TPL Match Day 1 ทีโอที เอสซี 0-2 ขอนแก่น เอฟซี นัดแรก 3 เต็มแรกในประวัติศาสตร์

“เปิดตัวได้อย่างสวยงาม ทุกคนบอกพลิกล็อก แต่เราไม่เลย” ใครจะ เชื่อว่าขอนแก่นจะทำได้ แต่สำหรับเราชาว T-Rex ทุกคนเชื่อ และมั่นใจว่าเราทำได้ ในการเปิดสนามนัดแรก ในประวัติศาสตร์ สโมสรในลีกสูงสุดของประเทศ สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ ลีก 2011

ค่ำ คืนในวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554 ประวัติศาสตร์ต้องจารึกเอาไว้ สำหรับสโมสรต่างจังหวัดทีมนี้ ที่ใช้เวลาเพียงแค่นัดแรก ในการเก็บชัยชนะในลีกสูงสุดของประเทศ ณ สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ถิ่น (ชั่วคราว) ของ TOT SC ก่อนเกมส์การแข่งขันทั้งนักวิจารณ์ นักข่าว หนังสือพิมพ์ ต่างเทคะแนนเสียง ให้ขอนแก่น เป็นเต็ง 1 ในการหนีตกชั้น เพราะสิ่งแวดล้อมหลายๆ อย่าง ซึ่งเรา แฟนๆ บอลก็เข้าใจ แต่เมื่อเรามาแล้ว เราก็พร้อมที่จะสู้..

และเมื่อถึงเวลาเริ่มการแข่ง กองเชียร์ชาวขอนแก่น ซึ่งขนกันมาเชียร์ อย่างมากมายทั้งจากขอนแก่นเอง และคนขอนแก่นที่มาทำงานที่ต่างๆ ร่วมกันส่งเสียงเชียร์กันอย่างกระหึ่ม ช่างเป็นภาพที่งดงามเหลือเกิน

เมื่อเราที่อยู่ข้างหลัง พร้อมที่จะร่วมเป็นผู้สร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน นักเตะเราที่อยู่ในสนาม เค้าเหล่านั้นก็เลยมอบสิ่งที่วิเศษสุดให้เรา ไม่ใช่แค่จำนวนคนหลักพัน ที่สนามแห่งนี้ แต่เป็นหลักล้าน สำหรับชาวขอนแก่นทุกคน และคนที่เชียร์ขอนแก่น เอฟซี ทีมนี้

เนื้อหาข่าว การแข่งขันจาก ไทย ลีกออนไลน์


.

ทีโอที เอสซี 0 – ขอนแก่น เอฟซี 2

วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา : 18:00 น.
สนามแข่งขัน : ยามาฮ่า สเตเดี้ยม นนทบุรี
เข้าชม : 2,000 คน

คู่ที่ 16 เวลา 18:00น. ณ สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เมืองทองฯ
ทีโอที เอสซี 0- 2 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 2,000 คน

ผู้ทำประตู
9. ชรินทร์ บุตรฮาด ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 67
9. ชรินทร์ บุตรฮาด ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 76

ใบเหลือง
5. Xiang Li ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 47
22. ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์ ( ทีโอที เอสซี ) นาทีที่ 53
4. ศุภกร ฆารดา ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 62
21. ประกิต ดีพร้อม ( ทีโอที เอสซี ) นาทีที่ 86

ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ที่สนามยามาฮ่า สเตเดียม เป็นการพบกันระหว่าง “ฮัลโหล”ทีโอที เอสซี ทีมอันดับ 16 ยังไม่มีคะแนนจากการลงสนาม 1 นัด เปิดบ้านต้อนรับ “ไดโนเสาร์พิฆาต”ขอนแก่น เอฟซี ที่ลงสนามเกมนี้เป็นนัดแรก

เกมนี้ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ผจก.ทีมเจ้าบ้าน ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามครบครันนำโดย ปฏิภาณ เพชรพูล, ไกรสร ปั้นเจริญ, นพพล ผลอุดม, ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์ และ วิชาญ นันทะศรี ส่วน ณรงค์ ท่วมไธสง เฮดโค้ชทีมเยือน ก็ยกทัพมาเต็มอัตราศึกเช่นกันมี ชรินทร์ บุตรฮาด, สุรชาติ สิงห์โหง่น, เริ่มรัตน์ งามเจริญ, จัตตุพล สิทธิเลาะ และ 2 นักเตะทีมชาติลาว คำแพง สายวุฒิ กับ กัลยา สายสมหวัง นำทัพ ซึ่งผู้ตัดสินในเกมนี้ได้แก่ ประธาน นาสว่าง

ทีโอที : วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง (GK), ธนะศักดิ์ ศรีใส, ทากาฮิโร่ คาวามูระ, จิรณัฐ นนทเกษ, ปฏิภาณ เพชรพูล, ไกรสร ปั้นเจริญ, นพพล ผลอุดม(แอนโทนี่ บาฮาเดอร์ น.35), นิรุตน์ คำสวัสดิ์(ปารเมศ มาศขุนทด น.70), ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์(ประกิต ดีพร้อม น.67), วิชาญ นันทะศรี, สุริยา กุพะลัง

ขอนแก่น : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ (GK), ศุภกร ฆารดา, หลี่ เซียง, ชรินทร์ บุตรฮาด, กัลยา สายสมหวัง, สุรชาติ สิงห์โหง่น(พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ น.82), อภิศักดิ์ อาสายุทธ์, เริ่มรัตน์ งามเจริญ(อดิศักดิ์ จารัตน์ น.62), กฤษดา เหมวิพัฒน์(ทักเน่ ดีจอแกม น.57), จัตตุพล สิทธิเลาะ, คำแพง สายวุฒิ

เริ่มเกมทั้ง 2 ทีมต่างเปิดหน้าแลกหมัดกันอย่างสนุก และในน.9 ขอนแก่นได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดฟรีคิกทางฝั่งซ้ายเข้าไปหน้าประตู คำแพง สายวุฒิ พยายามวิ่งเข้าโหม่งที่เสาสอง แต่บอลลึกเกินไปเข้ามือผู้รักษาประตูที่พุ่งมารับไว้ได้ทัน

จากนั้น น.11 ทีโอทีได้ลุ้นบ้างเมื่อ ไกรสร ปั้นเจริญ ปั่นฟรีคิกระยะ 25 หลากลางประตู แต่ลูกพุ่งไปชนกำแพง ถัดมา น.27 ขอนแก่นได้โต้ตอบมาบ้างเมื่อ สุรชาติ สิงห์โหง่น โยนฟรีคิกริมเส้นทางฝั่งขวามาที่เสาสอง และเป็น หลี่ เซียง กองหลังชาวจีนที่วิ่งเข้ามาโขกเต็มศีรษะ แต่บอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายด้านนอกออกหลังไป

เกมยังคงเข้มข้น ทั้ง 2 ทีมต่างพลัดกันรุกพลัดกันรับอย่างสนุก จนมาถึงช่วงทดเวลาการแข่งขันนาทีที่ 1 ขอนแก่นชวดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย เมื่อ คำแพง สายวุฒิ ได้บอลโต้กลับมาทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดไปที่เสาสองให้ ชรินทร์ บุตรฮาด หลุดเดี่ยวไปดวลกับผู้รักษาประตู แต่จังหวะยิง ชรินทร์ กลับซัดข้ามคานไปชนิดน่าเขกกะโหลก ทำให้จบครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมจึงยังเสมอกันอยู่ 0-0

ออกสตาร์ทครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมยังเล่นกันได้สูสี โดยในน.60 ที โอที เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ วิชาญ นันทะศรี ได้บอลตรงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านมาที่เสาแรก บอลพุ่งทำท่าจะเข้าประตู แต่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารขอนแก่นยังล้มตัวทุบบอลออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

จากนั้นน.67 กองเชียร์ขอนแก่นก็ได้เฮลั่นเมื่อ สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดบอลจากกราบซ้ายเข้าไปหน้าประตู และเป็น ชรินทร์ บุตรฮาด ที่วิ่งมาโขกเต็มกะบาล ส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมเสาสองเข้าประตูไป ทำให้ ขอนแก่น เอฟซี ขึ้นนำไปก่อน 1-0

หลังเสียประตู ทีโอที พยายามโหมบุกหนัก แต่ก็มาโดนจังหวะสวนกลับของ ขอนแก่น เล่นงาน โดยในน.77 ทีมเยือนมาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ คำแพง สายวุฒิ สับไกยิงจากนอกกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ลูกพุ่งไปชนคาน ก่อนจะเด้งมาเข้าทางปืนของ ชรินทร์ บุตรฮาด ที่แตะบอลหลบกองหลังทีโอทีหนึ่งจังหวะ ก่อนจะซัดเรียดส่งบอลเข้าประตูไป ทำให้ ขอนแก่น เอฟซี ทิ้งห่าง 2-0

ช่วงท้ายเกม ทีโอที พับสนามบุกหนัก แต่จังหวะสุดท้ายไม่สามารถส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ ทำให้จบเกม ขอนแก่น เอฟซี บุกมาเอาชนะ ทีโอที เอสซี 2-0 เก็บ 3 แต้มแรกในไทยลีกได้สำเร็จ

วาทะโค้ช
สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ผู้ฝึกสอน ทีโอที เอสซี “เกมเราเริ่มต้นดูเหมือนจะดี แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ยังไม่ดี โดยเฉพาะจังหวะจบสกอร์ยังต้องใช้เวลาปรับปรุงกันพอสมควร แต่การที่ฟุตบอลแข่งขันเป็นระบบลีกเหลืออีกจำนวน 30 แมตช์ยังมีเวลาให้จูนระบบอีกเยอะ”

ณรงค์ ท่วมไธสง ผู้ฝึกสอน ขอนแก่น เอฟซี “เราเป็นทีมภูธร ที่ก้าวขึ้นมาอยู่ในลีกสูงสุดเป็นครั้งแรก ก็ยังต้องหาประสบการณ์อีกเยอะ แต่เราโชคดีเป็นที่สุด ที่ได้นักเตะ ซึ่งอยู่กับทีมมา 2-3 ปี ทำให้หมดห่วงในเรื่องของจังหวะทีมเวิร์ก มาถึงตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าเราจะอยู่รอดปลอดภัย ยังต้องมองกันแบบเกมต่อเกม ต้องยอมรับว่า 3 แต้มมีค่ามาก และทาง ดร.กษม ชนะวงศ์ ประธานสโมสรยังประกาศอัดฉีดแต้มละแสน เพื่อเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไป”

คะแนนความสามารถของทั้งสองทีม

ทีโอที เอสซี : วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง 5, ธนะศักดิ์ ศรีใส 5, ทากาฮิโร่ คาวามูระ 5, จิรณัฐ นนทเกษ 5, ปฏิภาณ เพชรพูล 5, ไกรสร ปั้นเจริญ 5, นพพล ผลอุดม 5 (อันโธนี่ บาฮาดอร์ 5 ), นิรุตน์ คำสวัสดิ์ 5(ปรเมศ มาศขุนทศ 5 ), ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์ 5 (ประกิต ดีพร้อม 5 ), วิชาญ นันทะศรี 5, สุริยา กุพะลัง 5

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6, ศุภกร ฆารดา 6, หลี่ เซียง 6, ชรินทร์ บุตรฮาด 7, กัลยา สายสมหวัง 6, สุรชาติ สิงห์โหง่น 6 (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 5 ), อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ 6, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 5 (อดิศักดิ์ จารัตน์ 5 ), กฤษดา เหมวิพัฒน์ 5 (ดีโจกัม วิลเฟรนด์ 5 ), จัตตุพล สิทธิเลาะ 6, คำแพง สายวุฒิ 6.5

แมนออฟเดอะแมตช์ : ชรินทร์ บุตรฮาด กองหน้า ขอนแก่น เอฟซี

อันดับตาราง เมื่อสิ้นสุดการแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554

คลิปการแข่งขัน และหลังการแข่งขัน

คลิปจาก ไทยลีกออนไลน์

[kkfc]utF5Tile7pk[/kkfc]

[rana]ORAI2Zf4eHs[/rana]

[kkfc]9ziUG8LF3AI[/kkfc]

[kkfc]jzUkI4PyVT0[/kkfc]

.

ขอบคุณ Youtube.com

ไทยลีกออนไลน์ สังคมฟุตบอล..เพื่อความบันเทิง

ย่อยข่าวนิดหน่อย..

ปฎิภาณออกโรงขอโทษแข้งขอนแก่นพร้อมยื่นหนังสืออุทธรณ์

ขณะที่ ปฎิภาณ เพชรพูล กองหลังกัปตันทีม ซึ่งโดนแบน 2 แมตช์หลังไปย่ำใส่ หลี่ เฉียง กองหลังชาวจีนของ ขอนแก่น เอฟซี จนโดน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก แบน 2 นัดพร้อมกับ ปรับอีก 2 หมื่นบาท เจ้าตัวได้ออกมาขอโทษ หลี่ เฉี่ยง ว่าเป็นจังหวะปะทะที่เข้าบอลหนักเกินไปว่า “ตนต้องขอโทษ ทีม ขอนแก่น เอฟซี โดยเฉพาะ หลี่ เฉียง เองหรือแม้กระทั่งแฟนบอลของขอนแก่น เอฟซี ด้วย ที่เข้าปะทะ หนักจนเกินไป จริงๆ แล้วไม่มีเจตนาจะไปทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพอย่างแน่นอนเนื่องจากเป็นจังหวะต่อ เนื่อง ทำให้ดูเหมือนว่าเจตนาไปเหยียบแต่ไม่ได้เป็นอย่างที่ภาพออกมาเพราะตนเอง ตั้งใจและทุ่มเทเล่นฟุตบอลในเกมมาก” กองหลัง ทีโอที เอสซี กล่าวปิดท้าย

ขณะที่สโมสรทีโอที เอสซี พร้อมจะยื่นหนังสืออุทธรณ์ ต่อ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ในกรณีแบน ปฎิภาณ เพชรพูล 2 แมตช์และปรับเงิน 2 หมื่นบาทว่าหนักเกินไปด้วย

[rana]FBYWEZSs1QY[/rana]

ยิ่งมองอีกคลิปแบบชัด ยิ่งเฮ่ออ เสียวแทนจริงๆ ถ้าโดนเต็มๆ

.

สจ.แม็กเชื่อ ขอนแก่น แกร่งขึ้นแน่หลังได้ 3 แต้มประวัติศาสตร์

สจ.แม็ก ผช.ผจก.ทีม ขอนแก่น ออกโรงเชิดชูลูกทีมอย่างเต็มที่ หลังประเดิม 3 แต้มแรกในศึกไทยลีกได้เร็วเกินคาด พร้อมเชื่อจะเป็นแรงที่ช่วยให้ เดอะ ทีเร็กซ์ แข็งแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน พร้อมประกาศเงินอัดฉีดเกมแรกอยู่ที่ 340,000 บาท

หลังจากสุดสัปดาห์ที่ผ่าน “ไดโนเสาร์พิฆาต” ขอนแก่น เอฟซี น้องใหม่แห่งศึก ไทยพรีเมียร์ลีก พลิกล็อกด้วยการบุกมาเอาชนะ “ฮัลโหล” ทีโอที เอสซี ถึงยามาฮ่า สเตเดี้ยม พร้อมกับคว้า 3 คะแนนแรกไปครองอย่างเหนือความคาดหมาย ล่าสุด “สจ.แม็ก” องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ได้ออกมากล่าวยกย่องลูกทีมทุกๆ คน พร้อมกับเชื่อมั่นว่าชัยชนะครั้งนี้จะช่วยให้ทีมจากอีสานทีมนี้แข็งแกร่ง ขึ้นอย่างแน่นอน

“ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทั้งนักเตะและทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกๆ คนที่ช่วยกันทำงานอย่างหนักกว่าที่เราจะคว้า 3 แต้มนี้มาได้ ไม่ว่าจะเป็น โค้ชณรงค์ ท่วมไธสง, นักเตะเก่าๆ พร้อมด้วยบรรดาแข้งต่างชาติหน้าใหม่ที่เสริมทัพเข้ามาแล้วสามารถปรับตัวเข้า หากันได้เร็ว โดยตนยอมรับตามตรงว่าการที่ออกไปเยือนทีมอย่าง ทีโอที ก็หวังเพียงแค่ขอไม่แพ้กลับมาเป็นพอ แต่เมื่อจบ 90 นาทีสามารถทำได้ดีกว่าที่คาดไว้ ซึ่งตนขอเรียก 3 คะแนนแรกนี้ว่า 3 แต้มประวัติศาสตร์ที่จะช่วยให้ ขอนแก่น แข็งแกร่งขึ้นกับการสู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2011”

พร้อมกันนี้ “สจ.แม็ก” ยังได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า สำหรับเงินอัดฉีดลูกทีมกับชัยชนะในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณประธานสโมสร ดร.กษม ชนะวงศ์ ที่ช่วยสนับสนุนเงินจำนวน 3 แสนบาท บวกกับผู้สนับหนุนใจดีรายอื่นๆ ที่ได้ให้กำลังทุนเรื่องการยิงประตูอีกลูกละ 20,000 บาท ซึ่งรวมเงินอัดฉีดในครั้งนี้คือ 340,000 บาท ที่ทางทีมได้ให้นักเตะเอาไปแบ่งกันเอง

ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม “ฮัลโหล” ทีโอที เอสซี ลงฟาดแข้งเป็นนัดที่ 2 ภายหลังจากที่นัดแรกบุกไปพ่าย อินทรีเพื่อนตำรวจ 0-1 เปิดรังรับมือ “ไดโนเสาร์พิฆาต” ขอนแก่น เอฟซี น้องใหม่ไทยพรีเมียร์ลีก ที่ลงดวลแข้งเป็นนัดแรกในเวทีลีกสูงสุด

เกมนี้ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือเจ้าบ้าน ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามครบครันนำโดย ปฏิภาณ เพชรพูล, ไกรสร ปั้นเจริญ, นพพล ผลอุดม, ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์ และ วิชาญ นันทะศรี ส่วน ณรงค์ ท่วมไธสง เฮดโค้ชทีมเยือน ก็ยกทัพมาเต็มอัตราศึกเช่นกันมี ชรินทร์ บุตรฮาด, สุรชาติ สิงห์โหง่น, เริ่มรัตน์ งามเจริญ, จัตตุพล สิทธิเลาะ และ 2 นักเตะทีมชาติลาว คำแพง สายวุฒิ กับ กัลยา สายสมหวัง นำทัพ

เริ่มเกมครึ่งแรกเป็นทางฝั่ง ทีโอที เอสซี เจ้าถิ่นที่พาเหรดเกมรุกบุกใส่อย่างหนัก แต่ยังเจาะแนวรับของขอนแก่นไม่ได้ ถึง นาที 7 สุรชาติ สิงห์โหง่น ได้วางฟรีคิกจากบริเวณริมเส้นด้านขวา กะให้โค้งเข้าเสาสอง ยังดีที่ กองหลังของ ทีโอที ยืนกันแน่น ดักสาดจังหวะสองเคลียร์บอลพ้นโซนสังหาร

นาทีที่ 12 ทีโอที ได้ฟรีคิกบ้างจากการทำฟาวล์ของ กองหลังของแก่น ในระยะ หัวกะโหลก แต่ศัตรู่พ่าย ศรีณรงค์ ปั่นบอลชนกำแพงออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น อีก 5 นาทีต่อมา ศัตรู่พ่าย ได้ยิงฟรีคิกอีกครั้งหนนี้เป็นระยะนอกกรอบเขตโทษเยื้องมาทางริมเส้นด้านซ้าย แต่บอลยังไม่เป็นใจโค้งออกหลังไปอีก

เจ้าถิ่นยังได้บุกอีกชุดใหญ่จากจังหวะที่ ไกรสร ปั้นเจริญ ง้างเท้าตะบันจากระยะ 20 หลา บอลพุงแหวกกองหลังของ ขอนแก่น ไปแล้วแต่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารของทีมเยือน ยังเซฟเข้าซองได้สบายแฮ

นาทีที่ 30 สุรชาติ สิงห์โหง่น ฟูลแบ็กจอมบุกของ ขอนแก่น กระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ มี นพพล ผลอุดม เข้ามากระแทก ผู้ตัดสินให้เป็นฟรีคิก นอกกรอบ เป็นทางด้าน สุรชาติ ที่เปิดฟรีคิกเข้ามาลุ้นหน้ากรอบเขตโทษ ทว่าแนวรับของเข้าบ้านยังนิ่งดักหวดบอลทิ้งอุตลุต

นาทีที่ 37 สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือใหญ่ ทีโอที จัดการปรับทัพด้วยการ ถอดเอา นพพล ผลอุดม ออกแล้วส่ง อันโธนี่ บาฮาเดอร์ ลงไปเล่นแทน ทำให้เกมรุกของขอนแก่นหวือหวาขึ้น มีโอกาสจะทะลวงตาข่ายหลายจังหวะ แต่ก็พลาดไปหมด

ช่วงทดเวลาเจ็บ ออกไปอีก 2 นาที ขอนแก่น เอฟซี ทำเกมโต้กลับเร็ว จากจังหวะที่ คำแพง สายวุฒิ แข้งทีมชาติลาว กระชากบอลจากกลางสนามขึ้นทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนจะจ่ายเน้นๆ ให้ ชรินทร์ บุตรฮาด ที่เติมขึ้นมาล่อเป้าบริเวณกรอบเขตโทษแบบโล่งๆ ชนิดไร้ตัวประกบ แต่เจ้าตัวกลับทำหมูหก สับไกยิงแรงบอลเหินข้ามคานเหลือเชื่อ จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังยังเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่พาเหรดเกมรุกเข้าสู้ นาทีที่ 50 หวิดจะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ จิรนัฐ นนทเกษ วางจากมุมธงด้านขวา ให้กับ อันโธนี่ บาฮาดอร์ โหนขึ้นโขกบอลเฉียดหลังคานไปเพียงคืบเท่านั้น

นาทีที่ 10 วิชาญ นันทะศรี กระชากบอลขึ้นริมเส้นด้านขวา ก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ หลุดโคนเสาสองออกไป ถัดมานาทีเดียว วิชาญ โดน ศุภกร ฆารดา แนวรับขอนแก่น เอฟซี ทำฟาวล์นอกกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินให้เป็นฟรีคิก ก่อนที่ ไกรสร ปั้นเจริญ จะรับหน้าที่ปั่นบอลทะลักมาเข้าทางปืนของ ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์ วิ่งเข้าซ้ำดาบสองติดกองหลังขอนแก่น เอฟซี ออกไป

นาทีที่ 63 ขอนแก่น เอฟซี ได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะต่อบอลตามช่องสวยงาม ก่อนที่ จังหวะสุดท้าย สุรชาติ สิงห์โหง่น วางโด่งมาหน้ากรอบเขตโทษให้ ชรินทร์ บุตรฮาด เติมขึ้นไปโหม่งตุงตาข่ายไม่เหลือซากให้ขอนแก่น เอฟซี พลิกนำ 1-0

เกมหลังจากนั้นเป็นทางด้าน ทีโอที เอสซี ที่บุกกดดันอย่างหนัก หวังกะซวกตาข่ายไล่ตีเสมอ นาทีที่ 70 ได้ฟรีคิกของ จิรนัฐ นนทเกษ ที่ตักข้ามกำแพงมาให้ ทากาฮิโร่ คาวามูระ ตามโหม่งจ่อๆ แต่คิดเซฟของ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารขอนแก่น เอฟซี

นาทีที่ 77 ขอนแก่น เอฟซี ได้ประตูทิ้งห่างเป็น 2-0 จนได้ เป็นจังหวะที่ คำแพง สายวุฒิ สับไกยิงเต็มข้อ บอลชนคาน กระเด้งมาเข้าทาง ชรินทร์ บุตรฮาด ล็อกบอลหลบแนวรับของ ทีโอที เอสซี หนึ่งจังหวะ ก่อนจะส่องเน้นๆ หน้ากรอบเขตโทษไม่พลาดเป้าให้ ทีมเยือนออกนำ

ช่วงท้ายเกม ทีโอที มีโอกาส ได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ ประกิต ดีพร้อม ตักบอลจากระยะนอกกรอบเขตโทษ ให้ ปารเมศ มาศขุนทศ โหม่งเต็มศีรษะ แต่บอลยังเหินข้ามคานออกไป จบเกม ขอนแก่น เอฟซี บุกมาเอาชนะ 2-0 เก็บสามแต้มแรกได้สำเร็จ
วาทะโค้ช
สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ผู้ฝึกสอน ทีโอที เอสซี “เกมเราเริ่มต้นดูเหมือนจะดี แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ยังไม่ดี โดยเฉพาะจังหวะจบสกอร์ยังต้องใช้เวลาปรับปรุงกันพอสมควร แต่การที่ฟุตบอลแข่งขันเป็นระบบลีกเหลืออีกจำนวน 30 แมตช์ยังมีเวลาให้จูนระบบอีกเยอะ”
ณรงค์ ท่วมไธสง ผู้ฝึกสอน ขอนแก่น เอฟซี “เราเป็นทีมภูธร ที่ก้าวขึ้นมาอยู่ในลีกสูงสุดเป็นครั้งแรก ก็ยังต้องหาประสบการณ์อีกเยอะ แต่เราโชคดีเป็นที่สุด ที่ได้นักเตะ ซึ่งอยู่กับทีมมา 2-3 ปี ทำให้หมดห่วงในเรื่องของจังหวะทีมเวิร์ก มาถึงตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าเราจะอยู่รอดปลอดภัย ยังต้องมองกันแบบเกมต่อเกม ต้องยอมรับว่า 3 แต้มมีค่ามาก และทาง ดร.กษม ชนะวงศ์ ประธานสโมสรยังประกาศอัดฉีดแต้มละแสน เพื่อเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไป”
คะแนนความสามารถของทั้งสองทีม
ทีโอที เอสซี : วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง 5, ธนะศักดิ์ ศรีใส 5, ทากาฮิโร่ คาวามูระ 5, จิรณัฐ นนทเกษ 5, ปฏิภาณ เพชรพูล 5, ไกรสร ปั้นเจริญ 5, นพพล ผลอุดม 5 (อันโธนี่ บาฮาดอร์ 5 ), นิรุตน์ คำสวัสดิ์ 5(ปรเมศ มาศขุนทศ 5 ), ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์ 5 (ประกิต ดีพร้อม 5 ), วิชาญ นันทะศรี 5, สุริยา กุพะลัง 5
ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6, ศุภกร ฆารดา 6, หลี่ เซียง 6, ชรินทร์ บุตรฮาด 7, กัลยา สายสมหวัง 6, สุรชาติ สิงห์โหง่น 6 (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 5 ), อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ 6, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 5 (อดิศักดิ์ จารัตน์ 5 ), กฤษดา เหมวิพัฒน์ 5 (ดีโจกัม วิลเฟรนด์ 5 ), จัตตุพล สิทธิเลาะ 6, คำแพง สายวุฒิ 6.5
แมนออฟเดอะแมตช์ : ชรินทร์ บุตรฮาด กองหน้า ขอนแก่น เอฟซี

Loading

Related posts:

TPL Match Day 9 : ขอนแก่น เอฟซี 3-2 เชียงราย ยูไนเต็ด "วันของคำแพง และลูกยิงไกลมหัศจรรย์"
TPL Match Day 3 ขอนแก่น 0-2 บุรีรัมย์ พีอีเอ ครั้งแรกกับเกมส์ในบ้าน บนลีกสูงสุด ของประเทศ + Hilight
Toyota League Cup 2011 รอบ 16 ทีมสุดท้่าย นัดที่ 2 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 เชียงราย ยูไนเต็ด "มองโลกในแง่...
TPL Match Day 31 ขอนแก่น เอฟซี 0-3 บีอีซี เทโร ศาสน "ความเด็ดขาดในการทำประตู ตัดสินการแข่งขันทุกอย่...
TPL Match Day 30 ขอนแก่น เอฟซี 2-2 เมืองทอง ยูไนเต็ด "สปิริต นักสู้ และค่ำคืนแห่งมหัศจรรย์"
TPL Match Day 10 : บีอีซี เทโร ศาสน 3-1 ขอนแก่น เอฟซี "มังกรไฟตัวนี้ ชอบน้ำแฮะ และยังเป็นผู้พิชิตน้อ...
TPL Match Day 13 : ชลบุรี เอฟซี 6-1 ขอนแก่น เอฟซี "ขอบใจจริงๆ สำหรับประสบการณ์ครั้งนี้"
TPL Match Day 5 ขอนแก่น เอฟซี 0-0 ราชนาวี "แม้นจะดูเหมือนน่าผิดหวัง แต่ก็ต้องยอมรับกับ 1 แต้มที่ได้"...
Thaicom FA. Cup 2011 Round 3 พัทยา ยูไนเต็ด 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "2 ถ้วย ภายใน 4 วัน ที่ปล่อยทิ้งไป เ...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments