TPL Match Day 7 : ขอนแก่น เอฟซี 2 – 1 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี “ประตูแรก ชัยชนะนัดแรก และสามแต้มแรกในบ้าน”

สิบนาทีสุดท้ายของเกมส์วันนี้ มันทำให้เรารู้สึกถึงบรรยากาศเก่า เดิมๆ สำหรับประโยคที่ว่า “ไม่เสียว ไม่ใช่ขอนแก่น” แม้นจะเสียว เราก็พร้อมเสียว พร้อมๆ กับสามแต้มเต็มในวันนี้

แม้นสกอร์จะดูเหมือนไม่ขาด แต่เกมส์การแข่งขันขอนแก่น ค่อนข้างทำได้ดีทีเดียว สำหรับเกมส์วันนี้

อาจเป็นเพราะได้ประตูขึ้นนำเร็ว จาก “หมีน้อย สุรชาติ สิงห์โหง่น” วิงแบ็คขวาของเรา ทำให้เกมส์การแข่งขัน ในช่วงเวลาต่อมา “เล่นง่ายสำหรับขอนแก่น” เพราะขอนแก่นนำก่อนนิ ผลการแข่งขันไม่ค่อยจะผิดหวัง จริงๆ

สำหรับโอกาส ยอมรับว่าขอนแก่นมีโอกาสค่อนข้างมากทีเดียว เพียงแต่การจบสกอร์ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ รวมถึงความเฉียบคม การใช้โอกาส หากเจอทีมระดับเดียวกัน อย่างเกมส์วันนี้ ขอนแก่นก็เล่นง่าย แต่หากเจอกับทีมใหญ่ๆ เขี้ยวๆ ต้องจบสกอร์ให้ดีกว่านี้ มีโอกาสต้องได้

เกมส์ครึ่งหลัง เหมือนก็อปกันมาทีเีดียว ศรีราชาบุกอยู่ดีๆ ขอนแก่นใช้ความเร็ว ความจี๊ดของอดิศักดิ์ จารัตน์ ซัดด้วยซ้าย ด้านมุมสี่เหลี่ยมด้านขวาของประตู มุมเข้ากลางผ่านผู้รักษาประตูไปได้ ทำให้ขอนก่นนำ 2-0 ถึงเวลานี้ แฟนๆ มองอย่างอื่นไม่ได้ นอกจาก 3 แต้ม

และเฉลิมฉลองด้วยเบียร์กันล่วงหน้า สนุกสนานนักแล

แ้ต่ขอนแก่นแบบเดิมๆ กลับมาเมื่อศรีราชา ใช้โอกาสได้อย่างสุดยอด จากศูนย์หน้าตัวความหวัง อารอน ดา ซิลวา ซัดให้ทีมตามขอนแก่นมาเป็น 2-1 ในช่วงสิบนาทีสุดท้าย

ทีนี้แหละ เริ่มเสียวกันขึ้นมาทีเดียว สำหรับขอนแก่น แต่เราก็ประคองเกมส์ ประคองสกอร์ให้จบเพียงเท่านี้ได้

ขอนแก่นเก็บชัยชนะนัดแรกได้แล้วครับ “แม้นจะใช้เวลาถึง 3 นัดด้วยกว่าจะเจอ”

.

รายงานผลการแข่งขันจากสยามกีฬา ไทยพรีเมียร์ลีก

ขอนแก่น เอฟซี 2 – 1 ศรีราชา-ซูซูกิ เอฟซี
วันที่ : 06 เมษายน 2011 เวลา : 16:00 น.
สนามแข่งขัน : สนาม มรภ.มหาสารคาม เข้าชม : 0
ถ่ายทอดสด : เทปสทท.11(7เม.ย.)

ผุ้ตัดสิน : ทวีป อินทร์แก้ว,สมพาร สีใส,สุเทพ ทัศนสาคร,ชัยวัช นโชตมางกุล

คู่ที่ 61 เวลา 18.00น. ณ สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
ขอนแก่น เอฟซี 2- 1 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี
ยอดผู้ชม 1250 คน

ผู้ทำประตู

19. อดิศักดิ์ จารัตน์ ( ไม่มีต้นสังกัด ) นาทีที่ 50
11. สุรชาติ สิงห์โหง่น ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 8
26. ARON Da Silva ( ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ) นาทีที่ 80

ใบเหลือง

19. อดิศักดิ์ จารัตน์ ( ไม่มีต้นสังกัด ) นาทีที่ 21
19. สุพจน์ วงษ์หอย ( ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ) นาทีที่ 41
14. พรศักดิ์ ป้องทอง ( ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ) นาทีที่ 48
16. สุจริต จันทกล ( ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ) นาทีที่ 49
7. พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 92
21. กฤษดา เหมวิพัฒน์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 92

”ไดโนเสาร์พิฆาต” ขอนแก่น เอฟซี ปลดล็อกเก็บชัยในบ้านได้สำเร็จ หลังเล่นในรังมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เอาชนะ ”เดอะ บลูมาร์ลิน” ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 2-1 เจ้าบ้านได้ประตู ในนาทีที่ 8 จากสุรชาติ สิงห์โหง่นและ อดิศักดิ์ จารัตน์ น.54 ขณะที่ทีมเยือนตีไข่แตกได้ในนาทีที่61 อารอน ดา ซิลวา ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา

ขอนแก่น เอฟซี 2 – ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 1

ศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกแรก แมตช์มิดวีกเมื่อพุธที่ 6 เมย. 54 ที่ผ่านมา ที่สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เป็นเกมการแข่งขันของศึกน้องใหม่ไทยพรีเมียร์ลีก ระหว่าง ”ไดโนเสาร์พิฆาต” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 15 ของตาราง ซึ่งยังไม่ชนะในการลงเล่นในรังเหย้าของตัวเอง เกมล่าสุดบุกไปเสมอเอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 1-1 พบกับ ”เดอะ บลูมาร์ลิน” ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ทีมอันดับ 16 ของตารางที่ยังไม่พบกับคำว่าชนะเลยในการลงสนาม เกมล่าสุดเปิดบ้านแพ้อินทรีพื่อนตำรวจ 0-1 นัดนี้ทาง ณรงค์ ท่วมไธสง

กุนซือเจ้าถิ่นยังไม่สามารถใช้บริการของ ชรินทร์ บุตรฮาด กองหน้าตัวเก่งที่ยังเจ็บเข่า ส่ง อดิศักดิ์ จารัตน์ คู่กับ คำแพง สายวุฒิ กองหน้าจากทีมชาติลาว ลงยิง โดยมี เริ่มรัตน์ งามเจริญ คุมแดนกลาง และ สกลวัชร์ สกลหล้า คุมแนวรับ ด้าน ทรงยศ กลิ่นศรีสุข กุนซือ ”เดอะ บลูมาร์ลิน” จัดเต็มสูบฟูลทีม ไม่ว่าจะเป็น อรรถพงศ์ หนูพรหม, สุจริต จันทกุล, เกริฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ราอูล กัสตัน, ดั๊กลาส โคโบ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ (ผู้รักษาประตู), สุรชาติ สิงห์โหง่น, หลี่ เซียง, อภิศักดิ์ อาสายุทธ์,สกลวัชร์ สกลหล้า, ศุภกร ฆารดา, กฤษดา เหมวิพัฒน์, ดีโจคัม วิลเฟรด, เริ่มรัตน์ งามเจริญ (กัปตันทีม), คำแพง สายวุฒิ, อดิศักดิ์ จารัตน์

ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี : นันทพล ศุภไทย (ผู้รักษาประตู,กัปตันทีม), สุพจน์ วงษ์หอย, สุจริต จันทกล, ดั๊กลาส โคโบ, ยอดรัก นาเมืองรักษ์, มูเซ่ จัสติน, พรศักดิ์ ป้องทอง, อารอน ดาซิลวา, อรรถพงศ์ หนูพรหม, กัสตัน ราอูล กอนซาเลส, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

เจ้าถิ่นโหมหนักจนได้ผลขึ้นนำ 1-0

เริ่มการแข่งขัน เปิดฉากขึ้นมาเจ้าถิ่นดาหน้าสาดเกมรุกใส่ทันที และเพียง น.8 กองเชียร์ชาวขอนแก่น ก็ได้เริงร่า เมื่อทาง อดิศักดิ์ จารัตน์ กัปตันทีม เปิดเตะมุมทางขวาไปหน้าประตู นันทพล ศุภไทย โกลของศรีราชา ออกมาปัด แต่ไม่พ้นบอลไปตกที่เสาสองตรงหน้า สุรชาติ สิงห์โหง่น จับบอลใจเย็นซัดตูมเดียวตุงตาข่ายให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0 และจากนั้นเกมยังตกเป็นของเจ้าถิ่น 2 นาทีถัดมาเกือบจะบวกอีกเม็ด เมื่อทาง สุรชาติ คนยิงประตู ได้บอลขึ้นมาทางกราบขวา เปิดหักไปหน้าประตู คำแพง สายวุฒิ พุ่งโหม่งในจังหวะแรกพลาด บอลไปถึง กฤษดา เหมวิพัฒน์ ที่เติมขึ้นมาเสาสองพุ่งโหม่งอีกคน แต่พลาดไปอีกอย่างน่าเสียดาย น.15 อดิศักดิ์ จารัตน์ กัปตันทีมขอนแก่น เอฟซี ก็มีโอกาสได้ส่องในกรอบเขตโทษกลางประตูอีกครั้ง แต่เข้าซอง นันทพล ศุภไทย รับไม่พลาด

”โค้ชแดง” ปรับส่ง ”สนอง” ยิงแทน ”ราอูล”

เกมผ่านไป 20 นาที ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี เริ่มที่จะปรับขบวนตั้งเกมเล่นของตัวเองได้ หลังจากถูกโหมบุกอยู่นาน ทว่ายังไม่สามารถจัดการแผงหลังของขอนแก่น เอฟซี ได้สำเร็จ จนทาง ”โค้ชแดง ” ทรงยศ กลิ่นศรีสุข ต้องปรับทัพครั้งแรก ถอด ราอูล กัสตัน ที่เกมนี้โชว์ไม่ออก มานั่ง ส่ง สนอง ชัยประโคน ลงไปยืนหน้าแทน น.35 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ก็ได้ลุ้นตีเสมอ เมื่อทางสนองที่ลงไปใหม่ได้บอลกลางประตู 2 หลา เปิดทะลุให้ทางเกริกฤทธิ์หลุดเข้าไปในกรอบได้ยิงแต่ไม่คมพอติดมือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ โกลเจ้าถิ่นเซฟเอาไว้ได้ เวลาที่เหลือแม้ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี จะพยายามโหมใส่เป็นระลอก แต่ก็ยังขาดๆ เกินๆ จบครึ่งแรกขอนแก่น เอฟซี นำ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 1-0

ศรีราชาเปิดแลกหมัดเลยโดนอีก

ลง มาสู้กันใหม่ในครึ่งเวลาหลัง ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี พยายามที่จะครองเกมเดินหน้าเพื่อทำประตูทวงคืนให้ได้ แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแผงแนวรับของเจ้าถิ่นที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง น.54 กลับต้องมาเสียประตูที่ 2 อีกจนได้ เมื่อบอลไปอยู่ที่ คำแพง สายวุฒิ ทางกราบขวาบริเวณกลางสนาม เจ้าตัวเปิดบอลยาวข้ามฝากมาให้กับ อดิศักดิ์ จารัตน์ กองหน้าของทีมที่วิ่งสอดเติมขึ้นมา อดิศักดิ์แตะบอลจังหวะแรกลงได้ดี กระชากเข้าหาประตูก่อนตัดสินใจยิงไม่เหลือซากให้ขอนแก่น เอฟซี หนีไปเป็น 2-0

”ดา ซิลวา” ยิงให้ศรีราชาตามตีตื้น

เสียไปสองประตู ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ยังไม่ท้อพยายามเปิดเกมรุกเช่นเดิม น.61 พรศักดิ์ ป้องทอง ได้ส่องนอกเขตระยะ 20 หลาแต่ยังไม่ผ่านมือ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ โกลเจ้าบ้าน น.69 ก็เป็นโอกาสงามของทีมเยือนอีกหน เมื่อทาง อารอน ดา ซิลวา ได้บอลหลุดจากการเปิดยาวมาจากหลัง แตะพาบอลเข้าให้กรอบเขตโทษทางขวา เจ้าตัวเล็งยิงเสาแรกแต่วางเท้าไม่ดีออกข้างอย่างน่าเสียดาย เกมยังคงตกเป็นของทีมเยือนที่เดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง โดยขอนแก่น เอฟซี รอตั้งรับอาศัยการโต้กลับ น. 80 ความพยายามของทีมเยือนก็ประสบความสำเร็จ เมื่อ อารอน ดา ซิลวา ได้บอลเปิดมาทางกราบขวาเอาบอลลงอย่างสวยงาม ก่อนที่จะกระชากเข้าหาเสาแรกและตัดสินใจยิงมุมแคบเข้าไปอย่างสวยงามให้ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ไล่มา 1-2

ท้ายเกมสู้กันสนุก สุดท้ายเจ้าบ้านเฮ

เวลาที่เหลือ เกมเปิดแลกกันอย่างสนุก ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี รุกหนักหวังตีเสมอ ขณะที่เจ้าบ้านรอโต้กลับสวนขึ้นมาอย่างน่ากลัว จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 4 นาทีสุดท้ายเกมบีบหัวใจของทั้งสองฝั่ง แต่สุดท้าย ก็ไม่สามารถที่จะยิงประตูเพิ่มกันได้ จบเกม ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 2-1 ประเดิมเก็บชัยในบ้านนัดแรกสำเร็จ ขณะที่ทีมเยือน ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ยังคงต้องควานหาชัยชนะกัน ต่อไป

วาทะโค้ช

ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือขอนแก่น เอฟซี ดีใจที่สามารถทำได้ตามเป้าหมายซึ่งทางบอร์ดบริหารของสโมสรวางเอาไว้ว่าเกม นี้ต้อง 3 แต้ม วันนี้นักเตะทุกคนสู้เต็มที่ ทุ่มเทกันมาก ซึ่งการเจอกับทีมใหญ่กว่าเช่นนี้ทำให้เราแกร่งขึ้น แต่ทุกนัดสำหรับเรายอมรับว่าหนักเสมอ

ทรงยศ กลิ่นศรีสุข กุนซือศรีราชา ซูซู กิ เอฟซี เสียดายที่เราเสียประตูเร็วไปหน่อย ทำให้แท็กติกที่วางเอาไว้ต้องปรับกันใหม่หมด ยอมรับว่าตอนนี้ทียังมีจุดบกพร่ออยู่ในส่วนของการคอนโทรลบอลหาจังหวะจบสกอร์ ซึ่งทุกคนในทีมก็ได้ทำงานหนักเพื่อจะเก็บ 3 แต้มแรกให้ได้

ความสามารถของนักเตะทั้งสองทีม

ขอนแก่น เอฟซี ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6, สกลวัชร์ สกลหล้า 6, ศุภกร ฆารดา 6, หลี่ เซียง 6, สุรชาติ สิงห์โหง่น 6 (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 5.5), อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ 6, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 6 (กัลญา สายสมหวัง 5.5), อดิศักดิ์ จารัตน์ 6 (ศราวุธ วิเชียร 4), กฤษดา เหมวิพัฒน์ 6, คำแพง สายวุฒิ 7, ดีโจคัม 6.5

ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี นันทพล ศุภไทย 5.5, ยอดรัก นาเมืองรักษ์ 5, อรรถพงศ์ หนูพรหม 5 (อนุวัฒน์ นาคเกษม 5), พรศักดิ์ ป้องทอง 6, สุจริต จันทกล 6, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ 6,สุพจน์ วงษ์หอย 6, มูเซ่ จัสติน บี 6 (เบคเคนบาวร์ เสืออินทร์ 5), อารอน ดา ซิลวา 6, ราอูล กัสตัน กอนซาเลส 5 (สนอง ชัยประโคน 6), ดักลาส โคโบ 6

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ – คำแพง สายวุฒิ กองหน้าทีมขอนแก่น เอฟซี

.

อันดับตาราง เมื่อสิ้นสุดนัดที่ 7 ของทุกทีม

.

คลิปการแข่งขัน

คลิปแรกเป็นคลิปจากไทย ลีก ออนไลน์ พี่ปราชญ์ ไชยคำมาถ่ายทำเองเลยด้วย

[kkfc]NcbW0uqQhv0[/kkfc]

.

[kkfc]NcbW0uqQhv0[/kkfc]

.

ขอขอบคุณ

  • สยามสปอร์ต ไทยพรีเมียร์ลีก
  • Youtube
  • ไทย ลีกออนไลน์
  • Tungstenpalm Channel
  • ข่าวช่อง 7
  • mhk2500

คู่ที่ 61 เวลา 18.00น. ณ สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
ขอนแก่น เอฟซี 2- 1 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี
ยอดผู้ชม 1250 คน

ผู้ทำประตู
19. อดิศักดิ์ จารัตน์ ( ไม่มีต้นสังกัด ) นาทีที่ 50
11. สุรชาติ สิงห์โหง่น ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 8
26. ARON Da Silva ( ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ) นาทีที่ 80

ใบเหลือง
19. อดิศักดิ์ จารัตน์ ( ไม่มีต้นสังกัด ) นาทีที่ 21
19. สุพจน์ วงษ์หอย ( ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ) นาทีที่ 41
14. พรศักดิ์ ป้องทอง ( ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ) นาทีที่ 48
16. สุจริต จันทกล ( ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ) นาทีที่ 49
7. พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 92
21. กฤษดา เหมวิพัฒน์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 92

Loading

Related posts:

TPL Match Day 26 ขอนแก่น เอฟซี 2-0 อาร์มี่ ยูไนเต็ด "เหล่าทีเร็กซ์เริงร่า กลางสายฝน" พร้อมเล่น 6 โมง...
TPL Match Day 17 : การท่าเรือไทย 3 - 0 ขอนแก่น เอฟซี "นัดปิดเลคแรก ขอนแก่นยังต้องเสริมแคลเซี่ยมอีก...
Thaicom FA. Cup 2011 Round 3 พัทยา ยูไนเต็ด 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "2 ถ้วย ภายใน 4 วัน ที่ปล่อยทิ้งไป เ...
TPL Match Day 19 : บุรีรัมย์ พีอีเอ 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "เกมส์วันนี้มันส์มาก ช่วงเวลาในครึ่งหลังเป็นอะ...
TPL Match Day 13 : ชลบุรี เอฟซี 6-1 ขอนแก่น เอฟซี "ขอบใจจริงๆ สำหรับประสบการณ์ครั้งนี้"
TPL Match Day 2 โอสถสภา เอ็ม-150 3-0 ขอนแก่น เอฟซี "เรายังภูมิใจได้ สถานการณ์ยังไม่ได้เลวร้ายสักที...
TPL Match Day 4 ทีทีเอ็ม พิจิตร 2 - 1 ขอนแก่น เอฟซี "เสียดาย เสียดาย แต่ไม่เสียใจ กับฟอร์มการเล่นที...
TPL Match Day 25 เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 ขอนแก่น เอฟซี "ใกล้เคียงกับชัยชนะ ในวันเล่นดีแต่อากาศ (ลมผ่า...
TPL Match Day 21 : ราชนาวี สโมสร 2-1 ขอนแก่น เอฟซี "เล่นดีนะวันนี้ เพียงแต่ไม่ดีตลอด 90 นาที สมาธิก...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments