TPL Match Day 4 ทีทีเอ็ม พิจิตร 2 – 1 ขอนแก่น เอฟซี “เสียดาย เสียดาย แต่ไม่เสียใจ กับฟอร์มการเล่นที่แสดงออกมา (ครึ่งหลัง) ” + Hilight

ความพ่ายแพ้ 3 นัดรวดของขอนแก่น หากมองที่ผลงานโดยรวมคงต้องบอกว่าแย่แล้ว แต่ถ้าหากมองถึงฟอร์มการเล่น โดยเฉพาะ 2 นัดหลังสุดนี้ ขอนแก่นเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และแสดงออกมาให้เห็นอย่างเด่นชัดสุด ก็ต้องบอกว่าฟอร์มในครึ่งหลัง ที่เจอกับทีทีเอ็ม พิจิตร ขอนแก่นเล่นได้ดีจริงๆ

แต่ จะด้วยเพราะ ทีทีเอ็มนำห่างถึง 2 ประตูอย่างรวดเร็ว จากลูกโทษที่จุดโทษ ที่แฟนๆ เรามองว่ามันน่าจะเป็นบอลทูแฮนด์ มากกว่า แต่กรรมการมองอีกอย่าง ไม่รู้จะรีบให้เร็วไปไหน เพิ่งต้นเกมส์นาทีที่ 4 เท่านั้น

การเล่นแบบตั้งรับ แล้วสวนกลับ คือ แผนการเล่นที่ทีทีเอ็ม งัดออกมาใช้กับขอนแก่น ซึ่งต้องบุก ต้องลุยเอาคืนให้ได้

และทุกๆ อย่างก็ดูจะเป็นใจอย่างยิ่ง เมื่อขอนแกนได้ประตูคืนอย่างรวดเร็วช่วงต้นครึ่งหลัง ยิ่งทำให้ทีทีเอ็ม ต้องเล่นแบบรวดกุม และเน้นป้องกัน ตั้งรับอย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ดูเหมือนว่าขอนแก่นเล่นได้ดีมากๆ ต่อบอล กดดัน ถึงแม้นักพากษ์ จะบอกว่าขอนแก่น เล่นช้าๆ อยู่นั่นแหละ

“โอกาสที่ควรจะได้ กลับโดนปฏิเสธทั้งเสา ทั้งคาน” อะไรกันนี้ มันควรจะเป็นวันของขอนแก่นบ้างนะ เล่นได้ดีขนาดนี้ แต่ก็นิแหละ ฟุตบอล มันมักจะเป็นเช่นนี้ เพียงแต่มันยังไม่ใช่วันขอนแก่นโดยแท้จริงเท่านั้น

ขอนแก่นต้องเรียนรู้ที่จะเล่นไม่ดี แต่มีแต้ม และที่สุดคือ เล่นดีต้อง 3 แต้ม แม้นจะดูว่านิมันคำพูดของทีมลุ้นแชมช์ชัดๆ ซึ่งเราต้องเรียนรู้ให้เร็วที่สุด

นัดหน้าเจอกับราชนาวี ทุกคนรู้สึกไหมว่า “โอกาส และเวลาของเรากำลังมาถึงแล้ว”

ทีทีเอ็ม พิจิตร 2 –ขอนแก่น เอฟซี 1
Writen By : Extra
Post Date : 19/03/2011 20:10 น.

คู่ที่ 30 เวลา 18:00น. ณ สนามพิจิตร สเตเดี้ยม
ทีทีเอ็ม พิจิตร 2- 1 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 2245 คน

ผู้ทำประตู
14. ไกรกิตติ อินอุเทน ( ทีทีเอ็ม พิจิตร ) นาทีที่ 17
9. YEON GISUNG ( ทีทีเอ็ม พิจิตร ) นาทีที่ 5
4. ศุภกร ฆารดา ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 51

ใบเหลือง
14. อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ ( ไม่มีต้นสังกัด ) นาทีที่ 11
8. ณรงค์ จันทร์เสวก ( ทีทีเอ็ม พิจิตร ) นาทีที่ 31
4. ศุภกร ฆารดา ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 4
27. นายเอกลักษณ์ ทองกริต ( ทีทีเอ็ม พิจิตร ) นาทีที่ 75
18. ชาญชัย ยวนจิตต์ ( ทีทีเอ็ม พิจิตร ) นาทีที่ 85

การแข่งขันฟุตบอลในศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามพิจิตรสเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ ทีทีเอ็ม พิจิตร ต้อนรับการมาเยือนของ ขอนแก่นเอฟซี โดยก่อนเกมจะเริ่มการแข่งขันอันดับของทั้งสองทีมอยู่ใกล้กันมากซึ่ง “สิงห์เหนือ” อยู่อันดับที่ 12 ส่วน “ไดโนเสาร์พิฆาต” รั้งที่ 13 สำหรับเกมนี้เจ้าบ้านจัดนักเตะ เค-ป็อป ลงสนามเต็มอัตราศึกฟากทีมเยือนนำทัพมาโดย ชรินทร์ บุตรฮาด ดาวยิงตัวเก่งของทีม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ทีทีเอ็ม พิจิตร: ชาญชัยยวนจิตต์ (GK), พินิจพงษ์ แจ้งพลอย, แมง จิน โฮ, จุง โฮ จิน, กอบเดชชอบมโนธรรม (C), ณรงค์ จันทร์เสวก, ไกรกิตติ อินอุเทน (ศุภกร นาคน้อย), ยอน จี ซอน, ซัน ฮุน โฮ (ฮอสเซียน นิสซิม), คิม จู ยง (ไกรสรณ์ ศรียันต์), เอกลักษณ์ ทองกริต

ขอนแก่น: ปิยวัฒน์ อินทรพิมพ์ (GK), ศุภกร ฆารดา, เสี่ยวลี่, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล (79 ศราวุธ วิเชียร), พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์(66 สุรชาติ สิงห์โหง่น), ชรินทร์ บุตาฮาด, อภิศักดิ์ อาสายุทธ, เริ่มรัตน์งามเจริญ (C), อดิศักดิ์ จารัตน์ (74 กัลยา ศรีสมหวัง), จัตตุพล สิทธิเสนาะ, คำแพง ศายาวุฒิ

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เพียงแค่ น.4 ของการแข่งขันแฟนบอลเจ้าบ้านก็ได้เฮ กันลั่นสนามเมื่อ ศุภกร ฆารดา กองหลังของ ขอนแก่นไปพลาดทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ และเป็น ยอน จี ซอน กองหน้าตัวเก่งของสิงห์เหนือ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ ซึ่งเป็นประตูที่ 4 ของดาวเตะจากแดนกิมจิรายนี้ด้วยเช่นกัน พร้อมกับส่งให้เจ้าบ้านออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว 1 – 0

ผ่าน 15 นาทีแรกของเกมทางฝั่งทีมเยือนพยายามบุกเข้าใส่แต่จังหวะสุดท้ายยัง ขาดๆ เกินๆ และให้หลังจากนั้นนาทีเดียว ทีทีเอ็มก็มาฉวยโอกาสทำประหนีห่างไปเป็น 2 – 0 จนได้จากความขยันของ คิม จู ยงที่ไล่ตามบอลก่อนตวัดกลับมาที่หน้าประตู และเป็น ไกรกิตติ อินอุเทน ล็อคหลบนายทวารทีมเยือนอย่างเหนือชั้น ก่อนที่จะบรรจงแปบอลเข้าไปนอนกองที่ก้อนตาข่ายอย่างง่ายดาย

ครึ่งชั่วโมงของเกมเกมผ่านไปทั้งคู่ยังคงทำเกมได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดยบอลส่วนใหญ่จะเป็นทีมเยือนที่บุกเข้าใส่มากกว่า ส่วนเจ้าบ้านนั้นเน้นสกอร์ที่ได้เปรียบเล่นเอาชัวร์ ทำให้จังหวะการยิงประตูตลอด 30 นาทีแรกของเกมยังมีไม่เยอะทั้งคู่ ถัดมา น.42 เจ้าบ้านได้โอกาสลุ้นประตูอีกครั้งจากจการโต้กลับเร็วขึ้นมา ก่อนที่จะเป็น ณรงค์ จันทร์เสวก จะซัดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษแต่บอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย และอีกครั้งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก ณรงค์ คนเดิมแต่ลูกยิงของเขายังแรงเกินไปหลุดออกหลัง สุดท้ายไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มได้จบ 45 นาทีแรก สิงห์เหนือ นำ ไดโนเสาร์พิฆาต อยู่ 2 – 0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นทั้งสองทีมยังคงใช้ชุดเดิมลงบู๊ตามเดิม และเพียงแค่ น.3 ของครึ่งหลังเจ้าบ้านน่าจะได้ลูกที่ 3 แต่จังหวะปั่นด้วยขวาในกรอบเขตโทษของ ณรงค์ จันทร์เสวก ถูกนายทวารทีมเยือนปัดออกมาได้อย่างหวุดหวิด และให้หลังจากนั้น 2 นาที ทีมเยือนก็มาฉวยโอกาสทำประตูตีตื้นขึ้นมาเป็น 1 – 2 สำเร็จจากลูกเตะมุมเข้ามาและเป็น ศุภกร ฆารดา โหม่งจ่อๆ เข้าไปอย่างเด็ดขาด พร้อมส่งให้ ขอนแก่น มีความหวังขึ้นมาทันที

หลังจากนั้นทีมเยือนดีขึ้นแบบผิดหูผิดตา และน่าจะได้ประตูตีเสมออย่างที่สุดเมื่อ อดิศักดิ์ จารัตน์ ได้ลองปั่นด้วยขวาในกรอบเขตโทษแต่ถูกปฏิเสธไว้ด้วยคานประตูอย่างน่าเสียดาย ถัดมาเป็นโอกาสของเจ้าบ้านเมื่อได้โอกาสหลุดขึ้นมาถึง 3 คน แต่จังหวะสุดท้าย กอบเดช ชอบมโนธรรม ตัดสินใจพลาดจ่ายเข้าซองนายทวารอย่างน่าเสียดาย

ต่อมา น.67 เป็นโอกาสของ ขอนแก่น อีกครั้งจากการยิงไกลระยะ 30 หลาของ อดิศักดิ์ จารัตน์ แต่ยังเบาเกินไปเข้ามือนายทวารเจ้าบ้านรับไว้ได้สบาย หลังจากนั้นทั้งสองทีมเริ่มทยอยเปลี่ยนตัวผู้เล่นสำรองลงมาเปลี่ยนเกมบ้าง แล้วโดยเฉพาะทีมเยือนที่ปล่อยมิดฟิลด์ชาวลาวอย่าง กัลยา ศรีสมหวัง ลงมาเล่นในช่วง 15 นาทีสุดท้ายด้วย

เกมในช่วง 15 นาทีสุดท้ายเป็น ขอนแก่น เอฟซีที่ครองความได้เปรียบไว้หมดแล้ว ส่วน ทีทีเอ็ม พิจิตรเน้นตั้งรับแล้วโต้กลับ และ น.80 ทีมเยือนก็น่าจะได้ประตูตีเสมออีกครั้งเมื่อได้ลูกฟรีคิกระยะ 25 หลา และเป็น สุรชาติ สิงห์โหง่น ตัวสำรองรับหน้าที่ยิงแต่ยังโดนปัดออกมาโดยนายทวารเจ้าบ้านเช่นกัน

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มกันได้ปรากฏว่า ทีทีเอ็ม พิจิตร กลับโชว์เพลงแข้งได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ขอนแก่น เอฟซี ไปอย่างหวุดหวิด 2 – 1 พร้อมกับคว้า 3 แต้มมาครองได้สำเร็จ ส่วน ขอนแก่น เอฟซี ต้องผิดหลังกลับอีสานไปตามระเบียบ

รายชื่อของนักเตะทั้งสองทีม

ทีทีเอ็ม พิจิตร : ชาญชัย ยวนจิตต์ 8, พินิจพงษ์ แจ้งพลอย 6, เมียง จิน โอห์ 6, จุง โฮ จิน 6, กอบเดช ชอบมโนธรรม 7, ณรงค์ จันทร์เสวก 6, ยอน กีซุง 6, ชิน ฮุน โฮ 7 (ฮอสเซียน นีสซิม 6), คิม จูยอง 7 (ไกรสรณ์ ศรียันต์ 6), ไกรกิตติ อินอุเทน 7 (ศุภกร นาคน้อย 6), เอกลักษณ์ ทองกริต 6

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6, ศุภกร ฆารดา 6, หลี่ เซียง 6, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 5 (ศราวุธ วิเชียร 5), พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 6 (สุรชาติ สิงห์โหง่น 6), ชรินทร์ บุตรฮาด 5, อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ 6, อดิศักดิ์ จารัตน์ 6 (กัลยา ศรีสมหวัง 6), จัตตุพล สิทธิเลาะ 6, คำแพง สายวุฒิ 6

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ :
ชาญชัย ยวนจิตต์
ผู้รักษาประตู ทีทีเอ็ม พิจิตร

.

Hi-Light การแข่งขัน

[kkfc]41-hGNceOVQ[/kkfc]

.

[kkfc]_Qut7PH3vg8[/kkfc]

.
ขอขอบคุณข้อมูลจากแหล่งต่างๆ

  • ฟุตบอลสยาม
  • ไทยลีก ออนไลน์
  • Youtube
  • Tungstenpalm Channal
  • สทท.11
  • ท่านอ็อป ไดโนพลัดถิ่น
  • ranablog
คู่ที่ 49 เวลา 18:00น. ณ สนามอบจ.สมุทรสงคราม
เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 1- 1 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 2234 คน

ผู้ทำประตู

19. อดิศักดิ์ จารัตน์ ( ไม่มีต้นสังกัด ) นาทีที่ 39
19. โชคลาภ นิลแสง ( เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ) นาทีที่ 86

ใบเหลือง

21. กฤษดา เหมวิพัฒน์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 18
4. ธนา ศรีพันดร ( เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ) นาทีที่ 50

Loading

Related posts:

TPL Match Day 20 : ขอนแก่น เอฟซี 2-2 ทีทีเอ็ม พิจิตร เอฟซี "ใบแดงทำทุกอย่างพังทลาย และประตูปลดล็อกข...
Toyota League Cup 2011 รอบ 1/64 นครพนม เอฟซี 3-4 ขอนแก่น เอฟซี "วันนี้ขอนแก่นกลับมาได้จริงๆ"
TPL Match Day 17 : การท่าเรือไทย 3 - 0 ขอนแก่น เอฟซี "นัดปิดเลคแรก ขอนแก่นยังต้องเสริมแคลเซี่ยมอีก...
TPL Match Day 10 : บีอีซี เทโร ศาสน 3-1 ขอนแก่น เอฟซี "มังกรไฟตัวนี้ ชอบน้ำแฮะ และยังเป็นผู้พิชิตน้อ...
TPL Match Day 30 ขอนแก่น เอฟซี 2-2 เมืองทอง ยูไนเต็ด "สปิริต นักสู้ และค่ำคืนแห่งมหัศจรรย์"
TPL Match Day 8 : ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "การเล่นที่ไม่แตกต่าง เพียงแต่ความแตกต่า...
TPL Match Day 1 ทีโอที เอสซี 0-2 ขอนแก่น เอฟซี นัดแรก 3 เต็มแรกในประวัติศาสตร์
Toyota League Cup 2011 รอบ 1/16 นัดแรก เชียงราย ยูไนเต็ด 1 - ขอนแก่น เอฟซี 0 "พ่าย 0-1 ไม่เสียหาย...
TPL Match Day 5 ขอนแก่น เอฟซี 0-0 ราชนาวี "แม้นจะดูเหมือนน่าผิดหวัง แต่ก็ต้องยอมรับกับ 1 แต้มที่ได้"...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments