TPL Match Day 26 ขอนแก่น เอฟซี 2-0 อาร์มี่ ยูไนเต็ด “เหล่าทีเร็กซ์เริงร่า กลางสายฝน” พร้อมเล่น 6 โมงเย็นครั้งแรก

และแล้ววันนี้ที่รอคอยสำหรับแฟนๆ ขอนแก่น เอฟซี ในการที่จะได้เห็นทีมรัก เล่นหกโมงเย็นครั้งแรกก็เป็นจริง เพียงฝนฟ้า (รวมทั้งการถ่ายทอดสด) กับไม่เป็นใจ โหมกระหน่ำอย่างหนักเหลือเกิน
แต่ไม่สามารถทำให้ศรัทธาจากแฟนบอล ยอดแฟนบอลสองพันกว่าคน วันนี้ ไม่ว่าผลงานจะเป็นเช่นไร เราจะยังอยู่เคียงข้างกันตลอด

พอนักเตะ กำลังเดินลงสนามเท่านั้นแหละ ฝนเทลงมาอย่างหนักเลย แต่ถึงอย่างไรแฟนบอลเหล่าทีเร็กซ์ ทั้งหลายกลับยืนร้องเพลงเชียร์อย่างเมามันส์  เป็นอีกนัดหนึ่งในปีนี้ที่เรารู้สึกว่า มันสุดยอด ทั้งอารมณ์การเชียร์ ทั้งผลการแข่งขัน มันกระตุ้นหัวใจของพวกเรานักแล

ผลการแข่งขันจบด้วยชัยชนะของขอนแก่น เอฟซี ทำให้สถานการณ์ในการลุ้นหนีตกชั้นของเรา  ยังพอมีความหวัง  เรายังจะสู้ต่อไป ด้วยผลงานล่าสุด 3 นัด 5 แต้ม เราพร้อมฮึดสู้ ต่อครับ

.

ผลการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ “สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำปี 2554”

คู่ที่ 253 เวลา 18.00น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น
ขอนแก่น เอฟซี 2- 0 อาร์มี่ ยูไนเต็ด
ยอดผู้ชม 2,010 คน

ผู้ทำประตู

16. เริ่มรัตน์ งามเจริญ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 51
3. สกลวัชร์ สกลหล้า ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 90+4

ใบเหลือง

11. สุรชาติ สิงห์โหง่น ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 11
17. วีรพงษ์ มูลคำแสน ( อาร์มี่ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 30
27. RAFAEL ANUNCIACAO DE SANTANA ( อาร์มี่ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 38
16. เริ่มรัตน์ งามเจริญ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 68
27. RAFAEL ANUNCIACAO DE SANTANA ( อาร์มี่ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 90+2
22. จักรกฤษณ์ เรืองสันเทียะ ( อาร์มี่ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 90+3

ผู้ตัดสิน : อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : ทัศนัย สิโรบล
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : บุญชู บัวสด
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 : ยุทธศักดิ์ ศรีบัวพันธ์

ที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 18 ของตาราง มี 18 แต้ม จากการลงสนาม 25 นัด เปิดบ้านพบกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 12 ของตาราง ที่มี 29 คะแนน จากการลงสนาม 25 นัด

เกมนี้เจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์มากเลยทีเดียว ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ มีเพียง จัตตุพล สิทธิเลาะ เท่านั้น ที่ติดโทษแบน โดยมี ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ยืนเฝ้าเสา คู่เซนเตอร์ สกลวัชร์ สกลหล้า ยืนจับคู่กับ ลีเซียง แดนกลาง สุรชาติ สิงห์โหง่น ถูกดันขึ้นมาเล่นปีกขวา แนวรุกมี กำแพง สายวุฒิ ศูนย์หน้าทีมชาติลาว จับคู่กับ อัมมาดู ทิจจานี่ ลงล่าตาข่าย

ด้านทีมเยือน อาร์มี่ ยูไนเต็ด สภาพทีมค่อนข้างพิการมากเลยทีเดียว ผู้เล่นตัวหลักอย่าง วันชนะ รัตนะ, อนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์, อัลเวส ได้รับอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยให้ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ยืนเฝ้าเสา ศิวะเมตร ธนูศร, จักรกฤษณ์ เรืองสันเทียะ ยืนคู่เซนเตอร์ แดนกลางส่ง โทนี่ เดอ ปินโญ่ และ ราฟาเอล ซานตาน่า คอยทำเกมรีมเส้น 2 ฝั่ง และใช้ ธาตรี สิงหา, เลอันโดร โดส ซานโตส ผ่านความฟิต ลงล่าตาข่าย

 รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

ขอนแก่น เอฟซี  ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ (GK),สกลวัชร์ สกลหล้า,ศุภกร ฆารดา,หลี่ เซียง,ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล,สุรชาติ สิงห์โหง่น,เริ่มรัตน์ งามเจริญ(C),อาร์มาดู ทิดจานี่(ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต น.83),กฤษดา เหมวิพัฒน์,คำแพง ศยาวุธติ(ศราวุธวิเชียร น.90),โชค สุขแก้ว

อาร์มี่ ยูไนเต็ด  กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล(GK),สราวุธ ทองสวัสดิ์,ดาวุฒิ ดินเขต,ศิวะเมต ธนูศร(ไกรสรณ์ ศรียันต์ น.88),ธาตรี สีหา(C),มงคล ทศไกร(จักรพงษ์ ทศไกร น.70),เลโดร ดอส ซานโตส,วีรพงษ์ มูลคำแสน,จักรกฤษณ์ เรืองสันเทียะ,โทนี่ เดอ ปินโย่,ราฟาเอล ซานทาน่า(ใบแดง 90+2)

เริ่มเกมการแข่งขัน อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมเยือนเป็นฝ่ายที่ได้เขี่ยบอลเริ่มเล่นก่อน เกมการแข่งขันในช่วงต้นเกมว่าทั้ง 2 ทีมจะเปิดเกมรุกเข้าใส่หากันอย่างสนุก ขอนแก่น เอฟซี แม้ว่าขอนแก่น เอฟซี เจ้าบ้านจะสามารถทำเกมได้ดีกว่าเล็ก แต่ด้วยสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักก่อนเกมการแข่งขัน ทำให้การต่อบอลมีปัญหาเป็นอย่างมาก จังหวะลุ้นทำประตูทั้ง 2 ทีมยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร

หลังจากในช่วงแรก เจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ทำเกมได้ดีกว่าเล็กน้อย แต่หลังจากนั้นทีมเยือน อาร์มี่ ยูไนเต็ด ก็เริ่มตั้งเกมของตัวเองติด และมาได้โอกาสลุ้นประตูถึง 2 ครั้งด้วยกัน อาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ สราวุธ ทองสวัสดิ์ เปิดบอลจาดริมเส้นฝั่งขวา บอลย้อยเข้ากลางประตูและเป็นทาง เลอันโดร โดส ซานโตส ได้โอกาสกระโดดวอลเลย์ บอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

อีก 2 นาทีต่อมา ทีมเยือนมาได้โอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง เมื่อ วีรพงษ์ มูลคำแสน ได้ส่องไกลระยะ 25 หลา บอลพุ่งกำลังจะเสียบเสา ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ปัดแต่ยังไปเข้าทาง จักรพงษ์ สมบูรณ์ แปรด้วยเท้าขวาระยะ 8 หลา แต่เป็นทาง ปิยวัฒน์ อินทรพิมพ์ ยังยอดเยี่ยมปัดออกหลังไปได้

เกมผ่านช่วง 20 นาทีของการแข่งขัน เกมของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมเยือน ที่บุกเข้าใส่ทีมเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ได้หลายครั้งก็เริ่มหยุดลง สภาพสนามที่โดนพิษฝนเล่นงานอย่างหนัก ก็เริ่มที่จะส่งผลกระทบต่อผู้เล่นทั้ง 2 ฝั่งมากครั้ง เกมของทั้ง 2 ทีมเริ่มจะไม่ประติดประต่อเนื่องจากด้วยสภาพสนามที่ไม่ค่อยดีหนัก ทำให้เกิดการปะทะอยู่บ่อยครั้ง ผู้ตัดสอนต้องเป่านกหวีดหยุดเกม

ทั้งสองทีมยังไม่ สามารถครองเกมเป็นของตัวเองได้ ทำให้ต้องมาเน้นที่ลูกตั้งเตะ หวังทำประตูออกนำไปให้ได้

นาทีที่ 33 ทีมเยือน อาร์มี่ ยูไนเต็ด เกือบจะประสบความสำเร็จจากลูกตั้งแต่ เมื่อได้ฟรีคิกระยะกว่า 35 หลา โทนี่ เดอ ปินโญ่ ทำถ้าจะเป็นผู้สังหารเองแต่ส่งสั้นๆ กับ วีรพงษ์ มูลคำแสน ได้โอกาสซัดด้วยเท้าขวา บอลพุ่งแรงผ่านมือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ไปได้แล้วจะสามเหลี่ยมยังช่วยเอาไว้ได้

แต่ใน นาทีที่ 37 ทีมเยือนเสียใบเหลืองใบแรกจากจังหวะที่ ราฟาเอล ซานตาน่า เสียบเปิดปุ่มเข้าใส่ กฤษดา เหมวิวัฒน์ ผู้ตัดสินวิ่งมาแจกใบเหลืองทันที เวลาที่เหลือทั้ง 2 ทีมทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งเวลาหลัง ขอนแก่น เอฟซี เอฟซี ก็เริ่มจะทำเกมได้ดีขึ้นกว่าขึ้นเวลาแรก เปิดเกมบุกใส่ทีมเยือนอาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ตลอด

นาทีที่ 51 เจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี มาได้ประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะเตะมุม สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดเตะมุมทางด้านขวาของสนาม เปิดย้อยไปทางเสาแรก ผู้เล่นของอาร์มี่ ยูไนเต็ด สกัดบอลพลาด บอลไปเข้าทาง เริ่มรัตน์ งามเจริญ กัปตันทีมขอนแก่น เอฟซี วิ่งเข้ามาซัดระยะ 18 หลาหน้ากรอบเขตโทษ บอลแฉลบผู้เล่นของทีมเยือนเสียบเสาแรกเข้าไป ทำให้ ขอนแก่น เอฟซี ออกนำ 1-0

หลังจากที่อาร์มี่ ยูไนเต็ด โดน ขอนแก่น เอฟซี ออกนำไปก่อน ก็เริ่มเปิดเกมบุกเข้าใส่หวังจะทำประตูให้ได้ นาทีที่ 54 เกือบมาได้ประตูตีเสมอเร็วจากจังหวะที่ ราฟาเอล ซานตาน่า ได้จังหวะซัดบริเวณมุมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย บอลผ่านมือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ บอลกำลังจะเข้าประตู แต่โชคดีของขอนแก่น เอฟซี บอลไหลไปติดน้ำบอลออกเสา 2 ไปแบบไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 57 อาร์มี่ ทีมเยือนเปลี่ยนตัว เอาจักรพงษ์ สมบูรณ์เข้า แล้วเปลี่ยนเอา มงคล ทศสร ออก

เกมการแข่งขันเริ่ม สนุกทั้ง 2 ทีมเปิดเกมบุกเข้าหากัน นาทีที่ 63 เป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี มีโอกาสได้ลุ้นก่อน เมื่อ สุรชาติ สิงห์โหง่น ได้เตะมุมทางด้านขวาของสนาม เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ ผู้เล่นของอาร์มี่ ยูไนเต็ด สกัดบอลมาเข้าทางสุรชาติ สิงห์โหง่น ยิงไกลบริเวณบิเวณมุมกรอบเขตโทษฝั่งขวา บอลเสียง 3 เหลี่ยมเสา 2 ออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 66 ทีมเยือน อาร์มี่ ยูไนเต็ด มาได้โอกาสลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ เลอันโดร โดส ซานโตส ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ เตะบอลหนีกองหลังทีมเจ้าบ้านหนึ่งจังหวะก่อนที่จะตัดสินใจยิงทันที บอลออกเสา 2 ไปนิดเดียว

ของขอนแก่น เอฟซี ที่มีประตูนำอยู่ยังไม่ผ่อนเกม นาทีที่ 71 เจ้าบ้าน เปลี่ยนตัวเป็นคนแรก เอา ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต เข้าเปลี่ยนเอาอาฮัมมาดู ทิตจานี่ ออก

นาทีที่ 76 ทีมเยือน อาร์มี่ ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวเป็นคนที่ 2 เอา ศิวะเมต ธนูศร ออก แล้วเปลี่ยนเอา ไกรสรณ์ ศรียันต์ ลงมาแทน

นาทีที่ 81 ขอนแก่น เกือบได้ประตูออกนำเพิ่ม จากจังหวะที่ สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดเตะมุมจากทางด้านขวาของสนาม บอลย้อยมาเข้าหัวของ ลีเซียง ได้โอกาสโหม่งเต็ม บอลกำลังจะเข้าประตู แต่ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล บินควักออกมาได้

ช่วงท้ายเกม อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมเยือน เป็นฝ่ายที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเจ้าบ้านได้มากขึ้น นาทีที่ 86 อาร์มี่ ยูไนเต็ด มาได้โอกาสทอง จากจังหวะที่ ไกรสรณ์ ศรียันต์ ยิงไกลไปติดกองหลังของขอนแก่น เอฟซี บอลดันมากระดอนเข้าทางผู้เล่นของอาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่ยืนโล่งๆ อยู่ 2 คน เป็นทาง เลอันโดร โดส ซานโตส วิ่งเข้ามาแประยะ 6 หลาโล่งๆ แต่บอลออกหลังไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สถานการณ์ ของอาร์มี่ ยูไนเต็ด ต้องแย่ลงไปอีก เมื่อเหลือผู้เล่น 10 คน หลัง ราฟาเอล ซานตาน่า โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกไป

ก่อนที่ ขอนแก่น เอฟซี จะมาได้ประตูตอกฝาโลง จากจังหวะฟรีคิก ระยะ 25 หลา เป็นทาง สกลวัชร์ สกลหล้า กองหลังของขอนแก่น เอฟซี เข้ามาปั้นด้วยเท้าขวา บอลเสาโคนเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม จบเกม ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ไปได้แบบสนุก 2-0 เก็บ 3 คะแนนเต็มได้สำเร็จ

วาทะโค้ช

พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง กุนซือ ของแก่น เอฟซี “พอใจกับผลการแข่งขันในนัดนี้ 3 คะแนนนัดนี้สำคัญมาก เราต้องมุ่งมั่นกับเกมการแข่งขันในทุกๆ นัดที่เหลือ และต้องเก็บแต้มให้ดีที่สุด เพื่อความอยู่รอดของพวกเรา”

พลตรี อดุลยเดช อินทะพงษ์ ผู้จัดการทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ด “สภาพสนามในนัดนี้ ทำให้การเล่นของเราทำได้ยาก ผมขอติงผู้ตัดสินเล็กน้อยในนัดนี้ เราเสียผลประโยชน์หลายครั้ง แต่ก็ต้องชมว่าขอนแก่น เอฟซี เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี”

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 7, โชค สุขแก้วุ 6, ศุภกร ฆารดา 6, หลี่ เซียง 6.5, สกลรัชร์ สกลหล้า 7.5, สุรชาติ สิงห์โหง่น 6 (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์) 5.5, กฤษดา เหมวิวัฒน์ 6, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 8, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 6, กำแพง สายวุฒิ 6.5 (ศราวุธ วิเชียร) 6, อาฮัมมาดู ทิตจานี่ 7 (ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต) 6

อาร์มี่ ยูไนเต็ด : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล 5.5, สราวุธ ทองสวัสดิ์ 6, ดาววุฒิ ดินแดง 6, ศิวะเมต ธนูศร 5.5 (ไกรสรณ์ ศรียันต์) 5.5, จักรกฤษณ์ เรืองสันเทียะ 6, โทนี่ เดอ ปินโญ่ 6, ราฟาเอล เดอ ซานตาน่า 5, วีรพงษ์ มูลคำแสน 5.5, มงคล ทศไกร 5.5 (จักรพงษ์ สมบูรณ์) 6, ธาตรี สิงหา 6, เลอันโดร โดส ซานโตส 5.5

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : เริ่มรัตน์ งามเจริญ กัปตันทีม ขอนแก่น เอฟซี

คลิปไฮไลท์การแข่งขัน

[kkfc]c2FG1286RDA[/kkfc]

.

[kkfc]Yb5RcsdTT_I[/kkfc]

.

อันดับตารางเมื่อสิ้นสุดนัดที่  26

ขอขอบคุณ

www.siamsport.co.th/thaipremiereleague/
www.youtube.com
TrueSport
สยามกีฬาทีวี
www.khonkaensusu.com
www.thaileagueonline.com
www.thaipremierleague.co.th

.

 

Loading

Related posts:

TPL Match Day 30 ขอนแก่น เอฟซี 2-2 เมืองทอง ยูไนเต็ด "สปิริต นักสู้ และค่ำคืนแห่งมหัศจรรย์"
TPL Match Day 11 : ขอนแก่น เอฟซี 1-2 อินทรี เพื่อนตำรวจ "ทีเร็กซ์ ไม่ชอบน้ำ สนามแฉะๆ จริงๆ แฮะ"
TPL Match Day 13 : ชลบุรี เอฟซี 6-1 ขอนแก่น เอฟซี "ขอบใจจริงๆ สำหรับประสบการณ์ครั้งนี้"
Toyota League Cup 2011 รอบ 1/32 ขอนแก่น เอฟซี 2 - เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 1 (เสมอกันในเวลาปกติ 1...
TPL Match Day 16 : ขอนแก่น เอฟซี 0 - 2 บางกอก กล๊าซ เอฟซี "บอกลาสารคาม สวัสดี ขอนแก่น ในเลค 2"
TPL Match Day 17 : การท่าเรือไทย 3 - 0 ขอนแก่น เอฟซี "นัดปิดเลคแรก ขอนแก่นยังต้องเสริมแคลเซี่ยมอีก...
TPL Match Day 22 : ขอนแก่น เอฟซี 1-2 เอสซีจี สมุทรสงคราม "นายเจ็บ เราก็เจ็บ"
Thaicom FA. Cup 2011 Round 3 พัทยา ยูไนเต็ด 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "2 ถ้วย ภายใน 4 วัน ที่ปล่อยทิ้งไป เ...
Toyota League Cup 2011 รอบ 16 ทีมสุดท้่าย นัดที่ 2 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 เชียงราย ยูไนเต็ด "มองโลกในแง่...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments