TPL Match Day 33 บางกอก กล๊าซ เอฟซี 4-0 ขอนแก่น เอฟซี “บ๊าย บาย ไทยลีก แล้วเจอกันใหม่อีกครั้ง 2013”

เป็นอันเรียบร้อยโรงเรียน BG เมื่อขอนแก่น ไม่สามารถเก็บ 3 แต้ม ออกจากถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม แห่งนี้ได้  ทำให้คะแนน ณ ปัจจุบัน ไม่สามารถที่จะไล่ทันกลุ่มหนีตายได้

ขอนแก่นเป็นทีมแรกของปีนี้ ที่มีอันต้องหลุดวงโคจร ไทยลีก

ผมไม่สามารถเดินทางไปชมในสนามด้วยตนเองได้ เนื่องจากขัดข้องทางเทคนิคนิดหน่อย ทำได้เพียงทำตาละห้อย มองดูขอนแก่นพ่ายเละต่อทีมกระต่ายแก้ว ทางหน้าจอเท่านั้น

บอกว่าเสียใจไหม บอกตามตรงก็มีบ้างครับ แต่ถ้ามองย้อนกลับไป หลายๆ อย่างมันน่าจะดีกว่านี้ ไม่ว่าจะผลการแข่งขัน หรือสภาพแวดล้อม ที่มันไม่เป็นใจต่อขอนแก่น เอฟซี เราเลย

ณ เวลานี้คงไม่ต้องพรรณนาแล้วล่ะ มองไปข้างหน้า ปีหน้า ฤดูกาลหน้า เราจะกลับมา ณ จุดๆ นี้ให้เร็วที่สุด

เชื่อว่าแฟนๆ ขอนแก่น เอฟซี หวังเหลือเกินว่า ฤดูกาลหน้าจะเป็นฤดูกาลที่สนุกสนาน ตื่นเต้น เป็นอันที่สุดแน่ๆ

คู่ที่ 291 เวลา 18.00น. ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม
วันที่ : 24 ธันวาคม 2011 เวลา : 18:00 น.
บางกอกกล๊าส เอฟซี 4- 0 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 4,236 คน
ถ่ายทอดสด : ทรูสปอร์ต 2

ผู้ทำประตู

29. ชาตรี ฉิมทะเล ( บางกอกกล๊าส เอฟซี ) นาทีที่ 11
29. ชาตรี ฉิมทะเล ( บางกอกกล๊าส เอฟซี ) นาทีที่ 30
29. ชาตรี ฉิมทะเล ( บางกอกกล๊าส เอฟซี ) นาทีที่ 54
11. ศรัณย์ พรมแก้ว ( บางกอกกล๊าส เอฟซี ) นาทีที่ 80

ใบเหลือง

27. Rafael Souza Silva Novais ( บางกอกกล๊าส เอฟซี ) นาทีที่ 59
24. วนัสนันท์ ถานะ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 70

ผู้ตัดสิน : ศักดา ปานสุด
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : พันเลิศ ฤกษ์อุไร
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : วราฤทธิ์ สุวรรณจิระ
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 : ณัฐดนัย แพ่งสุภา

ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดรังรับมือ “เดอะทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี โดยเจ้าบ้านมี 47 แต้ม ต้องการแต้มเพื่อลุ้นอันดับ 4 ของตารางในฤดูกาลนี้ ซึ่งนัดนี้ ขาดดาวยิงอย่าง ซารูตะ ที่เจ็บ จึงต้องใช้บริการ ซามูเอล เบลกา อาจายี่ ลงเล่นแทน พร้อม สุธี สุขสมกิจ, ชาตรี ฉิมทะเล และ อนาวิน จูจีน ส่วนในแดนกลางได้ วิชะยา เดชมิตร ลงทำหน้าที่ในนัดนี้

ฝ่าย ขอนแก่น ทีมรองบ๊วยจะลงสนามเป็นเกมรองนัดสุดท้ายของปีนี้ มีอยู่ 26 คะแนน เกมนี้จำเป็นจะต้องชนะเท่านั้น ถ้าเสมอหรือแพ้จะตกชั้นทันที ในการจัดทัพยังใช้ชุดแข้งหลักอย่าง เริ่มรัตน์ งามเจริญ, จัตตุพล สิทธิเลาะ และตัวนอกอย่าง หลี เซียง, อามาดู ทิสจานี่ และ สจ๊วร์ต เคลลี่

เกมครึ่งแรก ขอนแก่น ทีมเยือนมาสู้ตามคาด แค่นาทีที่ 2 เท่านั้น ก็มีลุ้นทันที เมื่อได้เตะมุมทางขวา ศุภกร ฆารดา เปิดยาวเสาสอง โชค สุขแก้ว โหมเข้ามาโขกแต่บอลออกหลังไป

จากนั้นเกมมาเป็นของเจ้าบ้านทั้งหมด แค่นาทีที่ 9 ได้เตะมุมทางขวา สุธี สุขสมกิจ เล่นสั้นให้กับ วิชะยา เดชมิตร ล็อกเข้าซ้ายแล้วซัดจากนอกเขตบอลออกนอกกรอบไปอีก

แค่นาทีที่ 10 แฟนบอลกระต่ายแก้ว ก็ได้เฮกันลั่น เมื่อบีจีบุกทางกราบซ้าย ซามูเอล อาจายี่ ใช้ความคล่องเลี้ยงบอลตัดเข้าใน ก่อนผ่านทะลุช่องให้ ชาตรี ฉิมทะเล พลิกบอลเร็ว แล้วยิงด้วยซ้าย ส่งบอลพุ่งเสียบโคนเสาอย่างสวยงาม บางกอกกล๊าส นำ 1-0

ขอนแก่นยังไม่อาจปั้นเกมได้ตกเป็นฝ่ายรับตลอด นาทีที่ 17 ราฟาเอล ซูซ่า กองหลังบีจีลองซัดไกลกว่า 40 หลาโด่งข้ามคานไปไกล

นาทีที่ 20 ทีมเยือนได้โอกาสบ้างเมื่อ วนัสนันท์ ถานะ พาบอลกระชากเข้าไปถึงเส้น 18 หลา แต่ว่าหาจังหวะยิงไม่ได้ บอลย้อนมาที่ สจ๊วร์ต เคลลี่ ซัดระยะ 30 หลาข้ามคาน

เกมของ กระต่ายแก้ว เริ่มที่จะบุกไม่ขึ้นทำให้ ขอนแก่นได้โอกาสสวนมากขึ้น นาทีที่ 25 พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ หลุดขึ้นทางขวาพาบอลหลุดเข้าเขตโทษแล้วยิงเองบอลชนเสาออกหลังอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 27 ขอนแก่น ทำเกมได้สวย ทิสจานี่ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายให้ เริ่มรัตน์ งามเจริญ เอาบอลลงได้แต่ไม่มีจังหวะยิงไหลต่อให้กับ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ เข้ามาซัดบอลถากเสาออกหลังไปนิดเดียว

ขอนแก่น บุกเพลินส่งผลให้เสียหายจนได้ นาทีที่ 30 สุธี สุขสมกิจ ครองบอลทางริมเส้นฝั่งซ้ายผ่านให้ อาจายี่ ที่กระชากถึงเส้นหลังแล้วเปิดเรียดผ่านมือของ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ไปถึง ชาตรี ฉิมทะเล ที่ยืนโล่งคนเดียวจัดการแปบอลเข้าไปง่ายๆ เป็น 2-0 บางกอกกล๊าส นำห่าง

“เดอะ ทีเร็กช์” ยังไม่ยอมแพ้เปิดเกมรุกมากขึ้นหวังทำประตูคืนให้เร็ว นาทีที่ 33 ทิสจานี่ โดนทำฟาวล์ขอนแก่นได้ฟรีคิกระยะ 25 หลา ศุภกร ฆารดา ปั่นด้วยซ้ายแต่เบาไป กฤษณะ กลั่นกลิ่น รับติดมือ

บางกอกกล๊าส เล่นเกมง่ายขึ้นด้วยการใช้การถ่ายบอลดึงผู้เล่นขอนแก่นให้ขึ้นมาไล่ และบางจังหวะก็เจาะตามช่อง นาทีที่ 40 อนาวิน จูจีน หลุดทางขวา ได้ซัดด้วยซ้ายแต่ติดเท้าของ จัตตุพล สิทธิเลาะ ที่มาบังไว้ได้

บางกอกล๊าสยังมาอีกในช่วงท้ายเกม นาทีที่ 45 อนาวิน เปิดจากขวาให้ ฟลาเวียน มิเชลลินี่ ซัดเต็มข้อจากระยะ 25 หลาโด่งข้ามคาน ก่อนจบครึ่งแรก บีจี นำอยู่ 2-0

ครึ่งหลัง ขอนแก่น เอฟซี เปลี่ยนตัวคนแรกเมื่อเอา ศราวุธ วิเชียร ลงเล่นแทน สจ๊วร์ต เคลลี่ ในแดนกลาง โดยที่เกมยังเป็นของเจ้าบ้าน นาทีที่ 49 ชาตรี ฉิมทะเล ชวดที่จะทำแฮตทริกในเกมนี้เมื่อ ได้บอลจาก อาจายี่ หลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ได้แล้วกับยิงลูกนี้ออกข้างเสาไป

นาทีที่ 52 ขอนแก่น ได้ฟรีคิกระยะ 20 หลาเยื้องไปทางขวา ศุภกร ฆารดา ซัดแฉลบกำแพงก่อนบอลเปลี่ยนทางไปเข้ามือ กฤษณะ กลั่นกลิ่น

นาทีที่ 54 ชาตรี ฉิมทะเล ทำแฮตทริกได้สำเร็จ จาก สุธี สุขสมกิจ ได้บอลทางซ้ายเปิดเข้าไปกดดันหน้าประตู ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ออกมาชกบอล แต่ไม่พ้น บอลไปเข้าทาง ชาตรี เลยจัดการโขกซ้ำโล่งๆ ไม่มีเหลือให้ บางกอกกล๊าสเฮกันอีกครั้ง 3-0

นาทีที่ 56 ขอนแก่นต้องเปลี่ยนตัวอีกราย เมื่อกองกลางตัวทำเกม พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ มีอาการบาดเจ็บ จึงต้องส่ง ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต ลงเล่นแทน

นาทีที่ 58 ราฟาเอล กองหลังบีจี เข้าสกัด ทิสจานี่ โดนใบเหลืองไปตามระเบียบ

นาทีที่ 61 ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต ใช้ความสดกระชากบอลทางด้านซ้ายแล้วยิงจากนอกเขตบอลหลุดเสาสองออกหลัง

นาทีที่ 65 บีจี เปลี่ยนตัวบ้างเมื่อเอา ทากิซาวะ ลงแทน สุธี สุขสมกิจ

นาทีต่อมาเจ้าบ้านได้ฟาวล์ระยะกว่า 35 หลา วิชะยา เดชมิตร ยิงด้วยซ้ายไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 70 ทั้งสองทีมเปลี่ยนตัวอีก บีจี เอา มุสซ่า ซิลล่า แทน วิชะยา เดชมิตร ส่วนขอนแก่นส่ง สุพจน์ จดจำ แทน ทิสจานี่

เกมของบางกอกกล๊าสเล่นง่ายขึ้น เพราะขอนแก่นก็ไม่กดดันมากนัก ทำให้หลายคนเริ่มที่จะโชว์ลีลาไม่ว่า ฟลาเวียน หรือ อาจายี่ ได้บอลก็จะเลี้ยงทำเกมคนเดียวส่งผลให้เกมเสียบ่อยครั้ง

นาทีที่ 77 ศุภชัย คมศิลป์ เปิดจากซ้าย ชาตรี ขึ้นโขกแต่โหนไปนิดเลยกดบอลไม่ลงจึงโด่งข้ามคาน

นาทีต่อมา บีจี เจาะทางซ้ายอีกครั้ง คราวนี้ ทากิซาวะ เปิด ชาตรี โขกกดลงพื้นเข้ามือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์

แต่ขอนแก่นก็ต้องมาพลาดจนเมื่อ เจ้าบ้านเจาะทางซ้ายฝั่งเดียว นาทีที่ 80 ศุภชัย คมศิลป์ เปิดอย่างแม่นยำให้ ศรัณย์ พรมแก้ว เข้ามาโขกตุงตาข่ายห้ทีมนำ 4-0

จากนั้นบีจีเปลี่ยนเอาหลัง ธฤติ โนนศรีชัย แทน อาจายี่ เพื่อเน้นเกมรับมากขึ้น  ซึ่งขอนแก่นก็ไม่อาจเจาะได้

นาทีที่ 86 บีจี สวนเร็วที่ ทากิซาวะ เปิดเข้ากลาง ปิยะวัฒน์ ออกมาทุบบอล เข้าทาง อนาวิน จูจีน จะยิงสวนแต่ก็ไม่ผ่านมือ ปิยะวัฒน์ ที่ลงไปเสาได้เร็ว

นาทีที่ 89 ทีมเยือนมีลุ้นจาก ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต เปิดจากขวา กฤษณะ กลั่นกลิ่น ออกมาชกบอลเข้าทาง เริ่มรัตน์ งามเจริญ ยิงซ้ำข้ามคาน

เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มทำให้ บางกอกกล๊าส เอาชนะ ขอนแก่น ไปขาดลอย 4-0 โดยบีจีมีเพิ่มเป็น 50 แต้มอยู่ที่ 4 ขณะที่ ขอนแก่น การแพ้นัดนี้ทำให้มี 26 แต้มเท่านั้น และเหลือแค่อีกเกมเดียวกับ การท่าเรือไทย จึงทำให้ตกชั้นแน่นอนแล้ว แม้ว่าจะชนะ ท่าเรือ ก็ตาม

        วาทะโค้ช

        ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี “ถือว่าวันนี้เป็นเกมที่ดีนัดหนึ่ง ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์ ทำให้เรายังเชื่อว่าทีมจะจบที่อันดับ 4 ได้ ตอนนี้เราคงแข่งกับตัวเองเท่านั้นถ้าชนะได้หมดเราก็เข้าเป้า ส่วนการที่ได้โค้ชง้วนมาเขามุ่งมั่นมาก แต่ยังคงเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้มาก แค่ประคองทีมไปก่อนจนกว่าจะถึงปีหน้า”

        พิเชษฐ์ สุโพเมือง กุนซือ ขอนแก่น “เกมนี้เรามาเพื่อ 3 แต้ม เพราะจะแพ้หรือเสมอไม่ได้ จึงบีบให้เราต้องเล่นเกมรุก ซึ่งยอมรับว่าบีจีเขาเป็นทีมใหญ่และเกมรุกมีโอกาสแล้วจบได้เลย ยิ่งเราแลกก็ยิ่งโดน ส่วนการที่ทีมตกชั้นทุกคนทำใจไว้บ้างแล้ว แต่เรายังไม่ท้อและยังพร้อมลงไปสู้ในดิวิชั่น 1 โดยจะพยายามขึ้นมาไทยลีกให้เร็วที่สุด ปีนี้ถือเป็นประสบการณ์ของเราและรู้แล้วว่าไทยลีกไม่ง่ายเมื่อกลับมาใหม่เราจะดีกว่านี้”

        รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษณะ กลั่นกลิ่น 6.5, อำนาจ แก้วเขียว7, สุธี สุขสมกิจ 7 (ทากิซาวะ 5), อาจายี่ ซามูเอล 7 (ธฤติ โนนศรีชัย-), ศรัณย์ พรมแก้ว 7, อนาวิน จูจีน 6.5, ศุภชัย คมศิลป์ 7, ฟลาเวียน มิเชลลินี่ 7.5, ราฟาเอล ซูซ่า ซิลวา 8, ชาตรี ฉิมทะเล 7, วิชะยา เดชมิตร 6.5 (มุสซ่า ซิลล่า 5)

        ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 5.5, ศุภกร ฆารดา 6.5, หลี เซียง 6, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 6, พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 6 (ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต 5), เริ่มรัตน์ งามเจริญ 6.5, อามาดู ทิสจานี่ 6.5 (สุพจน์ จดจำ 5), จัตตุพล สิทธิเสาะ 6, วนัสนันท์ ถานะ 6, สจ๊วร์ต เคลลี่ 5 (ศราวุฒิ วิเชียร 5)

        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ :  ราฟาเอล ซูซ่า ซิลวา โนวาส กองหลังชาวบราซิลของ บางกอกกล๊าส เอฟซี

อันดับตารางเมื่อสิ้นสุดนัดที่  33


.
ไฮไลท์การแข่งขัน

[kkfc]W-579IDY9Hs[/kkfc]

[kkfc]9dC0_fx0njo[/kkfc]

Full Match

[kkfc]E6nCXs9sjUQ[/kkfc]

ขอขอบคุณข้อมูล  by

  •     http://www.thaipremierleague.co.th
  • http://www.siamsport.co.th/ThaiPremierLeague
  • http://www.thaileagueonline.com
  • http://www.khonkaensusu.com
  • http://www.khonkaenfc.net

 

Loading

Related posts:

TPL Match Day 7 : ขอนแก่น เอฟซี 2 - 1 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี "ประตูแรก ชัยชนะนัดแรก และสามแต้มแรกในบ้า...
TPL Match Day 30 ขอนแก่น เอฟซี 2-2 เมืองทอง ยูไนเต็ด "สปิริต นักสู้ และค่ำคืนแห่งมหัศจรรย์"
TPL Match Day 15 : เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 ขอนแก่น เอฟซี "สกอร์นี้ พลิกความคาดหมายของหลายๆ คนทีเดียว"
TPL Match Day 13 : ชลบุรี เอฟซี 6-1 ขอนแก่น เอฟซี "ขอบใจจริงๆ สำหรับประสบการณ์ครั้งนี้"
TPL Match Day 10 : บีอีซี เทโร ศาสน 3-1 ขอนแก่น เอฟซี "มังกรไฟตัวนี้ ชอบน้ำแฮะ และยังเป็นผู้พิชิตน้อ...
TPL Match Day 3 ขอนแก่น 0-2 บุรีรัมย์ พีอีเอ ครั้งแรกกับเกมส์ในบ้าน บนลีกสูงสุด ของประเทศ + Hilight
TPL Match Day 5 ขอนแก่น เอฟซี 0-0 ราชนาวี "แม้นจะดูเหมือนน่าผิดหวัง แต่ก็ต้องยอมรับกับ 1 แต้มที่ได้"...
TPL Match Day 32 อินทรี เพื่อนตำรวจ 1-2 ขอนแก่น เอฟซี "ปฏิบัติการที่เป็นไปได้ และฟอร์มอันสุดยอดของมา...
TPL Match Day 28 ขอนแก่น เอฟซี 0-2 ชลบุรี เอฟซี "ฉลามเขี้ยวคม ความเด็ดขาด ตัดสินเกมส์"

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments