TPL Match Day 14 : ขอนแก่น เอฟซี 1-1 พัทยา ยูไนเต็ด “1 แต้มที่มีค่า แต่ก็เสียดาย 2 แต้มที่หายไป”

กับเกมส์ที่เจอทีมระดับเดียวกัน บางครั้งการเก็บแต้มเพียงแค่ แต้มเดียวอาจจะไม่เพียงพอกับการจะอยู่รอด แต่ยังไงซะสำหรับ 1 แต้ม ในการเจอพัทยา ยูไนเต็ด ในวันนี้ อาจจะมีค่ามากทีเดียว เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

สำหรับเกมส์นัดนี้ แฟนๆ คงรู้สึกว่า “เสียดาย” เสียดายที่ต้องเสียประตูในช่วงเวลา ที่ไม่น่าจะเสีย และต้องเน้นให้มากที่สุด

หากยังรักษาสกอร์ 1 ต่อ 0 เมื่อสิ้นสุดเกมส์ในครึ่งแรกได้ เชื่อว่าขอนแก่น น่าจะเก็บชัยชนะ และเก็บสามแต้มได้แน่ๆ เพียงแต่จังหวะเหม่อ เพียงเสียววินาที ที่กองหลังพลาดให้กับ ลูโดวิค ทาคาม ซัดประตูตีเสมอได้ ทำให้พัทยาฟื้นกลับคืนมาได้

ยังไงซะหนึ่งแต้มในวันนี้ ก็น่าจะทำให้ทีมหยุดสถิติพ่ายมา 4 นัดรวดได้ ถึงจะไม่ดีมาก แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายต่อไป

หากขอนแก่นแพ้นัดนี้ มันอาจจะเป็นซีรีย์ ที่ไม่น่าจดจำที่สุดเลยทีเดียว สำหรับสถานการณ์ที่ต้องเจออีก 3 นัดถัดไป

ขอนแก่น เอฟซี 1 – 1 พัทยา ยูไนเต็ด
วันที่ : 22 พฤษภาคม 2011 เวลา : 16:00 น.
สนามแข่งขัน : สนาม มรภ.มหาสารคาม เข้าชม : 0
ถ่ายทอดสด : ทีสปอร์ต

จำนวนผู้เข้าชม 1,520 คน
ยอดค่าบัตรผ่านประตู 110,000 บาท
ยอดจำหน่ายสินค้าที่ระลึก 33,000 บาท

1-0 คำแพง สายวุฒิ [ยิงประตู] (17)
1-1 ลูโดวิค ทาคาม [ยิงประตู] (45 +2)

ผู้ตัดสิน : ประธาน นาสว่าง
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : มานพ ปานสาคร
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : ชัยวัฒน์ นิโรจน์นางกูร
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 : สุเทพ ทัศสาคร

คู่ที่ 122 เวลา 16.00น. ณ สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
ขอนแก่น เอฟซี 1- 1 พัทยา ยูไนเต็ด
ยอดผู้ชม 1520 คน

ผู้ทำประตู
25. Khampheng Sayavutthi ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 17
20. LUDOVICK Takam ( พัทยา ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 45+2

ใบเหลือง
7. พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 34
9. สมชาย สิงห์มณี ( พัทยา ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 38
12. ไพโรจน์ อนันตณรงค์ ( พัทยา ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 77
14. ปฏิพณ เพชรวิเศษ ( พัทยา ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 80
28. Tagne DJOKAM Boris Wilfried ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 84
11. รังสฤทธิ์ สุทธิสา ( พัทยา ยูไนเต็ด ) นาทีที่ 90

กินกันไม่ลง “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านซัดประตูขึ้นนำก่อน จากผลงานของ คำแพง สายวุฒิ กองหน้าทีมชาติลาว แต่มาโดนทีเด็ด ลูโดวิด ทาคาม กระซากลากแหวกเข้าไปยิงตีเจ๊า ให้ “โลมา ฟ้าขาว” พัทยา ยูไนเต็ด ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ก่อนจะจบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

ที่สนาม มรภ.มหาสารคาม เป็นเกมพบกันระหว่างสองทีมที่กำลังพยายามจะควานหาชัยชนะ หลังจากไม่ชนะใครมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว ระหว่าง “เดอะทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 16 ของตาราง ซึ่งเปิดบ้านพบกับ “โลมา ฟ้าขาว” พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 12 ของตาราง

เกมนี้เจ้าถิ่นไม่มี อดิศักดิ์ จารัตน์ กองหน้า และ จัตตุพล สิทธิเลาะ แบ๊กซ้าย เพราะติดโทษแบน อีกทั้ง ลี เซี่ยง เซ็นเตอร์ชาวจีน ก็มีอาการบาดเจ็บ โดย ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือใหญ่ ส่ง เริ่มรัตน์ งามเจริญ กัปตันทีมนำทัพ ร่วมด้วย ปิยวัฒน์ อินทรพิมพ์, สกลวัชร์ สกลหล้า, ศุภกร ฆารดา และ สุรชาติ สิงห์โหง่น

ขณะที่ทีมเยือน “โค้ชจุ่น” จตุพร ประมลบาล กุนซือไม่มีปัญหาการจัดทัพ ส่งนักเตะชุดใหญ่ฟูลทีมนำโดย ดาวยิงตัวเก่ง ลูโดวิค ทาคาม และ นิเวส ศิริวงค์ กัปตันคนสำคัญ ร่วมเดินเกมพร้อมกับ ซีเกต หมาดปูเต๊ะ, สมชาย สิงห์มณี และ สมภพ นิลวงษ์

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์(GK),สกลวัชร์ สกลหล้า , ศุภกร ฆารดา , พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์(กัลยา สายสมหวัง น.73) , สุรชาติ สิงห์โหง่น , สุพจน์ จดจำ(ศราวุธ วิเชียร น.55) , อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ , เริ่มรัตน์ งามเจริญ(C)(แทงเน่ ดิโจแกม น.60), กฤษดา เหมพิพัฒน์ , คำแพง สายวุฒิ , โชค สุขแก้ว

พัทยา ยูไนเต็ด : นริศ ทวีกุล(GK),ชมพู แสงโพธิ์(อนุวัฒน์ อินยิน น.46) , สมภพ นิลวงษ์(มาเรียส จูฮาส น.84) , นิเวส ศิริวงศ์ , ยามาโมโต้ ฮิโรยูกิ , สมชาย สิงห์มณี(ไพโรจน์ อนันตณรงค์ น.75) , รังสฤทธิ์ สุทธิสา , ปฎิพณ เพชรวิเศษ , ชีเกต หมาดปูเต๊ะ , โอกาวา ไคซูเกะ , ลูโดวิด ทาคาม

เริ่มเกมได้ 5 นาที ทีมเยือนก็ทักทายก่อน เมื่อ นิเวส ศิริวงค์ แบ๊กซ้ายเติมขึ้นมาเปิดคลอสจากริมเส้นไปถึงเสาสอง ปฎิพณ เพชรวิเศษ สอดเติมขึ้นมาโหม่งแต่กดๆ ไม่ลงข้ามคานไปนิดเดียว

เกมของเจ้าบ้านพยายามที่จะต่อกันขึ้นไป แต่จังหวะสุดท้าย ยังไม่สามารถกดดันได้ นาทีที่ 15 พัทยา ยูไนเต็ด ก็ได้เตะมุมทางขวา รังสฤทธิ์ สุทธิสา เปิดมากลงประตู ลูโดวิด ทาคาม โถมเข้าโหม่ง แต่ตรงตัว ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ รับไม่พลาด

นาทีที่ 17 เจ้าบ้านได้เตะมุมครั้งที่สองของเกม ก็ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง เมื่อ ศุภกร ฆารดา เปิดเตะมุมทางขวาลึกไปถึงเสาสอง เริ่มรัตน์ งามเจริญ โหม่งย้อนสวนทางบอลกำลังจะมุดเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ นริศ ทวีกุล พุ่งปัดได้ แต่บอลไม่พ้น ตกลงตรงปากประตู และเป็น คำแพง สายวุฒิ กองหน้าขอนแก่น เอฟซี พุ่งเข้าเหยียดขาหวดบอลเข้าประตูไปให้ ขอนแก่น เอฟซี นำ 1-0

หลังได้ประตูขึ้นนำ เกมของ ขอนแก่น เอฟซี ก็ดีขึ้นตามลำดับ สามารถครองเกมเปิดกดดันทีมเยือนได้เป็นระยะ ขณะที่ พัทยา ยูไนเต็ด ก็พยายามที่จะค่อยๆ ต่อบอลสั้นขึ้นไป

นาทีที่ 30 นิเวส ศิริวงค์ ได้เปิดฟรีคิกทางริมเส้นขวามากลางประตู และเป็น ลูโดวิด ทาคาม ขึ้นโหม่งได้เดี่ยวๆ แต่สะบัดมากไป บอลออกข้างไปน่าเสียดาย

นาทีที่ 34 ก็เป็นโอกาสของ พัทยา ยูไนเต็ด อีกครั้ง นิเวส ศิริวงค์ ซัดฟริคิกเยื้องทางขวา ระยะกว่า 40 หลาบอลพุ่งอย่างกับจรวดแฉบคานออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 40 ขอนแก่น เอฟซี หวิดได้ประตูเพิ่ม เมื่อต่อบอลขึ้นมาอย่างสวยงาม ในจังหวะโต้กลับ ก่อนที่ เริ่มรัตน์ งามเจริญ จะข้ามหลอกบอลปล้อยให้ สุพจน์ จดจำ ที่เติมขึ้นมาสปีดแตะบอลเข้าหาประตู แต่จังหวะจะง้างยิง ดันถูก นิเวส ศิริวงค์ ตามมาล้มตัวเสียบสกัดออกไปได้ทัน

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 2 นาที เจ้าบ้านพยายามที่จะต่อเกมขึ้นไป หวังยิงประตูเพิ่มให้ได้ แต่ก็มักจะเสียบอลกลางสนาม

นาทีสุดท้ายของช่วงทดเจ็บ ลูโดวิด ทาคาม กองหน้าตัวเก่งของพัทยา ยูไนเต็ด ที่พยายามจูนเรดามาหลายครั้ง ก็อาศัยความสามารถเฉพาะ เมื่อได้บอลในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวา ล็อกหลบกองหลังของ ขอนแก่น เอฟซี สามคนหลุดเข้าไป บรรจงแบเน้นๆ เสาไกล ผ่านมือ ปิยวัฒน์ อินทรพิมพ์ เข้าไปอย่างสวยงาม จบครึ่งแรก ขอนแก่น เอฟซี เสมอ พัทยา ยูไนเต็ด 1-1

ครึ่งหลัง พัทยา ยูไนเต็ด ปรับทัพถอด ชมพู แสงโพธิ์ ออกส่ง อนุวัฒน์ อินยิน ลงแทน เกมของทั้งสองฝั่ง พยายามที่จะเปิดเดินหน้า หวังทำประตูเพิ่มกันให้ได้ ทว่าเป็นฝั่งเจ้าบ้าน ขอนแก่น เอฟซี ที่ครองเกมได้มากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังต่อไม่ติด

นาทีที่ 73 สุรชาติ สิงห์โหง่น กึ่งยิงกึ่งผ่านทางกราขวาบอลผ่านไปถึงเสาสอง ศราวุธ วิเชียร พยายามที่จะพุ่งโถมเข้าโหม่ง แต่ไม่โดนบอลผ่านหน้าประตูไปอย่างน่าเสียดาย เกมของ ขอนแก่น เอฟซี ยังคงไม่ไหลลื่นนัก มักพลาดกันเองก่อนถึงเส้น 18 หลา

นาทีที่ 84 พัทยา ยูไนเต็ด ก็มีโอกาสบ้าง เมื่อได้ฟรีคิกกลางประตูระยะประมาณ 20 หลา รังสฤทธิ์ สุทธิสา ปั่นข้าม คำแพง ไปแล้ว แต่ทิศทางยังไม่ดี ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ พุ่งปัดเอาไว้ได้หวุดหวิด ก่อนที่จะถูกเคลียทิ้งไปในจังหวะต่อมา

นาทีที่ 89 ขอนแก่น เอฟซี ก็เกือบจะยิงประตูเพิ่มได้อีก เมื่อ สกลวัชร์ สกลหล้า เซ็นเตอร์ เปิดบอลยาวจากแดนหลังครึ่งสนามไปทางกราบขวาให้ สุรชาติ สิงห์โหง่น ที่เติมขึ้นไปจับบอลลงอย่างสวย แต่ดันไปแตะบอลอีกจังหวะ ทำให้ นริส ทวีกุล ออกมาบล็อกเอาไว้ทัน

ช่วงทดเจ็บ 4 นาที เจ้าบ้านโหมหนัก ศราวุธ วิเชียร์ ได้โหม่งเต็มๆ แต่ก็ไม่ตรงประตูอีก จบเกม ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านเสมอกับ พัทยา ยูไนเต็ด 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

วาทะโค้ช

ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือขอนแก่น เอฟซี “ผมยอมรับนะว่าผิดหวังในเกมนี้ เพราะเราต้องการ 3 แต้ม แต่ทุกคนก็พยายามกันอย่างเต็มที่แล้ว และยอมรับว่า พัทยาเป็นทีมที่มีประสบการณ์มากกว่าด้วย 1 แต้มก็พอรับได้ส่วนเกมหน้าเราจะพยายามมีแต้มให้ได้”

จตุพร ประมลบาล กุนซือพัทยา ยูไนเต็ด “เกมนี้เราคว้ามาได้แต้มเดียว ก็เหมือนเรามาเริ่มตั้งต้นใหม่ ผมก็เสียดายเพราะทุกนัด ทุกคนเล่นกันดี เล่นดีแต่ยิงไม่ได้ ส่วนอนาคตของผม ก็คงอยู่ที่ผู้บริหาร เพราะเข้าใจวิธีฟุตบอล ผมเป็นโค้ชอาชีพ ผมก็ต้องรับผิดชอบกับผลงานอยู่แล้ว”

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6, สกลวัชร์ สกลหล้า 6, ศุภกร ฆารดา 6, พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 6 (กัลยา สายสวรรค์ 5), สุรชาติ สิงห์โหง่น 6, อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ 6, โชค สุขแก้ว 6, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 5.5 (ดีโจคัม 6), กฤษดา เหมวิพัฒน์ 7, สุพจน์ จดจำ 5.5 (ศราวุธ วิเชียร 5.5), คำแพง สายวุฒิ 6

พัทยา ยูไนเต็ด : นริศ ทวีกุล 6, ชมพู แสงโพธิ์ 5.5 (อนุวัฒน์ อิยิน 5.5), สมภพ นิลวงษ์ 6 (มาเรียน จูฮัส 5), นิเวส ศิริวงค์ 6, ยามาโมโต๊ะ ฮิโรยูกิ 6, ซีเกต หมาดปูเต๊ะ 6, โอกาว่า ไคซูเกะ 5.5, รังสฤทธิ์ สุทธิสา 6, สมชาย สิงห์มณี 5.5 (ไพโรจน์ อนันตณรงค์ 5.5), ปฎิพณ เพชรวิเศษ 6, ลูโดวิค ทาคาม 6

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : กฤษดา เหมวิพัฒน์ มิดฟิลด์ ขอนแก่น เอฟซี

อันดับตารางล่าสุด

ไฮไลท์การแข่งขัน

[kkfc]KQ1pmjLd-OU[/kkfc]

.
ขอขอบคุณ

-www.khonkaenfc.net
-ช่อง T-Sport
-ข่าวจากสยามกีฬา ไทยพรีเมียร์ ลีก
-www.thaileagueonline.com
-www.youtube.com
-Tungstenpalm Channel

Loading

Related posts:

TPL Match Day 27 ขอนแก่น เอฟซี 1-1 โอสถสภา เอ็ม 150 "เสียดายๆๆๆ โอกาสนะมีแต่คว้าเอาไว้ไม่ได้"
TPL Match Day 15 : เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 ขอนแก่น เอฟซี "สกอร์นี้ พลิกความคาดหมายของหลายๆ คนทีเดียว"
TPL Match Day 29 พัทยา ยูไนเต็ด 3-0 ขอนแก่น เอฟซี "ทำดีที่สุดแล้ว หากฟรีคิกลูกนั้นเข้าประตู ผลเกมส์น...
TPL Match Day 4 ทีทีเอ็ม พิจิตร 2 - 1 ขอนแก่น เอฟซี "เสียดาย เสียดาย แต่ไม่เสียใจ กับฟอร์มการเล่นที...
Toyota League Cup 2011 รอบ 1/64 นครพนม เอฟซี 3-4 ขอนแก่น เอฟซี "วันนี้ขอนแก่นกลับมาได้จริงๆ"
Toyota League Cup 2011 รอบ 1/32 ขอนแก่น เอฟซี 2 - เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 1 (เสมอกันในเวลาปกติ 1...
TPL Match Day 30 ขอนแก่น เอฟซี 2-2 เมืองทอง ยูไนเต็ด "สปิริต นักสู้ และค่ำคืนแห่งมหัศจรรย์"
Thaicom FA. Cup 2011 Round 3 พัทยา ยูไนเต็ด 4-0 ขอนแก่น เอฟซี "2 ถ้วย ภายใน 4 วัน ที่ปล่อยทิ้งไป เ...
TPL Match Day 13 : ชลบุรี เอฟซี 6-1 ขอนแก่น เอฟซี "ขอบใจจริงๆ สำหรับประสบการณ์ครั้งนี้"

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments