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล อบจ.ขอนแก่น คัพ ต้านยาเสพติด ครั้งที่ 12 ประจำปี 2559

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2559 ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น การแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล อบจ.ขอนแก่น คัพ ต้านยาเสพติด ครั้งที่ 12 ประจำปี 2559 โดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21 ตุลาคม – 19 พฤศจิกายน 2559 นี้

khonkaencup-08

ในงานแถลงข่าวและจับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน ประกอบไปด้วย นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบจ.ขอนแก่น รองนายก อบจ.ขอนแก่น สมาชิกสภา อบจ.ขอนแก่น ผู้แทนและนักกีฬาทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน สื่อมวลชน และผู้มีเกียรติ โดยมีนักฟุตบอลระดับแถวหน้าของจังหวัดร่วมแถลงข่าว อาทิ ศรายุทธ ชัยคำดี อิสระพงษ์ ลิละคร วิสิทธิ์ ดอนอาจ ศุภกร ฆารดา อนุพันธ์ เกิดสมพงษ์ เป็นต้น

khonkaencup-11

khonkaencup-34

โดยนายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันฟุตบอล อบจ.ขอนแก่น คัพ ต้านยาเสพติด ครั้งที่ 12 มีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้เยาวชนและประชาชนสนใจเล่นกีฬาห่างไกลจากยาเสพติด เพื่อพัฒนายกระดับมาตรฐานในกรปราบปรามยาเสพติด เสริมสร้างความสามัคคีในหมู่เยาวชน ประชาชนในแต่ละอำเภอ และเพื่อเสาะแสวงหาดาวรุ่ง/ช้างเผือก มุ่งสู่สโมสรฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต ซึ่งจังหวัดขอนแก่น มีนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ อาทิ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ศรายุทธ ชัยคำดี ธนา ชนะบุตร และมีอีกหลายๆ คนที่เกิดจากการพัฒนาและส่งเสริมจากท้องถิ่นทั้งนั้น”

“โดยในปีนี้ ได้เปลี่ยนแปลงระบบการจัดการแข่งขันเป็นแบบโอเพ่น โดยให้นักกีฬาที่มีทะเบียนบ้านภายในจังหวัดขอนแก่น สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ ไม่ว่าจะเป็นทีมของหน่วยงาน สถาบันการศึกษา หรือทีมที่จัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นการเปิดกว้างเผยแพร่ให้เยาวชนในจังหวัดขอนแก่นได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้”

khonkaencup-40

khonkaencup-20

khonkaencup-58

สำหรับการแข่งขันจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21 ตุลาคม – 19 พฤศจิกายน 2559 มี จำนวน 3 รุ่น คือ

1. รุ่นประชาชนทั่วไป มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 24 ทีม ทีมชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัลพร้อมถ้วยเกียรติยศ จำนวน 50,000 บาท 30,000 บาท 20,000 บาท และ 10,000 บาท ตามลำดับ

2. รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี จำนวน 24 ทีม ทีมชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัลพร้อมถ้วยเกียรติยศ จำนวน 15,000 บาท 7,000 บาท 4,000 บาท และ 3,000 บาท ตามลำดับ

2. รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 10 ปี ทีมชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัลพร้อมถ้วยเกียรติยศ จำนวน 12,000 บาท 6,000 บาท 3,000 บาท และ 2,000 บาท ตามลำดับ

พร้อมยังมีรางวัลทีมมารยาทยอดเยี่ยม นักฟุตบอลยอดเยี่ยม และผู้ยิงประตูสูงสุด (ดาวซัลโว) สำหรับทุกรุ่นการแข่งขัน สำหรับสนามที่ใช้ในการแข่งขัน ประกอบไปด้วย 1. สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น 2. สนามฟุตบอลโรงเรียนโสตศึกษาขอนแก่น

khonkaencup-46

ด้านอิสระพงษ์ ลิละคร ได้กล่าวว่า “อยากฝากถึงแฟนบอลขอนแก่น ให้เข้ามาชม เชียร์กันเยอะๆ หากไม่มีแฟนบอล การแข่งขันก็จะขาดสีสัน การแข่งขันฟุตบอล อบจ. ขอนแก่นคัพ มีนักเตะดีๆ มาแข่งขันกันเยอะ ก็อยากให้เข้ามาดูกัน สำหรับผมก็เข้าร่วมการแข่งขันแทบทุกปี มีความทรงจำที่ดีเสมอมาครับ”

“ก็อยากจะเชิญชวนแฟนๆ ฟุตบอลชาวจังหวัดขอนแก่น เข้ามาชมเชียร์ฟุตบอล อบจ.ขอนแก่น คัพ มาดูฟุตบอลดีๆ ในช่วงที่ไม่มีฟุตบอลลีกแข่งขัน จะได้มีนักฟุตบอลมาประดับสโมสรในจังหวัดขอนแก่นเรา” ศุภกร ฆารดา กล่าวปิดท้าย

khonkaencup-55

โดยผลการจับฉลากแบ่งสายรอบแบ่งกลุ่ม รุ่น #ประชาชนทั่วไป ปรากฏดังนี้

 

สาย A

A1 SD SPORT
A2 โนนศิลาดาวเงิน
A3 สมบัติวัสดุ

สาย B

B1 ยักษ์ 222
B2 น้ำพอง FC
B3 อรนภางค์ 999

สาย C

C1 100% มัญจาคีรี
C2 ช.ทวี ออลสตาร์
C3 บ้านไผ่ FC

สาย D

D1 สาวะถี CY
D2 ต้นหญ้าสปอร์ต
D3 ต.บอล

สาย E

E1 ว.บัณฑิตเอเซีย
E2 ดอนบม FC
E3 NGN ฉวีวรรณผ้าใบ

สาย F

F1 โอเมก้า C.Kiss
F2 อ.หนองนาคำ
F3 บ้านเหล่าพ่อหา FC

สาย G

G1 โรงเบียร์กุดกว้าง
G2 แก่นนคร ยูไนเต็ด
G3 อ.บ้านแฮด

สาย H

H1 Life Style
H2 PP คาร์แคร์
H3 พระคุณ

ซึ่งการแข่งขันในรอบแรกแบ่งกลุ่ม จะเริ่มแข่งขันในวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ แฟนๆ ชาวขอนแก่น อย่าลืมเข้ามาเชียร์ให้กำลังใจฟุตบอลดีๆ ของจังหวัดขอนแก่นเรา แฟนบอลชมฟรี ตลอดรายการ

.

Loading

Related posts:

ขอนแก่น คว้าแชมป์ฟุตบอล กีฬาเยาวชนแห่งชาติรอบคัดเลือกภาคอีสาน ภาค 3 เมืองเลยเกมส์ ครั้งที่ 30
พร้อมกันหรือยัง กับการแข่งขันฟุตบอล อบจ.ขอนแก่น ต้านยาเสพติด คัพ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2560
พิธีเปิดอย่างสวยงาม "มอดินแดงเกมส์" ครั้งที่ 41 กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
มข.ผนึกองค์กรภาครัฐและเอกชนเตรียมจัดการแข่งขัน "ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติครั้งที่ 11(11th Khon Kaen Int...
การแข่งขันฟุตบอล เนื่องในโอกาสครบรอบ 46 ปี ก่อตั้งโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ขอนแก่น
ประมวลภาพและผลการแข่งขัน รถยนต์ Gym X Pro The Final 2015 ชิงแชมป์ประเทศไทย
FREE DOWNLOAD ฟรีดาวน์โหลด เพลง "ขอนแก่นสู้สู้" ในรูปแบบ MP3
จังหวัดขอนแก่น จัดงานต้อนรับ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ทัดดาว นึกแจ้ง และสนธยา แก้วบัณฑิต 3 นักกีฬาทีมวอลเลย์...
ทีมจังหวัดขอนแก่น ชุดภูพานราชนิเวศน์คัพ รายงานตัว และซ้อมเบากันวันแรก ที่สนามกีฬากลาง

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments