Toyota League Cup 2011 รอบ 1/16 นัดแรก เชียงราย ยูไนเต็ด 1 – ขอนแก่น เอฟซี 0 “พ่าย 0-1 ไม่เสียหายนักหรอก”

ฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย และเป็นรอบแรกที่จะใช้ระบบการเล่นแบบ เหย้า – เยือน โดยขอนแก่น “ไดโนพิฆาต” ได้ออกนอกบ้าน ไปเยือนถิ่นเชียงราย (ซึ่งเลค 2 เชียงรายจะใช้สนามสมโภช 700 ปี เมืองเชียงใหม่ เป็นสนามเหย้า)

ผลการแข่งขันติดตามอ่านได้จากคอลัมน์ด้านล่าง (รายงานข่าวของสยามสปอร์ต) สำหรับรูปเกมสืวันนี้ ผมไม่สามารถติดตามดูเกมส์สดๆ ได้ แต่ก็ติดตามผลทางเว็บไซต์ และ Facebook ตลอดเมื่อคืน ส่วนตอนเช้าก็ได้มีโอกาสได้ชมไฮไลท์อันสั้นจู๊ดดด ได้เห็นลูกยิงฟรีคิก อันสุดสวย ของเลโอติน ช่วงต้นครึ่งหลัง แทบจะไม่เห็นเกมส์อะไรเลย

แต่หากวิเคราะห์สถานการณ์ตอนนี้ เชียงรายได้เปรียบค่อนข้างมาก เพราะฟุตบอลลีกคัพ บ้านเราใช้ระบบเทพ มีนับการยิงประตูทีมเยือนด้วย ขอนแก่นพลาดนัดหน้าแค่ประตูเดียว เกมส์นี้ก็แทบจะจบเลยทีเดียว

แต่เชื่อมั่นว่า “นัดแรกในบ้านขอนแก่น” สนามขอนแก่นเอง เราพร้อมจะยิงเชียงราย ให้สกอร์ห่างได้ 2 ประตูแน่ๆ ผมเชื่อมั่นอย่างนั้นครับ ขอนแก่นจะชนะ 2 ประตูขึ้นไปแน่ๆ

เรากำลังโหยหวน บรรยากาศนัดพบสงขลา ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของสนามแห่งนี้ และบรรยากาศเช่นนี้แล จะกลับมาอีกครั้ง พุธที่ 13 กรกฏาคม 2554 แล้วเจอกันครับ พี่น้องชาวขอนแก่นทุกท่าน

ไปรวมเฮ ร่วมเชียร์ ขอนแก่นก้าวเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ปล. ขอบคุณภาพการแข่งขันจากคุณ Tiger18@Chiangmai ที่กรุณาให้ใช้ภาพครับ น้ำใจงามจริงๆ สำหรับการแบงปันครบ

เชียงราย ยูไนเต็ด 1 – ขอนแก่น เอฟซี 0
สนามกีฬาสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี เมืองเชียงใหม่
เวลา 19.00 น.

ที่สนามกีฬาสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี เป็นการพบกันระหว่าง 2 สโมสรแห่งศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก2011 ”กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 13 เปิดรังเหย้าชั่วคราวแห่งใหม่ต้อนรับการมาเยือนของ ”เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 17

โดยเจ้าถิ่นผ่านนครสวรรค์ เอฟซีในรอบแรกด้วยการบุกไปถล่มถึง 5-1 ก่อนที่รอบสองก็ยังคงโชว์ฟอร์มดุด้วยการบุกไปกะซวกราชนาวีได้ถึงเมืองน้ำเค็ม 4-1 ขณะที่ขอนแก่น เอฟซี บุกไปเอาชนะนครพนม เอฟซีในรอบแรก 4-3 ส่วนรอบสองเปิดบ้านเฉือนเอาชนะเอสซีจี สมุทรสงคราม 2-1

เกมนี้ทางด้าน ”เตโก้” สเตฟานโน่ คูกูล่า กุนซือใหญ่ของเชียงราย ยูไนเต็ด จัดการประเดิมส่ง อลอนโซ่ คาร์วัลโญ่ นายด่านเพื่อนร่วมชาติลงยืนเฝ้าเสาเป็นเกมแรก หลังจากที่เพิ่งดึงตัวเข้ามาร่วมทัพ ขณะแกนหลักอื่นๆ ยังคงอยู่กันครบ ไม่ว่าจะเป็น ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น, กิลสัน ดิแอส, ภานุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ รวมถึง ”บอยเจียงฮาย” วสันต์ นาทะสัน ที่วันนี้ได้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม

ขณะที่ ”เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ภายใต้การคุมบังเหียนของ ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือใหญ่ก็จัดทัพแบบฟูลทีมลงโซ้ยเช่นกัน โดยมีแกนหลักอย่าง เริ่มรัตน์ งามเจริญ ที่สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม รวมถึง ศุภกร ฆารดา, สุรชาติ สิงห์โหง่น และ บอริส วิลเฟรด

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

เชียงราย ยูไนเต็ด : อลอนโซ่ คาวัลโซ่ (ผู้รักษาประตู),ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ,ธวัชชัย ทองฮวด(พิชัย ปรีชาเชาว์),ฉัตรชัย นาควิจิตร(เอ็ดวัลโด้ แปร์ไรร่า),ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น,เลโอติน(อดิศักดิ์ ศรีงาม),รัฐพล อัฐวงศ์,ซูซาร์,ภาณุพงษ์ อารัมวิโรจน์,กิลสัน ดิอาซ,วสันต์ นาทะสัน

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์(ผู้รักษาประตู),วัฒิชัย พันธุ์มุก,สกลวัชร สกลหล้า,ศุภกร ฆารดา,หลี่ เซียง,สุรชาติ สิงห์โหง่น,สุพจน์ จดจำ(พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์),หยาง หลง เฟย(ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต),เริ่มรัตน์ งามเจริญ,วิลฟรายด์,พี ซี เหว่ย(ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล)

โดยก่อนนี้ยังได้รับเกียรติจาก ”พ่อเลี้ยงอี๊ด” ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่ ในฐานะประธานสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี อีกทั้งยังเพิ่งจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยตามคำสั่งของ ”ฟีฟ่ายี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ คนใหม่

ที่ให้เกียรติในการเป็นประธานกิตติมศักดิ์ในเกมที่เชียงราย ยูไนเต็ด ลงสนามพบกับขอนแก่น เอฟซี ในครั้งนี้ ซึ่งท่านเองก็ได้รับมอบช่อดอกไม้จาก ”บิ๊กฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ปธ.สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ดที่มอบให้ด้วยความเคารพก่อนเกมจะเริ่มขึ้นเพียงชั่วครู่

เริ่มเกมในครึ่งแรกได้เพียงแค่ 1 นาที เชียงราย ยูไนเต็ด สร้างจังหวะหวาดเสียวได้ก่อน เมื่อได้ลูกฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งขวา วสันต์ นาทะสัน ไหลลูกสูตรให้กับ ยูเลี่ยน ซัวซ่า ที่สอดขึ้นมาทางด้านข้าง ได้จังหวะง้างเต็มเหนี่ยว แต่บอลก็ยังโดนไม่ดีติดไซด์ก้อยออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น

น.8 ขอนแก่น เอฟซี ได้จังหวะสวนกลับ สุพจน์ จดจำ พาบอลแหวกเกือบที่จะทะลุฝ่าด่านแนวรับเจ้าถิ่นที่เหลือเพียงแค่ 2 คน แต่สุดท้ายก็โดน ยูเลี่ยน ซัวซ่า แข้งผิวสีของเชียงราย ยูไนเต็ดเข้าตัดฟาวล์ก่อนที่บอลจะถึงพื้นที่สุดท้าย ประธาน นาสว่าง ผู้ตัดสินไม่รอช้าควักใบเหลืองให้ ยูเลี่ยน ซัวซ่า ทันที

น.19 ลีออนติน แนวรุกชาวโรมาเนียของเชียงราย ยูไนเต็ด มีจังหวะจักรยานอากาศบริเวณในกรอบ 18 หลา แต่บอลก็ยังโดนไม่ดีจนไม่ได้ลุ้น

น.27 เป็นอีกจังหวะที่ได้ลุ้นประตูขึ้นนำของเชียงราย ยูไนเต็ด เมื่อ ภานุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ พักบอลลงพร้อมกับหาจังหวะเล่นต่อได้ทันทีบริเวณหัวกะโหลก ก่อนที่สุดท้ายจะหาจังหวะซัดด้วยซ้ายเต็มแรง แต่ยังดีที่แนวรับขอนแก่น เอฟซียังเข้ามาบล็อกได้เร็ว

น.36 รัฐพล อัฐวงศ์ ปีกซ้ายตัวทีเด็ดของเชียงราย ยูไนเต็ด พาบอลถึงสุดเส้นหลังด้านซ้าย ก่อนจะครอสเข้าในมาที่บริเวณหน้าปากประตู บอลลึกขนานเส้นหน้าปากประตูจนเกือบที่จะมุดเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ยังดีที่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายด่านขอนแก่น เอฟซียังคว้าเอาไว้ได้ทัน

น.41 ศุภกร ฆารดา แบ็กจอมบุกขอนแก่น เอฟซี เปิดเตะมุมยัดมาที่หน้าประตู บอลทำท่าจะพุ่งเข้าหากรอบประตู แต่ อลอนโซ่ คาร์วัลโญ่ นายด่านคนใหม่ของเชียงราย ยูไนเต็ด ยังปัดปัดได้เช่นกัน และทำให้ครึ่งแรกทั้งคู่ยังคงเสมอกันอยู่ที่สกอร์ 0-0

กลับมาลุยกันต่อในช่วง 45 นาทีหลัง ซึ่งก็ยังเป็นทางฝั่งเชียงราย ยูไนเต็ดที่ครอบครองบอลบุกได้เป็นรูปเป็นร่างมากกว่า น.49 วสันต์ นาทะสัน โดนสอยล้มลงหน้ากรอบ 18 หลา ประธาน นาสว่าง ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นฟรีคิกของเจ้าถิ่น และเป็น ลีออนติน ที่รับอาสาปั่นด้วยซ้ายส่งบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเสาสองเข้าไปอย่างงดงาม และทำให้เชียงราย ยูไนเต็ดออกนำ 1-0

หลังจากเสียประตู ขอนแก่น เอฟซี ก็รีบแก้เกมด้วยการส่ง พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ลงไปเล่นแทน สุพจน์ จดจำ น.50 เกมรุกของเชียงราย ยูไนเต็ดเริ่มดูวูบวาบขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด น.52 ลีออนติน ได้บอลในกรอบเขตโทษเยื้องทางฝั่งซ้าย ก่อนจะตอกส้นให้ ธวัชชัย ทองฮวด ได้สับเหน่งๆ แต่ บอลก็ยังไปติดเซฟ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ที่ทุบทิ้งเอาไว้ได้

น.63 ไป๋ เซีย เวย แนวรุกขอนแก่น เอฟซี ไม่พอใจ วสันต์ นาทะสัน ที่ไม่ยอมเตะบอลทิ้งหลังจากที่มีเพื่อนร่วมทีมนอนเจ็บ ถึงขั้นเจตนาใช้มือพลักหน้าอกของ วสันต์ จนล้มกลิ้ง กองลงกับพื้น แต่ผู้ตัดสินก็ยังใจดีไม่ควักใบเหลืองลงดาบแต่อย่างใด

น.73 ทั้งสองทีมเปลี่ยนผู้เล่นพร้อมกัน โดยฝั่งเชียงราย ยูไนเต็ดถอดผู้เล่นเกมรุกอย่าง ลีออนติน แล้วส่งนักเตะเกมรับอย่าง อดิศักดิ์ ศรีงาม ลงเล่นแทน ขณะที่ขอนแก่น เอฟซีส่ง
ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล ลงไปแทน ไป๋ เซีย เวย

น.88 สุรชาติ สิงห์โหง่น แบ็กจอมบุกของขอนแก่น เอฟซี ยิงฟรีคิกด้วยซ้ายในระยะ 25 หลา บอลพุ่งแรงเกือบที่จะมุดเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ อลอนโซ่ คาร์วัลโญ่ นายด่านจอมหนึบของเจ้าถิ่นยังบินปัดออกหลังเอาไว้ได้ทัน เวลาที่เหลือยังไม่มีทีมไหนทำอะไรกันเพิ่มได้ จบเกมเชียงราย ยูไนเต็ดเปิดบ้านเฉือนเอาชนะขอนแก่น เอฟซีในเกมแรกได้ 1-0 ซึ่งทั้งคู่จะต้องไปพบกันในเกมนัดที่สอง ณ สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น ในวันที่ 13 ก.ค. 54 เวลา 16.00 น. ต่อไป

วาทะโค้ช

สเตฟาโน่ คูกูล่า กุนซือเชียงราย ยูไนเต็ด เผยว่า ”เราสามารถหาจังหวะจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม โดยเฉพาะเรื่องของลูกเซตพีซ ซึ่งทำให้เราได้เปรียบจากผลการแข่งขันเกมแรก”

ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือขอนแก่น เอฟซี กล่าวว่า ”วันนี้เราโดนเซตพีซ อีกทั้งแนวรุกยังไม่สามารถเก็บบอลได้อย่างที่หวัง จึงทำให้เราพ่ายแพ้ในเกมนี้”
รายชื่อนักเตะและคะแนนความสามารถ

เชียงราย ยูไนเต็ด : อลอนโซ่ คาร์วัลโญ่ 8, ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ 8, ธวัชชัย ทองฮวด 8 (แทน น.83 พิชัย ปรีชาเชาว์-), กิลสัน ดิแอส 8, ยูเลี่ยน ซัวซ่า 8, ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น 8, ลีออนติน 8 (แทน น.73 อดิศักดิ์ ศรีงาม 7.5), รัฐพล อัฐวงศ์ 8, ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ 8.5, วสันต์ นาทะสัน 8, ฉัตรชัย นาควิจิตร 7 (แทน น.75 เอ็ดวัลโด้ เปไรร่า 7)

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6, วุฒิชัย พันธ์มุก 6, สกลวัชร์ สกลหล้า 6, ศุภกร ฆารดา 6, หลี่ เซียง 6, สุรชาติ สิงห์โหง่น 6, สุพจน์ จดจำ 6 (แทน น.50 พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 6), ยาง ลอง เฟย 6 (แทน น.53 ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต 6), เริ่มรัตน์ งามเจริญ 6, บอริส วิลเฟรด 6, ไป๋ เซีย เวย 6 (แทน น.73 ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 5.5)

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ ดาวเตะของ เชียงราย ยูไนเต็ด

ไฮไลท์การแข่งขัน

[kkfc]edUHol1O0P8[/kkfc]

.

[kkfc]IqwmEB6WMZ8[/kkfc]

ขอบคุณ ที่มา

  • เว็บไซต์สยามกีฬา
  • ไทยลีก ออนไลน์
  • youtube.com
  • คุณThe0123456789max
  • คุณiTheDay

Photo by คุณ Tiger18@Chiangmai Thailandsusu

Loading

Related posts:

TPL Match Day 6 : SCG สมุทรสงคราม 1-1 ขอนแก่น เอฟซี "เล่นด้วยความอดทน ระเบียบวินัยเกมส์รับ เกือบนำ...
Thaicom FA. Cup 2011 Round 3 พัทยา ยูไนเต็ด 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "2 ถ้วย ภายใน 4 วัน ที่ปล่อยทิ้งไป เ...
TLC2016 "กู้ด บายลีกคัพ" สกลนคร เมืองไทย เอฟซี 2-1 ขอนแก่น เอฟซี
TPL Match Day 7 : ขอนแก่น เอฟซี 2 - 1 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี "ประตูแรก ชัยชนะนัดแรก และสามแต้มแรกในบ้า...
TPL Match Day 11 : ขอนแก่น เอฟซี 1-2 อินทรี เพื่อนตำรวจ "ทีเร็กซ์ ไม่ชอบน้ำ สนามแฉะๆ จริงๆ แฮะ"
TPL Match Day 13 : ชลบุรี เอฟซี 6-1 ขอนแก่น เอฟซี "ขอบใจจริงๆ สำหรับประสบการณ์ครั้งนี้"
TPL Match Day 22 : ขอนแก่น เอฟซี 1-2 เอสซีจี สมุทรสงคราม "นายเจ็บ เราก็เจ็บ"
Match Review : โตโยต้า ลีก คัพ 2019 รอบคัดเลือก รอบแรก นครราชสีมา ห้วยแถลง ยูไนเต็ด 3 : 4 ขอนแก่นมอด...
TPL Match Day 26 ขอนแก่น เอฟซี 2-0 อาร์มี่ ยูไนเต็ด "เหล่าทีเร็กซ์เริงร่า กลางสายฝน" พร้อมเล่น 6 โมง...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments