TPL Match Day 12 : อาร์มี่ ยูไนเต็ด 4-1 ขอนแก่น เอฟซี “เรายังไม่สิ้นศรัทธาหรอกนะ”

แม้นผลการแข่งขันนัดนี้ จะทำให้ขอนแก่น พ่ายแพ้ติดต่อกันเป็นนัดที่ 3 แม้นอันดับจะไม่ได้หล่นลงไปโซนสีแดงซะทีเดียว แต่ก็ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ ดูย่ำแย่ทีเดียว คะแนนห่างจะโซนตกชั้น แค่ 2 คะแนนเพียงเท่านั้น

การแข่งขันในนัดนี้ จบครึ่งแรกขอนแก่นสามารถทำให้แฟนๆ ยิ้มออกทีเดียว เพราะสามารถยันเสมอกับอาร์มที่ได้ 1 ประตูต่อ 1 เพียงแต่ครึ่งหลัง เป็นอีกครั้งที่ขอนแก่นเรามักจะเสียประตูช่วงต้นเกมส์ครึ่งหลังอีกครั้งหนึ่ง ทำให้เล่นยาก และต้องเล่นเกมส์รุก เพื่อตีเสมอให้ได้อีกครั้ง เพียงแต่อาร์มี่สามารถที่จะทำประตูที่ 3 และ 4 ได้

ยิ่งต้องมาเสียกองหลังตัวหลักอย่าง จัตตุพล สิทธิเลาะ ที่โดนเหลือง แดง ออกจากสนามด้วย ทำให้เกมส์นัดหน้าต้องโดนแบนอีกครั้ง

สำหรับนัดหน้าเจอชลบุรี อยากบอกว่าเป็นงานที่ยากยิ่งจริงๆ เดี๊ยวค่อยมา Preview แมทซ์นี้กันอีกที

อาร์มี่ ยูไนเต็ด 4 – 1 ขอนแก่น เอฟซี
วันที่ : 07 พฤษภาคม 2011 เวลา : 18:00 น.
สนามแข่งขัน : กีฬากองทัพบก เข้าชม : 0
ถ่ายทอดสด : ทรู161

1-0 โทนี่ เดอ ปินโย่ [ยิงประตู] (13)
1-1 กฤษดา เหมวิพัฒน์ [ยิงประตู] (47)
2-1 ธาตรี สีหา [ยิงประตู] (61)
3-1 วันชนะ รัตนะ [ยิงประตู] (72)
4-1 เลอันโดร ดอส ซานโต๊ส [ยิงประตู] (73)

ผู้ตัดสิน : สุเมธ สายแวว
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : อดิศร ป้อมน้อย
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : สุชาติ เย็นเพ็ชร
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 : สุขนิพนธ์ ยืนนาน

คู่ที่ 100 เวลา 18.00น. ณ สนามกีฬากองทัพบก
อาร์มี่ ยูไนเต็ด 4- 1 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 3456 คน

ผู้ทำประตู
23. TONY DE PINHO ( อาร์มี่ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 13
21. กฤษดา เหมวิพัฒน์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 45+2
9. ธาตรี สีหา ( อาร์มี่ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 61
15. วันชนะ รัตนะ ( อาร์มี่ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 72
14. LEANDRO DOS SANTOS ( อาร์มี่ ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 73

ใบเหลือง
14. อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ ( ไม่มีต้นสังกัด ) นาทีที่ 22
23. จัตตุพล สิทธิเลาะ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 45+1
23. จัตตุพล สิทธิเลาะ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 80
30. จารุพงศ์ สังข์พงษ์ ( เชียงใหม่ เอฟซี ) นาทีที่ 87
14. อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ ( ไม่มีต้นสังกัด ) นาทีที่ 90+2

“สุภาพบุรุษวงจักร” อาร์มี่ ยูไนเต็ด คืนฟอร์มเก่ง เปิดบ้านไล่ถล่ม “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี กระเจิง 4-1 หยุดสถิติไร้ชัย 3 นัดติดของตัวเองได้สำเร็จ ขณะที่ทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่น 9 คน ในช่วงท้ายเกม หลัง จัตตุพล สิทธิเลาะ และ อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป

ที่สนามกีฬากองทัพบก “สุภาพบุรุษวงจักร” อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่ไม่ชนะมาใน 3 เกมล่าสุดของตัวเอง โดยล่าสุดบุกแพ้บุรีรัมย์ พีอีเอ มา 1-2 อยู่ อันดับ 8 ที่เตะมา 11 นัด ชนะ 4 เสมอ 4 แพ้ 3 มี 6 แต้มเท่ากับอันดับ 6-7 อย่าง บางกอกกล๊าส และ โอสถฯ แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง เปิดบ้านเจอกับ “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี อันดับ 15 ที่เตะมา 11 นัด ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 6 มี 11 แต้มเท่ากับเชียงราย อันดับ 14 แต่ประตูได้เสียเป็นรอง

เกมนี้เจ้าถิ่นนำทัพโดย 2 หัวหอกอย่าง เลอันโดร โดส ซานโตส จับคู่กับ วินิซิอุส เดอ คาร์วัลโญ่ แดนกลางมี วันชนะ ทำเกมกับ โทนี่ เดอ ปินโญ่ ส่วน ธาตรี สีหา ถูกโยกมาเล่นปีกขวาในเกมนี้ แนวรับ มี อเลสซานโดร อัลเวส ประจำการ กับ จักรกฤษณ์ เรืองสันเทียะ ในฐานะเซนเตอร์คู่

โดยเกมนี้ ไร้นายทวารมือ 1 อย่าง นราธิป พันธ์พร้อม ที่ป่วยลงเฝ้าเสาให้ไม่ได้โดยทีมใช้บริการมือ 3 โกลดาวรุ่งอย่าง กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ที่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นเกมแรก นัดนี้เจ้าถิ่นไม่มี ราฟาเอล ซานตาน่า ที่ติดโทษแบน ขณะที่ทีมเยือนก็ไม่มีกองหลังอย่าง หลี่ เซียง เช่นกัน

ฝั่งทีมเยือนนำทัพโดย เริ่มรัตน์ งามเจริญ, สุรชาติ สิงห์โหง่น และ ศุภกร ฆารดา โดยมี ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ เฝ้าเสาให้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์มี่ : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK), ดาวุฒิ ดินเขต, อเลสซานโดร อัลเวส, ธาตรี สีหา (C), มงคล ทศไกร, เลอันโดร ดอส ซานโตส, วันชนะ รัตนะ (จารุพงศ์ สังข์พงษ์), วินิซิอุส (อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์), วันใหม่ เศรษฐนันท์, จักรกฤษณ์ เรืองสันเทียะ, โทนี่ เดอ ปินโญ่

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยวัฒน์ อินทรพิมพ์ (GK), สกลวัชร สกลหล้า, ศุภกร ฆารดา, สุรชาติ สิงห์โหง่น, อภิศักดิ์ อาสายุทธ์, เริ่มรัตน์ งามเจริญ (C) (สจ๊วต เคลลี่), อดิศักดิ์ จารัตน์, กฤษดา เหมวิพัฒน์, จัตตุพล สิทธิเลาะ, ดีโจคัม, คำแพง ศายาวุฒิ

เริ่มครึ่งแรกแค่ 2 นาทีเท่านั้น ขอนแก่น ได้ลุ้นก่อนจากการสับไกทางซ้ายของ สกลวัชร์ สกลหล้า บอลเฉียดเสาแรกออกหลังไป

นาทีที่ 4 อาร์มี่ ได้ลุ้นจากจังหวะที่ ธาตรี สีหา เปิดไปให้ เลอันโดร โดส ซานโตส จะตีลังกายิงแต่โดนไม่ดีบอลออกหลังไปซะก่อน

นาทีที่ 11 ขอนแก่น ที่เน้นรับรอโต้ได้ลุ้นจากการเติมขึ้นไปยิงทางขวาของแบ็กขวาอย่าง สุรชาติ สิงห์โหง่น แต่บอลไปโดนแนวรับอาร์มี่ อย่าง จักรกฤษณ์ เรืองสันเทียะ ออกหลังไป

นาทีที่ 14 อาร์มี่เจ้าถิ่นออกนำก่อนจากฟรีคิกด้านซ้าย ธาตรี สีหา เปิดมาเข้าหัวห้องเครื่องบราซิลอย่าง โทนี่ เดอ ปินโญ่ โขกเข้าไปไม่เหลือซากชนิดที่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ หมดสิทธิเซฟ โดยเป็นประตูแรกในซีซั่นนี้ของมิดฟิลด์รายนี้ด้วย

นาทีที่ 22 ใบเหลืองแรกของเกมเป็นของ อภิศักดิ์ อาสายุทธ กองหลังขอนแก่น หลังไปตัดฟาวล์ เลอันโดร โดส ซานโตส เข้าให้

นาทีที่ 29 โอกาสลุ้นเป็นของขอนแก่น บ้าง ศุภกร ฆารดา พาบอลไปทางซ้ายก่อนเปิดไปสวย คำแพง สายวุฒิ เกือบได้โขกแต่โดน จักรกฤษณ์ เรืองสันเที๊ยะ เซนเตอร์ อาร์มี่ชิงตัดหน้าโขกทิ้งออกมาได้ก่อน

นาทีที่ 35 สุรชาติ สิงห์โหง่น ฟาวล์ใส่ ธาตรี สีหา กราบซ้าย ธาตรี ลุกขึ้นมาส่องฟรีคิกเอง บอลเข้าซอง ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารทีมเยือน

นาทีที่ 39 มงคล ทศไกร ไหลจากซ้ายมาจะให้ธาตรีดีดแต่บอลไปเข้ามือนายทวารทีมเยือนซะก่อน

นาทีที่ 40 อาร์มี่ ได้ฟรีคิกด้านซ้ายเกือบ 30 หลา ธาตรี สีหา ปั่นเกือบดี แต่โดน ปิยะวัฒน์ คนเฝ้าเสาทีมเยือนปัดทิ้งออกข้างไปได้

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 ของครึ่งแรก กฤษดา เหมวิพัฒน์ กองกลาง เติมขึ้นไปโขกเป็นประตูไล่ตีเสมอให้ ขอนแก่น ได้เป็น 1-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 48 ขอนแก่น ได้ฟรีคิกริมกราบขวา สุรชาติ สิงห์โหง่น ปั่นไปโดน เลอันโดร โดส ซานโตส โขกทิ้งออกมาได้

นาทีที่ 55 ขอนแก่น แก้เกมมาดีเกินคาด เดินหน้าทำเกมรุกเป็นชุดๆ เข้าใส่เจ้าถิ่น อาร์มี่ เป็นว่าเล่นนาทีนี้ได้ฟรีคิกราว 35 หลา เริ่มรัตน์ งามเจริญ ทำเสียของยิงเบาไม่มีทิศทางออกหลังไป

นาทีที่ 58 ขอนแก่น เอฟซี เปลี่ยนรายแรกเอา สจ๊วร์ต เคลลี่ ลงแทน เริ่มรัตน์ งามเจริญ นาทีที่ 60 นายทวารอาร์มี่ อย่าง กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ออกมาตัดบอลในจังหวะเกมรุกของ ขอนแก่น เจ็บต้องเรียกทีมแพทย์ไปปฐมพยาบาลในสนามก่อนจะเล่นต่อไหว

นาทีที่ 61 อาร์มี่ มาได้ประตูกลับมานำเป็น 2-1 ทั้งๆ ที่เกมตั้งแต่เปิดครึ่งหลังมาไม่ได้เป็นต่อ ได้จากความสามารถของ “เจ้าโด้” ธาตรี สีหา ที่ยิงจากกราบขวาบอลเสียบใต้คานเข้าไปซุกก้นตาข่ายหมดปัญญาที่ ปิยะวัฒน์ นายทวารขอนแก่น จะเซฟได้ทัน โดยถือเป็นประตูที่ 3 ในฤดูกาลนี้ของ ธาตรี อีกด้วย

นาทีที่ 62 ขอนแก่น หวิดตีเสมอทันควัน คำแพง สายวุฒิ หลุดเข้าไปดีดแต่ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล เซฟไว้ได้

นาทีที่ 65 ขอนแก่น เปลี่ยนอีกรายโดยเอากองหน้าอย่าง ศราวุธ วิเชียร ลงแทน ศุภกร ฆารดา

นาทีที่ 72 อาร์มี่ ไม่ทำให้กองเชียร์ตัวเองผิดหวัง มงคล ทศไกร ลากบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษก่อนเปิดเข้ากลาง วันชนะ รัตนะ กองกลางเติมขึ้นมายิงเรียดง่ายๆเข้าไปให้ อาร์มี่ นำเป็น 3-1

นาทีที่ 75 เกมของขอนแก่น ช็อตไปดื้อๆ หลังจากเริ่มเกมครึ่งหลังมาทำได้ดีกว่าเห็นๆ แต่พอโดนเจ้าถิ่น อาร์มี่ นำอีกครั้งก็เริ่มเป๋เกมรับรั่วเละเทะนาทีนี้ เลอันโดร โดส ซานโตส ดาวยิงประจำทีมปลดล็อกให้ตัวเขาเองได้สำเร็จหลังจากก่อนหน้านี้ยิงประตูให้ทีมไม่ได้มา 5 นัดติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือนเศษ สำหรับหัวหอกบราซิลผู้นี้ หลังจากยิงได้เกมเดียว 2 ตุงล่าสุดเมื่อ 2 เม.ย. ที่อาร์มี่ เปิดบ้านชนะ เชียงราย ไปได้ 2-1ฃ

นาทีที่ 81 ทีมเยือนอาการหนัก จัตตุพล สิทธิเลาะ ไปฟาวล์ใส่ มงคล ทศไกร ก่อนโดนใบแดงไล่ออกไป ขอนแก่น เหลือ 10 คนสกอร์ตามหลัง 1-4

นาทีที่ 85 อาร์มี่ เปลี่ยนเอา วันชนะ รัตนะ ออกแล้วส่ง จารุพงศ์ สังข์พงษ์ ลงแทน

ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 93 ทีมเยือนย่ำแย่ไปอีก เมื่อต้องเหลือ 9 คนในเกมนี้ เมื่อ อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ รับใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง หลังไปสอย ตระกูลฉัตร ของ อาร์มี่ เข้าให้ เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม อาร์มี่ ยูไนเต็ด กลับมาคว้าชัยได้ในรอบ 4 นัดหลังก่อนหน้านี้ 3 นัดไม่ชนะใคร ด้วยการชนะ ขอนแก่น เอฟซี ไปได้ 4-1

วาทะโค้ช

ธนเดช ฟูประเสริฐ กุนซือ อาร์มี่ ยูไนเต็ด “ไม่คิดว่าจะยิงได้มากขนาดนี้ครับ เพราะทราบมาว่าขอนแก่น เขาจะเล่นเน้นเกมรับจากการจัดระบบการเล่น 5-3-2 ตอนโดนตีเสมอครึ่งแรก ก็นึกว่าคงเจองานหนัก แต่พอเรากลับมานำได้เกมก็เป็นของเรา ต้องยกเครดิตให้ลูกทีมทุกคนไปครับ นัดนี้เราทำผลงานกันได้ดีมาก”

ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือ ขอนแก่น เอฟซี “เสียดายครับเราอุตส่าห์ตามตีเสมอเขาได้เวลาดีทดเจ็บครึ่งแรกจุดเปลี่ยนอยู่ที่ราว 10-15 นาทีของครึ่งหลัง เราทำเกมรุกได้ดีแต่ยิงเขาไม่ได้เองพอพลาดโดนก็เลยต้องเปิดแลก และก็แพ้ในที่สุดส่วนเรื่องผู้ตัดสินผมไม่มีคอมเมนต์ครับ”

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

อาร์มี่ ยูไนเต็ด : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล 7, ดาวุฒิ ดินเขต 6.5, อเลสซานโด อัลเวซ 7, ธาตรี สีหา 8, มงคล ทศไกร 7.5 (ตระกูลฉัตร์ ทองใบ- ), เลอันโดร โดส ซานโตส 7, วันชนะ รัตนะ 7.5 (จารุพงศ์ สังข์พงษ์ 6 ), วินิซิอุส เดอคาวัลโญ่ 6.5, วันใหม่ เศรษฐนันท์ 6.5, จักรกฤษณ์ เรืองสันเทียะ 7.5, โทนี่ เดอปินโต้ 7

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6, สกลวัชร์ สกลหล้า 6, ศุภกร ฆารดา 6 (ศราวุธ วิเชียร 6), สุรชาติ สิงห์โหง่น 7, อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ 6.5, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 6.5 (สจ๊วร์ต เคลลี่ 6), อดิศักดิ์ จารัตน์ 6, กฤษดา เหมวิพัฒน์ 7, จัตตุพล สิทธิเลาะ 6, คำแพง สายวุฒิ 6.5, วิลเฟรด ดีโจกัม 6 (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์- )

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ธาตรี สีหา ปีกขวา อาร์มี่ ยูไนเต็ด

อันดับตาราง สิ้นสุดนัดที่ 12

คลิปไฮไลท์การแข่งขัน

[kkfc]KEUJsUm3C74[/kkfc]

.

ขอขอบคุณ :

-www.khonkaenfc.net
-ช่อง True
-ช่องสยามกีฬาทีวี
-ข่าวจากสยามกีฬา ไทยพรีเมียร์ ลีก
-www.thaileagueonline.com
-www.youtube.com
-Tungstenpalm Channel

Loading

Related posts:

TPL Match Day 18 : ขอนแก่น เอฟซี 4-2 ทีโอที เอสซี "ฉลองเปิดบ้านของเรา พร้อมกับคำว่า "นิแหละเสน่ห์ฟุต...
Toyota League Cup 2011 รอบ 1/16 นัดแรก เชียงราย ยูไนเต็ด 1 - ขอนแก่น เอฟซี 0 "พ่าย 0-1 ไม่เสียหาย...
TPL Match Day 16 : ขอนแก่น เอฟซี 0 - 2 บางกอก กล๊าซ เอฟซี "บอกลาสารคาม สวัสดี ขอนแก่น ในเลค 2"
Thaicom FA. Cup 2011 Round 3 พัทยา ยูไนเต็ด 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "2 ถ้วย ภายใน 4 วัน ที่ปล่อยทิ้งไป เ...
TPL Match Day 30 ขอนแก่น เอฟซี 2-2 เมืองทอง ยูไนเต็ด "สปิริต นักสู้ และค่ำคืนแห่งมหัศจรรย์"
TPL Match Day 25 เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 ขอนแก่น เอฟซี "ใกล้เคียงกับชัยชนะ ในวันเล่นดีแต่อากาศ (ลมผ่า...
TPL Match Day 11 : ขอนแก่น เอฟซี 1-2 อินทรี เพื่อนตำรวจ "ทีเร็กซ์ ไม่ชอบน้ำ สนามแฉะๆ จริงๆ แฮะ"
TPL Match Day 26 ขอนแก่น เอฟซี 2-0 อาร์มี่ ยูไนเต็ด "เหล่าทีเร็กซ์เริงร่า กลางสายฝน" พร้อมเล่น 6 โมง...
TPL Match Day 14 : ขอนแก่น เอฟซี 1-1 พัทยา ยูไนเต็ด "1 แต้มที่มีค่า แต่ก็เสียดาย 2 แต้มที่หายไป"

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments