เลาะรั้วลูกยาง ฉบับที่ 3  โจ้ ดลปภัทร  “การเป็นแชมป์ว่ายากแล้ว การป้องกันแชมป์ยิ่งยากกว่า”

การคว้าแชมป์วอลเล่ย์บอลลีกอาชีพครั้งที่ 8 ด้วยการไม่แพ้ใครเลยในฤดูกาล 2013 ของทีมลูกยางสาวไอเดียขอนแก่น จบสกอร์ทิ้งห่างอย่างไม่เห็นฝุ่นของคู่แข่งอีก  7 ทีมที่ร่วมชิงชัย ชูถ้วยแชมป์อย่างสง่าและนำมาซึ่งความภาคภูมิใจของคนทั้งจังหวัดและคนอีสาน

 

ภายใต้การคุมบังเหียนของบรรจง สมบัติ  นักปั้นที่มากด้วยประสบการณ์และไปโลดแล่นเล่นในระดับชาติ นานาชาติและระดับโลกมาแล้วไม่น้อย  แน่นอนฤดูกาล 2014 ซึ่งพึ่งเปิดฤดูกาลไปเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ทีมวอลเล่ย์บอลสาวไอเดียขอนแก่น ภายใต้การสนับสนุนหลักอย่างบริษัท ฟินิคซ พัลล แอนเพเพอร์ จำกัด ในฐานะแชมป์เก่าย่อมตกเป็นเป้าสนใจว่าจะสามารถป้องกันแชมป์ได้หรือไม่

ไอเดียขอนแก่นฤดูกาลนี้ปรับทัพครั้งใหญ่เพราะมีผู้เล่นแยกย้ายไปเล่นให้กับสโมสรอื่นแต่ด้วยผู้เล่นที่มีอยู่อย่าง เอ็มอร พานุสิทธิ์ พรทิพย์ แสนตรง สมรักษ์ ซุงภูเขียว กิตติยากร ผ่านสำแดง ชุติกาญจน์ พลไชย ธนาภรณ์ พลเรือง ทัดดาว นึกแจ้ง แก้วกัลยา กมุลทะลา คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ ขวัญจิรา ยุทธไกร และเสริมทัพด้วย โด ธิ มิน, เหงียน ธิ คิม เลียน สองสาวจากทีมชาติเวียดนามและอะคาเดมีดีกรีเยาวชนทีมชาติอย่างนริศรา แก้วมะ

ที่มาช่วยในเกมส์รับก็มีมากพอที่จะประเมินได้ในระดับหนึ่งหลังจากเอาชนะสุพรีม ชลบุรีในบ้านเมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมาที่สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่นด้วยสกอร์ 3-1 เซต  (27-25, 17-25, 25-18, 25-23 )

idea2

 

ภายใต้การคุมทีมครั้งแรกของอภิชาติ คงสวัสดิ์ ดีกรีโค้ชยุวชนทีมชาติไทย ชุดยุวชนโลกที่จังหวัดนครราชสีมาแต่ก็ยังพบข้อผิดพลาดอยู่หลายจุดที่ต้องเอากลับไปแก้ไขก่อนที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้งนอกบ้านที่จะพบกับนครนนทบุรีในวันที่ 26 มกราคม 2557

แต่เส้นทางการป้องกันแชมป์ในปีนี้ ยังอีกยาวไกล ดูเหมือนสาวไอเดียขอนแก่นจะยังคงต้องฟันฝ่าอุปสรรคจากคู่แข่งที่ล้วนแล้วแต่มีการพัฒนาศักยภาพมาเพื่อหวังที่จะล้มแชมป์กันทั้งนั้น งานนี้จึงไม่ใช่งานง่ายที่จะหวังเอาชนะและเป็นแชมป์อย่างไร้พ่ายเหมือนปีที่ผ่านมา

โดยปีนี้มีทีมที่ผ่านเข้ามาเล่นในวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 9 ทั้งหมด 8 ทีม ประกอบด้วย ไอเดียขอนแก่น ,อยุธยา ATCC .ศรีสะเกษ , นครราชสีมา ,นครนนท์ 3BB, สุพรีม ชลบุรี , สวนสุนันทา และอุดรธานี ไปดูคู่แข่งที่เป็นตัวชูโรง

ซึ่งสาวไอเดียขอนแก่นจะประมาทไม่ได้แม้แต่ก้าวเดียว ศรีสะเกษ มีขุนกำลังเก่าของไอเดียย้ายไปซบอย่างฐาปไพพรรณ ไชยศรีและพรพรรณ เกิดปราชญ์  อยุธยา A.T.C.C.แม้ไม่มีดีกรีทีมชาติไปร่วมทีมแต่ด้วยการฝึกซ้อมที่ต่อเนื่องยาวนานของผู้เล่นเป็นไม้ตายที่อยุธยาเคยคว้าแชมป์มาแล้ว

นครราชสีมาทีมนี้เล่นมานานมี กรวิกา อภิญญาพงศ์ และวณิชยา หลวงทองหลาง และรุ่นพี่ที่มากประสบการณ์อีกไม่ถ้วน นครนนท์มีคาลีน่า เคราเซอร์บอลสั้นหลากลีลา สวนสุนันทา มีกมลพร สุขมาก,สนธยา แก้วบัณฑิต และ จารุณี สารนอก

แม้หลังๆมาผลงานจะไม่ค่อยเข้าเป้าแต่ก็ดันตัวเองจนเข้ามาอยู่ในลีกจนได้และสุดท้ายอุดรธานี มีจุฑารัตน์ มูลตรีพิลา หัวเสาพิฆาตที่หนักหน่วงและมากประสบการณ์ที่พาทีมผ่านโปรชาเร้นเข้ามาโชว์ฟอร์ในไทยแลนด์ลีก

ดังนั้นฤดูกาล 2014 รูปเกมส์จะสนุกและมันส์มากขึ้น ทีมที่พลาดเพียงนิดเดียวนั่นก็อาจจะหมายถึงการตกชั้นหรือพลาดการคว้าแชมป์กันเลยทีเดียวอย่างคำที่เขาพูดกันเสมอว่า การเป็นแชมป์ว่ายากแล้ว แต่การป้องกันแชมป์นี่สิยิ่งยากกว่า

ปีนี้จึงถือเป็นงานหินที่ไอเดียขอนแก่นต้องมุ่งปรับทัพให้สมบูรณ์มากกว่าปีที่แล้วเพราะถือเป็นการยกเครื่องใหม่ทั้งรุ่นเก๋าและรุ่นสดรวมเข้าด้วยกัน งานนี้มีมันส์ครับพี่น้อง

Loading

Related posts:

ชุมแพศึกษาเยาวชนจากรากหญ้า..สู่แนวหน้าวงการขาสั้นของประเทศไทย  บทความโดย โจ้ ดลปภัทร ศรีงาม
แนน เบนซ์ 2 นักตบลูกยางขอนแก่น อวยพรแฟนๆ กีฬา ในวาระดิถีวันปีใหม่ 2561
โรงเรียนชุมแพศึกษา ควงโรงเรียนหนองเรือวิทยา คว้าแชมป์วอลเลย์บอลยุวชน "เอสโคล่า" รุ่นอายุไม่เกิน 16 ป...
ผลแข่งขันวอลเล่ย์บอลลีกเยาวชนอะคาเดมี่ ของทีมเยาวชนจากโรงเรียนชุมแพศึกษา จังหวัดขอนแก่น ในนามเกษตรศา...
ลูกยางเยาวชนเมืองหมอแคนประเดิมปีการศึกษาด้วยการคว้า 2 รองแชมป์ภาคอีสาน
เลาะขอบสนาม "SMM" วอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 23 ปี เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2017 ที่นครราชสีมา
จุใจ ภาพการแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเซีย ครั้งที่ 17 AVC #17 PHOTO SET
#VTL2018 #MEN #MW11 #คอสโมเชียงรายวีซี 3 - 0 #ขอนแก่นวีซี 28-26, 25-20 , 25-20
จังหวัดขอนแก่น จัดงานต้อนรับ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ทัดดาว นึกแจ้ง และสนธยา แก้วบัณฑิต 3 นักกีฬาทีมวอลเลย์...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments