TPL Match Day 13 : ชลบุรี เอฟซี 6-1 ขอนแก่น เอฟซี “ขอบใจจริงๆ สำหรับประสบการณ์ครั้งนี้”

“ฉันเจ็บครั้งนี้ ฉันมีเธอเป็นดั่งครู สอนฉันให้เข้าใจ ฟุตบอลเป็นยังไง ขอบใจจริงๆ” ต้องขอเอาเพลงพี่เบิร์ดมาประกอบแล้วแหละ สำหรับนัดที่ 13 ของขอนแก่น เอฟซี ของเรา เพราะผลการแข่งขันปรากฏต่อหน้าทุกๆ คนเรียบร้อยแล้ว


“รู้นะ ว่าแฟนๆ ของเราเจ็บ” แต่ขอให้เจ็บวันนี้ เพื่ออนาคตในวันพรุ่งนี้

สำหรับนัดนี้เราได้รับประสบการณ์ ทั้งฟอร์มการเล่น การหมุนเวียนนักเตะ และหลายสิ่ง หลายอย่างที่เห็นต่อหน้าในนัดนี้ ตอนนี้คิดว่าทุกคนคงมองไปทางเดียวกัน ทีมจะเป็นยังไงต่อไป เราจะสู้ยังไงกับทีมใหญ่ๆ ในนัดต่อๆ ไปได้

ยังจะคงยึดมั่นใจทีมๆ นี้ต่อไป หรือจะกล้าเปลี่ยนแปลง “ศรีสะเกษ” ทำให้เห็นแล้วนะครับว่า การเปลี่ยนแปลงเป็นผลดีต่อพวกเขาจริงๆ

สำหรับเรา หากยังยึดมั่น ทุกคนก็คงต้องยึดมั่นใจทีมของเราต่อไป นัดอาทิตย์นี้เจอพัทยา ยูไนเต็ด เราอาจจะกลับมามีรอยยิ้มอีกครั้งก็ได้ และยังหวังว่าสิ้นเลคแรก ขอนแก่น เอฟซี ของเราจะยังรักษาอันดับเหนือโซนสีแดงต่อไปไว้ได้

.

เนย์แฮตทริก!ฉลามชลขย้ำทีเร็กซ์เละ6-1ขึ้นนำฝูง

ชลบุรี เอฟซี 6 – 1 ขอนแก่น เอฟซี
วันที่ : 14 พฤษภาคม 2011 เวลา : 18:00 น.
สนามแข่งขัน : ชลบุรี สเตเดี้ยม เข้าชม : 0
ถ่ายทอดสด : ทรู161

เนย์ ฟาเบียโน [ยิงประตู] (46,75,80)
วลาดิเมีย ริบิค [ยิงประตู] (65,69)
สุกรี อีแต [ยิงประตู] (88)

ศราวุธ วิเชียร [ยิงประตู] (87)

ผู้ตัดสิน : ชัยฤกษ์ งามสม
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : สุวัฒน์ วงศ์สุวรรณ
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : สุวัฒน์ วรรณขันต์
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 : อภิชาต รุ่งโรจน์ธรรม

“ฉลามชล” ชลบุรี ระเบิดฟอร์มสุดแกร่ง เปิดบ้านไล่ถล่ม “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี กระจุย 6-1 เนย์ ฟาเบียโน่ หอกแซมบ้างัดทีเด็ดกระซวกแฮตทริก ช่วยทีมคว้า 3 แต้มได้แบบสะใจ พร้อมขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงได้สำเร็จ โดยมีแต้มเท่ากับ บุรีรัมย์ พีอีเอ แต่ลูกได้เสียดีกว่า และเตะมากกว่าทีม ปราสาทสายฟ้า 1 นัด

การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 13 ของฤดูกาล นัดประจำวันเสาร์ที่ 14 พ.ค. 2554

คู่ที่ 109 เวลา 18.00น. ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม
ชลบุรี เอฟซี 6- 1 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 6879 คน

ผู้ทำประตู
38. Ney Fabiano ( ชลบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 45+1
9. Vladimir Ribic ( ชลบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 56
9. Vladimir Ribic ( ชลบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 69
38. Ney Fabiano ( ชลบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 75
38. Ney Fabiano ( ชลบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 8
8. ศราวุธ วิเชียร ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 87
21. สุกรี อีแต ( ชลบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 88

ใบเหลือง
19. อดิศักดิ์ จารัตน์ ( ไม่มีต้นสังกัด ) นาทีที่ 20
19. อดุล หละโสะ ( ชลบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 50
21. สุกรี อีแต ( ชลบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 78
18. สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ( ชลบุรี เอฟซี ) นาทีที่ 86

.

ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมรองจ่าฝูงของตาราง เตะมา 12 นัด มี 27 คะแนน นัดล่าสุดในลีกบุกเสมอ อินทรีเพื่อนตำรวจ 0-0 พบกับ “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี อันดับ 15 ของตาราง มี 11 คะแนน จาก 12 นัด นัดล่าสุดบุกไปแพ้ อาร์มี่ 1-4

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK) , เจษฎากร เหมแดง , สุทธินันท์ พุกหอม (ไพศาล โพธิ์นา น.66) , ดาร์โก้ ราโคเซวิช , อนุชา กิจพงษ์ศรี (นพนนท์ คชพลายุกต์ น.71) , เทิดศักดิ์ ใจมั่น (C) , อดุล หละโสะ (สุกรี อีแต น.52) , คาซูโตะ คูชิดะ , ไดกิ ฮิกูชิ , เนย์ ฟาเบียโน่ , วลาดิเมียร์ ริบิช

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ (GK) ,  สุรชาติ สิงห์โหง่น , สกลวัชร์ สกลหล้า , หลี่ เซียง (วุฒิชัย พันธ์มุก น.28) , ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล (ศราวุธ วิเชียร น.64) , ศุภกร ฆารดา (C) , สจ็วต เคลลี่ (สุพจน์ จดจำ น.56), กฤษดา เหมวิพัฒน์ , กัลยา สายสมวัง , คำแพง สายวุฒิ , อดิศักดิ์ จารัตน์

เกมนี้ ชลบุรี ไม่สามารถใช้งาน พิภพ อ่อนโม้ ที่ติดโทษแบนได้ ทำให้ “เฮงซัง” วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมส่ง วลาดิเมียร์ ริบิช จับคู่กองหน้ากับ เนย์ ฟาเบียโน่ โดยมี “น้าเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น ลงทำเกมในแดนกลาง พร้อมได้ สุทธินันท์ พุกหอม หายจากอาการบาดเจ็บกลับมายืนในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ ดาร์โก ราโคเซวิช

ขณะที่ ขอนแก่น ดร็อป เริ่มรัตน์ งามเจริญ กัปตันทีมตัวเก่งไว้เป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น ทว่ายังมี สุรชาติ สิงห์โหง่น นำทัพเป็นตัวชูโรง พร้อมวาง คำแพง สายวุฒิ กับ สจ๊วร์ต เคลลี่ เป็นศูนย์หน้าคู่กัน

เริ่มเกมทีมเยือนได้ลูกเตะมุม ตั้งแต่ยังไม่ถึงนาทีถึง 2 ครั้ง แต่ อดิศักดิ์ จารัตน์ เปิดไม่ดีทั้ง 2 ครั้ง เนื่องจากก่อนเกมมีฝนตกลงมาก่อนทำให้มีน้ำขังหลายจุดของสนาม

นาทีที่ 4 ชลบุรี มีโอกาสได้ทักทาย จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ อนุชา กิจพงษ์ศรี ไปเสาสองให้ สุทธินันท์ พุกหอม โหม่งคนเดียวโล่งๆ เต็มศีรษะ ทว่ากดไม่ลง บอลลอยข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม ชลบุรี มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ นาทีที่ 7 เมื่อ “น้าเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น ตวัดบอลจากฝั่งขวาไปเสาสองและเป็น เนย์ ฟาเบียโน่ ที่วิ่งเข้ามาแปเน้นๆ ด้วยเท้าซ้ายตุงตาข่าย ให้ “ฉลามชล” นำอย่างรวดเร็ว 1-0

ถัดมา 3 นาที กองเชียร์ ชลบุรี เฮเก้อ เมื่อ “เจ้าเอ็ม” สุทธินันท์ พุกหอม โหม่งเข้าประตู ทว่ามีธงจากผู้ช่วยผู้ตัดสิน ซึ่งยกเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

หลังเสียประตู ขอนแก่น เหมือนเสียกระบวน โดยเป็น ชลบุรี ที่ได้ทำเกมบุกอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 16 เกือบได้ประตูนำห่างจากลูกยิงไกลของ อดุลย์ หละโสะ ทว่า ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวาร ขอนแก่น ยังเซฟด้วยขาออกมาได้ และถัดมานาทีเดียว อนุชา กิจพงษ์ศรี เปิดบอลจากฝั่งซ้ายกึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตู บอลลอยโด่งจะเสียบเสาสองแต่ ปิยะวัฒน์ ยังเหินตัวปัดบอลออกมาได้หวุดหวิด

เกมผ่านมาครบครึ่งชั่วโมงแรก ชลบุรี ยังคงเป็นฝ่ายบุกเหมือนเดิม โดยมีโอกาสยิงหลายต่อหลายครั้ง ทว่าจังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ

ก่อนที่ นาทีที่ 40 ”ฉลามชล” พลาดการได้ประตูที่สองอย่างเหลือเชื่อถึง 2 ครั้งต่อติดกัน จาก วลาดิเมียร์ ริบิช ที่หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ แต่ ริบิช กลับซัดข้ามคานออกไปอย่างหน้าตาเฉย และอีกครั้งจากจังหวะโต้กลับ ริบิช หลบกองหลัง ขอนแก่น ก่อนตั้งป้อมยิงโล่งๆ ทว่าคราวนี้ ปิยะวัฒน์ เซฟได้อย่างสวยงาม

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บกองเชียร์ ชลบุรี ได้แหกปากเฮกันลั่นสนามอีกครั้ง เมื่อ เนย์ ฟาเบียโน่ หลุดเข้าไปยิงด้วยการชิพบอลข้ามศีรษะ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ผู้รักษาประตูทีมเยือนเข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น ให้ ชลบุรี นำในครึ่งแรก 2-0

ครึ่งหลังกลับมาเล่นกันใหม่ทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น นอกเหนือจากขอนแก่นที่ส่ง วุฒิชัย พันธ์มุก ลงแทน หลี่ เซียง ที่มีอาการบาดเจ็บตั้งแต่ครึ่งแรก

เปิดฉากมามาเพียงนาทีเดียว วลาดิเมียร์ ริบิช ล็อกบอลหลบกองหลังทีมเยือน ก่อนซัดหน้าเขตโทษแต่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ล้มตัวปัดบอลชนเสาออกมาได้ ก่อนที่ เนย์ ฟาเบียโน่ จะได้ยิงทว่ามีธงเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

เกมเหมือนไม่มีอะไร นาทีที่ 55 ชลบุรี ทะยานนำห่าง 3-0 แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ “น้าเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่เปิดไปกลางประตูก่อนที่ วลาดิเมียร์ ริบิช จะโหม่งจ่อๆ ระยะไม่ถึง 3 หลา เข้าประตูไป

ถัดมา 3 นาที เทิดศักดิ์ ใจมั่น เห็น ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ออกมาไกล เลยจัดการซัดระยะเกือบ 40 หลา บอลลอยโด่งข้ามศีรษะปิยะวัฒน์ไปแล้ว แต่บอลกลับหลุดเสาไปนิดเดียว

ขอนแก่น ได้เสียวบ้าง นาทีที่ 64 จากลูกเตะมุมที่ สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดให้ ศราวุธ วิเชียร ตัวสำรองที่
เพิ่งเปลี่ยนลงไปสัมผัสบอลจังหวะแรกด้วยการโหม่งที่เสาแรก แต่บอลไม่ตรงกรอบ

อย่างไรก็ดี สกอร์ขยับเป็น 4-0 จนได้ นาทีที่ 69 จากการโต้กลับไว ก่อนที่ อนุชา กิจพงษ์ศรี จะเปิดบอลจากฝั่งซ้ายไปเสาสองให้ วลาดิเมียร์ ริบิช กระโดดแปเน้นๆ ไม่เหลือซากให้ชลบุรีนำห่าง และเป็นประตูที่สองของ ริบิช ในเกมนี้ด้วย

ขอนแก่นไม่มีอะไรจะเสีย ทว่าเกมนี้ต้องยอมรับว่าหมดปัญญาเจาะแนวรับชลบุรีจริงๆ โดยโอกาสที่น่าได้ประตูที่สุดของขอนแก่นเกิดขึ้น นาทีที่ 72 จากฟรีคิก 30 หลาของ สุรชาติ สิงห์โหง่น แต่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ยังเซฟไว้ได้หวุดหวิด

ชลบุรี ทำเกมบุกมาเรื่อยๆ และมาได้ประตูที่ห้า นาทีที่ 75 จากจังหวะที่ริบิชจ่ายเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ เนย์ ฟาเบียโน่ เลี้ยงบอลหลบกองหลัง ขอนแก่น ถึง 3 คน ก่อนคลึงบอลหลบ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารทีมเยือนอีกคน และซัดโล่งๆ อย่างเหนือชั้น ให้ ชลบุรี นำไปไกล 5-0 และเป็น “แฮตทริก” ของ เนย์ ฟาเบียโน่ ในเกมนี้ด้วย

ขอนแก่นมาได้ประตูปลอบใจก่อนหมดเวลา 3 นาที จากลูกจุดโทษของ ศราวุธ วิเชียร ให้ ขอนแก่น ไล่มา 1-5 ทว่าไม่ถึงนาทีถัดมา สุกรี อีแต ตัวสำรองที่เปลี่ยนลงไปของ ชลบุรี หลุดไปยิงเต็มข้อให้ “ฉลามชล” ชนะ ขอนแก่น ท่วมท้น 6-1 ส่งผลให้ “ฉลามชล” ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของตาราง แทน บุรีรัมย์ พีอีเอ ทันที โดยมี 30 คะแนนเท่ากัน แต่ลูกได้เสีย ชลบุรี ดีกว่า โดย บุรีรัมย์ พีอีเอ มีโปรแกรมเตะวันที่ 15 พ.ค. เปิดบ้านพบกับ ราชนาวี

วาทะโค้ช

วิทยา เลาหกุล กุนซือ ชลบุรี เอฟซี “ผลในวันนี้ต้องบอกว่าน้อยเกินไป ซึ่งจริงๆ เราน่าได้มากกว่านี้ ที่สำคัญเราต้องเด็ดขาดในจังหวะที่มีโอกาสต้องทำให้ได้ แต่โดยรวมก็พอใจโดยเฉพาะครึ่งหลัง ที่เล่นกันได้ดีกว่าครึ่งแรก และวันนี้ความกระตือรือร้นของ เนย์ ฟาเบียโน่ ทำให้เราชนะ แต่เขาต้องฟิตร่างกายมากกว่านี้”

ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือ ขอนแก่น เอฟซี “ขอนแก่นต้องเรียนรู้อีกมาก และวันนี้ ชลบุรี ทำให้เรารู้ว่าประสบการณ์ของเรายังอ่อนเกินไป ซึ่ง ชลบุรี ได้ให้ประสบการณ์กับเราแตกต่างกับทีมอื่นๆ โดยจังหวะโต้กลับของเขากับเราเห็นได้ชัดว่าเขาดีกว่า อย่างไรก็ดี เราคงต้องก้มหน้ารับความจริงและสู้ต่อไปโดยเอาเกมนี้เป็นบทเรียน”

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล 6, เจษฎากรณ์ เหมแดง 6, สุทธินันท์ พุกหอม 6 (ไพศาล โพธิ์นา 5.5), ดาร์โก ราโคเซวิช 6, ไดกิ ฮิกูชิ 6, อดุลย์ หละโสะ 6 (สุกรี อีแต 6), คาซูโตะ คูชิดะ 6.5, อนุชา กิจพงษ์ศรี 6.5 (นพนนท์ คชพลายุกต์ 5), เทิดศักดิ์ ใจมั่น 6.5, วลาดิเมียร์ ริบิช 7, เนย์ ฟาเบียโน่ 8

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 5, สกลวัชร์ สกลหล้า 4.5, ศุภกร ฆารดา 5, หลี่ เซียง 5 (วุฒิชัย พันธ์มุก 5), อดิศักดิ์ จารัตน์ 5, สุรชาติ สิงห์โหง่น 5.5, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 5 (ศราวุธ วิเชียร 5), กฤษดา เหมวิพัฒน์ 4,5, กัลยา สายสมหวัง 4.5, คำแพง สายวุฒิ 5, สจ๊วร์ต เคลลี่ 5 (สุพจน์ จดจำ 5)

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : เนย์ ฟาเบียโน่ กองหน้าชาวบราซิล ของชลบุรี เอฟซี

อันดับตารางล่าสุด สิ้นสุดนัดที่ 13 วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2554

คลิปการแข่งขัน ชลบุรี เอฟซี 6-1 ขอนแก่น เอฟซี

[kkfc]xXrFXJFoNo8[/kkfc]

.

[kkfc]fimki_c0CDE[/kkfc]

.

ขอขอบคุณ :

-www.khonkaenfc.net
-ช่อง TrueSport
-ช่องสยามกีฬาทีวี
-ช่อง 3
-ข่าวจากสยามกีฬา ไทยพรีเมียร์ ลีก
-www.thaileagueonline.com
-www.youtube.com
-Tungstenpalm Channel

Loading

Related posts:

TPL Match Day 8 : ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "การเล่นที่ไม่แตกต่าง เพียงแต่ความแตกต่า...
TPL Match Day 16 : ขอนแก่น เอฟซี 0 - 2 บางกอก กล๊าซ เอฟซี "บอกลาสารคาม สวัสดี ขอนแก่น ในเลค 2"
TPL Match Day 17 : การท่าเรือไทย 3 - 0 ขอนแก่น เอฟซี "นัดปิดเลคแรก ขอนแก่นยังต้องเสริมแคลเซี่ยมอีก...
TPL Match Day 15 : เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 ขอนแก่น เอฟซี "สกอร์นี้ พลิกความคาดหมายของหลายๆ คนทีเดียว"
TPL Match Day 22 : ขอนแก่น เอฟซี 1-2 เอสซีจี สมุทรสงคราม "นายเจ็บ เราก็เจ็บ"
TPL Match Day 12 : อาร์มี่ ยูไนเต็ด 4-1 ขอนแก่น เอฟซี "เรายังไม่สิ้นศรัทธาหรอกนะ"
TPL Match Day 14 : ขอนแก่น เอฟซี 1-1 พัทยา ยูไนเต็ด "1 แต้มที่มีค่า แต่ก็เสียดาย 2 แต้มที่หายไป"
TPL Match Day 29 พัทยา ยูไนเต็ด 3-0 ขอนแก่น เอฟซี "ทำดีที่สุดแล้ว หากฟรีคิกลูกนั้นเข้าประตู ผลเกมส์น...
TPL Match Day 30 ขอนแก่น เอฟซี 2-2 เมืองทอง ยูไนเต็ด "สปิริต นักสู้ และค่ำคืนแห่งมหัศจรรย์"

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments