Toyota League Cup 2011 รอบ 16 ทีมสุดท้่าย นัดที่ 2 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 เชียงราย ยูไนเต็ด “มองโลกในแง่ดี เพราะเป้าหมายหลักเรา คือ ไทยลีก”

ในวันที่ขอนแก่น เอฟซี ได้กลับมาเล่นในบ้านนัดแรกของ ซีซั่น 2011 นี้ ช่างชุ่มฉ่ำไปด้วยเม็ดฝน จากสายฝนที่ตกลงมายังกะฟ้ารั่ว แม้แต่ฟ้าก็ยังส่งสัญญาณยินดีต้อนรับกลับบ้าน ซึ่งมันคงจะไม่ใช่น้ำตาแน่ๆ

จากเรื่องฝน ทำให้การแข่งขันในนัดนี้ ต้องเลื่อนออกไปอีก 30 นาที คือ เวลา 16.30 น. คือเวลาคิกออฟ สำหรับวันนี้ แฟนบอลนัดนี้ไม่ได้บางตาหรอกนะ ก็พอประมาณ สำหรับนัดกลางสัปดาห์และฝนตกแบบนี้ รวมถึงเวลาแข่งขัน 16.00 น. (ตามเวลาที่แจ้ง)

แต่เชื่อเหอะๆ เมื่อไทยลีก มาถึง เราจะได้เห็นสนามขอนแก่น แตกแน่ๆ ครับ

เรื่องเกมส์วันนี้ไม่ขอพูดอะไรมาก เพราะเชียงรายวันนี้ เล่นแบบเพลย์เซฟมากกว่า ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ขอแค่ไม่เสีย เพราะนัดแรกตุนไว้แล้ว 1 ประตู รวมถึง ไม่เสียประตูในบ้านด้วย

หากเชียงรายได้ประตูขึ้นนำก่อน เป็นอันจบข่าว และกว่างโซ้งก็ทำได้จริงๆ ซึ่งได้จากลูกจุดโทษ หากพยายามมองจริงๆ ด้วยทัศนส่วนตัวผมจริงๆ กรรมการไม่ให้ก็ได้ เพราะกัตตูโซ่ ก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะเตะ หรือสกัดอะไรเลย แต่เมื่อมุมมองกรรมการเป็นเช่นนั้น ขอนแก่นจึงต้องเสียประตูก่อน

ซึ่งเกมส์แบบเหย้า เยือน แบบนี้มีผลมากเหลือเกิน ขอนแก่นต้องยิงถึง 3 ประตู ถึงจะเข้ารอบ แม้นยิงแซงชนะแค่ 2 ก็จบข่าวเช่นกัน

พอหลังจากนี้ขอนแก่นก็พยายามบุกอย่างหนัก เพื่อหวังแก้ประตูคืนให้ได้ และเมื่อกัลยา ยิงฟรีคิกระยะไกล เข้าประตูอย่างสวยงาม เสียงเชียร์ซึ่งอัดอั้นมาตั้งแต่ครึ่งแรก ก็ถูกปลดปล่อย เสียงเร่งเร้าให้นักเตะบุกเข้าไป เพื่อประตูที่สอง และสาม

เพียงแต่ด้วยสภาพสนาม ที่โดนฝนกระหน่ำมาตลอด ทำให้เกมส์เล่นได้ยาก ติดๆ ขัดๆ รวมถึงทำให้นักเตะคนสำคัญของขอนแก่นเรา บาดเจ็บ คือ หมีน้อย สุรชาติ ต้องขึ้นรถพยาบาลเลยทีเดียว

จบเกมส์ขอนแก่นทำให้แค่เสมอเชียงราย 1 ต่อ 1 ทำให้ตกรอบนี้ทันที

ไม่มีน้ำตา ไม่มีความเสียใจ เพียงแต่อาจจะเสียดายมากกว่า และความรู้สึกของเหล่าแฟนๆ ที่ค้านในหัวใจเหลือเกิน คือท่าน “กรรมการ” ที่กล้าให้จุดโทษเชียงราย (นิมันบ้านใครกันแน่ท่าน) และเป่าขัดสายตาแฟนขอนแก่น หลายจังหวะ รวมถึงไม่ให้จุดโทษขอนแก่นด้วย

หากได้จุดโทษสักครั้ง ในจำนวน 2 ครั้งจะๆ จบเกมส์โฉมหน้าผู้เข้ารอบอาจจะเปลี่ยนก็ได้

“ชีวิตต้องดำเนินต่อไป” มันไม่ได้เลวร้ายนักดอก

หากมองโลกในแง่ดี ปีนี้เป้าหมายหลักจริงๆ ของขอนแก่น เอฟซี คือ รักษาตัวเอง ให้อยู่รอดในไทย ลีก ปีนี้ให้ได้ เห็นฟอร์มการเล่นแบบนี้แล้ว บวกกับเสียงเชียร์ในบ้าน เชื่อแน่ว่า “เราทำได้” (เอ๊ะ เหมือนป้ายปีที่แล้วยังไงไม่รู้ ปีนี้ท่านมีเวอร์ชั่นใหม่ด้วยแหละ)

และเชื่ออีกว่า เราทำได้ดีด้วยครับ

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 เมื่อวันพุธ ที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา

ขอนแก่น เอฟซี 1 – เชียงราย ยูไนเต็ด 1(รวมผล2นัดเชียงรายชนะ2-1)

ที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น เป็นการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ เจ้าบ้านขอนแก่น เอฟซี ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก อยู่ในอันดับ 17 ของตาราง มี 12 แต้มจากการลงสนาม 17 นัด เปิดบ้านพบกับทีมการไทยพรีเมียร์ลีกเช่นกัน เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 13 ของตาราง ที่มี 19 คะแนน จากการลงสนาม 17 โดยในเกมต้องล่าช้าไปกว่าครึ่งชั่วโมงเนื่องจากสภาพอากาศไม่ดี มีฝกตกลงมาอย่างหนัก

.

เจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามเกือบตัวหมด ซึ่งใช้แผน 5-3-2 ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ผู้รักษาประตู ยืนเฝ้าเสา แผงกองหลัง หลี่ เซียง จับคู่กับ วุฒิชัย พันธุ์มุก จับคู่ในแผงหลัง โดยมีใช้ สุรชาติ สิงห์โหง่น กับ ศุรกร ฆารดา 2 วิงแบ็กเติมเกมริมเส้น 3 ประสานในแดนกลางใช้ เทคนี่ ดิโจแกรม, กัลยา สายสมหวัง และกฤษดา เหมวิพัฒน์ ส่วนคู่หน้านัดนี้ใช้ พี ซือเว่ย และศูนย์หน้าทีมชาติลาว คำแพง สายวุฒิ ลงล่าตาข่าย

ส่วนทางทีมเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด ส่งผู้เล่นตัวหลักลงทำการแข่งขันในนัดนี้หลายคน ซึ่งในแผน 4-4-2 มีผู้รักษาประตู อารอน คาดอโช ดา ซิววาปิน ยืนเฝ้าเสา 2 เซนเตอร์ตรงกลาง ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ จับคู่กับ กิลสัน ดิแอส แดนกลางใช้ ธีระศักดิ์ โพธิ์อันและ ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ ลงคุมในแดนกลาง ส่วนคู่หัวหอกใช้ เอ็ดวัลโด้ เปไรร่าจับคู่กับ วสันต์ นาทะสัน ลงล่าตาข่ายในนัดนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม



ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์(ผู้รักษาประตู) , วุฒิชัย พันธุ์มุก , สกลวัชร สกลหล้า , ศุภกรฆารดา , หลี่เซียง , กัลยา สายสมหวัง , สุรชาติ สิงห์โหง่น , กฤษฎา เหมวิพัฒน์ , คัมแพง สายวุฒิ , ตาเญอ โจกัม , ไป๋ ซีเหว่ย


 

เชียงราย ยูไนเต็ด : อารอน ดาซิลวา(ผู้รักษาประตู) , อดิศักดิ์ ศรีงาม , ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ , ธีรศักดิ์โพธิ์อ้น , ลีโอติน ชีเตสคู , รัฐพล อัฐวงศ์ , ยูเลี่ยน ซัวซ่า , ภาณุพงษ์ อารัมวิโรจน์ , กิลสัน ดิอาส , วสันต์ นาทะสัน , เอ็ดวัลโด้ แปร์ไรร่า

เริ่มในครึ่งเวลาแรกทีมเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด ไปฝ่ายที่เขี่ยลูกเริ่มแข่งก่อน ทั้ง 2 ทีมใช้บอลโยนยาวเป็นหลัก เนื่องจากก่อนแข่งมีฝกตกหนักสภาพสนามไม่ค่อยจะดีนัก เกมใช่ช่วงต้นครึ่งแรกถือว่าสนุกเลยทีเดียวทั้ง 2 ฝ่ายเปิดเกมบุกใส่หากันอย่างสนุก

แต่เป็นทางเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ได้มีโอกาสลุ้นก่อนใน น. 5 จากจังหวะฟรีคิกระยะ 25 หลา บริเวณมุมกรอบเขตโทษฝั่งขวา สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดบอลเข้ากรอบประตู เป็นทาง คำแพง สายวุฒิ ได้โหม่งเหน่งๆ แต่ยังข้ามคานออกไป

เกมการแข่งขันผ่านช่วงกลางครึ่งเวลาแรก เจ้าบ้านขอนแก่น เอฟซี เป็นฝ่ายที่ครองเกมไว้ได้อยู่เปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ตลอด แต่ก็ยังทำอะไรได้ไม่ดีนักเปิดบอลเฉียดไปเฉียดมา จนกระทั่ง น. 31 ทีมเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด ได้จังหวะสวนกลับเร็วจนมาได้จุดโทษ

จากจังหวะที่ ลิโอติน ริเทสครู รับบอลจากเพื่อนร่วมทีมบริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนที่จะตัดเข้าใน กระชากเข้ากรอบเขตโทษ เทคนี่ ดิโจแกรม ผู้เล่นขอนแก่น เอฟซี วิ่งมาดึงเสื้อล้มลง ผู้ตัดสิน ศรีโชติ ศรีเกิด ชี้ให้เป็นลูกจุดโทษทันที ผู้รับหน้าที่สังหาร วสันต์ นาทะสัน ศูนย์หน้าตัวเก่งของทางทีมเยือน วิ่งมาแปบอลไม่พลาด ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ผู้รักษาประตูหลงทาง ทีมเยือนออกนำไปก่อน 1-0

หลังจากทีมเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี โดนออกนำไปก่อน 0-1 ทีมเจ้าบ้านก็เริ่มที่จะบุกหวังทำประตูตีเสมอให้ได้ แต่ก็ยังทำได้ไม่ดีนัก เสียบอลง่ายๆ หลายจังหวะ จนทำให้ทีมเยือนมีโอกาสที่ได้บุก และเกือบที่จะทำประตูขึ้นนำห่างได้ ในน. 39 จากจังหวะกองหลังของทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ตัดเกมได้ ก่อนที่จะเปิดบอลยาวทันทีเป็นทาง เอ็ดวัลโด้ เปไรร่า กระโดดโหม่งชงให้กับ วสันต์ นาทะสัน ที่ยืนรออยู่หน้ากรอบ แทงบอลต่อสั้นให้กับ ลิโอติน ริเทสครู หลุดเข้ากรอบเขตโทษ แต่ดันแปรบอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว หลังจากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายก็ยังทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ จบครึ่งเวลาแรก ทีมเยือนเชียงราย ยูไนเต็ด นำไป 1-0

เริ่มเกมในครึ่งเวลาหลังเจ้าบ้านของแก่น เอฟซี แก้เกมโดยส่ง ศราวุธ วิเชียร ลงมาแทน พี ซือเว่ย และ เริ่มรัตน์ งามเจริญ ลงมาแทน เทคนี่ ดิโจแกรม ทำให้เกมของเจ้าบ้านเริ่มจะดีขึ้น แต่ต้องมาเสียผู้เล่นจากอาการบาดเจ็บของอย่าง สุรชาติ สิงห์โหง่น ทำให้ต้องส่ง พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ลงมาแทนใน น.50

หลังจากนั้นเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี เริ่มเปิดเกมบุกอย่างหนักหวังทำประตูให้ได้ จนกระทั่งน. 57 เจ้าบ้านมาได้ประตูตีเสมอจนได้ จากจังหวะฟรีคิกระยะ 35 หลา เป็นทาง กัลยา สายสมหวัง วิ่งเข้ามาซัดเต็มแรงบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม เจ้าบ้านขอนแก่นตีเสมอเป็น 1-1

หลังจากเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ได้ประตูตีเสมอ ก็เริ่มจะโหมบุกอย่างหนัดหวังทำประตูให้ได้ โดยพวกเค้าต้องการอีก 2 ประตูเพื่อจะเข้ารอบ ทำให้ทางทีมเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด ต้องลงไปตั้งรับในแดนของตัวเองทั้งหมด ซึ่งทำได้ดีมากทำเอาขอนแก่น เอฟซี ทำได้แค่ป้วนเปี้ยนหน้ากรอบเขตโทษของเชียงราย ยูไนเต็ด เท่านั้น

โดยทางทีมเยือนเริ่มจะใช้แท็กติกการดึงเวลาเพื่อจะรักษาผลสกอร์ น. 65 อารอน คาดอโช ดา ซิววา ผู้รักษาประตูเชียงรายถ่วงเวลารับใบเหลือง เวลาการแข่งขันผ่าน 75 นาทีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยังเป็นทางเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ได้โอกาสบุกตลอด ส่วนทางทีมเยือนตั้งรับอย่างหนัก โดยโอกาสในการสวนกลับเป็นอาวุธ แต่ก็ยังทำอะไรได้ไม่ดีนัก น.79 กัลยา สายสมหวัง ผู้เล่นขอนแก่น เอฟซี ได้บริเวณกลางสนาม ดึงบอลหลบผู้เล่นของทีมเชียงราย ยูไนเต็ด 1 คนก่อนที่จะส่งให้กับ ลี เซียง ไว้เข้ามาซัดเต็มข้อบอลเฉียว 3 เหลี่ยมออกไปนิดเดียว ทีมเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี เกือบแซงขึ้นนำ

เกมดำเนินมาสู่ช่วงท้ายของเวลาการแข่งขัน เจ้าบ้านขอนแก่น เอฟซี ก็ยังเปิดเกมบุกเข้าใส่เช่นเคย ส่วนทางทีมเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด ไม่มีโอกาสได้ลุ้นประตูเลย 11 ผู้เล่นลงไปตั้งรับในแดนของตัวเองทั้งหมด น. 88 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูอีกครั้ง

เมื่อ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ กระชากบอลสุดริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่จะเปิดบอลให้กับ ศราวุธ วิเชียร ที่ยืนรออยู่ที่เสาสอง ตบบอลเข้าบริเวณเขตโทษให้กับ กัลยา ศรีสมหวัง วิ่งเข้ามาซัดด้วยเท้าขวา ผู้รักษาประตูของทางเชียงราย ยูไนเต็ด ยังปัดไว้ได้

และในน. 90+2 เจ้าบ้านมาได้โอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ โยนบอลมาทางฝั่งริมเส้นด้านขวา ศราวุธ วิเชียร กระโดดโหม่งเช็ดบอลเป็นทาง กฤษดา เหมวิพัฒน์ กระโดดจักรยานอากาศ บอลพุ่งชนคานอย่างจัง ช่วงเวลาที่เหลือขอนแก่น เอฟซี ทำอะไรเชียงราย ยูไนเต็ด เพิ่มไม่ได้จบเกมเสมอกันไป 1-1 เชียงราย ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบไปได้สำเร็จ

.

วาทะโค้ช

ณรงค์ ท่วมไธสง โค้ชทีมขอนแก่น เอฟซี : ”ทีมเราน่าจะได้จุดโทษในเกมนี้ ในครึ่งแรกเราไม่น่าจะเสียประตูทำให้รูปเกมในครึ่งหลังเปลี่ยนไป ต้องชมลูกทีมที่เล่นได้เต็มที่แล้ว”

สเตฟาโน่ ครูกูล่า โค้ชทีมเชียงราย ยูไนเต็ด เอฟซี : ”พอใจรูปเกมในวันนี้มาก เราสามารถมายันได้ในเกมนี้ เกมนี้เป็นเกมที่สนุก ขอนแก่นเล่นได้ดีมาก ดีใจที่ผ่านเข้ารอบไปได้”

คะแนนความสามารถของผู้เล่นทั้งสองทีม

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6, ศุภกร ฆารดา 6, วุฒิชัย พันธ์มุก 6, หลี่ เซียง 6, สกลวัชร์ สกลหล้า 6, สุรชาติ สิงห์ โหง่น 6 (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์) 6, เทคนี่ ดิโจแกรม 5.5 (เริ่มรัตน์ งามเจริญ) 6, กัลยา สายสมหวัง 7, กฤษดา เหมวิพัฒน์ 6, พี ซือเว่ย 5.5 (ศราวุธ วิเชียร) 6, คำแพง สายวุฒิ 6

เชียงราย ยูไนเต็ด : อารอน คาดอโช ดา ซิววา 6,อดิศักดิ์ ศรีงาม 6, ยูเลี่ยน ซูซ่า6, ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ 6, กิลสัน ดีอาส 6 (วีซาส โอริเวล่า) 6, รัฐพล อัฐวงศ์ 6, ลิโอติน ริเทสครู 6 (ธวัชชัย ทองฮวด) 6, ธีระศักดิ์ โพธิ์อัน 6.5, ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ 6.5, เอ็ดวัลโด้ เปไรร่า 6.5, วสันต์ นาทะสัน 6 (ฉัตรชัย นาควิจิตร) 5.5

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : กัลยา สายสมหวัง กองหน้าตัวเก่งของ ขอนแก่น เอฟซี

.

ไฮไลท์การแข่งขัน

[kkfc]OZ12oKV8gM8[/kkfc]

ขอขอบคุณ

  • สยามกีฬา www.siamsport.co.th
  • ไทยลีกออนไลน์
  • www.youtube.com
  • TungstenplamChannel

 

Loading

Related posts:

Match Review : โตโยต้า ลีก คัพ 2019 รอบคัดเลือก รอบแรก นครราชสีมา ห้วยแถลง ยูไนเต็ด 3 : 4 ขอนแก่นมอด...
Toyota League Cup 2011 รอบ 1/16 นัดแรก เชียงราย ยูไนเต็ด 1 - ขอนแก่น เอฟซี 0 "พ่าย 0-1 ไม่เสียหาย...
TPL Match Day 22 : ขอนแก่น เอฟซี 1-2 เอสซีจี สมุทรสงคราม "นายเจ็บ เราก็เจ็บ"
Match Review Toyota League Cup 2015 รอบคัดเลือก หนองบัวพิญชเอฟซี 2-1 ขอนแก่น เอฟซี "บอกลาบอลถ้วยตั้ง...
TPL Match Day 8 : ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "การเล่นที่ไม่แตกต่าง เพียงแต่ความแตกต่า...
Match Reviews : โตโยต้า ลีก คัพ 2013 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 7-1 ขอนแก่น เอฟซี "การพ่...
TPL Match Day 20 : ขอนแก่น เอฟซี 2-2 ทีทีเอ็ม พิจิตร เอฟซี "ใบแดงทำทุกอย่างพังทลาย และประตูปลดล็อกข...
TPL Match Day 33 บางกอก กล๊าซ เอฟซี 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "บ๊าย บาย ไทยลีก แล้วเจอกันใหม่อีกครั้ง 2013"
Thaicom FA. Cup 2011 Round 3 พัทยา ยูไนเต็ด 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "2 ถ้วย ภายใน 4 วัน ที่ปล่อยทิ้งไป เ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments