Toyota League Cup 2011 รอบ 1/32 ขอนแก่น เอฟซี 2 – เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 1 (เสมอกันในเวลาปกติ 1-1)

ขอนแก่น เอฟซี เล่นอำลา สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ณ ที่แห่งนี้ที่เราใช้มา ตลอดเลคแรก อย่างสวยงาม แถมอำลาได้อย่างสมบูรณ์แบบ สวยงาม ได้ใจแฟนบอลที่ตามมาเชียร์ ในศึกฟุตบอลถ้วย Toyota League Cup 2011 รอบ 32 ทีมสุดท้าย

ซึ่งเล่นนัดเดียวรู้ผล

ก่อนการแข่งขันวันนี้ ค่อนข้างมั่นใจครับว่าขอนแก่น ไ่ม่แพ้แน่ๆ เหตุผลนะเหรอ ขอนแก่นเจอ สมุทรสาครทีไร เรามักจะเล่นดีตลอด รวมถึงมีโชคด้วย สองนัดก่อนหน้าที่เคยเจอกัน เราก็เอาชนะจุดโทษ ฟุตบอล FA Cup 2009 ได้

เลคแรกของปีนี้ ก็ไปเสมอแบบน่าชนะอีกครั้ง

สรุปง่ายๆ งานนี้น่าจะเป็นงูเขียวกับเชือ่กกล้วยแน่ๆ ป๊าดดด คาดหวังขนาดนั้นเชียว

แต่เกมส์ในสนามคงไม่ใช่สิ่งที่คาดไว้แน่ๆ เพราะตลอดครึ่งแรก เกมส์ไม่ค่อยมีอะไรมากนัก ไม่เดือดด้วย เล่นไปตามเกมส์เรือ่ย ๆ โอกาสหวาดเสียวก็ไม่ค่อยจะมีให้เห็นมากนัก

แต่พอครึ่งหลังเท่านั้นแหละ เกมส์การแข่งขันก็เริ่มสนุกขึ้นมากทีเดียว

ด้วยโชคชะตา และดวงด้วย สำหรับวันนี้ของขอนแก่น ที่ทั้ง เสา และ คาน ช่วยเชฟชีวิต จากจังหวะที่น่าจะเสียประตูถึง 2 ครั้งด้วยกัน จากทั้งสองจังหวะ มั่นใจได้เลยครับ วันนี้ขอนแก่นเราชนะแน่ๆ

จากจังหวะฟรีคิก scg สมุทรสงคราม สามารถฉกฉวยจังหวะทำประตูได้จากลูกโหม่ง ของชายคนเดียว และคนเดิม “โชคลาภ นิลแสง” ชอบจริงๆ นะยิงขอนแก่นเนี๊ย แถมมายิงท้ายเกมส์นาทีที่ 84 เลยทีเดียว ปลาทูมีโชคลาภ ขอนแก่นเราก็มี “บ็อบบี้” พระเอกของเราที่ช่วยชีวิตขอนแก่น จากลูกเตะมุม BB โหม่งเข้าไปได้ ทำให้ขอนแก่น ฟื้นกลับมาอีกครั้ง

ไม่เท่านั้น ขอนแก่นยังทำให้กองเชียร์ อย่างเราได้ดีใจ กระโดดโลดเต้นอีกครั้ง ในช่วงต้นครึ่งแรก ของการต่อเวลา เมื่อกองหลังทีมเยือน โหม่งเข้าประตูตัวเอง ทำให้ขอนแก่นขึนนำ 2 ต่อ 1 และจบด้วยสกอร์นี้

“ผ่านไปสองรอบ ขอนแก่นเล่น 120 นาทีเต็ม ทั้งสองรอบเลยแฮะ” รอบหน้าเจอกับเชียงราย ในวันที่ 6 กับ 13 กรกฏาคม 2554 ก็หวังว่าขอนแก่นจะสามารถทะยาน นำพาตัวเองเข้าสู่รอบ 8 ทีมให้ได้

.

ขอนแก่น เอฟซี 2 – เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 1 (เสมอกันในเวลาปกติ 1-1)
ที่สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
เวลา 16.00 น.

เป็นการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ เจ้าบ้านขอนแก่น เอฟซี ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก อยู่ในอันดับ 17 ของตาราง มี 12 แต้มจากการลงสนาม 17 นัด เปิดบ้านพบกับทีมการไทยพรีเมียร์ลีกเช่นกัน เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 11 ของตาราง ที่มี 19 คะแนน จากการลงสนาม 17 ซึ่งในนัดนี้เป็นการแข่งขัน อำลาสนามราชภัฏมหาสารคาม ของทางทีมขอนแก่น เอฟซี อีกด้วย

เจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ส่งผู้เล่นหน้าใหม่ทดสอบฝีเท้าถึง 3 คนด้วยกัน รายแรกเป็นทาง สจ๊วร์ต เคลลี่ กองกลางชาวสกอตแลนด์ และ2 นักเตะจีน อย่าง รองเฟย หยาง กองกลางกับ ซีเวย ปี ศูนย์หน้า ส่วนผู้เล่นตัวหลักที่ลงสนามในนัดนี้นี้ นำโดย ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ผู้รักษาประตู ส่วนในแดนกลางส่ง หลี เฟย คุมแผงหลัง ในแดนกลางส่ง เริ่มรัตน์ งามเจริญ คุมเกมในวันนี้ โดยใช้หน้าเป้าอย่าง ซีเวย ปี ลงล่าตาข่ายในนัดนี้

ส่วนทางทีมเยือนส่งผู้เล่นตัวหลักลงทำการแข่งขันในนัดนี้หลายคน ซึ่งในแผน 4-4-2 มีผู้รักษาประตู โนกูชิ ปินโต้ ยืนเฝ้าเสา 2 เซนเตอร์ตรงกลาง เอ็นฌิเด้ ดิวิเน่ จับคู่กลับ ธนา ศรีพันดร แดนกลางใช้ พานุวัฒ ยิ้มสง่า กัปตันทีม ลงคุมในแดนกลาง ส่วนคู่หัวหอกใช้ เจษฎา ภู่เล็ก จับคู่กับ พลไชย หงษ์ทอง ลงล่าตาข่ายในนัดนี้

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านได้เขี่ยลูกเริ่มเล่นก่อน ทั้ง 2 ทีมไม่กล้าที่จะเปิดเกมบุกใส่คู่กันสักเท่าไร เกมส่วนใหมญ่อยู่บริเวณกลางสนาม และมีการปะทะกันหลายครั้ง แต่ผู้ตัดสินยังควบคุมเกมได้อยู่ น.8 เจ้าบ้านเกือบได้จุดโทษ เมื่อ ศุภกร ฆารดา แบ็กซ้ายของทีม เติมเกมบุกทางฝั่งซ้าย ก่อนที่จะเปิดบอลเข้ากลางประตู ไปโดนมือของผู้เล่นเอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี อย่างจัง แต่ผู้ตัดสินมองว่าไม่ได้ตั้งใจ

ผ่าน 10 นาทีแรกของการแข่งขัน ทั้ง 2 ทีมเริ่มเปิดเกมรุกกันมากขึ้น หลังจากดูเชิงกันอยู่นาน และเป็นทางทีมเยือนที่มาได้โอกาสลุ้นก่อน น.12 จากจังหวะที่ จัตตุพล สิทธิเลาะ ผู้เล่นของขอนแก่น เอฟซี ไปตัดเกมผู้เล่นเอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ทำให้ทีมเยือนได้ลูกฟรีคิกระยะ 25 หลาฝั่งซ้าย

ส่วนทาง จัตตุพล สิทธิเลาะ รับใบเหลืองแรกในเกมนี้ แล้วเป็นทางกัปตันทีม พานุวัฒ ยิ้มสง่า เป็นผู้รับหน้าที่ปั่นบอลโค้งข้ามหัวกำแพงแต่เป็นทาง ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ยังเซฟเอาไว้ได้ หลังจกานั้นได้ไม่นานเป็นทางเจ้าบ้านมีโอกาสลุ้นบ้างใน น.15

เมื่อกัปตันทีมของขอนแก่น เอฟซี อย่าง เริ่มรัตน์ งามเจริญ ตัดบอลได้บริเวณกลางสนาม เลี้ยงบอลไปทางหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่จะเปิดให้กับเพื่อนร่วมทีมบอลผิดเหลี่ยมทำท่าว่าจะเข้าประตู แต่ยังข้ามคานออกไปนิดเดียว

เกมดำเนินมาสู่ช่วงกลางครึ่งแรก บอลส่วนใหญ่ยังอยู่บริเวณกลางสนามเหมือนช่วงต้นครึ่งแรก และยังมีการปะทะกันหลายครั้ง ทำให้ต้องหยุดเกมหลายครั้ง น.25 ขอนแก่น เอฟซี โดนใบเหลืองไปอีกคน เมื่อ ลี เซียง ทำฟาวล์ใส่ผู้เล่นของเอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ติดกันถึง 2 ครั้ง ไม่รอดโดนใบเหลืองไป

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เจ้าบ้านขอนแก่นดูดีกว่าทางทีมเยือนเล็กน้อย สามารถครองเกมได้มากขึ้น แต่ได้แค่ป้วนเปี้ยนหน้ากรอบเขตโทษของคู่ต่อสู้เท่านั้น ส่วนทางทีมเยือน เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ใช้เกมสวนกลับเป็นหลัก แต่ก็ยังทำได้ไม่ดีเช่นกัน ทั้ง 2 ทีมต้องมาสังเวยผู้เล่นฝั่งละคน

จากจังหวะเข้าปะทะกันหลายครั้งในช่วงท้ายเกม น.37 เจ้าบ้านต้องเปลี่ยนตัวก่อนเมื่อ จัตตุพล สิทธิเลาะ ได้รับบาดเจ็บต้องส่ง วุฒิชัย พันธ์มุก ลงมาแทน และในนาทีต่อมา ทีมเยือน เอสซีจี สมุทรสงคราม ต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นเช่นกัน เมื่อ ธนา ศรีพันดร ศีรษะแตกจากการเข้าปะทะหนัก โดยส่ง ยันนิค ลงมาแทน เวลาที่เหลือทั้ง 2 ทีมก็ยังทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

หลังจากครึ่งเวลาแรกที่ทั้ง 2 ทีมยังทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ทำให้สตาฟฟ์โค้ชทั้ง 2 ทีมต้องแก้เกมโดยเปลี่ยนตัวผู้เล่นตัวจริงลงสนาม ในรายของเจ้าบ้าน ส่ง พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ลงสนามมาแทน สจ๊วร์ต เคลลี่ ใน น.46 ส่วนทางทีมเยือน เปลี่ยน โชคลาภ นิลแสง ลงมาแทน คอริอา โดยหวังจะเป็นไพ่เด็ดลงมาสร้างเกมให้ดีขึ้น แต่เกมก็ยังไม่ดีขึ้นเหมือนในครึ่งเวลาแรก

การเปลี่ยนตัวของเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ที่ส่ง พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ เริ่มที่จะส่งปัญหาให้กับทีมเยือน เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี มากขึ้น ทำให้แผงหลังของทีมเยือนต้องตัดเกมกันหลายครั้ง แต่เจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ยังใช้ประโยชน์จากลูกฟรีคิกได้ไม่ดี เปิดข้ามไปข้ามมาแบบไม่ได้ลุ้น แต่ขอนแก่น เอฟซี เริ่มที่จะเป็นฝ่ายครองเกมไว้ได้ซะส่วนใหญแล้ว

หลังจากเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี เริ่มเป็นฝ่ายที่ครองเกมได้มากขึ้น เปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือน อย่าง เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ได้ตลอด จนมาได้โอกาสทองในการลุ้นประตูใน น.75 จากจังหวะที่ ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต ผู้เล่นของขอนแก่น เอฟซี ลากจากกลางสนามฝั่งขวาเข้าบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ

ดีดบอลต่อให้กับ ศุภกร ฆารดา ที่วิ่งมาเติมทางฝั่งซ้ายก่อนที่จะส่งให้กับ ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต แปด้วยเท้าขวาระยะเพียง 6 หลาเท่านั้น แต่ยังไปตรงตัวของ โนกูชิ ปินโต้ ผู้รักษาประตูเอสซีจี สมุทรสงคราม

เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ทีมเยือนโดนบุกอยู่ตลอดเวลา ใช้แผนตั้งรับและสวนกลับ และมาประสบความสำเร็จใน น.84 จากจังหวะสวนกลับแล้วผู้เล่นของเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ต้องทำฟาวล์บริเวณมุมกรอบเขตโทษฝั่งขวา พานุวัฒ ยิ้มสง่า ผู้เล่นเอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี เปิดบอลเข้ากลางประตู โชคลาภ นิลแสง โฉบเข้ามาโหม่งเต็มศีรษะ เข้ากลางประตูไป ทำให้ทีมเยือนออกนำไปก่อน 1-0

หลังจากเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี โดนออกนำไปก่อน ทำให้สถานการณ์หลังชนฝา ต้องเปิดเกมรุกอย่างหนักหวังทำประตูตีเสมอ จนมาประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วใน น.87 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาของสนาม เมื่อ ศุภกร ฆารดา เปิดบอลเข้ากลางประตูให้กับ กฤษดา เหมวิพัฒน์ สะบัดหัวโขกเข้าประตูไป ตีเสมอเป็น 1-1 หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีมก็ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ เสมอกันไป 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษเพื่อหาผู้ชนะ

เริ่มกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มเกมได้หนึ่งนาที แฟนๆ เจ้าบ้านก็ได้เฮอีกครั้ง เมื่อทีมรักออกนำใน น.91 จากจังหวะฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งขวา เป็นทาง ศุภกร ฆารดา รับหน้าที่เปิดบอลเข้ากลางประตู ผ่านหัวผู้เล่นของขอนแก่น เอฟซี บอลไปตกลงหัวของ ชัยวุฒิ วัฒนะ ผู้เล่นเอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ผิดเหลี่ยมเข้าไปประตูไปขอนแก่น เอฟซี ขึ้นนำ 2-1

เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ได้โอกาสลุ้นประตูบ้างหลังโดนแซงนำ น.101 เมื่อ พลไชย หงษ์ทอง ผู้เล่นเอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี แย่งลูกได้จากผู้เล่นขอนแก่น หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะตัดสินใจยิงทันทีระยะกว่า 30 หลา บอลพุ่งผ่านมือผู้รักษาประตูไปได้แล้ว

แต่เฉี่ยวสามเหลี่ยมเสาสองออกไปนิดเดียว และใน น.105 พลไชย หงษ์ทอง ได้บอลจากการผ่านของเพื่อนร่วมทีม ก่อนที่จะเอี้ยวตัวยิงด้วยเท้าขวาทันทีระยะ 18 หลา แต่บอลยังดันไปชนเสาออกไป พลาดโอกาสทองไปถึง 2 จังหวะ หลังจากนั้นยังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ขอนแก่น เอฟซี เจ้าบ้าน ยังนำอยู่ในครึ่งเวลาแรกช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1

เริ่มครึ่งเวลาหลังช่วงต่อเวลาพิเศษได้เพียง 3 นาทีเท่านั้น ทีมเยือน เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี สถานการณ์กลับแย่ลงเมื่อต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเท่านั้น จากจังหวะที่ ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต ผู้เล่นเจ้าบ้าน เลี้ยงบอลอยู่บริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย

เป็นทาง เอ็นฌิเด้ ดิวิเน่ วิ่งเข้ามาชักศอกเข้าบริเวณหน้าอกของ ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต ผู้ตัดสินไม่ลังเลควักใบแดงไล่ออกไปทันที และใน น.119 เกือบที่จะเสียประตูตอกฝาโลง จากจังหวะที่ กฤษดา เหมวิพัฒน์ ผู้เล่นขอนแก่น เอฟซี แทงบอลให้กับ ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต หลุดไปจิ่มบอลด้วยเท้าขวา ชนสามเหลี่ยมอย่างจัง หลังจากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายก็ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ขอนแก่น เอฟซี เอาชนะไปได้ 2-1 เข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ

วาทะโค้ช

ณรงค์ ท่วมไธสง โค้ชทีมขอนแก่น เอฟซี : ‘‘ในวันนี้เราไม่มีกองหน้า เราจึงส่งผู้เล่นหน้าใหม่ลงไปเล่นแทน เกมในวันนี้ก็ถือว่าโอเคจากสภาพผู้เล่นที่มีอยู่ ดีใจที่ผ่านเข้ารอบไปได้”

วรวรรณ ชิตะวณิช โค้ชทีมเอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี : ”ครึ่งแรกทีมเราเล่นดี แต่พอในครึ่งเวลาหลังสมาธิในเกมรับของเราทำได้ไม่ดีเลย และการจบสกอร์ทำได้ไม่ดีเช่นกัน ทำให้เราปราชัยในนัดนี้”

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6.5, ศุภกร ฆารดา 7.5, จัตตุพล สิทธิเลาะ 6 (วุฒิชัย พันธ์มุก) 6, ลี เซียง 7, สกลวัชร์ สกลหล้า 6.5 , ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 6, รองเฟย หยาง 6 (ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต)6.5, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 6.5, กฤษดา เหมวิพัฒน์ 6, สจ๊วร์ต เคลลี่ 6 (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์) 6, ซีเวย ปี 6.5

เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี : โนกูชิ ปินโต้ 5.5, ธนา ศรีพันดร 5.5 (ยันนิค) 6, เอ็นฌิเด้ ดิวิเน่ 5, พลไชย หงษ์ทอง 6, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน 6, ชัยวุฒิ วัฒนะ 6, พานุวัฒ ยิ้มสง่า 6.5, พงศ์พิพัฒน์ คำนวน 6, วิทยา นนทะลี 6, คอริอา 6 (โชคลาภ นิลแสง) 6.5, เจษฎา ภู่เล็ก 5.5 (เอฟเฟ่ โอโบเด้) 6

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ศุภกร ฆารดา ดาวเตะของขอนแก่น เอฟซี

คลิปการแข่งขัน

[kkfc]oE3Gje3enL4[/kkfc]

ขอขอบคุณ

  • ข่าวจากสยามกีฬา
  • ไทยลีกออนไลน์
  • สยามกีฬาทีวี
  • Tungstenplam Channel
  • KhonKaenFC.NET

.

Loading

Related posts:

TPL Match Day 12 : อาร์มี่ ยูไนเต็ด 4-1 ขอนแก่น เอฟซี "เรายังไม่สิ้นศรัทธาหรอกนะ"
โตโยต้า ลีก คัพ 2014 รอบแรก-64 ทีมสุดท้าย ขอนแก่น เอฟซี 4-6 พัทยา ยูไนเต็ด "ปิดฉากถ้วยแรกของฤดูกาล แ...
TPL Match Day 3 ขอนแก่น 0-2 บุรีรัมย์ พีอีเอ ครั้งแรกกับเกมส์ในบ้าน บนลีกสูงสุด ของประเทศ + Hilight
TPL Match Day 8 : ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "การเล่นที่ไม่แตกต่าง เพียงแต่ความแตกต่า...
TPL Match Day 9 : ขอนแก่น เอฟซี 3-2 เชียงราย ยูไนเต็ด "วันของคำแพง และลูกยิงไกลมหัศจรรย์"
TPL Match Day 11 : ขอนแก่น เอฟซี 1-2 อินทรี เพื่อนตำรวจ "ทีเร็กซ์ ไม่ชอบน้ำ สนามแฉะๆ จริงๆ แฮะ"
TPL Match Day 10 : บีอีซี เทโร ศาสน 3-1 ขอนแก่น เอฟซี "มังกรไฟตัวนี้ ชอบน้ำแฮะ และยังเป็นผู้พิชิตน้อ...
TPL Match Day 7 : ขอนแก่น เอฟซี 2 - 1 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี "ประตูแรก ชัยชนะนัดแรก และสามแต้มแรกในบ้า...
TPL Match Day 30 ขอนแก่น เอฟซี 2-2 เมืองทอง ยูไนเต็ด "สปิริต นักสู้ และค่ำคืนแห่งมหัศจรรย์"

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments