TPL Match Day 8 : ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-0 ขอนแก่น เอฟซี “การเล่นที่ไม่แตกต่าง เพียงแต่ความแตกต่าง อยู่ที่ความผิดพลาดส่วนบุคคล”

เมื่อเทียบประสบการณ์ในไทย ลีก แน่นอนว่าขอนแก่นเป็นรองแทบทุกทีม นอกจากเชียงราย ยูไนเต็ดเท่านั้น ที่ดูไม่แตกต่างกันมากนัก และนัดเจอกับ “กรูปรีอันตราย” ในนัดนี้ก็เช่นกัน ประสบการณ์มีผลอย่างมากมาย เมื่อถึงนัดที่เกมส์การแข่งขันค่อนข้างสูสีกันเป็นอย่างยิ่ง


ความผิดพลาดรายบุคคลที่ทำให้ขอนแก่น ต้องเสียประตูแรก ผู้รักษาประตูขอนแก่นกะจังหวะลูกฟรีคิกของนักเตะศรีสะเกษ พลาด เป็นเหตุให้ทีมเสียประตูแรกอย่างรวดเร็ว ในช่วงต้นครึ่งหลัง

หลังเสียประตูขอนแก่น จำเป็นเปิดเกมส์เข้าแลก เพื่อทวงประตูคืน และก็เป็นเจ้าบ้าน ที่สามารถยิงประตูที่สอง ปิดเกมส์ได้ จากกัปตันทีมวุฒิชัย ทาทอง

จบเกมส์ ดาร์บี้แม็ทซ์อิสาน เจ้าบ้านชนะไปได้ 2 ประตูต่อ 0 แม้นจะมีผลแพ้ชนะ แตแฟนบอลทั้งสองทีม ก็ยังยิ้ม มอบมิตรภาพให้กันทั้งสองฝ่าย อย่างชื่นมื่น

.

ศรีสะเกษ – เมืองไทย เอฟซี 2 – 0 ขอนแก่น เอฟซี
วันที่ : 10 เมษายน 2011 เวลา : 18:00 น.
สนามแข่งขัน : สนามศรีนครลำดวน จ.ศรีสะเกษ เข้าชม : 0
ถ่ายทอดสด : สยามกีฬาทีวีทรู69

คู่ที่ 68 เวลา 18.00น. ณ สนามกีฬากลาง จ.ศรีสะเกษ
ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2- 0 ขอนแก่น เอฟซี
ยอดผู้ชม 9,600 คน

ผู้ทำประตู
16. ธีรชัย งามเจริญ ( ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ) นาทีที่ 52
10. วุฒิชัย ทาทอง ( ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ) นาทีที่ 71

ใบเหลือง
39. Shola Jimmy Omotosho ( ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ) นาทีที่ 42
28. Tagne DJOKAM Boris Wilfried ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 43
17. เอกพันธ์ จันดากรณ์ ( ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ) นาทีที่ 73
25. Khampheng Sayavutthi ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 73
4. ศุภกร ฆารดา ( ขอนแก่น เอฟซี ) นาทีที่ 90

ผุ้ตัดสิน : ประพจน์ ดิษสมศรี,บรรฑิต คำคม,ศักดิ์ชาย ฟักเถื่อน,อำนาจ ผ่องมณี

ดาร์บี้แมตช์อีสาน “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เปิดบ้านสอนเชิง “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี นิ่มเท้า 2-0 ธีรชัย งามเจริญ ควง วุฒิชัย ทาทอง ซัดคนละเม็ด ในศึกลูกหนัง ไทยลีก เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 8 ของฤดูกาล ประจำวันอาทิตย์ที่ 10 เม.ย. 2554

ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-0 ขอนแก่น เอฟซี

ที่สนามศรีนครลำดวล เป็นเกมดาร์บี้แมตช์แดนอีสาน “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ทีมอันดับ 15 เตะ 7 นัดมี 6 คะแนน นัดล่าสุดบุกเสมอ อินทรีเพื่อนตำรวจ 2-2 เปิดสนามรับมือ “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 12 ของตาราง ที่เตะมา 7 นัด มี 8 แต้ม นัดล่าสุดชนะ ศรีราชา มาได้ 2-1

เกมนี้เจ้าถิ่น ศรีสะเกษ นำทัพโดย วุฒิชัย ทาทอง ที่สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม จับคู่ในแดนหน้ากับ โชล่า จิมมี่ โดยมี ธนา ชะนะบุตร กับ วิชา นันทะศรี ทำเกมในแดงกลาง

ด้าน “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น จัด สุรชาติ สิงห์โหง่น ลงลากเลื้อยทางกราบขวา พร้อมด้วย “กัปตันโจ้” เริ่มรัตน์ งามเจริญ ที่บัญชาเกมในแดนกลาง ส่วนกองหน้ายังคงเป็น คำแพง สายวุฒิ ดาวยิงทีมชาติลาว เหมือนเดิม

รายชื่อผู้เล่น

ศรีสะเกษ เมืองไทย รูเบน ซาเมน – กีย์ อูแบร์, เจมส์ คอบบลาห์, เอกพันธ์ จันดากร, ธีรชัย งามเจริญ – ไพรสณฑ์ ฮุนทวีชัย, อัศวิน บุญมั่น, วิชา นันทะศรี, ธนา ชนะบุตร(อิสระพงษ์ ลิละคร), จิมมี่ โชล่า (โบเรย์ คิม), วุฒิชัย ทาทอง

รายชื่อผู้เล่น ขอนแก่น เอฟซี ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ – สุรชาติ สิงห์โหงุ่น, จัตตุพล สิทธิเลาะ (สุพจน์ จดจำ), หลี่ เซียง, สกลวัชร์ สกลหล้า, ศุภกร ฆารดา – เริ่มรัตน์ งามเจริญ (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์), โจกัม วิลเฟรด , กฤษฎา เหมวิพัฒน์ – คำแพง สายวุฒิ, อดิศักดิ์ จารัตน์

เปิดฉากเริ่มเกมมาได้แค่ 3 นาที เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ไพรสณฑ์ ฮุนทวีชัย จ่ายบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ โชล่า จิมมี่ ยิงตามน้ำจังหวะเดียวหวังเสียบเสาสอง ทว่า ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารทีมเยือนยังซูเปอร์เซฟ ล้มตัวปัดบอลออกหลังไปได้

เกมของ ศรีสะเกษ ดีกว่า ขอนแก่น พอสมควร และมีโอกาสได้ทักทายอย่างต่อเนื่อง โดยมีลุ้นจากการพาบอลเข้าไปยิงในเขตโทษ ทว่าจังหวะสุดท้าย กลับยิงนกตกปลาออกไปเองหมด

นาทีที่ 13 ขอนแก่น เกือบได้ประตูขึ้นนำเช่นกัน จากลูกเตะมุมที่ สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดมาหน้าประตู ซาเมน รูเบน นายทวาร ศรีสะเกษ ออกมารับบอลพลาด บอลมาเข้าทาง เริ่มรัตน์ งามเจริญ ที่ได้ซ้ำด้วยซ้ายแต่ติดบล็อกกองหลังเจ้าถิ่น พลาดการได้ประตูอย่างน่าเสียดาย

ศรีสะเกษ ทำเกมได้ดีกว่าและมีโอกาสลุ้นทำประตูอีกครั้ง นาทีที่ 18 เมื่อ วุฒิชัย ทาทอง ได้บอลถึงริมเส้นฝั่งขวาก่อนล็อกเปิดมุมกว้างและซัดด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งเฉี่ยวเสาสองออกไปนิดเดียว และถัดมา 3 นาที ศรีสะเกษ เมืองไทย ได้ลองซัดไกลจาก อัศวิน บุญมั่น ประมาณ 30 หลากลางประตู แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไปอีกครั้ง

ขอนแก่น นานๆ จะบุกมาที แต่ได้ลุ้นทำประตูตลอด นาทีที่ 27 พวกเขาพลาดการได้ประตูขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อ เมื่อ สุรชาติ สิงห์โหง่น กระชากบอลทางกราบขวาก่อนเปิดไปเสาแรกให้เพื่อนร่วมทีม เข้าชาร์จทว่าปล่อยบอลหลุดไปเสาสองและเป็น กฤษดา เหมวิพัฒน์ ที่ได้ยิงโล่งๆ ชนิดที่ไม่มีใครประกบ แต่บอลกลับไม่ตรงกรอบ

เกมผ่านมาถึงช่วงท้ายครึ่งแรก ขอนแก่น ได้ลุ้นอีกครั้ง จากการตีลังกายิงของ คำแพง สายวุฒิ แต่บอลตรงตัว ซาเมน รูเบน นายทวารเจ้าบ้านรับสบาย ก่อนที่เวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมจะไม่มีใครทำประตูกันได้ จบครึ่งแรกเสมอ 0-0

ครึ่งหลังกลับมาเล่นกันใหม่ ทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น และเป็นเจ้าบ้านที่โหมบุกอย่างหนัก นาทีที่ 49 ได้ทักทายก่อน จากการยิงไกลของ อัศวิน บุญมั่น แต่บอลเบาเกินไป ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ผู้รักษาประตูหน้าหล่อของ ขอนแก่น ล้มตัวรับสบาย

ความพยายามของเจ้าบ้านมาประสบความสำเร็จ นาทีที่ 52 เมื่อได้ฟรีคิกระยะ 30 หลา และเป็น “เจ้าโจ๊ก” ธีรชัย งามเจริญ ที่รับหน้าที่ปั่นบอลด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดข้ามกำแพงโค้งจะเสียบเสาแรก ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารทีมเยือนพุ่งถึงบอล ทว่ากลับชกบอลพลาด ทำให้ปลิ้นเข้าไปตุงตาข่าย ส่งให้เจ้าถิ่น ศรีสะเกษ ขึ้นนำ 1-0

ถัดมานาทีเดียว ขอนแก่น เกือบตีเสมอได้จากฟรีคิกริมเส้นฝั่งซ้ายของ สุรชาติ สิงห์โหง่น ที่กึ่งยิงกึ่งผ่านไปเสาสอง บอลโค้งหลุดสามเหลี่ยมออกหลังไป

หลังได้ประตูขึ้นนำ ศรีสะเกษ ยังคงครองบอลได้มากกว่า ทว่าเน้นการต่อบอลจากเท้าสู่เท้า ส่วน ขอนแก่น ต้องแก้เกมด้วยการเปลี่ยนตัว ส่ง พีรวิส ฤทธิ์สมบูรณ์ แทน เริ่มรัตน์ งามเจริญ ที่เกมนี้โชว์ฟอร์มไม่ออก

นาทีที่ 63 ศรีสะเกษ เกือบได้ประตูที่สองจากการชาร์จจ่อๆ ของ ธนา ชะนะบุตร ทว่ากลับเข้าไม่ทัน บอลผ่านหน้าประตูออกหลังไป

ถัดมา 2 นาที แฟนบอล “กูปรี” ได้เฮกันลั่นสนามอีกคำรบ เมื่อ อัศวิน บุญมั่น จ่ายบอลให้ วุฒิชัย ทาทอง หลุดกับดักล้ำหน้า แม้ว่า ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวาร ขอนแก่น จะออกมารับบอล ทว่ากลับกะจังหวะพลาด ทำให้บอลทะลักหลุดไป และ วุฒิชัย ทาทอง เก็บตก ก่อนลากบอลเข้าไปยิงไม่เหลือซาก ให้ ศรีสะเกษฯ นำห่าง 2-0

ขอนแก่น พยายามโหมบุกเอาประตูตีไข่แตกให้ไวที่สุด และเกือบทำได้ นาทีที่ 76 จาก พีรวิส ฤทธิ์สมบูรณ์ ที่ซัดไกลร่วม 35 หลา บอลพุ่งปานจรวด ทว่า ซาเมน รูเบน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นรับติดมืออย่างเหลือเชื่อ

ท้ายเกม ศรีสะเกษ มีลุ้นประตูที่สามจาก จิมมี่ โซล่า ที่ได้ซัดในเขตโทษ แต่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ รับเข้าซอง ครบ 90 นาที ศรีสะเกษ เมืองไทย เปิดบ้านชนะ ขอนแก่น 2-0

วาทะโค้ช

เดวิด บูธ กุนซือ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี “วันนี้เป็นเกมที่ดี เราได้แก้ไขในส่วนที่เราผิดพลาดมาตลอด คือการยิงประตูได้แล้ว และทุกคนก็แสดงให้เห็นแล้วในนัดนี้ ด้วยการเก็บชัยชนะ ซึ่งเราจะพยายามต่อไป”

ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือ ขอนแก่น เอฟซี “ยอมรับว่าวันนี้เราสู้ประสบการณ์ของตัวผู้เล่นไม่ได้จริงๆ อีกทั้งการเชื่อต่อและการตัดเกมในแดนกลางของเราก็ทำได้ไม่ดีด้วย แต่อย่างไรขอบคุณแฟนบอลที่มาให้กำลังใจ”

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี : รูเบน 6, วิชา นันทะศรี 6, วุฒิชัย ทาทอง 7, ธนา ชนะบุตร 6.5 (อิสระพงษ์ ลิละคร 5), ไพรสณฑ์ ฮุนทวีชัย 6, ค็อบบลาห์ 6, ธีรชัย งามเจริญ 6, เอกพันธ์ จันดากรณ์ 6, อัศวิน บุญมั่น 6, กีย์ อูแบร์ 6, โชล่า 6 (คิม โบเรย์ 5), ซาแมน 5

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 5, สกลวัชร์ สกลหล้า 6, ศุภกร ฆารดา 6, หลี่ เซียง 6, สุรชาติ สิงห์โหง่น 6, เริ่มรัตน์ งามเจริญ (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 5), อดิศักดิ์ จารัตน์ 6, กฤษดา เหมวิพัฒน์ 5, จัตตุพล สิทธิเลาะ 5 (สุพจน์ จดจำ 5), คำแพง สายวุฒิ, ดีโจคัม 5 (กัลยา สายสมหวัง 5)

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ :
วุฒิชัย ทาทอง
กองหน้า ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี

.

อัพเดทตารางอันดับสิ้นสุด นัดที่ 8

.

คลิปการแข่งขัน ศรีสะเกษ 2-0 ขอนแก่น เอฟซี

[kkfc]9c9asBh8ELg[/kkfc]

.

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

  • สยามสปอร์ต ไทยพรีเมียร์ลีก
  • Youtube
  • ไทย ลีกออนไลน์
  • Tungstenpalm Channel
  • สยามกีฬาทีวี

Loading

Related posts:

TPL Match Day 22 : ขอนแก่น เอฟซี 1-2 เอสซีจี สมุทรสงคราม "นายเจ็บ เราก็เจ็บ"
TPL Match Day 19 : บุรีรัมย์ พีอีเอ 2-0 ขอนแก่น เอฟซี "เกมส์วันนี้มันส์มาก ช่วงเวลาในครึ่งหลังเป็นอะ...
TPL Match Day 3 ขอนแก่น 0-2 บุรีรัมย์ พีอีเอ ครั้งแรกกับเกมส์ในบ้าน บนลีกสูงสุด ของประเทศ + Hilight
TPL Match Day 20 : ขอนแก่น เอฟซี 2-2 ทีทีเอ็ม พิจิตร เอฟซี "ใบแดงทำทุกอย่างพังทลาย และประตูปลดล็อกข...
TPL Match Day 4 ทีทีเอ็ม พิจิตร 2 - 1 ขอนแก่น เอฟซี "เสียดาย เสียดาย แต่ไม่เสียใจ กับฟอร์มการเล่นที...
TPL Match Day 13 : ชลบุรี เอฟซี 6-1 ขอนแก่น เอฟซี "ขอบใจจริงๆ สำหรับประสบการณ์ครั้งนี้"
TPL Match Day 14 : ขอนแก่น เอฟซี 1-1 พัทยา ยูไนเต็ด "1 แต้มที่มีค่า แต่ก็เสียดาย 2 แต้มที่หายไป"
TPL Match Day 15 : เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 ขอนแก่น เอฟซี "สกอร์นี้ พลิกความคาดหมายของหลายๆ คนทีเดียว"
Toyota League Cup 2011 รอบ 1/16 นัดแรก เชียงราย ยูไนเต็ด 1 - ขอนแก่น เอฟซี 0 "พ่าย 0-1 ไม่เสียหาย...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments