Toyota League Cup 2011 รอบ 1/64 นครพนม เอฟซี 3-4 ขอนแก่น เอฟซี “วันนี้ขอนแก่นกลับมาได้จริงๆ”

หลังจากที่ผมเคยบอกว่า ปีนี้ขอนแก่นโดนนำทีไร จบกันทุกที วันนี้ขอนแก่น เอฟซี เลยแสดงให้เห็นว่า “มีจิตใจที่เข้มแข็ง อดทน อดกลั้น กลับมาได้อยู่นะ”  แม้นว่าสกอร์จะตามหลังถึง 1 ต่อ 3 เลยทีเดียว

สำหรับนัดนี้ เป็นการแข่งขันฟุตบอลถ้วย  โตโยต้า ลีก คัพ 2011 รอบ 64 ทีมสุดท้าย  โดยแข่งนัดเดียวจับ รู้เรื่องกันเลย

โดยขอนแก่น ต้องออกไปเยือนถิ่น “นครพนม” นัดนี้อยากไปนะ แต่ไปไม่ได้จริงๆ เสียดายครับ แต่ก็ฟังผลอัพเดทผ่านทาง Facebook เอา ข่าวสารก็ค่อนข้างรวดเร็วครับ

จากความคิดแรกๆ  โดนนำ 3 – 1 และเป็นบอลถ้วยที่ไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่ นึกว่าจะทิ้งแล้ว แต่เปล่าเลยขอนแก่นคอ่ยๆ รวบรวมพลังใจ ไล่ตามมา 2-3 และ 3-3 ตามลำดับ จนถึงขั้นต่อเวลาพิเศษออกไป

สุดท้ายขอนแก่น ก็สามารถเอาชนะไปได้  4 ต่อ 3  แถมนครพนมโดนไล่ออก 1 คน

นัดนี้ขอนแก่นทดลองนักเตะ ที่มาทดสอบฝีเท้าจากเมืองจีน แผ่นดินใหญ่ลงสนามด้วย  ก็ต้องรอดูตอ่ไปว่าจะเป็นอย่างไร  เอาเป็นว่าผ่านรอบนี้ไปได้ นัดหน้าเจอกับ SCG สมุทรสงคราม ในบ้านตัวเอง

จะทิ้งถ้วยนี้ก็กระไรอยู่  เอาเป็นว่าเชียร์ต่อไปครับ ถ้าไม่ทิ้งเราก็ เชียร์เหมือนเดิมครับ

รายละเอียดการแข่งขัน

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ 2011รอบ 64 ทีมสุดท้าย เมื่อวัน อาทิตย์ที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา

นครพนม เอฟซี 3 – ขอนแก่น เอฟซี 3 (ขอนแก่น เอฟซีชนะช่วงต่อเวลาพิเศษ4-3)

ที่สนาม กีฬา จ.นครพนม เวลา 16.00 น. เป็นการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้าลีก คัพ ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบแรก ระหว่างทีม นครพนม เอฟซี ทีมอันดับ 6 ของตาราง มี 22 คะแนน จากการลงสนาม 15 นัด พบกับทีม ขอนแก่น เอฟซี ทีมจากสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก อยู่อันดับ 17 ของตาราง ที่มี 12 คะแนน จากการลงสนาม 17 นัด โดยหาทีมชนะเป็นตัวแทนเข้าไปเล่นในรอบต่อไป

เริ่มเกมการ แข่งขันในครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมบุกใส่กันอย่างสนุก และเป็นทางเจ้าบ้านที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนใน น.25 จากการสวนกลับของ นิยม คำชมภู ยิงสวนมือของ ภักดี ภูมิแหลม ผู้รักษาประตูทีมเยือน ขอนแก่น เอฟซี เป็นประตูให้ทีม นครพนม เอฟซี ขึ้นนำไปก่อน 1-0

แฟนบอลเจ้า บ้านดีใจได้เพียงแค่ 3 นาที ก็มาโดนทีมเยือน ขอนแก่น เอฟซี ทำประตูตีเสมอได้ทันควันจากการทำประตูของ คำแพง สายวุฒิ ใน น.28 ด้วยลูกโหม่งจากการเปิดบอลมาจากทางริมเส้นฝั่งขวา ทำให้ทีมทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 ท่ามกลางความดีใจของแฟนบอลที่ตามไปเชียร์

จากนั้นทั้ง สองทีมต่างเปิดเกมใส่กันสนุก แต่ไม่ค่อยจบด้วยการทำประตู  เพราะเนื่องจากต่างเสียบอลกันอยู่กลางสนาม ท้ายเกมในครึ่งแรกทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ทีม นครพนม เอฟซี ยังเสมอกับทาง ขอนแก่น เอฟซี ทีมจากสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก อยู่ 1-1

ออกสตาร์ตเกมในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังเปิดเกมใส่กันเหมือนในครึ่งแรก โดยรูปเกมส่วนใหญ่เป็นทางฝั่งทีมเยือน ขอนแก่น เอฟซี ที่ทำได้ดีกว่า แต่กลับถูกเจ้าบ้านทำประตูขึ้นนำไปใน น.59 ก่อนจากเล่นลูกสวนกลับของ นิยม คำชมภู ที่ยิงด้วยขวาบอลผ่านมือ ภักดี ภูมิแหลม ผู้รักษาประตูทีมเยือนเข้าไปอย่างสวยงามทีม นครพนม เอฟซี ขึ้นนำไปเป็น 2-1

หลังจากนั้น ทีมเยือน ขอนแก่น เอฟซี พยายามเปิดเกมแลกหวังทำประตูตีเสมอ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ โดยโดนทางเจ้าบ้าน นครพนม เอฟซี สวนกลับอีกครั้ง และสามารถทำประตูหนีหางไปเป็น 3-1 จากการทำประตูของ อภิเชษฐ์ ควานหลวง ทำให้ทีมเจ้าบ้านหนีห่างทีมเยือน ขอนแก่น เอฟซีเป็น 3-1

จากนั้น เพียงแค่ 3 นาที ทีมเยือน ขอนแก่น เอฟซี มาได้ประตูตีตื้นใน น.68 จากจังหวะที่ได้ทำเกมขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา จากนั้นเปิดบอลมาหน้าโกลบอลลอยมาถึง กฤษดา เหมวิพัฒน์ ขึ้นโหม่งลูกนี้เข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทีมเยือนไล่มาเป็น 2-3

น.79 จากนั้นเกมเริ่มเล่นกันแรงขึ้น และทางเจ้าบ้านมาเหลือผู้เล่น 10 คน จากการโดนสองใบเหลืองและกลายเป็นเหลืองแดงของ ศิริศักดิ์ แสงโสมวงศ์  หลังจากนั้นทีมเยือน ขอนแก่น เอฟซี พยายามเปิดเกมบุกอย่างหนักเพื่อทำประตูตีเสมอ และมาทำได้สำเร็จใน น.80 จากการเข้าไปยิงของ หลี่ เซียง กองหลังทีม ขอนแก่น เอฟซี ทำให้เสมอกันที่ 3-3

หลังจากนั้น ในช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมต่างเปิดเกมบุกเข้าใส่กัน แต่ไม่มีใครทำอะไรกันเพิ่มได้ จบเกมทีม นครพนม เอฟซี ยังเสมอกับทางทีมเยือน ขอนแก่น เอฟซี 3-3 ทำให้ต้องมีการต่อเวลาเพิ่ม

เริ่มการ แข่งขันในช่วงต่อเวลาเป็นทางฝั่งทีมเยือน ขอนแก่น เอฟซี ที่มีตัวผู้เล่นเยอะกว่าทำเกมบุกได้ดีกว่าเปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที และพยายามกดดันทีมเจ้าบ้านอย่างหนัก น.105 ในช่วงท้ายเกมของการต่อเวลาในครึ่งแรกเป็นทางฝั่งทีมเยือน ขอนแก่น เอฟซี ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะลูกเซตพีซ และเป็น กัลยา สายสมหวัง ยิงเข้าไปเป็นประตูทำให้ทีมเยือนนำ 4-3

หลังจากนั้น ช่วงต่อเวลาในครึ่งหลังทีมเจ้าบ้านพยายามเปิดเกมแลกหวังทำประตูตีเสมอ แต่ไม่สามารถเจาะแผงหลังของทางฝั่งทีมเยือน ขอนแก่น เอฟซี ได้ จบเกมทีม ขอนแก่น เอฟซี บุกมาเอาชนะทีม นครพนม เอฟซี ไปอย่างสนุก 4-3 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไป

วาทะโค้ช

พนมกร สิงห์โต กุนซือใหญ่ นครพนม เอฟซี : “ยอมรับว่าเสียดาย เพราะวันนี้รูปเกมเล่นไม่ได้เป็นรองทีมจากไทยลีกเลยแม้แต่น้อย มีโอกาสแต่ปิดเกมไม่ได้ ทีมจึงถูกตีเสมอในที่สุด หลังจากนี้คงต้องแก้ไขในเรื่องของการป้องกันลูกเซตพีซ”

ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือใหญ่ ขอนแก่น เอฟซี : “วันนี้ลูกทีมทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ไม่อยากจะโทษสนามที่ค่อนข้างเป็นหลุม เนื่องจากแผงหลังในวันนี้ผิดฟอร์มกันหมด และเสียประตูง่าย รับว่าเหนื่อย แต่ก็ดีใจที่มีผ่านมาได้”

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

นครพนม เอฟซี : อามาดู พิจานี้ 6.5, วิชาญ แสงโสม 6.5, พิศาล เสาวดุ 6.5, สุรพงษ์ กิจคณะ 6.5, นิยม คำชมภู 7, ศิริศักดิ์ แสงโสมวงศ์ 6.5, สรลักษณ์ พรหมจอม 7, อภิเชษฐ์ ควานหลวง 6.5, วีระยุทธ ศรีวิชัย 6.5, ศิริพล สุโพเคน 6.5, ภานุพงษ์ ชมพูทิศ 6

ขอนแก่น เอฟซี : ภักดี ภูมิแหลม 6.5, สกลวัชร์ สกลหล้า 6, ศุภกร ฆารดา 6, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 6,  หลี่ เซียง 6.5, จัตตุพล สิทธิเลาะ 6.5, กฤษดา เหมวิพัฒน์ 6.5, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 6.5, วิลเฟรด 7, อดิศักดิ์ จารัตน์ 6.5, กัลยา สายสมหวัง 6.5

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : กัลยา สายสมหวัง ผู้ยิงประตูชัยให้ ขอนแก่น เอฟซี ผ่านเข้ารอบ

 

ขอขอบคุณข่าวจาก

  • สยามกีฬา
  • ไทยลีก ออนไลน์

Loading

Related posts:

"Seiya Kojima ฮีโร่โหม่งชัยต่อเวลาพิเศษ" ทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซีเฉือนประจวบ เอฟซี 2 ประตูต่อ 1 ทะลุรอ...
Toyota League Cup 2018 รอบคัดเลือกรอบแรก โซนบน #เมืองเลยยูไนเต็ด 2-1 #ขอนแก่นยูไนเต็ด
TPL Match Day 12 : อาร์มี่ ยูไนเต็ด 4-1 ขอนแก่น เอฟซี "เรายังไม่สิ้นศรัทธาหรอกนะ"
TPL Match Day 28 ขอนแก่น เอฟซี 0-2 ชลบุรี เอฟซี "ฉลามเขี้ยวคม ความเด็ดขาด ตัดสินเกมส์"
TLC2016 Play Off โซนอีสาน "ทีเร็กซ์แม่นโทษเฉือดพยัคฆ์ร้ายแห่งแม่น้ำมูลคาบ้าน" อุบลราชธานี เอฟซี 3-5 ...
TPL Match Day 8 : ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "การเล่นที่ไม่แตกต่าง เพียงแต่ความแตกต่า...
TPL Match Day 5 ขอนแก่น เอฟซี 0-0 ราชนาวี "แม้นจะดูเหมือนน่าผิดหวัง แต่ก็ต้องยอมรับกับ 1 แต้มที่ได้"...
TPL Match Day 10 : บีอีซี เทโร ศาสน 3-1 ขอนแก่น เอฟซี "มังกรไฟตัวนี้ ชอบน้ำแฮะ และยังเป็นผู้พิชิตน้อ...
Toyota League Cup 2011 รอบ 16 ทีมสุดท้่าย นัดที่ 2 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 เชียงราย ยูไนเต็ด "มองโลกในแง่...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments