Match Day 34 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 การท่าเรือไทย เอฟซี “บ๊าย บาย ไทยลีก มีโอกาสค่อยกลับมาเจอกันใหม่อีกครั้ง

1 ปี 1 ฤดูกาล ผ่านไปไวปานโกหก ผมยังจำบรรยากาศนัดเปิดสนาม ซึ่งเป็นนัดแรกในประวัติศาสตร์ของขอนแก่น เอฟซี บนลีกสูงสุดของประเทศทุกเสี้ยวเวลา  แป๊บเดียวๆ จริงๆ นิ หมดฤดูกาลที่ยาวนานที่สุดของบอลไทย แล้วเหรอเนี๊ย

สำหรับนัดนี้ขอนแก่นเล่นเป็นนัดสุดท้าย แต่สำหรับบางทีม อาจจะเหลือโปรแกรมอีก 1-3 นัด ก็ว่ากันไป

กลับมาที่ขอนแก่น เอฟซี ของเราอีกครั้ง

แม้นจะตกชั้น โดยสมบูรณ์แบบแล้ว แต่วันนี้แฟนๆ ขอนแก่น ก็ยังเข้ามาให้กำลังใจทีม อย่างอุ่นหนาฝาคั่งดังเดิม ในนัดอำลาไทยลีก เป็นนัดส่งท้าย ไม่มีน้ำตา ไม่มีบรรยากาศแห่งความเศร้าหมอง มีแต่รอยยิ้ม

“รอยยิ้มนักสู้”  ที่ปรากฏอยู่บนหน้า ทั้งนักเตะ และแฟนบอล

แม้นสถานการณ์นัดสุดท้ายในบ้าน ปีที่แล้วกับปีหน้าจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ เราจะสู้ พร้อมเดินหน้าไปด้วยกัน ไม่ทอดทิ้งกัน สัญญาเราจะกลับมาที่แห่งนี้ ให้เร็วที่สุด

“สัญญาแล้วนะ ทีเร็กซ์จ้า”

ปล. หลังจบเกมส์นักเตะเราแทบไม่เหลือกางเกงให้ใส่ เหลือแค่บ็อกเซอร์ ยังกะบอลอิตาลี ทั้งเสื้อ ทั้งกางเกง มอบให้แฟนๆ กันเจ้าละหวั่น แฟนๆ รุมล้อมขอถ่ายรูปกันอย่างชื่นมื่น เด็กๆ เยาวชนได้ใกล้ชิดซุปตาร์ ของเราก็วันนี้แหละ

.
คู่ที่ 304 เวลา 18.00น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น
ขอนแก่น เอฟซี 1- 1 การท่าเรือไทย เอฟซี
วันที่ : 07 มกราคม 2012 เวลา : 18:00 น.
สนามแข่งขัน : สนาม อบจ.ขอนแก่น เข้าชม : 0
ถ่ายทอดสด : ทรูปรีวิวสปอร์ต 9

ผู้ทำประตู
23. จัตตุพล สิทธิเลาะ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 12
3. ทศพล ลาเทศ ( การท่าเรือไทย เอฟซี ) นาทีที่ 61

ใบเหลือง
28. อิทธิพล นนท์ศิริ ( การท่าเรือไทย เอฟซี ) นาทีที่ 37
7. มงคล นามนวด ( การท่าเรือไทย เอฟซี ) นาทีที่ 61
3. ทศพล ลาเทศ ( การท่าเรือไทย เอฟซี ) นาทีที่ 63
15. STEVEN ROBB ( การท่าเรือไทย เอฟซี ) นาทีที่ 70
21. กฤษดา เหมวิพัฒน์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 85
4. วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ( การท่าเรือไทย เอฟซี ) นาทีที่ 85

ผู้ตัดสิน : ปรีชา กางรัมย์
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : สุรศักดิ์ คุณดิลกสิโรดม
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : วิชชญฐ์ เกตุแก้ว
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 : ชุมพล ดีแปลง

ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมบ๊วยของตาราง ซึ่งตกชั้นไปเรียบร้อยแล้ว แข่ง 33 นัด มีอยู่ 26 แต้ม เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับ 8 แข่ง 33 นัด มีอยู่ 44 แต้ม โดยผลการพบกันเลกแรกปรากฏว่า การท่าเรือไทย เอฟซี ถล่มเอาชนะไปได้ก่อน 3-0

เกมนี้ พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง กุนซือขอนแก่น เอฟซี ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ โดยส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามอย่างพร้อมหน้า นำโดย เริ่มรัตน์ งามเจริญ, อมาดู ทิดจานี่, สุรชาติ สิงห์โหง่น, ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์, กฤษดา เหมวิพัฒน์ และ หลี่ เซียง โดยหวังเก็บชัยชนะปิดท้ายไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับแฟนๆ ชาวเมืองหมอแคน

ขณะที่ ธงชัย สุขโกกี เฮดโค้ชการท่าเรือฯ มีปัญหาไม่น้อย เมื่อไม่สามารถใช้งาน 4 แข้งหลักที่ติดโทษแบนอย่าง เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์, ศิวกร จักขุประสาท,วิศรุต ไวงาน และ มอยเซ่ อย่างไรก็ตามแกนหลักๆ อย่าง เกียรติเจริญ เรืองปาน, วรวุฒิ วังสวัสดิ์, อิทธิพล นนท์ศิริ ยังอยู่ช่วยทีมได้ในเกมนี้

เปิดฉากเริ่มเกมเป็นทางด้านของการท่าเรือฯ ที่วูบวาบกว่า นาทีที่ 10 ทีมเยือนได้โอกาสทักทายก่อน สตีเว่น ร็อบ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดเน้นๆ ด้วยเท้าซ้ายหลุดเสาไปนิดเดียวเท่านั้น

แต่แล้ว นาทีที่ 12 กองเชียร์ “เดอะ ทีเร็กซ์” ก็ได้เฮกันลั่นสนาม จัตตุพล สิทธิเลาะ ตะบันฟรีคิกระยะกว่า 40 หลาเต็มแรง บอลพุ่งแฉลบหัวกองหลังการท่าเรือฯ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป ชนิดที่ มุนเซ่ อัลริช นายทวารทีมเยือนได้แต่ป้องกันด้วยสายตา ขอนแก่น เอฟซี ออกนำเร็ว 1-0

นาทีถัดมา ขอนแก่น เกือบได้เพิ่ม ศุภกร ฆารดา เปิดจากซ้ายเข้าเขตโทษ คำแพง สายวุฒิ โหม่งตั้งให้ กฤษดา เหมวิพัฒน์ วิ่งเข้ามาซัดคนเดียวโล่งๆ แต่ยิงบดมากไปหน่อยหลุดออกข้างไปแบบหมดลุ้น

หลังจากได้ประตูขึ้นนำ ขอนแก่น เอฟซี ก็ต่อบอลกันไหลลื่นมากขึ้น นาทีที่ 17 สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดจากขวาเข้าเขตโทษ คำแพง สายวุฒิ ซัดจังหวะแรกติดบล็อก บอลกระดอนมาเข้าทางเริ่มรัตน์ งามเจริญ ซัดจ่อๆ ในเขตโทษ แต่ มุลเซ่ อัลริช โชว์ซูเปอร์เซฟออกมาบล็อกไว้ได้ทันควัน

นาทีที่ 20 การท่าเรือฯ ได้ลุ้นครั้งแรก คิม บาวี เปิดเรียดหักข้อเข้าเขตโทษ แต่ ภูดิท เนียมคง ยืนขาหลักไม่ดียิงข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 23 ขอนแก่น น่าได้เม็ดสองอย่างที่สุด จากความผิดพลาดของกองหลังการท่าเรือฯ ที่เช็กล้ำหน้าพลาด เริ่มรัตน์ งามเจริญ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายตัดสินใจจ่ายให้ อมาดู ทิดจานี่ ยิงไปติดบล็อกนายทวารเจ้าท่าอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 29 เจ้าบ้านได้ลุ้นต่อ สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดจากขวา อมาดู ทิดจานี่ ทิ้งตัวโหม่งคนเดียวโล่งๆ ระยะแค่ 6 หลา แต่กลับโหม่งข้ามคานไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ช่วงท้ายครึ่งแรกการท่าเรือฯ โหมบุกอย่างหนัก แต่กองหลังเจ้าบ้านช่วยกันสกัดไว้ได้ดี จบครึ่งแรกขอนแก่น ขึ้นนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังคงเปิดเกมบุกเข้าใส่กันต่อไปอย่างสนุก นาทีที่ 54 ขอนแก่น ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ เริ่มรัตน์ งามเจริญ จ่ายทะลุช่องให้ อมาดู ทิดจานี่ ควบบอลเข้าเขตโทษแต่จังหวะยิงเบาเกินไปเข้าซองผู้รักษาประตู

นาทีถัดมา การท่าเรือไทย เกือบได้ประตูตีเสมอ สตีเว่น ร็อบบ์ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายไปที่เสาสอง แล้วก็เป็น วรวุฒิ วังสวัสดิ์ กระโดดแปคนเดียวเหน่งๆ ผ่านมือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารขอนแก่นไปเรียบร้อยแล้ว แต่บอลเจ้ากรรมดันไปชนโคนเสาอย่างจัง

ผ่านไป 1 ชั่วโมงทั้งสองทีมยังสู้กันได้อย่างสนุก และเป็นจังหวะลุ้นของขอนแก่นอีกครั้ง สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดบอลจากกราบขวาให้ อมาดู ทิดจานี่ โหม่งคนเดียวจ่อๆ แต่ข้ามคานไปอย่างน่าเขกกะโหลก

นาทีที่ 62 ความพยายามของการท่าเรือไทยก็สำเร็จจนได้ จากลูกฟรีคิกระยะกว่า 40 หลา มงคล นามนวด ยิงยัดเต็มแรง ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารขอนแก่นเซฟได้จังหวะแรก แต่บอลกระฉอกมาเข้าทาง ทศพล ลาเทศ ชาร์จจ่อๆ แค่ 3 หลาเข้าไปไม่เหลือซาก การท่าเรือไทย ไล่ตามตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 72 การท่าเรือไทยบุกขึ้นมาทางฝั่งซ้าย คิม บาเว่ ปาดเรียดไปที่เสาแรก ภูดิท เนียมคง เข้าชาร์จไปติดบล็อกกองหลังขอนแก่น ก่อนที่จังหวะสุดท้ายเจ้าตัวจะไปเสียฟาวล์ชวดโอกาสพังประตูขึ้นนำ

นาทีที่ 78 วรวุฒิ วังสวัสดิ์ เปิดลูกเตะมุมฝั่งซ้าย บอลโค้งเข้าหาประตูเกือบที่จะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ปัดทิ้งไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 81 ขอนแก่น เกือบได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ศุภกร ฆารดา เปิดโค้งมาที่เสาสอง สุรชาติ สิงห์โหง่น ขึ้นโหม่งคนเดียวเฉี่ยวเสาออกไปแบบได้ลุ้น

ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมมีจังหวะปะทะกันหนักๆ หลายครั้ง แต่ไม่มีอะไรบานปลาย ก่อนหมดเวลา 2 นาที ทศพล ลาเทศ เปิดบอลจากขวา สตีเว่น ร็อบบ์ ตวัดยิงจังหวะแรกก่อนที่ ภูดิท เนียมคง จะชาร์จจ่อๆ แค่ 3 หลาข้ามคานไปอย่างไม่น่าเชื่อ จากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ ครบ 90 นาทีเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

        วาทะโค้ช

พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง กุนซือ ขอนแก่น เอฟซี “เราได้ประตูขึ้นนำก่อนแต่ไม่สามารถรักษาสกอร์ได้ และมีโอกาสได้ประตูเพิ่มหลายครั้ง แต่กลับมาพลาดโดนตีเสมอง่ายๆ ก็ไม่เป็นไรถือว่าคุ้มค่าแล้วสำหรับไทยลีกตลอด 1 ปีที่ผ่านมา โดยพวกเราขอสัญญาว่าจะกลับมาให้เร็วที่สุด”

ธงชัย สุขโกกี กุน ซือ การท่าเรือไทย เอฟซี “การบุกมาเสมอกับทีมขอนแก่น เอฟซี ได้ก็ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจระดับหนึ่ง ซึ่งทุกคนมีความมุ่งมั่นสูง ก่อนจะไล่ตีเสมอได้สำเร็จ ก็โอเคได้ทีมละแต้มไม่เสียดาย และถือเป็นการปิดฉากฤดูกาลด้วยการมีแต้ม”

        รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

        ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6.5, วุฒิชัย พันธ์มุก 6.5, ศุภกร ฆารดา 6.5, หลี่ เซียง 6.5, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 6.5, สุรชาติ สิงห์โหง่น 7, เริ่มรัตน์ งามจริญ 6 (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 6), อามาดู ทิดจานี่ 6, กฤษดา เหมวิพัฒน์ 6.5, จัตตุพล สิทธิเลาะ 6.5, วสันต์ พรานคุ้ม 4 (ศราวุธ วิเชียร 6), คำแพง สายวุฒิ 6

        การท่าเรือไทย เอฟซี : มุนเซ่ อัลริช 6.5, ทศพล ลาเทศ 7.5, วรวุฒิ วังสวัสดิ์ 6.5, มงคล นามนวด 7, สตีเว่น ร็อบบ์ 7, คิม บาเว่ 6.5, มาริโอ ดา ซิลวา 6.5, เกียรติเจริญ เรืองปาน 6.5, อิทธิพล นนท์ศิริ 6.5, สราวุฒิ คงเจริญ 6.5, ภูดิท เนียมคง 6

        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ทศพล ลาเทศ กองหลัง การท่าเรือไทย เอฟซี

ตารางเมื่อสิ้นสุดนัดที่่ 34 ของขอนแก่น เอฟซี  ข้อมูลจาก วีกิพีเดีย

table34-tpl2011

thaileague2011

.

ไฮไลท์การแข่งขัน

[kkfc]bw-9umTCv_o[/kkfc]

ขอขอบคุณ

  • http://www.thaipremierleague.co.th
  • http://www.siamsport.co.th/ThaiPremierLeague
  • http://www.thaileagueonline.com
  • http://www.khonkaensusu.com
  • http://www.khonkaenfc.net
  • www.youtube.com

 

iKKFC Photo

photo by ธนันชนัย อุ่นสิม

Loading

Related posts:

TPL Match Day 4 ทีทีเอ็ม พิจิตร 2 - 1 ขอนแก่น เอฟซี "เสียดาย เสียดาย แต่ไม่เสียใจ กับฟอร์มการเล่นที...
TPL Match Day 13 : ชลบุรี เอฟซี 6-1 ขอนแก่น เอฟซี "ขอบใจจริงๆ สำหรับประสบการณ์ครั้งนี้"
TPL Match Day 9 : ขอนแก่น เอฟซี 3-2 เชียงราย ยูไนเต็ด "วันของคำแพง และลูกยิงไกลมหัศจรรย์"
TPL Match Day 20 : ขอนแก่น เอฟซี 2-2 ทีทีเอ็ม พิจิตร เอฟซี "ใบแดงทำทุกอย่างพังทลาย และประตูปลดล็อกข...
TPL Match Day 27 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 โอสถสภา เอ็ม 150 "เสียดายๆๆๆ โอกาสนะมีแต่คว้าเอาไว้ไม่ได้"
TPL Match Day 2 โอสถสภา เอ็ม-150 3-0 ขอนแก่น เอฟซี "เรายังภูมิใจได้ สถานการณ์ยังไม่ได้เลวร้ายสักที...
TPL Match Day 22 : ขอนแก่น เอฟซี 1-2 เอสซีจี สมุทรสงคราม "นายเจ็บ เราก็เจ็บ"
TPL Match Day 19 : บุรีรัมย์ พีอีเอ 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "เกมส์วันนี้มันส์มาก ช่วงเวลาในครึ่งหลังเป็นอะ...
Thaicom FA. Cup 2011 Round 3 พัทยา ยูไนเต็ด 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "2 ถ้วย ภายใน 4 วัน ที่ปล่อยทิ้งไป เ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments