TPL Match Day 6 : SCG สมุทรสงคราม 1-1 ขอนแก่น เอฟซี “เล่นด้วยความอดทน ระเบียบวินัยเกมส์รับ เกือบนำพาชัยชนะกลับบ้าน”

จากตารางอันดับ และผลงานที่ผ่านมาตลอด 5 นัด ก่อนแข่งของทั้งคู่ ผลงานต่างกันค่อนข้างเยอะ สมุทรสงครามอยู่อันดับ 4 มี 9 แต้ม ยังไม่เคยแพ้ใครเลยในฤดูกาลนี้ ส่วนขอนแก่นอันดับ 4 จากท้ายตาราง ผลงานไม่ค่อยดี ไม่ชนะใครมา 4 นัดติดต่อกันเข้าให้แล้ว และแพ้ถึง 3 นัด

แต่ฟุตบอลเมื่อลงสนาม ให้ลืมทุกอย่างที่เคยปรากฏให้เห็นทั้งหมด ตัดสินกันในสนามเท่านั้น

เมื่อเริ่มการแข่งขัน ในฐานะเจ้าบ้านสมุทรสงครามก็เริ่มทำเกมส์ บุกใส่ ขอนแก่นผู้มาเยือน แต่ขอนแก่นมาวันนี้ จากทรงบอล และตำแหน่งการยืนต่างๆ ของนักเตะ ที่เล่นด้วยความอดทน อดกลั้น ทั้งจากเสียงเชียร์ และความได้เปรียบทุกอย่างของเจ้าบ้าน

เกมส์ผ่านไปครึ่งชั่วโมงแรก ไม่ว่าจะโค้ช แฟนบอล นักเตะสมุทรสงคราม คิดถึงสามแต้มเต็มในนัดนี้แล้ว เมื่อมองจากรูปเกมส์ที่ปรากฏ เพียงแต่ขาดสกอร์ขึ้นนำเท่านั้น

และเชื่อได้เลยว่า ถ้าเจ้าบ้านขึ้นนำก่อน สกอร์วันนี้จะไหล และขอนแก่นก็ยากจะยิงประตูได้

แต่โอกาสผิดพลาดของเอกชัย ที่เสียบอลให้กับกัตตูโซ่ ของขอนแก่น ริมเส้นด้านขวามือ เพียงครั้งเดียวเท่านั้น กัตฯ โยนบอลด้วยน้ำหนักและทิศทางไปยังหน้าประตูเจ้าบ้าน เป็นอดิศักดิ์ ขึ้นโขกบอลพุ่งไปทางด้านขวามือของปินโต้ ทั้งความเร็ว และระยะที่กระชั้นชิด ลูกบอลกระทบตาข่าย ทำให้ขอนแก่นขึ้นนำอย่างพลิกความคาดหมาย เสียงเงียบกริบจากแฟนเจ้าบ้าน แต่แฟนๆ ขอนแก่นทั้งในสนาม และหน้าจอ กรี๊ดดสนั่นหวั่นไหวทีเดียว

จบครึ่งแรก ขอนแก่นนำอยู่ด้วยประตูเดียว การเล่นของขอนแก่นยังเป็นแบบตั้งรับ แล้วสวนกลับ และมีโอกาสงามๆ หลายครั้ง เมื่อสมุทรสงคราม ซึ่งต้องเล่นโหมบุกเพื่อหวังตีเสมอ

โอกาสของ “โชคลาภ” ของเจ้าบ้านค่อนข้างเยอะ ซึ่งนักเตะคนนี้ยิงประตูระยะไกลมาหลายนัดแล้ว ยิงสวยๆ ทั้งนั้น เพียงแต่บอลที่ถึงยิงจากนักเตะชื่อเป็นมงคลคนนี้ วันนี้ยังไม่ทำงาน พุ่งข้ามคานไปตลอด จนเจ้าตัวต้องขอโทษ ขอโพยเพื่อนตลอด

“สุพจน์ จดจำ” นักเตะหมายเลข 13 ของขอนแก่น คงจะจดจำเกมส์นัดนี้ ไปตลอดแน่ๆ เมื่อมีโอกาสลงมาเป็นตัวสำรอง และโอกาสแรกของเค้า คือชาร์ทลูกที่อดิศักดิ์ แตะมาจากเส้นหลังให้ยิงเข้าประตูไป

เพียงแต่โดนปฏิเสธจากไลน์แมน และผู้ตัดสิน เข้าใจว่า วินาทีนั้นต้องอาศัยความเด็ดขาด และสายตาอันเฉียบคม (เพียงแต่กรรมการมีน้อยไปไม่หน่อย) ด้วยความเคารพ “ลูกบอลยังไม่ออกเลยครับ” ทุกคนเห็นเพียงแต่เค้าสองคนนี้บ่เห็น เอ๊ะ เห็นดิ แต่เห็นเป็นออกซะงั้น

ฟุตบอลมักเป็นเช่นนี้แล เมื่อทีมนำ แล้วนำเพียงลูกเดียว ในเวลาการแข่งขัน มักมีโอกาสโต้กลับ โอกาสทำประตูได้ เพื่อที่จะปิดฝาโลงคู่แข่งได้ แต่เมื่อทำไม่ได้ หรือทำได้แล้วโดนปฏิเสธจากผู้ตัดสิน

เกมส์การแข่งขันก็มักจะพลิกกลับอีกด้านหนึ่งเสมอ ดั่งเช่นเกมส์ของขอนแก่น เอฟซี โดนมา จนเหลือแค่ 4 นาทีจะหมดเวลา ขอนแก่นก็โดนตีเสมอจนได้จากลูกโยนฟรีคิก เกือบๆ จะบริเวณเดียวที่ขอนแก่นได้โยน และนำพาได้ประตูขึ้นนำ ธนา โยนให้โชคลาภ โหม่งเช็ดบางๆ ให้ทีมตีเสมอ

พูดถึงโชคลาภ ปีนี้เป็นตัวความหวังของสมุทรสงครามทีเดียว ยิงช่วยชีวิตให้ทีมไม่แพ้ และขึ้นนำมาหลายเกมส์ทีเดียว จนทำให้ ณ ตอนนี้สมุทรสงครามยังไม่แพ้ใครเลย เพียงแต่หนักไปทางเสมอมากหน่อย

สำหรับขอนแก่น สิ่งที่ต้องชื่นชมเลยตั้งแต่ขึ้นมาเล่นในไทย ลีก

“สปิริตนักกีฬา” ขอนแก่นมีเต็มเปี่ยมทีเดียว ไม่เกเร ไม่ประท้วงผู้ตัดสินอย่างเอาเป็น เอาตาย ไม่ว่าจะนักเตะ หรือสต๊าฟโค้ช ไม่ว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรมในสนาม สักเท่าไหร่ก็ตาม

จบเกมส์ค่อยดูเทป หากจะยื่นประท้วงยังไงก็ขอเป็นไปตามขั้นตอน สิ่งนี้แหละสำคัญนัก

นิแหละสิ่งที่เราเชียร์ขอนแก่น เอฟซี และภูมิใจในสิ่งที่ทุกคน ที่มีคำว่า “khonkaenfc ขอนแก่นเอฟซี” อยู่ในเสื้อและหัวใจของทุกๆ คน

รายงานผลการแข่งขัน จากสยามกีฬา ไทยพรีเมียร์ีลีก

เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 1 – 1 ขอนแก่น เอฟซี
วันที่ : 02 เมษายน 2011 เวลา : 18:00 น.
สนามแข่งขัน : อบจ.สมุทรสงคราม เข้าชม : 0
ถ่ายทอดสด : ที-สปอร์ต

ผุ้ตัดสิน : บดินทร์ บุญด้วยลาน ,สุนทร พอใจ ,บุญชู บัวสด ,พลกฤษณ์ นิตยชาติ

คู่ที่ 49 เวลา 18:00น. ณ สนามอบจ.สมุทรสงคราม
เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 1- 1 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 2234 คน

ผู้ทำประตู

19. อดิศักดิ์ จารัตน์ ( ไม่มีต้นสังกัด ) นาทีที่ 39
19. โชคลาภ นิลแสง ( เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ) นาทีที่ 86

ใบเหลือง

21. กฤษดา เหมวิพัฒน์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 18
4. ธนา ศรีพันดร ( เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ) นาทีที่ 50

โชคลาภโขกกู้ชีพ!ปลาทูไล่เจ๊าทีเร็กช์1-1
02/04/2011 22:06:54

“ปลาทูคะนอง” เอสซีจี สมุทรสงคราม หวิดพังคาบ้าน หลังโดนน้องใหม่ “เดอะ ทีเร็กช์” ขอนแก่น เอฟซี บุกมาขย้ำประตูนำ 1-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนจะได้ โชคลาภ นิลแสง โขกประตูกู้ชีพ ตีเสมอช่วงท้ายเกม เก็บ 1 แต้ม ในบ้านได้แบบหวุดหวิด

การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 6 ของฤดูกาล ประจำวันเสาร์ที่ 2 เม.ย. 2554 ที่ผ่านมา

ที่สนามกีฬากลาง จ.สมุทรสงคราม “ปลาทูคะนอง” เอสซีจี สมุทรสงคราม เปิดบ้านรับน้องใหม่ “เดอะ ทีเร็กช์” ขอนแก่น เอฟซี โดยเจ้าถิ่น เล่นมา 5 นัด ยังไม่แพ้ใคร มี 9 แต้ม รั้งอันดับที่ 4 ของตาราง

ส่วน ขอนแก่น ผลงานยังไม่ดีนัก แถมเกมนี้ยังต้องมาขาดตัวหลัก ชรินทร์ บุตรฮาด กองหน้า และ สุรชาติ สิงห์โหง่น ที่เจ็บลงสนามไม่ได้ พร้อมด้วย จัตตุพล สิทธิเลาะ

ฝั่ง เอสซีจี สมุทรสงคราม พัก วิทยา นนทะลี ในเกมนี้ ขณะที่ พานุวัฒ ยิ้มสง่า ก็ยังเจ็บ แต่ว่าขุมกำลังก็ยังอัดแน่นไม่ว่า เอ็นฌิเอ้ ดิวิเน่, ยันนิค จอร์จส์, พงษ์พิพัฒน์ คำนวน,โชคลาภ นิลแสง, เอกชัย ปรีชากุล และคู่หน้า เอฟเฟ่ โอโบเด้ กับ ดิยุฟ บิเรเม่ ถือว่าสภาพทีมดีกว่าทีมจากเมืองหมอแคน

ครึ่ง แรกเกมของเจ้าบ้าน “ปลาทูคะนอง” โหมทันที ที่เสียงนกหวีดดังขึ้น นาทีที่ 4 ธนา ศรีพันดร เปิดจากแดนกลาง ดิยุฟ บิเรเม่ โขกตามน้ำเข้ามือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ประตูทีมเยือน

นาทีที่ 8 เอสซีจี ได้เตะมุมทางซ้าย เอกชัย ปรีชากุล เปิดเข้าเสาแรก โดนสกัด บอลไปที่โชคลาภ ก่อนไหลให้ นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ ที่เปิดต่อไปถึง ธนา ศรีพันดร ซัดจากนอกเขต บอลแฉลบกองหลัง ขอนแก่น ก่อนไปชนคานอย่างจังชวดได้ประตู

นาที ที่ 18 กฤษดา เหมวิฬัฒน์ กองกลางของขอนแก่น เข้าสกัดขา เจษฎา ภู่เล็ก จนล้มกลิ้งโดนใบเหลืองไป ก่อนเอสซีจี ได้ฟรีคิกนอกเขต ธนา ศรีพันดร ซัดเข้ากรอบแต่ไม่ผ่านมือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์

นาทีที่ 24 ขอนแก่น บุกจนได้ฟาวล์บ้าง ในระยะ 35 หลา สกลวัชร์ สกลหล้า ซัดห่างเสาไปเยอะ

นาที ที่ 30 ปลาทูคะนองได้เตะมุมอีกครั้งทางซ้าย เอกชัย ปรีชากุล เปิดเรียดให้ พงษ์พิพัฒน์ คำนวน ซัดเต็มข้อบอลจะเสียบโคนเสาแต่ว่าไปโดนตัวเอฟเฟ่พวกเดียวกันอย่างน่าเสียดาย แข้งปลาทูโหมแต่ยิงไม่ได้

นาทีที่ 38 ก็กลายเป็น ขอนแก่น ที่พลิกได้ประตูก่อน เมื่อ เอกชัย ปรีชากุล ทำบอลพลาดถูก ดีโจคัม บอริส แย่งไปได้ ก่อนที่จะวางบอลจากกราบขวาข้ามฟากไปเสาสอง อดิศักดิ์ จารัตน์ ขึ้นโขกกดบอลลงพื้นเสียบเสาเข้าไป ไดโนเสาร์ ออกนำ 1-0

เจ้า บ้านต้องกลับมารวมพลังกันใหม่ แต่เร่งจังหวะมากไปทำให้ขาดความแน่นอน ช่วงทดเจ็บ ขอนแก่น ต้องเปลี่ยนตัวเมื่อ โชค สุขแก้ว เจ็บต้องส่ง พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ เล่นแทน ก่อนจบครึ่งแรก ขอนแก่น เป็นฝ่ายขึ้นนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง เอสซีจี สมุทรสงคราม ก็โหมทันที นาทีที่ 47 ดิยุฟ บิเรเม่ ซัดมุมแคบจากฝั่งซ้าย บอลถากเสาสองออกหลัง

นาที ที่ 49 ขอนแก่น โต้กลับที่ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ แต่ถูก ธนา ศรีพันดร เบรกเกมเอาไว้ จึงโดนเหลืองไปตามระเบียบ นาทีต่อมา ศุภกร ฆารดา แบ็กซ้ายขอนแก่น เติมขึ้นมาซัดออกข้างเสา

นาทีที่ 52 แม่กลองได้ฟรีคิกริมเส้นด้านขวา นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ เปิดมาบริเวณหัวกะโหลก โชคลาภ นิลแสง ซัดเต็มเท้าขวา ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ยังเหนียวรับไว้ได้

เอส ซีจี ยังรุกหนัก นาทีที่ 56 โชคลาภ นิลแสง ลากบอลหลบกองหลัง 2 คนซัดจากเส้น 18 หลาโด่งข้ามคาน จากนั้นแม่กลองเปลี่ยนตัวคนแรกส่ง วิทยา นนทะลี จอมเลื้อยลงเล่นแทน เจษฎา ภู่เล็ก

นาทีที่ 58 เอสซีจี เสริมหน้าอีกรายด้วยการส่ง ฟาบิโอ บาร์โบซ่า เล่นแทนเอฟเฟ่ ขณะที่ขอนแก่นก็เปลี่ยนเอา เริ่มรัตน์ งามเจริญ กัปตันทีมออกและส่ง กัลยา สายสมหวัง แข้งลาวลงเล่นแทน

นาทีที่ 64 ฟาบิโอของทีม เอสซีจี สมุทรสงคราม พลิกบอลทางด้านขวาเข้ามาเขตโทษไหลให้ โชคลาภ นิลแสง กดด้วยขวาข้ามคาน

ขอนแก่น เน้นการถ่วงเวลาทุกจังหวะเพื่อดึงเกมช้า ส่วน เอสซีจี สมุทรสงคราม ก็พยายามเร่งเกม นาทีที่ 72 โชคลาภ นิลแสง ได้โอกาสซัดระยะ 25 หลา ก็ไม่เข้ากรอบ

นาที ที่ 78 แม่กลองเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายเอา ณหทัย สุขสมบัติ แทน เอกชัย ปรีชากุล นาทีต่อมา สกลวัชร์ สกลหล้า กองหลังขอนแก่น เตะบอลวืด บิเรเม่ได้โอกาสยิงจ่อๆ แต่เบาไป ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ยังคว้าไว้ทัน

นาทีที่ 82 อดิศักดิ์ จารัตน์ วิ่งเปิดบอลสุดเส้นหลังทางด้านซ้ายให้ สุพจน์ จดจำ แปเข้าไปแต่ว่าลูกนี้ออกเส้นหลังก่อนเลยไม่ได้ประตู

จน นาทีที่ 86 แฟนบอลปลาทูคะนอง ก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อได้ฟาวล์ริมเส้นทางขวา ธนา ศรีพันดร เปิดครอสตกที่หน้าประตู โชคลาภ นิลแสง สอดขึ้นไปโหม่งเช็ดบอลเข้าประตูไปให้ทีมไล่ตีเสมอ 1-1

เมื่อ ตีเสมอได้เกมของ เอสซีจี สมุทรสงคราม คึกขึ้นมาทันที และเร่งเกมบุกต่อทันที ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 91 ยันนิค จอร์จส์ ขึ้นมาสูงไหลบอลให้ วิทยา นนทะลี ยิงจากเส้น 18 หลา ข้ามคาน

นาทีที่ 93 แม่กลองได้เตะมุมทางซ้าย ณหทัย สุขสมบัติ เปิด โชคลาภ โขกก็กดไม่ลง เกมยังเป็นเจ้าบ้านที่โหมหนัก แต่ว่าก็ไม่อาจทำอะไรได้ จบเกมจึงเสมอกันไป 1-1 เอสซีจี สมุทรสงคราม ยังไม่แพ้ใครต่อไป

วาทะโค้ช

พล ชมชื่น กุนซือเอสซีจี สมุทรสงคราม “วันนี้เราหวัง 3 แต้มมาก และช่วง 20 นาทีแรก เราควรได้ประตูอย่างมาก เมื่อพลาดไป แล้วมาเสีย ทำให้ความกดดันมาอยู่กับเรา และนักเตะก็เร่งเกมกันจนลนลานไปหมด ดีที่ครึ่งหลังเรามานิ่งขึ้น และยิงคืนได้ ก็ยอมรับเสียดายที่ไม่ชนะ แต่ก็ไม่เสียหายอะไรมากนัก”

ณรงค์ ท่วมไธสง โค้ชขอนแก่น “เราปรับแท็กติกมาเล่น 5-3-2 ระวังปิดด้านข้างทั้งหมด ยอมรับว่านักเตะทำได้ดีมาก ทุกคนมาสู้ และสามารถขึ้นนำได้ก่อน แต่สิ่งที่จะต้องติงก็คือผู้ตัดสินที่เป่าออกทะเลมาก จังหวะที่มองว่าลูกออกหลังที่เราได้ประตูที่สองผมว่าไม่น่าออก ก็จะขอดูเทปตรงนี้ก่อน ก็เสียดายที่น่าจะชนะได้ เพราะเราทีมเล็ก กว่าจะชนะใครก็เลือดตาแทบกระเด็น”

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

เอสซีจี สมุทรสงคราม : โนกูชิ ปินโต้ 6, ยันนิค จอร์จส์ 7, ธนา ศรีพันดร 6.5, เอกชัย ปรีชากุล 6 (ณหทัย สุขสมบัติ 5), เอฟเฟ่ โอโบเด้ 5.5 (ฟาบิโอ บาร์โบซ่า5), พงษ์พิพัฒน์ คำนวน 6.5, โชคลาภ นิลแสง 7.5, นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ 7, เอ็นฌิเอ้ ดิวิเน่ 7, ดิยุฟ บิเรเม่ 6.5, เจษฎา ภู่เล็ก 5 (วิทยา นนทะลี 5)

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 7, สกลวัชร์ สกลหล้า 6.5, ศุภกร ฆารดา 6, หลี่ เซียง 7, อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ 6.5, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 5 (กัลยา สายสมหวัง 5), อดิศักดิ์ จารัตน์ 7, กฤษดา เหมวิพัฒน์ 6, คำแพง สายวุฒิ 6 (สุพจน์ จดจำ-), โชค สุขแก้ว 5 (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 5), ดีโจคัม บอริส 6.5

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : โชคลาภ นิลแสง กองหน้าของเอสซีจี สมุทรสงคราม

.

คลิปไฮไลท์การแข่งขัน

[kkfc]iR5MFqNf_Go[/kkfc]

.

ขอขอบคุณ

  • สยามสปอร์ต ไทยพรีเมียร์ลีก
  • Youtube
  • ไทย ลีกออนไลน์
  • Tungstenpalm Channel
  • ช่อง T-Sport
  • ภาพโดย คุณ FluKe_MaeKlonG

Loading

Related posts:

TPL Match Day 16 : ขอนแก่น เอฟซี 0 - 2 บางกอก กล๊าซ เอฟซี "บอกลาสารคาม สวัสดี ขอนแก่น ในเลค 2"
TPL Match Day 19 : บุรีรัมย์ พีอีเอ 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "เกมส์วันนี้มันส์มาก ช่วงเวลาในครึ่งหลังเป็นอะ...
TPL Match Day 32 อินทรี เพื่อนตำรวจ 1-2 ขอนแก่น เอฟซี "ปฏิบัติการที่เป็นไปได้ และฟอร์มอันสุดยอดของมา...
TPL Match Day 13 : ชลบุรี เอฟซี 6-1 ขอนแก่น เอฟซี "ขอบใจจริงๆ สำหรับประสบการณ์ครั้งนี้"
TPL Match Day 21 : ราชนาวี สโมสร 2-1 ขอนแก่น เอฟซี "เล่นดีนะวันนี้ เพียงแต่ไม่ดีตลอด 90 นาที สมาธิก...
TPL Match Day 20 : ขอนแก่น เอฟซี 2-2 ทีทีเอ็ม พิจิตร เอฟซี "ใบแดงทำทุกอย่างพังทลาย และประตูปลดล็อกข...
TPL Match Day 9 : ขอนแก่น เอฟซี 3-2 เชียงราย ยูไนเต็ด "วันของคำแพง และลูกยิงไกลมหัศจรรย์"
TPL Match Day 27 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 โอสถสภา เอ็ม 150 "เสียดายๆๆๆ โอกาสนะมีแต่คว้าเอาไว้ไม่ได้"
Toyota League Cup 2011 รอบ 1/16 นัดแรก เชียงราย ยูไนเต็ด 1 - ขอนแก่น เอฟซี 0 "พ่าย 0-1 ไม่เสียหาย...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments