TPL Match Day 9 : ขอนแก่น เอฟซี 3-2 เชียงราย ยูไนเต็ด “วันของคำแพง และลูกยิงไกลมหัศจรรย์”

วันนี้ไม่ได้เดินทางไปชมเกมส์ในสนาม เนื่องจากมีปัญหานิดหน่อย แต่เพียงนิดหน่อยก็ทำให้ไม่สามารถขับรถไปชมเกมส์ที่สารคามได้ แต่ก็ชมจากเกมส์สดๆ จากช่อง สทท.11 ที่บ้าน แบบเหงาๆ เอาใจช่วยผ่านทางหน้าจอนิแหละ

อยากบอกว่าชมเกมส์นี้ มันส์มาก และยิ่งขอนแก่นชนะยิ่งมีอารมณ์ร่วมเข้าไปใหญ่

เป้นอีกนัดที่ขอนแ่ก่นยิงประตูได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เกมส์วันนี้เปิดตั้งแต่ต้นเกมส์ เชียงรายมาวันนี้ไม่ได้มาตั้งรับเลยทีเดียว สวนกลับสวยๆ ได้หลายลูก หากกองหน้าคมๆ หน่อยขอนแก่นลำบากกว่านี้แน่ๆ

“วันของคำแพง” วันนี้ต้องบอกว่า เป็นนัดแรกที่คำแพงเปิดตัวจริงๆ จังๆ สักที

มีหมดทั้งลูกโหม่ง ลูกแป แถมลูกหลอก (แต่หลอกกรรมการไม่ได้ โดนเหลืองซะงั้น) เสียดายหลายๆ ลูกถ้าหากเช็คล้ำหน้าได้ดีกว่านี้ น่าจะีมีแฮททริคแรก เลยทีเดียว สำหรับคำแพง

สำหรับแฟนๆ บอลในนัดนี้อยากบอกว่า คุ้มค่าตั๋ว คุ้มค่าเวลาที่นั่งเชียร์เหลือเกิน 5 ประตูที่เกิดขึ้นในนัดนี้ มีแต่ลูกสวยๆ ทั้งนั้น

“ลูกยิงมหัศจรรย์”

[kkfc]25EBS4xzScE[/kkfc]

จตุพร สิทธิเลาะ คงต้องจดจำประตูนี้ไปอีกนานทีเดียว และคงเป็นประตูที่ยิงไกลที่สุด ในขณะนี้ของไทยพรีเมียร์ ลีก 2011 ลูกยิงระยะเกือบ 90 หลา ยังไม่เลยครึ่งสนามด้วยซ้ำ สำหรับคนที่ยังไม่เห็น สามารถดูได้จากคลิปด้านล่างได้เลยทีเดียว

“นักเตะขอนแก่นในทีมเชียงราย”
ในขณะนี้จตุพร จดจำในลูกยิงระยะไกล อย่างสุดงาม อีกคนที่ต้องจดจำก็คือ “แมนเทวา” ผู้รักษาประตูของเชียงราย ยูไนเต็ด เพราะลูกนี้ ทำให้แมนฯ เสียฟอร์มอย่างมาก แต่หากเป็นคนอื่น ก็ไม่แน่ใจว่าจะมีใครรับได้หรือเปล่า ลูกนี้มันยิ่งกว่าบังเอิญมากมายนัก

โอกาสในการทำประตู นัดนี้ประตูว่าเยอะแล้ว โอกาสของทั้งสองทีมยิ่งเยอะไปใหญ่ เพียงแต่ขอนแก่น เฉียบคมกว่า เลยยิ่งเอาชนะไปได้

กับเกมส์การเล่นตั้งรับแล้วสวนกลับ

ขอนแก่นพอได้ประตูที่ 3 ทำให้ทีมไม่ต้องเร่งเกมส์แ้ล้ว ใช้วิธีตั้งรับ แล้วสวนกลับ แต่การเล่นวิธีนี้ก็ทำให้เสี่ยงต่อการเสียประตูทีเดียว แล้วก็โดนจริงๆ เชียงรายไล่ตามมาเป็น 2-3

ขอนแก่นเสียวอีกแล้ว

จบเกมส์ขอนแก่นเอาชนะไปอย่างหวาดเสียว 3 ประตูต่อ 2 ขึ้นมาอันดับ 10 เรียบร้อยแล้วจ้า

เพียงแต่เสียวนัดนี้ ก็เสียวแบบมีความสุข แฮปปี้เอ็นดิ้งกันถ้วนหน้า เก็บชัยชนะนัดที่ 2 ในบ้าน และนัดที่ 3 ในฤดูกาลนี้แล้ว

.

ขอนแก่น เอฟซี 3-2 เชียงราย ยูไนเต็ด
วันที่ : 17 เมษายน 2011 เวลา : 16:00 น.
สนามแข่งขัน : สนาม มรภ.มหาสารคาม เข้าชม : 2,400
ถ่ายทอดสด : สทท.11

คู่ที่ 80 เวลา 16.00น. ณ สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
ขอนแก่น เอฟซี 3- 2 เชียงราย ยูไนเต็ด
ยอดผู้ชม 2,400 คน

ผู้ทำประตู
25. Khampheng Sayavutthi ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 12
21. ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ ( เชียงราย ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 28
23. จัตตุพล สิทธิเลาะ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 45๋ 2
25. Khampheng Sayavutthi ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 49
32. คัมภีร์ ปิ่นฑะกูล ( ไม่มีต้นสังกัด ) นาทีที่ 63

ใบเหลือง
21. ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ ( เชียงราย ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 67
25. Khampheng Sayavutthi ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 79
21. กฤษดา เหมวิพัฒน์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 86

“เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านไล่ขย้ำ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด สุดมัน 3-2 คำแพง สายวุฒิ กองหน้าทีมชาติลาว ฮีโร่ซัด 2 ตุง บวกกับ จัตตุพล สิทธิเลาะ แบ็กซ้ายที่หวดไกลจากแดนตัวเอง ส่งบอลลอยโด่งเข้าไปนอนอยู่ก้นตาข่ายอย่างเหลือเชื่อ ช่วยทีมเก็บ 3 แต้มได้อย่างสนุก ศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 9 ของฤดูกาล ประจำวันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. 2554

ขอนแก่น เอฟซี 3-2 เชียงราย ยูไนเต็ด

ที่สนาม มรภ.มหาสารคาม “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 15 ของตารางรับมือ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด โดยที่เกมนี้ทาง ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือเจ้าบ้านไม่มี ศุภกร ฆารดา แบ็กซ้ายที่ติดโทษแบน ส่ง จัตตุพล สิทธิเลาะ ลงเล่นแทน ส่วนคู่หน้ายังคงเป็น อดิศักดิ์ จารัตน์ กับ กำแพง สายวุฒิ ด้าน สเตฟาโน่ คูกูร่า กุนซือเชียงราย ยูไนเต็ด ไม่มีปัญหาการจัดทัพ ส่ง วสันต์ นาทะสัน ยืนหน้าคู่กับ โรลันด์ วาร์กัส

และก่อนเกมเริ่มขึ้นทาง ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ ผู้จัดการทีมขอนแก่น เอฟซี ประกาศอัดฉีดลูกละ 4.5 หมื่นบาท และแต้มละ 8 หมื่นบาท อีกทั้งทางเอไอเอ ได้มีการมอบเงินสนับสนุนให้ทีมอีกกว่า 1 ล้านบาทอีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ (GK), หลี่ เซียง, สุรชาติ สิงห์โหง่น, อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ น.82), เริ่มรัตน์ งามเจริญ(ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล น.73), อดิศักดิ์ จารัตน์ (ศราวุธ วิเชียร น.27), กฤษดา เหมวิพัฒน์, ทักเน่ ดีจอแกม, จัตตุพล สิทธิเลาะ, คำแพง สายวุฒิ, สกลวัชร์ สกลหล้า

เชียงราย ยูไนเต็ด : แมนเทวา ล่าสมบัติ (GK), สัญญา  พวงจันทร์ (คัมภีร์ ปิ่นฑะกูล น.41), อดิศักดิ์ ศรีงาม, รัฐพล อัฐวงศ์ (คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ น.68), ยูเลี่ยน ซูซ่า ดาซิลวา, ภาณุพงษ์  อารัมย์วิโรจน์, โรแลนด์ วากาส (ใหญ่ นิลวงษ์ น.79), วสันต์ นาทะสัน, พิชัย ปรีชาเชาว์, เลโอติน ชิเทสคู, กิลสัน ดิอาซ

เริ่มเกมครึ่งแรก เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเปิดฉากเดินเกมรุกใส่ก่อนอย่างไม่หวั่นเกรงเจ้าบ้าน นาทีแรกก็ได้ลุ้นก่อนเมื่อ พิชัย ปรีชาเชาว์ ได้ซัดนอกกรอบเส้น 18 หลาแต่ไม่ตรงกรอบ จากนั้นทีมเยือนก็ยังคองเกมได้ดีกว่า แต่เจาะไม่เข้า
จนมาถึง นาทีที่ 11 เป็นโอกาสแรกของเจ้าบ้าน ก็เป็นประตูจากการเตะมุมของ สุรชาติ สิงห์โหง่น ทางมุมขวาไปหน้าประตู คำแพง สายวุฒิ กองหน้าทีมชาติลาว ขึ้นเบียดโหม่ง แต่ถูก แมนเทวา ล่ามสมบัติ ประตูกว่างโซ้งมหาภัย ปัดเอาไว้ได้ ทว่าไม่พ้น บอลลอยโด่งอยู่หน้าประตูไม่ไปไหนไกล มาเข้าทาง คำแพง ได้โหม่งอีกรอบ ครานี้ไม่พลาดตุงตาข่ายให้ ขอนแก่น เอฟซี ออกนำ 1-0

หลังเสียประตูนักเตะเชียงราย ยูไนเต็ด ไม่รอช้า เปิดเกมรุกใส่เป็นการใหญ่ นาทีที่ 16 โซซ่า ดาวิลวา ก็ตั้งป้อมยิงกลางประตูบริเวณหัวกะโหลก แต่ไม่ผ่านมือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ พุ่งปัดเอาไว้ได้

นาทีต่อมา กิลสัน ดิแอส ก็มีโอกาสวอลเลย์นอกกรอบตรงเส้น 18 หลาเยื้องทางซ้ายอีกหน บอลจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ โกล ขอนแก่น เอฟซี ยังเหินปัดออกไปได้สวยงาม เกมยังคงตกเป็นของทีมเยือนโดยสิ้นเชิง บุกใส่เป็นระลอกจน ณรงค์ ท่วมไธสง ต้องเรียกลูกทีมมาแก้เกมสั่งการข้างสนามเป็นการใหญ่

เกมผ่านมาถึง นาทีที่ 26 อดิศักดิ์ จารัตน์ กองหน้าขอนแก่น เอฟซี เจ็บโคนขาเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ขอนแก่น เอฟซี ต้องเปลี่ยนเอา ศราวุธ วิเชียร ลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าแทน

และนาทีต่อมา เจ้าบ้านก็ถูกตีเสมอจนได้ จากจังหวะฟรีคิกที่ ดีโจคัม ไปเสียบ ชิเตสคู ลีออนติน ตรงริมเส้นฝั่งซ้าย เจ้าตัวลุกขึ้นมาเปิดฟรีคิกไปหน้าประตู และเข้าหัว ภานุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ ได้ขึ้นโหม่งโล่งๆ เข้าไปให้เชียงราย ยูไนเต็ด ตีเสมอ 1-1

จากนั้นเกมก็กลับมาสู้กันอย่างสนุกอีกครั้ง นาทีที่ 36 ขอนแก่น เอฟซี ก็เกือบจะได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดฟรีคิกทางริมเส้นขวาไปเสาสอง กฤษดา เหมวิพัฒน์ พุ่งโหม่งออกข้างไปนิดเดียว

นาทีที่ 40 กองเชียร์เจ้าบ้านก็ได้เฮอีกครั้ง แต่เป็นเฮเก้อ เมื่อทาง สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดจากริมเส้นขวาไปหน้าประตู และเป็น ศราวุธ วิเชียร ที่ได้พุ่งโหม่งบอลตุงตาข่าย แต่กลายเป็นล้ำหน้าไปก่อน

จากนั้นนาทีต่อมา ก็เป็นฝั่งทีมเยือนที่ได้เฮค้างกันบ้าง จากจังหวะที่ วสันต์ นาทะสัน ได้โหม่งตุงตาข่าย และเป็นล้ำหน้าไปก่อนแล้วเช่นกัน
ช่วงท้ายเกม ขอนแก่น เอฟซี ก็ได้เฮกันอย่างไม่คาดฝันในช่วงทดเจ็บ 2 นาที และเป็นนาทีสุดท้าย เมื่อทาง จัตตุพล สิทธิเลาะ แบ็กซ้ายของเจ้าถิ่น เตะบอลเคลียร์ในฝั่งตัวเอง ในจังหวะที่ คัมภีร์ ปิ่นฑะกูล มิดฟิลด์ของกว่างโซ้งจะเข้ามาเล่นบอล แต่กลับเป็นดี บอลลอยโด่งเลี้ยวไปหน้าประตูเชียงราย ยูไนเต็ด และเป็นจังหวะที่ แมนเตวา ล่ามสมบัติ ออกมาไกล พยายามที่จะถอยไปปัด แต่ไม่ถึง บอลตกพื้นเด้งเข้าประตูไปอย่างเหลือเชื่อให้ขอนแก่น เอฟซี ออกนำ 2-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเปิดฉากมาได้เพียง 4 นาที เจ้าถิ่น ก็หนีห่างไปเป็น 3-1 เมื่อบอลถูกเปิดมาจากริมเส้นขวา และเป็น คำแพง สายวุฒิ ที่วิ่งโฉบเข้ามาเสาแรก และให้หน้าขาชนเข้าไปให้ทีมหนีห่าง

ทัพนักเตะกว่างโซ้งมหาภัย ยังไม่ท้อ พยายามเดินหน้าบุกหนัก นาทีที่ 50 ก็หวิดจะตีคืนมา จากจังหวะซัดไกลของ พิชัย ปรีชาเชาว์ ทางกราบซ้ายกว่า 25 หลาบอลชนคานอย่างจังก่อนเด้งออกหลัง

นาทีที่ 59 โรลันด์ วาร์กัส ก็ได้ซัดโล่งๆ แต่ยิงออกไปเองอีก นาทีที่ 63 ความพยายามของทีมเยือนก็เป็นผล เมื่อ วสันต์ นาทะสัน ได้บอลเข้าเขตโทษทางขวา เปิดไปกลางประตูให้ คัมภีร์ ปิ่นฑะกูล ที่เติมเข้ามายิงโล่งๆ ไล่มา 2-3

เกมของทั้งสองฝั่ง ยังคงเปิดแลกกันอย่างสนุก โดยทีมเชียงราย ยูไนเต็ด พยายามที่จะครองบอลโหมบุกใส่เป็นระลอก แต่มักจะมาทำเสียพลาดไปเอง เพราะพยายามที่จะเร่งจังหวะของเกมจนเกินไป ขณะที่ขอนแก่น เอฟซี ก็พยายามหาโอกาสโต้กลับ สร้างความกดดันใส่เป็นระยะๆ เช่นกัน

ช่วงทดเจ็บ 5 นาที โซซ่า ดา ซิลวา ได้โอกาสงามๆ ยิงในกรอบ แต่ดันยิงไม่เต็มเท้าอีก แม้จะบุกหนักแต่สุดท้ายก็ทำอะไรเจ้าบ้านไม่ได้ จบเกม ขอนแก่น เอฟซี เฉือนชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 3-2 อย่างสนุก

วาทะโค้ช

ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือขอนแก่น เอฟซี “เป็นเกมที่ได้ 3 แต้มแบบเหนื่อย และลุ้นกันสุดๆ ทีเดียว ประตูที่ได้ถือว่าเรามีโชคไม่น้อย เพราะนักเตะชื่อชั้นเราเป็นรอง แต่ยอมรับหัวใจทุกคนสู้และขอบคุณแฟนทุกคนด้วย”

มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด “เกมวันนี้ต้องยอมรับว่า เราพลาดเองเสียถึง 3 ประตู ทั้งที่ไม่น่าจะเป็นเช่นนี้ ซึ่งผมยอมรับว่า เราไม่มีโชค อีกทั้งวันนี้ นักเตะก็ขาดสมาธิเล่นกันเนือยเกินไป”

.
รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6, สกลวัชร์ สกลหล้า 6, ลี เซียง 6.5, สุรชาติ สิงห์โหง่น 6, อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ 6 (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 5.5), เริ่มรัตน์ งามเจริญ 5 (ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 6), อดิศักดิ์ จารัตน์ 6 (ศราวุธ วิเชียร 6), กฤษดา เหมวิพัฒน์ 6, จัตตุพล สิทธิเลาะ 6, คำแพง สายวุฒิ 7, ดีโจคัม 6

เชียงราย ยูไนเต็ด : แมนเทวา ล่ามสมบัติ 5.5, อดิศักดิ์ ศรีงาม 5, ชิเตสคู ลีออนติน 5, รัฐพล อัฐวงศ์ 5 (คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ ดา กุนญ่า 5), ยูเลี่ยน ซัวซ่า ดา ซิลวา 5.5, ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ 6, กิลสัน ดิแอส 6, สัญญา พวงจันทร์ 5.5 (คัมภีร์ ปิ่นฑะกูล), พิชัย ปรีชาเชาว์ 6, โรลันด์ วาร์กัส 5.5 (ใหญ่ นิลวงษ์ 5), วสันต์ นาทะสัน 6

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : คำแพง สายวุฒิ กองหน้าทีมขอนแก่น เอฟซี

.

อันดับตารางล่าสุด หลังผ่านไป 9 นัด

ขอนแก่น ขยับอันดับจาก 15 เป็นอันดับ 10 ซึ่งเป็นอันดับกลางๆ ตารางแล้ว เป็นการหนีพ้นโซนสีแดงๆ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ หลายๆ นัดที่ผ่านมา แต่หากมองให้ดี คะแนนแต่ละทีมห่างกันไม่มากสักเท่าไหร่ ซึ่งนับจากนัดนี้เป็นต้นไป ขอนแก่นจะเจอกับทีมใหญ่ๆ ทั้งนั้น ต้องรอชมและรอดู ขอนแก่นเราจะทำได้ดีแค่ไหน สู้ต่อไป..

.

อันดับดาวซัลโวของทีม

ผ่านไป 9 นัด ขอนแก่นทำประตู ได้ทั้งสิ้น 9 ประตู จาก นักเตะ 6 คน แต่แปลกขอนแก่น ได้ประตูจากตำแหน่ง กองหน้า กับกองหลังเท่านั้น กองกลางยังทำประตูไม่ได้เลย

2 ประตู ชรินทร์ บุตรฮาด , คำแพง สายวุฒิ , อดิศักดิ์ จารัตน์
1 ประตู ศุภกร ฆารดา , สุรชาติ สิงห์โหง่น , จัตตุพล สิทธิเลาะ

.

คลิปการแข่งขัน

[kkfc]hJz6d8-etCk[/kkfc]

.

[kkfc]jkPARrHlmLw[/kkfc]

.

ขอขอบคุณ

  • สยามสปอร์ต ไทยพรีเมียร์ลีก
  • Youtube
  • ไทย ลีกออนไลน์
  • Tungstenpalm Channel
  • ข่าวช่อง สทท.11
  • สยามกีฬาทีวี
  • ภาพจากน้อง Arun KKFC

Loading

Related posts:

TPL Match Day 29 พัทยา ยูไนเต็ด 3-0 ขอนแก่น เอฟซี "ทำดีที่สุดแล้ว หากฟรีคิกลูกนั้นเข้าประตู ผลเกมส์น...
Toyota League Cup 2011 รอบ 1/32 ขอนแก่น เอฟซี 2 - เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 1 (เสมอกันในเวลาปกติ 1...
Toyota League Cup 2011 รอบ 16 ทีมสุดท้่าย นัดที่ 2 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 เชียงราย ยูไนเต็ด "มองโลกในแง่...
TPL Match Day 28 ขอนแก่น เอฟซี 0-2 ชลบุรี เอฟซี "ฉลามเขี้ยวคม ความเด็ดขาด ตัดสินเกมส์"
TPL Match Day 31 ขอนแก่น เอฟซี 0-3 บีอีซี เทโร ศาสน "ความเด็ดขาดในการทำประตู ตัดสินการแข่งขันทุกอย่...
TPL Match Day 14 : ขอนแก่น เอฟซี 1-1 พัทยา ยูไนเต็ด "1 แต้มที่มีค่า แต่ก็เสียดาย 2 แต้มที่หายไป"
TPL Match Day 16 : ขอนแก่น เอฟซี 0 - 2 บางกอก กล๊าซ เอฟซี "บอกลาสารคาม สวัสดี ขอนแก่น ในเลค 2"
TPL Match Day 23 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 4-1 ขอนแก่น เอฟซี “สถานการณ์ตอนนี้หนักหนามากจริงๆ”
TPL Match Day 25 เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 ขอนแก่น เอฟซี "ใกล้เคียงกับชัยชนะ ในวันเล่นดีแต่อากาศ (ลมผ่า...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments