เลาะรั้ววอลเล่ย์บอล โดย โจ้ ดลปภัทร

เกมส์กีฬาย่อมมีแพ้มีชนะ ทีมที่แพ้ก็ใช่จะสะกดคำว่าชนะไม่เป็น หากแต่ต้องฝึกฝนและเคี่ยวกรำอย่างหนัก และทีมที่เคยชนะก็อย่าย่ามใจ เกมส์กีฬามีแพ้ชนะ จะเปลี่ยนมือเมื่อไหร่ก็ได้ ในช่วงที่เดือนตุลาคมและเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เยาวชนวอลเล่ย์บอลขอนแก่น มีคิวลงทำศึกลูกยางเยาวชนหลายรายการในระดับภาคอีสานและระดับประเทศ ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง

เริ่มที่รายการวอลเลย์บอลเยาวชน “กฟภ.” PEA รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ครั้งที่ 9 ประจำปี 2556 รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่สนามวีสมหมาย จ.ศรีสะเกษ โรงเรียนหนองเรือวิทยา ทีมวอลเล่ย์บอลหญิง 1 เดียวของจังหวัดขอนแก่น เต็ง 1 ภาคอีสานและทีมเต็งที่ลุ้นแชมป์รายการนี้โดยการนำของโค้ชบรรจง สมบัติ หัวเรือใหญ่ของวอลเล่ย์บอลหนองเรือวิทยา ก็โชว์ฟอร์มได้น่าพอใจถึงแม้จะไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองแต่ก็คว้าอันดับ 3 มาเป็นยาใจ หลังห่างหายการคว้าเหรียญรางวัลจากรายการนี้มาหลายปี

ใกล้ขอนแก่นบ้านเราเข้ามาอีกนิดกับมหกรรมกีฬาท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ไทคัพ ครั้งที่ 12 รอบคัดภาคอีสานตอนบน ที่มหาสารคาม ระหว่างวันที่ 1-8 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งเป็นการแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ทีมเยาวชนวอลเล่ย์บอลจังหวัดขอนแก่น ก็พาเหลดกันเข้ารอบคัดเลือกภาคหลายทีมทั้งชายหญิง

chumpae

โดยทีมหญิงประกอบด้วย หนองเรือวิทยาและโนนศิลาวิทยาคม ส่วนทีมชาย ได้แก่ ชุมแพศึกษา ศรีระนวน วิทยาคม และหนองแวงตอตั้ง ซึ่งหนองเรือวิทยากับชุมแพศึกษา มหาอำนาจแห่งวอลเล่ย์บอลจังหวัดขอนแก่นและภาคอีสาน ก็ไม่ทำให้ผิดหวังในรอบนี้ ด้วยการกอดคอกันคว้าแชมป์ทั้งหญิงและชาย ชูถ้วยด้วยความภาคภูมิใจกันทั้งสองทีม โดยในรอบชิงชนะเลิศนั้นหนองเรือวิทยาเอาชนะหนองคายไป 3 เซตรวดแบบไม่เห็นฝุ่น ส่วนทีมชายก็เอาชนะหนองกรุงศรีฯ จากจังหวัดกาฬสินธุ์ไปแบบสนุก 3-1 เซต หอบถ้วยรางวัลพร้อมกับตำแหน่งแชมป์กลับบ้าน ตีตั๋วไปแข่งในรอบประเทศเป็นที่เรียบร้อย

มากันที่การแข่งขันกีฬาเยาวชแห่งชาติ ครั้งที่ 30 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 ที่อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ระหว่างวันที่ 5 – 14 พฤศจิกายน 2556 หนองเรือวิทยาก็ยังคงโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ในรอบนี้ไปตามความคาดหมาย

ซึ่งแชมป์ที่ได้มาครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังขาหรือสังสยว่า ทำไมแชมป์ถึงตกเป็นของขอนแก่น อย่างหนองเรือวิทยาและก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรือปาฏิหารย์ เพราะผลตอบแทนครั้งนี้เกิดจากความพากเพียรพยายามด้วยการฝึกซ้อมอ่ยางหนักกันตลอดทั้งปี พวกเธอต้องผ่านการเคี่ยวและกรำศึกค่อนข้างโชกโชน การฝึกซ้อมอย่างเป็นระเบียบแบบแผนในทุกๆวัน ทำให้ผู้เล่นมีความสมบูรณ์

การปรากฎตัวต่อสายตาแฟนๆ ของนักกีฬาหนองเรือวิทยา จึงเป็นที่จับตามองและสร้างความสุขให้กับแฟนๆวอลเล่ย์บอลทุกครั้งที่ได้สัมผัสกับฟอร์มการเล่น ส่วนทีมชายอย่างชุมแพศึกษา จะเรียกว่าเป็นทีมน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาผงาดในวงการวอลเล่ย์บอลระดับภาคฯ ก็ว่าได้ด้วยการทำทีมมาเพียงไม่กี่ปีแต่การฝ่าฟันจนเข้ามาถึงรอบ 4 ทีมท้าย ที่ถือเป็นการสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมของชุมแพศึกษา

ด้วยการนำทีมของ นายภัทรพงษ์ แซงจันดา หัวหน้าผู้สอนแล้ว ยังสามารถคว้าเหรียญรางวัลด้วยการคว้าอันดับ 3 มาเป็นของขวัญได้สำเร็จด้วย หัวใจสำคัญของกีฬาที่เล่นแบบทีมคือ คำว่าทีมเวิร์ค ที่ต้องทุ่มทั้งแรงกายและแรงใจจากทุกคนในทีม จึงจะทำให้มีความแข็งแกร่งพอกับตำแหน่งแชมป์ แบบแผน การฝึกซ้อมอย่างหนักและการพัฒนาทีมอย่างต่อเนื่องเท่านั้นคือคำตอบของความสำเร็จและเมื่อล้มแล้วจงลุกขึ้นอย่างเข้มแข็ง ใช้บทเรียนเป็นแรงกระตุ้นให้ก้าวต่อไปอย่างมีความหวังและภาคภูมิ

โจ้ ดลปภัทร AD Volley Kk

Loading

Related posts:

หนองเรือนมไทยเดนมาร์กพ่ายให้กับนครนนท์ 3BB 1-3 วอลเลย์บอล "ซีเล็คทูน่า" เยาวชนหญิง ชิงชนะเลิศแห่งประ...
หนองเรือ, เมืองพลและกุดเชียงมี เปิดปี 59 หรูควบ 2 แชมป์เอสโคล่าอีสาน-วิทยุการบินฯ
จุใจ ภาพการแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเซีย ครั้งที่ 17 AVC #17 PHOTO SET
หนองเรือวิทยา จังหวัดขอนแก่น คว้าแชมป์การแข่งขันวอลเล่ย์บอลเยาวน กฟภ. (PEA) รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี
เลาะขอบสนาม "SMM" วอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 23 ปี เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2017 ที่นครราชสีมา
จังหวัดขอนแก่น จัดงานต้อนรับ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ทัดดาว นึกแจ้ง และสนธยา แก้วบัณฑิต 3 นักกีฬาทีมวอลเลย์...
เลาะรั้วลูกยาง ฉบับที่ 3  โจ้ ดลปภัทร  "การเป็นแชมป์ว่ายากแล้ว การป้องกันแชมป์ยิ่งยากกว่า"
เลาะรั้วลูกยางขอนแก่น : โจ้ ดลปภัทร
ไอเดีย “ทิ้ง” ลูกยางขอนแก่น “เสี่ยโชค”โดดอุ้ม

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments