TPL Match Day 10 : บีอีซี เทโร ศาสน 3-1 ขอนแก่น เอฟซี “มังกรไฟตัวนี้ ชอบน้ำแฮะ และยังเป็นผู้พิชิตน้องใหม่ทั้ง 3 ทีเดียว”

ศึกดาร์บี้ แม็ทซ์ 3K ณ สนามเทพหัสดิน วันนี้ 3K ฝั่งสีแดงสามารถเอาชนะ 3K ฝั่งสีเหลือง ไปได้ด้วยสกอร์ 3 ประตูต่อ 1 ด้วยสภาพสนามที่เปียกแฉะ และมีฝนตกปรอยๆ โดยมี 4 ประตูเกิดขึ้นในเกมส์เกมส์นี้

สำหรับประตูที่เสียไป เกิดจากความเฉียบคมของกองหน้าเทโรโดยแท้ เพียงแค่โอกาสไม่กี่ครั้ง รณชัย รังสิโย ก็สามารถฉกฉวยโอกาส แล้วก็ทำได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่ 13 นาทีแรกของการแข่งขันเท่านั้น

และจากความไม่เด็ดขาดของกองหลังขอนแก่น ทำให้ประตูที่สองตามมาในขณะที่เวลายังเดินทางไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำ พอโดนประตูที่สอง มันเป็นงานที่ยากยิ่งนักที่จะตามตีเสมอ หรือแม้กระทั่งไข่แตก

ยิ่งครึ่งหลังโดนประตูที่จุดโทษเข้าไปอีก แทบจะจบเกมส์เลยทีเดียว

ถึงแม้จะโดนนำ 3 ต่อ 0 แต่แฟนๆ ก็ได้เห็นสปิริตที่เกิดขึ้นของขอนแก่น เอฟซี ทีมนี้ เมื่อเรายังคงเล่นไปตามเกมส์ของเรา จนได้ประตูปลอบใจ กลับคืนมาได้ 1 ประตู จากศราวุธ วิเชียร จบเกมส์ ขอนแก่นพ่ายเป็นนัดที่ 5 ของฤดูกาล อันดับเราจะอยู่ที่เท่าไหร่ ต้องเราพรุ่งนี้หลังจากทีมอื่นๆ แข่งเสร็จครบทุกทีม แล้วนั่นจะได้รู้ว่าเราอยู่อันดับที่เท่าไหร่ของสัปดาห์นี้

ข้อสังเกตุ ทุกครั้งที่เราเสียประตูก่อน มักจบลงด้วยความพ่ายแพ้ตลอด ข้อสังเกตุอีกอย่าง นัดที่พ่ายแพ้ ขอนแก่นมักจะเสียประตูเร็ว เสียประตูก่อน อยู่เสมอ ถ้าหากแก้ไขจุดนี้ได้ ขอนแก่นเราจะเป็นทีมที่แพ้ยากขึ้น อีกระดับหนึ่งทีเดียว

สำหรับอีกเรื่องคือ สร็วร์ต เคลลี่ นักเตะใหม่อีกคนของเรา ซึ่งได้สัมผัสกับเกมส์ไทย ลีกเป็นนัดแรก กับการเล่นเป็นตัวสำรองของนัดนี้ ช่วงแรกก็คงต้องปรับตัวอยู่สักหน่อย วันนี้ยังดูๆ ไปเหมือนยังเล่นประคองตัวเท่านั้น เพราะด้วยสภาพแวดล้อมใหม่ เพื่อนใหม่ ลีกใหม่ ต้องรอสักระยะแล้ววันนั้น เค้าจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของเราได้

แฟนคงคลาดหวังเช่นนั้น

.

บีอีซี เทโรศาสน 3 – 1 ขอนแก่น เอฟซี

วันที่ : 23 เมษายน 2011 เวลา : 18:00 น.
สนามแข่งขัน : สนาม เทพหัสดิน เข้าชม : 0
ถ่ายทอดสด : สทท.11

ผู้ตัดสิน : อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : ยุทธศักดิ์ ศรีบัวพันธ์
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : เรืองศักดิ์ หนูเผือก
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 : นิติภูมิ กุลบุตร

คู่ที่ 82 เวลา 18.00น. ณ สนามเทพหัสดิน
บีอีซี เทโร ศาสน 3- 1 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 1946 คน

ผู้ทำประตู
9. รณชัย รังสิโย ( บีอีซี เทโร ศาสน ) นาทีที่ 15
17. อัครพล มีสวัสดิ์ ( บีอีซี เทโร ศาสน ) นาทีที่ 21
5. ปรัชญ์ สมัคราษฏร์ ( บีอีซี เทโร ศาสน ) นาทีที่ 53
11. สุรชาติ สิงห์โหง่น ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 89

ใบเหลือง
11. สุรชาติ สิงห์โหง่น ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 26
5. ปรัชญ์ สมัคราษฏร์ ( บีอีซี เทโร ศาสน ) นาทีที่ 69
30. Ivan Brozovic ( บีอีซี เทโร ศาสน ) นาทีที่ 72
28. Tagne DJOKAM Boris Wilfried ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 80
3. สกลวัชร์ สกลหล้า ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 91
16. มิก้า ชูนวลศรี ( บีอีซี เทโร ศาสน ) นาทีที่ 93

“มังกรไฟ” บีอีซีเทโรศาสน พรวดจากที่ 5 ไปรั้งที่ 3 ตาม 2 ทีมจ่าฝูงและรอง 4 แต้มหลังเปิดบ้านถล่ม ขอนแก่น เอฟซี ไป 3-1 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกแรกเมื่อ 23 เม.ย. 54 ที่ผ่านมา

บีอีซีเทโรศาสน 3 – ขอนแก่น เอฟซี 1

ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกแรกเมื่อ 23 เม.ย. 54 ที่ผ่านมาที่สนามเทพหัสดิน ผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ ผู้ตัดสิน อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ยุทธศักดิ์ ศรีบัวพันธ์, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 เรืองศักดิ์ หนูเผือก, ผู้ตัดสินที่ 4 นิติภูมิ กุลบุตร, ผู้ประเมินการตัดสิน ปรัชญา เพิ่มพานิช, ผู้ควบคุมการแข่งขัน ดนัย มงคลศิริ เจ้าถิ่น บีอีซี เทโรฯ อันดับ 5 ที่เตะมา 9 นัด มี 16 แต้ม พบกับ ขอนแก่น เอฟซี อันดับ 10 ที่มี 11 แต้มจาก 9 นัดที่ผ่านมา แม้ฝนจะกระหน่ำลงมาอย่างหนักก่อนเกม แต่แฟนบอล 2 ทีมก็มากันไม่น้อยในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

บีอีซี เทโรศาสน : พิศาล ดอกไม้แก้ว (GK), ปรัชญ์ สมัคราษฎร์(อัลตาเมียร์ มาตินส์ น.77), อิวาน โบรโซวิค, มิก้า ชูนวลศรี, วิลเลี่ยม อจูว่า(พิชิตย์ ใจบุญ น.64), ไพฑูรย์ นนทะดี, ชลากร สงวนดี, โซโลมอล โอคูตู, รณชัย รังสิโย, เทวา ศรีธรรมานุสาร, อัครพล มีสวัสดิ์(ยูโดโจ อีเคเล่ น.60)

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ (GK), หลี่ เซียง, สุรชาติ สิงห์โหง่น, เริ่มรัตน์ งามเจริญ(ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล น.79), ทักเน่ ดีจอแกม, จัตตุพล สิทธิเลาะ, คำแพง สายวุฒิ, สกลวัชร์ สกลหล้า, กัลยา สายสมหวัง(สจ็วต เคลลี่ น.51), ศุภกร ฆารดา, สุพจน์ จดจำ(ศราวุธ วิเชียร น.64)

โดยเจ้าถิ่น “มังกรไฟ 3 เค” นำทีมโดย รณชัย รังสิโย ผู้นำดาวซัลโวของทีม ที่นัดนี้จับคู่กับหัวหอกดาวรุ่งอย่าง อัครพล มีสวัสดิ์ โดยมี พิศาล ดอกไม้แก้ว เฝ้าเสาให้ ทีมเยือนนำทัพโดย สุพจน์ จดจำ, เริ่มรัตน์ งามเจริญ, สุรชาติ สิงห์โหง่น, จัตตุพล สิทธิเลาะ

เทโรฯเดิมเกมวูบวาบครึ่งแรกนำ 2-0

น. 7 เจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อนจากการสับไกยิงของ เทวา ศรีธรรมานุสาร แต่บอลหลุดสามเหลี่ยมเสาสองออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

น. 13 สกอร์แรกของเกมเกิดขึ้น และเป็นกองเชียร์เจ้าถิ่นบีอีซี เทโรฯ ได้เฮก่อนจากการซัดเรียดของ รณชัย รังสิโย ให้ทีม “มังกรไฟ 3 เค” นำก่อน 1-0 เป็นประตูที่ 6 ในฤดูกาลนี้ของเจ้าตัวขึ้นนำดาวซัลโวร่วมกับ เลอันโดร ของอาร์มี่

น. 16 ขอนแก่นได้ลุ้นบ้างจาก สุพจน์ จดจำ แต่บอลไปตรงตัว พิศาล ดอกไม้แก้ว นายทวารเทโรฯ

น. 20 บีอีซี เทโรฯ น่าจะได้เม็ดที่ 2 ที่สุดเมื่อหัวหอกดาวรุ่งอย่าง อัครพล มีสวัสดิ์ ได้หลุดล้ำหน้าเข้าไปซัด แต่ยิงไม่ดีพอโดน ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารขอนแก่น เซฟได้

น. 22 สกอร์ที่ 2 ของเกมนี้เกิดขึ้น และยังเป็นของเจ้าถิ่นเหมือนเดิมโดยได้จากการไหลอย่างงามหยดของ รณชัย รังสิโย ไปให้ อัครพล มีสวัสดิ์ ซัดเข้าไปไม่เหลือเป็น 2-0

น. 26 สุรชาติ สิงห์โหง่น รับใบเหลืองแรกเกมนี้ไปหลังไปสอย รณชัย

น. 27 เกมรุกของเทโรฯ ยังทำได้เนียนกว่า โดยจังหวะนี้ รณชัย ไหลให้ บินาวาเร่ ยิง แต่ไปติดเซฟนายทวารทีมเยือน

น. 30 ขอนแก่นยังสู้แม้จะโดนไปถึง 2 ตุง คำแพง สายวุฒิ ได้ซัดเหน่งๆ แต่เจ้าตัวยิงเข้าหน้าต่างเฉย

น. 34 ไพฑูรย์ นนทะดี เปิดจากซ้ายมาถึง เทวา ได้ซัด แต่เบาไป ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารขอนแก่น รับได้นิ่มๆ

น. 39 อัครพล มีสวัสดิ์ โดน ปิยะวัฒน์ นายทวารขอนแก่น รวบผู้ตัดสินชี้ให้ได้จุดโทษแล้ว แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินอย่าง ยุทธศักดิ์ ศรีบัวพันธ์ มองว่าเป็นลูกล้ำหน้าซะก่อน เทโรฯ ไม่ได้จุดโทษจังหวะนี้

น. 42 ขอนแก่นได้ลุ้นจากลูกเตะมุมขวาของ ศุภกร ฆารดา แต่ หลี่ เซียง เซนเตอร์ ชาวจีน ที่เติมไปเล่นเกมรุกโขกไม่ดีไม่ได้ลุ้นอะไร

น. 45 กัลยา สายสมหวัง ได้ส่องไกล แต่จังหวะนี้นักเตะดีกรีทีมชาติลาวยิงออกหลังไปเอง จบครึ่งแรก บีอีซี เทโรฯ นำไปก่อน 2-0

“มังกรไฟ 3 เค” งาบ ทีเร็กซ์ นิ่มเท้า 3-1

น. 49 ขอนแก่น เปลี่ยนตัวคนแรกของเกมนี้ โดยเอา สจ๊วร์ต เคลลี่ ลงแทน กัลยา สายสมหวัง

น. 52 ขอนแก่น เจองานยากสุดๆ ในเกมนี้ เมื่อทีมตัวเองตกเป็นฝ่ายตามหลัง 0-3 หลังจากแนวรับพวกเขาไปเหนี่ยว รณชัย ล้มลงในเขตโทษ ก่อนจะเป็นกองหลังกัปตันทีมอย่าง ปรัชญ์ สมัครราษฎร์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด เทโรฯ นำห่าง 3-0

น. 60 เทโรฯ เปลี่ยนรายแรกเอา อีเกเล่ ลงแทน อัครพล

น. 62 2 ทีมเปลี่ยนฝั่งละราย ขอนแก่นส่ง ศราวุธ วิเชียร แทน สุพจน์ จดจำ เจ้าถิ่น ส่ง พิชิต ใจบุญ แทน บินาวาเร่

น. 67 สจ๊วร์ต เคลลี่ ได้ซัดเกือบจะดี แต่บอลหลุดเสาออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

น. 68 ปรัชญ์ กองหลังเทโรฯ โดนเหลืองไปบ้าง หลังไปสอยนักเตะขอนแก่น เข้าให้

น. 71 อิวาน โบรโซวิช เซนเตอร์ เทโรฯ โดนเหลืองอีกคนหลังไปสอย สกลวัชร์ สกลหล้า ของทีมเยือน

น.82 สุรชาติ สิงห์โหง่น ได้ซัดฟรีคิกให้ขอนแก่น แต่ก็ไม่สามารถเป็นประตูตีไข่แตกให้ทีมเยือนได้

น. 89 ขอนแก่น ไม่ทำให้กองเชียร์ตัวเองที่ตามมาเชียร์กันไม่น้อยต้องผิดหวังเมื่อได้ประตู ไล่มาห่างๆ เป็น 1-3 จากฟรีคิกของ สุรชาติ สิงห์โหง่น จบเกม บีอีซี เทโรฯ ที่ก่อนหน้านี้แพ้ มา 2 นัดติดเปิดบ้านเอาชนะ ขอนแก่น เอฟซี ไปได้ 3-1

วาทะโค้ช

ปีเตอร์ บัตเลอร์ กุนซือบีอีซี เทโรฯ “โอเคสำหรับเกมนี้ลูกทีมผมกลับมาเล่นกันได้ดีอีกครั้ง หลังจากที่ 2 นัดที่ผ่านมาเราแพ้มาติดต่อกันชัยชนะนัดนี้จะทำให้พวกเราเรียกความมั่นใจ กลับมาได้ก่อนต้องไปเจอชลบุรี ในนัดหน้าด้วย”

ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือขอนแก่น เอฟซี “ยอมรับว่าเทโรฯ เขาเล่นได้ดีกว่าเรา ลูกทีมผมไม่สามารถหยุดเกมรุกพวกเขาได้ จึงต้องแพ้ในเกมนี้จากนี้ไปทุกเกมเราต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้ทุกนัด เพื่ออยู่รอดในลีกสูงสุดให้ได้”

คะแนนความสามารถของ 2 ทีม

บีอีซี เทโรฯ – พิศาล ดอกไม้แก้ว 7, ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ 7 (อัลตาเมียร์ มาร์ติน 6.5), ชลากร สงวนดี 7, เทวา ศรีธรรมานุสาร 7, รณชัย รังสิโย 7.5, มิก้า ชูนวลศรี 7, อัครพล มีสวัสดิ์ 7 (อีเกเล่ 6.5), บินาวาเร่ 7 (พิชิต ใจบุญ 6.5), ไพฑูรย์ นนทะดี 7, โซโลมง 7, อิวาน โบรโซวิช 7

ขอนแก่น เอฟซี – ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6, สกลวัชร์ สกลหล้า 6, ศุภกร ฆารดา 6 หลี่ เซียง 6, กัลยา สายสมหวัง 6 (สจ๊วร์ต เคลลี่ 6.5), สุรชาติ สิงห์โหง่น 6, สุพจน์ จดจำ 6 (ศราวุธ วิเชียร 6), เริ่มรัตน์ งามเจริญ 6 (ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 6), จัตตุพล สิทธิเลาะ 6, คำแพง สายวุฒิ 6, วิลเฟรด ดีโจคัม 6

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ – รณชัย รังสิโย หัวหอกบีอีซี เทโรฯ

.

อันดับตารางล่าสุด

สถานการณ์ตอนนี้ อันดับค่อนข้างเปลี่ยนแปลงน้อย สำหรับขอนแก่นเปลี่ยนแปลงอันดับเดียว คือสัปดาห์ที่แล้วอยู่อันดับที่ 11 แต่จบสัปดาห์ที่ 10 ขอนแก่นเลื่อนตกลงมาเป็นอันดับ 12

ที่อันดับค่อนข้างเปลี่ยนแปลงน้อย เพราะทีมอันดับล่าง มีผลการแข่งขันไม่แตกต่างกันมากนัก มักจะจบด้วยผลไม่แพ้ ก็เสมอ เป็นส่วนใหญ่ ที่แซงขอนแก่นไปได้ ก็คือศรีสะเกษ ที่เอาชนะพัทยาฯ ได้ ทำให้แซงขอนแก่นขึ้นไปได้

ไม่เสียหายๆ แม้ขอนแก่นจะแพ้ เทโร แต่อันดับไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก นัดหน้าเจอเพื่อนตำรวจ อันดับขอนแก่นน่าจะเลื่อนขึ้นไปอีกครั้งหนึ่ง ผมคาดหวังอย่างนั้นจริงๆ

.

คลิปไฮไลท์การแข่งขัน

[kkfc]FUwCZLi1oSM[/kkfc].

ขอขอบคุณ

  • ภาพจากการแข่งขัน ช่อง สทท.11
  • ข่าวจากสยามกีฬา ไทยพรีเมียร์ ลีก http://www.siamsport.co.th/ThaiPremierLeague/result_report.asp?id=19289
  • www.thaileagueonline.com
  • www.youtube.com
  • Tungstenpalm Channel

Loading

Related posts:

Toyota League Cup 2011 รอบ 1/16 นัดแรก เชียงราย ยูไนเต็ด 1 - ขอนแก่น เอฟซี 0 "พ่าย 0-1 ไม่เสียหาย...
Thaicom FA. Cup 2011 Round 3 พัทยา ยูไนเต็ด 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "2 ถ้วย ภายใน 4 วัน ที่ปล่อยทิ้งไป เ...
TPL Match Day 2 โอสถสภา เอ็ม-150 3-0 ขอนแก่น เอฟซี "เรายังภูมิใจได้ สถานการณ์ยังไม่ได้เลวร้ายสักที...
TPL Match Day 13 : ชลบุรี เอฟซี 6-1 ขอนแก่น เอฟซี "ขอบใจจริงๆ สำหรับประสบการณ์ครั้งนี้"
TPL Match Day 17 : การท่าเรือไทย 3 - 0 ขอนแก่น เอฟซี "นัดปิดเลคแรก ขอนแก่นยังต้องเสริมแคลเซี่ยมอีก...
TPL Match Day 29 พัทยา ยูไนเต็ด 3-0 ขอนแก่น เอฟซี "ทำดีที่สุดแล้ว หากฟรีคิกลูกนั้นเข้าประตู ผลเกมส์น...
TPL Match Day 11 : ขอนแก่น เอฟซี 1-2 อินทรี เพื่อนตำรวจ "ทีเร็กซ์ ไม่ชอบน้ำ สนามแฉะๆ จริงๆ แฮะ"
Toyota League Cup 2011 รอบ 1/32 ขอนแก่น เอฟซี 2 - เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 1 (เสมอกันในเวลาปกติ 1...
TPL Match Day 1 ทีโอที เอสซี 0-2 ขอนแก่น เอฟซี นัดแรก 3 เต็มแรกในประวัติศาสตร์

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments