สะสม เสื้อบอล ลีกไทย 2556 : Thai Football Jerseys 2013 (Soccer Shirt-Football Kit, Thai Premier Legue, Yamaha League 1, Thailand)

สิ้นสุดไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับการตามเก็บเสื้อบอลไทย สำหรับปี 2012 ซึ่งก็คงตามเก็บที่เหลือ ที่ยังไม่มีเรื่อยๆ เอาล่ะเมื่อจบปี ก็ต้องเริ่มต้นใหม่ สำหรับฤดูกาลใหม่ 2013 ซึ่งก็มีหลายๆ ทีมแย้มๆ กันมาล่ะ ว่าปีหน้าเสื้อจะออกมาเป็นเช่นไร

ปี 2012 น่าจะเป็นอีกปีที่ผมเก็บสะสมได้หลายตัวมากๆ ทีเดียว แม๊นจะเริ่มโดนบอกว่า เยอะไปแล้วน๊า จะซื้อมาเก็บอะไรนักหนา 55 มันน่าจะกลายเป็นสิ่งเสพติดไปแล้ว ซื้อมาแม๊นไม่ใส่ ก็อยากได้มาเก็บ มีความสุขทุกครั้งที่ได้มองเห็นเสื้อที่เราสะสม นิแหละน๊า ที่เค้าบอก ความสุขทางใจ 😀

สำหรับหลายๆ ปีที่ผ่านมา เหตุที่ทีมฟุตบอลไทยเปิดตัวช้ามักจะเป็นที่ตัวสปอนเซอร์ เพราะแต่ละทีมกำลังวิงวุ่นหากันอยู่ เลยพาลทำให้เสื้อออกมาช้าตามไปด้วย แนวทางจริงๆ น่าจะเป็นแบบชลบุรี เอฟซี จะมักจะเปิดตัวเสื้อเปล่าออกมาก่อน ซึ่งปีนี้ก็เห็นว่าจะเปิดตัวก่อนปีใหม่ด้วยซ้ำ หลังจากนั้นก็ค่อยปล่อยตัวสปอนเซอร์ ให้แฟนๆ ได้ไปติดแบบฟลูๆ กันต่อไป

สามปีที่ผ่านมา ทีมแรกที่มักจะปล่อยเสื้อออกมาให้แฟนๆ ได้เก็บก่อนทีมอื่นทุกครั้งก็ ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นะแหละ แถมราคาก็ไม่แพง ไม่แรง ปีนี้ราคาเพิ่มขึ้นมาอีกนิดหน่อย จากราคา 390 บาท ปีที่แล้ว เป็น 440 บาท เพิ่มขึ้น 50 บาท เท่านั้น แต่เสื้องามมากทีเดียว

และผมก็ไม่พลาดหรอก ที่จะเก็บมาไว้ในสต็อกเป็นทีมแรก ก็เสื้อเค้าสวยงามจริงๆ

ดูภาพนายแบบแล้ว อาจจะไม่ชัดเจน อิอิ  มาดูภาพเสื้อใกล้ๆ ดีกว่าครับ

เสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2013  เหย้า สีน้ำเงิน

เสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2013  เยือน สีขาว

 

Updates 2013-05-20

บังเอิญได้ไปเห็นภาพเสื้อจากเว็บไซต์  www.thai-fussball.com  และทางเฟซบุ๊คของเค้า ได้รวบรวมภาพเสื้อทีมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไทยลีก ดิวิชั่น 1 เสร็จสับ  ทางขอนแก่นสู้สู้ เราเลยอยากจะรวบรวมมาให้ได้เห็นรายละเอียดกันแบบชัดๆ อีกครั้ง

เป็นเสื้อทั้ง 18 สโมสร ในไทย พรีเมียร์ ลีก 2013

tpl-2013-jersey_x800

เป็นเสื้อทุกทีมใน ยามาฮ่า ลีก วัน 2013

yamahaleagueone-2013_x800

ผ่านไปอย่างรวดเร็ว สำหรับวันเวลาที่ปรากฏ นิเดือนพฤษภาคม 2556 ก็กำลังผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว จะถึงครึ่งปีแล้วเหรอเนี๊ย ไวมากจริงๆ

สำหรับการสะสมเสื้อบอลของผม ปีนี้ช่างอืดอาดเสียนิกระไร เพิ่งเก็บได้ไม่กี่สโมสรเองเหรอเนี๊ย ไม่อยากเชื่อตัวเองจริงๆ ว่าปีนี้เพิ่งได้ไม่กี่ตัวเอง  เราล่ะ ต้องตั้งมั่นล่ะ ครึ่งปีหลังนิต้องเก็บมาให้ครบให้ได้ สำหรับเสื้อไทย ลีก ทั้ง 18 สโมสร ซึ่งปีนี้ตั้งเป้าเน้นๆ ที่เสื้อเหย้า ของแต่ละสโมสร ต้องเอามาให้ครบให้ได้ครับ

สำหรับเสื้อทีมตราด ที่ผมได้มาเนี๊ย ราคาตัวล่ะ 395 บาท ซื้อตอนที่ตราดมาเยือนขอนแก่น และตราดก็เอาเสื้อมาขายตัว สวยงามไม่ใช่เล่นครับ ราคาก็ไม่แพงด้วย

League1-2013-jersey

เสื้อตัวต่อมาครับ เป็นเสื้อที่ผมต้องสะสมทุกปีอยู่แล้ว สำหรับเสื้อแข่งของ ขอนแก่น เอฟซี 2013  ที่ออกมาในปีนี้ดูสวยงามไม่ใช่เล่น ราคาเสื้อก็ตกประมาณ 595 บาท เอาทำไปฟลูออฟชั่น ก็ตกเกือบ 900 บาทเลยทีเดียว สำหรับผมสอยมา 4 ตัวแล้วล่ะ

เสื้อไทยพรีเมียร์ ลีก ทีมที่สองของผมได้แก่ อินทรี เพื่อนตำรวจ แปลกแต่จริงๆ แต่ละปีมักจะได้เสื้อของบุรีรัมย์ กับตำรวจ มาก่อนเพื่อนเสมอเลยทีเดียว ปีนี้ก็เช่นกัน สำหรับตัวนี้ ผมได้ซื้อมาในราคา 610 บาท มือสอง เป็นเสื้อเปล่า แต่มีอาร์ม TPL 2013 มาพร้อม แถมสภาพงามๆ เอาไปติดชื่อเบอร์ อีก 120 บาท แจ่มเลยๆ

tpl-2013-top12

tpl-2013-top6

 

By RANA Khonkaensusu

Loading

Related posts:

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments