TPL Match Day 11 : ขอนแก่น เอฟซี 1-2 อินทรี เพื่อนตำรวจ “ทีเร็กซ์ ไม่ชอบน้ำ สนามแฉะๆ จริงๆ แฮะ”

ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านพ่ายต่อ อินทรี เพื่อนตำรวจ คาบ้าน 1 ประตูต่อ 2 ท่ามกลางสภาพสนามที่ค่อนข้างแฉะ และมีฝนตกพร่ำๆ หลังจากครึ่งแรกไม่สามารถทำอะไรกันได้

เมื่อเกมส์เข้าสู่ครึ่งเวลาหลัง กลายเป็นทีมผู้มาเยือนสามารถทำประตูขึ้นนำไปก่อน ตั้งแต่ต้นเกมส์ครึ่งหลัง จากความสามารถของ ชาคริต บัวทอง ศูนย์หน้าทีมเยือน

และความมหัศจรรย์ของจัตตุพล สิทธิเลาะยังคงอยู่ แต่คราวนี้ กลายเป็นลูกยิงมหัศจรรย์เข้าประตูตัวเอง ไปซะได้ เมื่อสกัดลูกแฉลบ ข้ามหัวผู้รักษาประตูกลางเป็นประตูขึ้นนำ 2 ประตูต่อ 0 ของตำรวจ แม้นจะสามารถตีไข่แตกได้จากศราวุธ วิเชียร์ ่ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที ให้ขอนแก่นไล่เข้ามา ช่วงเวลาทีเ่หลือขอนแก่นพยายามโหมรุกเข้าใส่ แต่นั่นก็ไม่สามารถทำให้ขอนแก่น ทำอะไรได้มากกว่านี้

หมดเวลาขอนแก่นพ่ายคาบ้าน เป็นนัดที่ 2 ในฤดูกาล ทำให้คะแนนไม่ขยับ อันดับหล่นมาอยู่ที่ 15 เฉียดเส้นแดงฝ่าแปดอีกครั้ง โดยมี 11 คะนนจาก 11 นัด

สำหรับนัดต่อๆ ไป ค่อนข้างน่าห่วงทีเดียว ที่ต้องเจอแต่ทีมหัวตาราง อันดับสูงๆ ทั้งนั้น และเป็นช่วงเวลาที่จะพิสูจน์ กันแล้วว่าขอนแก่น มีดีพอหรือไม่ ที่จะอยู่รอดในลีก สุูงสุดแห่งนี้ในปีต่อไป

.

ขอนแก่น เอฟซี 1 – 2 อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี
วันที่ : 01 พฤษภาคม 2011 เวลา : 16:00 น.
สนามแข่งขัน : สนาม มรภ.มหาสารคาม เข้าชม : 2080
ถ่ายทอดสด : ทีสปอร์ต

ผู้ตัดสิน : ประยูร วีระพูล
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : สุรศักดิ์ ดิลกสิโรดม
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : สมพาร สีใส
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 : พูลสวัสดิ์ สำราญสุข

คู่ที่ 99 เวลา 16.00น. ณ สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
ขอนแก่น เอฟซี 1- 2 อินทรีเพื่อนตำรวจ
ยอดผู้ชม 2,081 คน

ผู้ทำประตู
7. ชาคริต บัวทอง ( อินทรีเพื่อนตำรวจ ) นาทีที่ 51
14. ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ( อินทรีเพื่อนตำรวจ ) นาทีที่ 74
8. ศราวุธ วิเชียร ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 90+2

ใบเหลือง
6. รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ ( อินทรีเพื่อนตำรวจ ) นาทีที่ 30
3. กฤษฎี ประกอบของ ( อินทรีเพื่อนตำรวจ ) นาทีที่ 36
5. Xiang Li ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 58
9. สุรชาติ สารีพิมพ์ ( อินทรีเพื่อนตำรวจ ) นาทีที่ 58
33. ณธฤษภ์ ธรรมรสโสภณ ( บีอีซี เทโร ศาสน ) นาทีที่ 68
23. จัตตุพล สิทธิเลาะ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 86
19. อดิศักดิ์ จารัตน์ ( ไม่มีต้นสังกัด ) นาทีที่ 90+4
13. HANKUK LEE ( อินทรีเพื่อนตำรวจ ) นาทีที่ 90+4

“สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน” อินทรีเพื่อนตำรวจ ฟอร์มเฉียบ ยกทัพบุกยิง “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ดับคาบ้าน 2-1 โดยได้ 2 ประตูจาก ชาคริต บัวทอง และ จัตตุพล สิทธิเลาะ ที่ยิงเข้าประตูตัวเอง ส่วน ขอนแก่น ตีไข่แตกได้ในช่วงทดเจ็บ จากลูกโขกของ ศราวุธ วิเชียร ส่งให้ขุนพลโปลิศ เก็บ 3 แต้ม แซง บีอีซี เทโรฯ ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 11 ของฤดูกาล ประจำวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2554

ขอนแก่น เอฟซี 1-2 อินทรีเพื่อนตำรวจ

ที่สนาม มรภ. มหาสารคาม “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 13 ของตาราง ซึ่งเกมล่าสุดออกไปพ่าย บีอีซี เทโรศาสน 1-3 เปิดบ้านพบกับ “สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน” อินทรีเพื่อนตำรวจ ทีมอันดับ 4 ของตาราง เกมล่าสุดออกมาเยือนเสมอ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 0-0

โดยเกมนี้มีทาง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ร่วมด้วย พล.ต.ท. วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาให้กำลังใจทีมอินทรีเพื่อนตำรวจถึงขอบสนามด้วย รวมถึง ไมเคิ่ล สโตนเลอร์ กุนซือทีมชาติลาว ก็เดินทางมาดูฟอร์ม กำแพง สายวุฒิ นักเตะลาวของทีมเจ้าถิ่นอีกด้วย ขณะที่สภาพสนามก่อนเริ่มเกม ได้มีการตัดหญ้าใหม่ ทว่าก่อนหน้าวันแข่งขัน ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้พื้นสนามลื่นยากต่อการคอนโทรลบอลไม่น้อย

เจ้าถิ่น ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือจัดทัพนัดนี้ ไม่มีชื่อ สุรชาติ สิงห์โหง่น แบ็กซ้ายที่เจ็บ โดยโยกเอา จัตตุพล สิทธิเลาะ ลงยืนแทน ส่วนแกนหลักก็ยังอยู่กันครบไม่ว่าจะเป็น เริ่มรัตน์ งามเจิรญ, กำแพง สายวุฒิ, กฤษดา เหมวิพัฒน์ และ สจ๊วร์ต เคลลี่ ด้าน “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซืออินทรีเพื่อนตำรวจ ที่ยังไม่ใครมา 4 นัดแล้วจัดทัพใหญ่นำโดย ชาคริต บัวทอง, สุรชาติ สารีพิมพ์, อี ซึง ยุน, อี ฮันกุก

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริง

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ (GK)- จัตตุพล สิทธิเลาะ ,หลี เซียง ,สกลวัชร์ สกลหล้า อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ น.67), ศุภกร ฆารดา – กฤษฎา เหมวิพัฒน์ ,เริ่มรัตน์ งามเจริญ (C) (ศราวุธวิเชียร น.79 ) วิลเฟรด โจกัม – สจ๊วต เคลลี่ (อดิศักดิ์ จารัตน์ น.55),คำแพง สายวุฒิ

อินทรีเพื่อนตำรวจ : ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ (GK) – รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ ,ชาง ซึง วอน , ยู แจ มิน ,กฤษฎี ประกอบของ (C)- ชาคริต บัวทอง (ธวัชชัย บุพสิริ น.85) ,ปกเกล้า อนันต์ ,อี ฮัน กุ๊ก ,ณธฤษภ์ ธรรมรสโสภณ (ปกรณ์ เปรมภักดิ์ น.67) ,สุรชาติ สารีพิมพ์ ,อี ซึง ฮยอน (ชนานันท์ ป้อมบุปผา น.81)

เริ่มการแข่งขัน อินทรีเพื่อนตำรวจ เปิดฉากบุกใส่เป็นการใหญ่ นาทีที่ 10 ก็มีโอกาสแรก สุรชาติ สารีพิมพ์ กองหน้าอินทรีเพื่อนตำรวจ เปิดบอลทะลุเข้าเขตโทษทางซ้ายให้กับ อี ซึง ยุน ก่อนเจ้าตัวตัดสินใจยิงเสาแรกแต่ไม่ผ่านมือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิพม์ ปัดเอาไว้ได้

จากนั้น นาทีที่ 13 ก็เป็นโอกาสของทีมเยือนอีกครั้ง จากจังหวะเตะมุมทางขวาของ ชาคริต บัวทอง เปิดไปหน้าประตู สุรชาติ สารีพิมพ์ พุ่งเข้าแย่งโหม่งกับ ศุภกร ฆารดา กองหลัง ขอนแก่น เอฟซี แต่ไม่เต็มศีรษะบอลออกข้างน่าเสียดาย

เกมผ่านไปกว่า 20 นาที ยังคงตกเป็นของ อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่ครองบอลเดินเกมเข้าใส่ได้มากกว่า โดยทางเจ้าถิ่นพยายามที่รับอย่างเหนี่ยวแน่น และหาโอกาสโต้กลับ

หลังผ่านไปกว่า 25 นที เกมของเจ้าบ้านก็เริ่มดีขึ้น สามารถเก็บบอลครองเกมได้มากขึ้น นาทีที่ 29 รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ แบ็กขวาของทีมเยือนก็รับเหลืองแรกจากการไปเสียบตัดเกม กฤษดา เหมวิพัฒน์

ถัดมา นาทีที่ 35 กฤษฎี ประกอบของ แบ็กซ้ายทีมอินทรีเพื่อนตำรวจ ก็รับใบเหลืองไปอีกคนจากการไปเสียบ จัตตุพล สิทธิเลาะ แบ็กขวาของเจ้าบ้านที่เติมเกมรุกขึ้นมา

จากนั้นเกมก็ยังคงเปิดแลกกันอย่างสนุก แต่จังหวะสุดท้าย ยังทำกันได้ไม่ดีนักจบครึ่งแรก ขอนแก่น เอฟซี เสมอ อินทรีเพื่อนตำรวจ อยู่ 0-0

ครึ่หลัง เกมยังเล่นกันอย่างสูสี จนมาถึง นาทีที่ 51 กองเชียร์ อินทรีเพื่อนตำรวจ ก็ได้เฮกันลั่น เมื่อบอลเปิดยาวมาจากทางฝั่งซ้ายถึงหน้ามาประตูที่มี ชาคริต บัวทอง ยืนอยู่เพียงแค่คนเดียวในกรอบเขตโทษกลางประตู แต่มีกองหลังของขอนแก่น เอฟซี อยู่ถึง 3 คน ก่อนที่ ชาคริต จะจับบอลป้ำกับ อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ และหลุดเข้าไปดวลกับ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ยิงเข้าไปไม่เหลือ อินทรีเพื่อนตำรวจ ออกนำ 1-0

หลังเสียประตู ขอนแก่น เอฟซี ปรับทัพ นาทีที่ 55 ถอด สจ๊วร์ต เคลลี่ ออก ส่ง อดิศักดิ์ จารัตน์ ลงเล่นแทน

ขอนแก่น เอฟซี พยายามที่จะต่อบอลโหมเข้าใส่ นาทีที่ 58 อดิศักดิ์ จารัตน์ ก็ได้ส่องฟรีคิกระยะ 20 หลา เยื้องออกไปทางขวา แต่กดไม่ดีข้ามคานออกไปอีก

นาทีที่ 62 ก็เป็นโอกสของทีมอินทรีเพื่อนตำรวจ บ้างเมื่อฟรีคิกตรงกรอบ 18 หลา เยื้องมาทางขวาของกรอบประตู กฤษฎี ประกอบของ รับหน้าที่ปั่นไปหน้าประตู ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ โกลขอนแก่นไม่แน่ใจ ออกมาชกเอาไว้ได้ เกมของเจ้าบ้านเริ่มตกเป็นรองอีกครั้ง

นาทีที่ 73 กองเชียร์เจ้าบ้านก็ต้องเงียบกริบ เมื่อบอลถูกเปิดมาจากทางริมเส้นซ้ายมาหน้าประตูและเป็น “เจ้าอาร์ท” จัตตุพล สิทธิเลาะ แบ็กขวาที่พยายามจะเตะเคลียร์ออก แต่ผิดเหลี่ยม บอลลอยโด่งไปมุมเข้าเสาสองให้ทีมอินทรีเพื่อนตำรวจออกนำไปเป็น 2-0

หลังเสียไป 2 ประตู ขอนแก่น เอฟซี ไม่รอช้าโหมบุกเป็นการใหญ่ นาทีที่ 83 ก็หวิดตีไข่แตก เมื่อบอลมาชุลมุนอยู่หน้าประตูไม่ถึง 6 หลา และมาเข้าทางของ ศราวุธ วิเชียร พยายามเข้าไปยิงแต่ ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ ออกมาบล็อกเอาไว้ทันพอดีเช่นกัน

ช่วงท้ายเกมทดเจ็บ 4 นาที และนาทีที่ 2 กองเชียร์เจ้าบ้านก็ได้กรี๊ดกันบ้าง เมื่อ จัตตุพล สิทธิเลาะ เปิดเตะมุมทางซ้ายไปกลางประตูระยะประมาณ 10 หลา และไปเข้าหัวของ ศราวุธ วิเชียร โหม่งตุงตาข่ายให้ ขอนแก่น เอฟซี ไล่มา 1-2 ทว่าก็ไม่ทัน จบเกม ขอนแก่น เอฟซี พ่าย อินทรีเพื่อนตำรวจ ไปหวุดหวิด 1-2 ซึ่งทำให้ อินทรีเพื่อนตำรวจ คว้าอีก 3 แต้ม แซง บีอีซี เทโรศาสน ขยับจากอันดับ 4 ขึ้นมาติดท็อปทรี มี 21 คะแนน ทันที

วาทะโค้ช

ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือขอนแก่น เอฟซี “รูปเกมผมว่าเราสู้ได้ แต่เสียดายที่เราพลาดเสียประตูเร็วไปหน่อย ทำให้ต้องเปลี่ยนการเล่น ยอมรับคู่แข่งมีเกมรับที่เหนี่ยวแน่นมาก เล่นกันอย่างมีวินัย แต่อย่างไร เราจะก้าวเดินต่อไป ไม่มีท้อแน่นอน และอีก 2 นัดที่จะเยือนเราจะทำให้ดีที่สุด”

ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซืออินทรีเพื่อนตำรวจ “ตอนแรกก็หนักใจ เมื่อเห็นสภาพสนาม เพราะน่าจะลื่น แต่เมื่อลงไปเด็กคอนโทรลบอลได้ก็โล่งใจ และได้ประตูเร็วทำให้เกมง่ายขึ้น ก็พอใจฟอร์มของทุกคน ส่วนการขึ้นท็อปทรีก็ดีใจ แต่ยังไม่หวังอะไรมาก”

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6, สกลวัชร์ สกลหล้า 6, ศุภกร ฆารดา 5, หลี่ เซียง 6, อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ 5.5 (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 5), จัตตุพล สิทธิเลาะ 5, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 5 (ศราวุธ วิเชียร 5), กฤษดา เหมวิพัฒน์ 6, ดีโจคัม 6, สจ๊วร์ต เคลลี่ 5.5 (อดิศักดิ์ จารัตน์ 5), กำแพง สายวุฒิ 6

อินทรีเพื่อนตำรวจ : ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ 5.5, กฤษฎี ประกอบของ 6, รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ 6 , อี ฮันกุก 7, ชาง ซึง อวอน 6, ปกเกล้า อนันต์ 6, ณธฤษภ์ ธรรมรสโสภณ 6 (ปกรณ์ เปรมภักดิ์ 5), แจ มิน ฮู 6, ชาคริต บัวทอง 6 (ธวัชชัย บุพสิริ 6), สุรชาติ สารพิมพ์ 6 , อี ซึง ยุน 6 (ชนานันท์ ป้อมบุบผา 5)

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : อี ฮันกุก มิดฟิลด์อินทรีเพื่อนตำรวจ

อันดับตาราง สิ้นสุดนัดที่ 11

คลิปไฮไลท์การแข่งขัน

[kkfc]rd_9-Lj_8JM[/kkfc]

ขอขอบคุณ :

-www.khonkaenfc.net
-ช่อง T-Sport
-ข่าวจากสยามกีฬา ไทยพรีเมียร์ ลีก
-www.thaileagueonline.com
-www.youtube.com
-Tungstenpalm Channel

Loading

Related posts:

TPL Match Day 23 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 4-1 ขอนแก่น เอฟซี “สถานการณ์ตอนนี้หนักหนามากจริงๆ”
TPL Match Day 12 : อาร์มี่ ยูไนเต็ด 4-1 ขอนแก่น เอฟซี "เรายังไม่สิ้นศรัทธาหรอกนะ"
TPL Match Day 30 ขอนแก่น เอฟซี 2-2 เมืองทอง ยูไนเต็ด "สปิริต นักสู้ และค่ำคืนแห่งมหัศจรรย์"
TPL Match Day 1 ทีโอที เอสซี 0-2 ขอนแก่น เอฟซี นัดแรก 3 เต็มแรกในประวัติศาสตร์
TPL Match Day 7 : ขอนแก่น เอฟซี 2 - 1 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี "ประตูแรก ชัยชนะนัดแรก และสามแต้มแรกในบ้า...
TPL Match Day 29 พัทยา ยูไนเต็ด 3-0 ขอนแก่น เอฟซี "ทำดีที่สุดแล้ว หากฟรีคิกลูกนั้นเข้าประตู ผลเกมส์น...
TPL Match Day 19 : บุรีรัมย์ พีอีเอ 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "เกมส์วันนี้มันส์มาก ช่วงเวลาในครึ่งหลังเป็นอะ...
TPL Match Day 18 : ขอนแก่น เอฟซี 4-2 ทีโอที เอสซี "ฉลองเปิดบ้านของเรา พร้อมกับคำว่า "นิแหละเสน่ห์ฟุต...
TPL Match Day 16 : ขอนแก่น เอฟซี 0 - 2 บางกอก กล๊าซ เอฟซี "บอกลาสารคาม สวัสดี ขอนแก่น ในเลค 2"

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments